:::     :::

หรือเฮียมูจะโดนเด้ง ?

วันอังคารที่ 15 กันยายน 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
3,567
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ต้องยอมรับว่า "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในยุคของ โชเซ่ มูรินโญ่ สู้ทีมในยุคของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ไม่ได้เลย

เกมที่แพ้ เอฟเวอร์ตัน 0-1 คาถิ่น ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม ในฐานะที่ น้าแมว เชียร์ ไก่เดือยทอง ต้องยอมรับว่าปวดใจมาก เพราะ สเปอร์ส ทีมนี้เล่นได้ห่วยแตก เกมรุกที่เคยเป็นจุดขายหายไปไหนก็ไม่รู้

เกล็น ฮ็อดเดิ้ล อดีตมิดฟิลด์ "เท้าชั่งทอง" ตำนานนักเตะของ สเปอร์ส แสดงความเห็นว่า ไก่ เล่นกันแบบไม่มีการสร้างสรรค์และไร้ซึ่งจินตนาการสิ้นดี ตรงนี้น้าแมวเห็นด้วยนะ

มูรินโญ่ ยังไม่สามารถสลัดสไตล์การคุมทีมแบบเน้นเกมรับของตนเองออกไปได้ ซึ่งมันได้ตกยุคไปแล้ว สมัยนี้ทีมที่จะประสบความสำเร็จได้ต้องเล่นเกมรุกบุกแหลกแบบเฮฟวี่ เมทั่ล เพรสส์สูงแย่งบอลมาแล้วทำเร็ว เหมือนอย่างที่ ลิเวอร์พูล และ บาเยิร์น มิวนิค เล่นนั่นแหละ

แต่ เฮียมู ก็ยังเน้นปลอดภัยไว้ก่อน อย่างเกมที่ สเปอร์ส บุกไปเสมอ คริสตัล พาเลซ 1-1 นัดสุดท้ายของฤดูกาลก่อน แอนดรอส ทาวน์เซนด์ อดีตเด็กไก่ที่เล่นให้กับ พาเลซ แฉว่า เฮียมู สั่งนักเตะตัวเองให้เล่นเพื่อ "เสมอ" เฉย ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

ธรรมชาติของ สเปอร์ส จะต้องเล่น "เกมรุก" ครับ ซึ่งมันเป็นมาอย่างนี้ทุกยุคทุกสมัย ตอนที่ จอร์จ เกรแฮม เจ้าพ่อเกมรับคุม ไก่เดือยทอง อยู่ก็ยังเล่นเกมรุกมากกว่า มูรินโญ่ เลย

กับ เอฟเวอร์ตัน ก็ไม่รู้ว่าจะเล่นปลอดภัยเอาไว้ก่อนทำไม เพราะ ไก่ เกมรุกจัดกว่าอยูแล้ว แทนที่จะแลกหมัดเพื่อเอา 3 แต้มมาให้ได้ กลับไม่ทำเกมรุกให้จัด แล้วก็มาพลาดเสียประตูให้ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ในที่สุด

เวลานี้บ่อนพนันถูกกฎหมายในเมืองผู้ดีอย่าง แล็ดโบร็กส์ เริ่มมองว่า มูรินโญ่ มีโอกาสโดน สเปอร์ส ไล่ออกได้ครับ พวกเขาเปิดราคาว่าจะโดนเด้งก่อนคริสมาสต์เอาไว้ที่ 5-4 เท่านั้นเอง

เอาตรงๆนะ น้าแมวมองว่าก็คาดเอาไว้แล้วล่ะว่า มูรินโญ่ ทำทีมสู้ โปเช็ตติโน่ ไม่ได้ แต่เขาเป็น "เดอะ วินเนอร์" คือไม่ต้องทำทีมให้ดีเลิศ ทว่าเอาแชมป์มาให้ ไก่เดือยทอง ให้ได้ นั่นแหละครับงานของเขา

ดังนั้นถ้า สเปอร์ส จะไล่เขาออกเราก็มองว่าโอเค แต่ถ้าไม่ไล่ก็โอเคเช่นกัน เพราะเกียรติประวัติของกุนซือโปรตุเกสคู่ควรที่จะได้พิสูจน์ฝีมือต่อไป อีกอย่างสัญญาก็เหลืออยู่ 2 ปีกลั้นใจให้ เฮียมู คุมเต็มๆไปเลย บางที ไก่ อาจจะได้แชมป์เอฟเอ คัพ, ลีก คัพ หรือ ยูโรป้า ลีก ก็ได้

นั่นเป็นสิ่งที่แฟนๆ ไก่เดือยทอง ต้องการเพราะทีมไม่ได้สัมผัสแชมป์มาตั้งแต่ปี 2008 แล้ว มันยาวนานเกินไป

แต่ถ้าจะไล่ก็ต้องรีบเลยนะ แล้วไปเอา โปเชตติโน่ กลับมา เพราะตอนนี้ เปแอสเช ก็เล็งเอาไว้

น้าแมว มองว่าปัญหาไม่ได้อยู่ที่ มูรินโญ่ อย่างเดียวหรอก กลุ่มอีนิคที่บริหาร สเปอร์ส อยู่ด้วยแหละ จะทุ่มก็ทุ่มไม่สุดตัว อยู่มาเป็นสิบปีแล้ว ช่วยให้ ไก่ ได้แค่แชมป์เดียว มันใช่เหรอเนี่ย

ก่อนหน้าที่ โรมัน อบราโมวิช จะมาซื้อ เชลซี เขาเคยติดต่อกับ สเปอร์ส ก่อนด้วยซ้ำ แต่ ไก่เดือยทอง ที่มีอีนิคคุมอยู่ไม่ยอมไฟเขียว ไม่อย่างนั้นป่านนี้ สเปอร์ส เป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกไปแล้ว

ถ้าจะเปลี่ยนก็ต้องเล่นที่หัวเลยนั่นแหละถึงจะถูก

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด