:::     :::

แกเรธ เบล...ความหวังของ ไก่เดือยทอง

วันเสาร์ที่ 19 กันยายน 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,627
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แฟนๆ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ต่างมีความสุขกับข่าวที่ แกเรธ เบล คัมแบ็กกลับสู่ทีมอีกครั้ง หลังจากไปอยู่กับ เรอัล มาดริด 7 ปีเต็ม

เบล อำลา สเปอร์ส ไปเมื่อปี 2013 โดยย้ายไปอยู่กับ ราชันชุดขาว ด้วยค่าตัว 86 ล้านปอนด์อันเป็นสถิติโลกในตอนนั้น ซึ่งการขาดหายไปของ เบล ได้ทิ้งรอยโหว่ในเกมรุกเอาไว้เพียบ แม้ ไก่ จะซื้อผู้เล่นมาทดแทนก็ยังหาใครที่จะเล่นเหมือน เบล ไม่ได้อีกเลย

แม้จะมีวัย 31 ปี แต่สภาพร่างกายยังดี แม้เวลานี้จะบาดเจ็บอยู่และกว่าจะลงสนามได้แฟนๆ สเปอร์ส อาจจะต้องรอเป็นเดือน แต่บอกเลยว่ามันก็คุ้มค่ากับการรอคอยแน่นอน

การที่ เบล ย้ายมา สเปอร์ส ในเวลานี้นับได้ว่า วิน-วิน กันทุกฝ่าย่นะครับ สเปอร์ส ได้ตัวรุกระดับโลกมาเสริมแถมยังเป็นผู้เล่นที่แฟนๆรักมาก เบลก็ไม่ต้องตกนรกอยู่ที่ มาดริด เนื่องจากไม่ลงรอยกับ ซีเนอดีน ซีดาน ขณะที่ มาดริด ก็ได้ลดค่าใช้จ่ายของตนเองลง

เรื่องเงินๆทองๆน่าจะตกผลึกแล้วล่ะ สเปอร์ส จ่ายเงิน 12 ล้านปอนด์เป็นค่ายืมตัว เบล และช่วยจ่ายค่าเหนื่อย 650,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ "ครึ่งหนึ่ง" ซึ่งก็คือ 325,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์นั่นทำให้เขาได้ค่าเหนื่อยมากที่สุดเป็นอันดับ 4 ในพรีเมียร์ลีกทันที โดยเป็นรอง ดาบิด เด เคอา, ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง และ เมซุต โอซิล เท่านั้น

นอกจากนี้ถ้าผลงานของ เบล ไปได้สวย ไก่ยังมีอ็อปชั่นที่จะเซ็นสัญญายืมตัวต่อไปอีก 1 ปีด้วย 

น้าแมว คิดว่า เบล น่าจะไปได้สวย และพอจะเป็นความหวังบของ สเปอร์ส ได้เลย เพราะเขาเป็นนักเตะระดับ "เวิลด์ คลาส" วันไหนที่ฟิตเปรี๊ยะ เบล พร้อมที่จะสร้างความแตกต่างได้ตลอดเวลา นึกถึงตอนที่เขาท็อปฟอร์มและประสานงานกับ แฮร์รี่ เคน, ซน ฮึง-มิน แล้ว บอกเลยว่าน่าตื่นเต้นมาก

เชื่อว่า เบล ตั้งใจที่จะทำให้ดีที่สุดล่ะครับ เพราะถ้าผลงานของเขา "สุดยอด" กับ สเปอร์ส มันก็คือการแก้แค้น ซีดาน ที่ดีที่สุด เรารู้กันดีว่าการที่เขาไม่ได้ลงรับใช้ เรอัล มาดริด ก็เพราะการไม่ลงรอยกับ ซีดาน นั่นเอง

พลังทะลุทะลวงของ เบล จะช่วยเกมรุกของ ไก่เดือยทอง ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เห็นวันที่ สเปอร์ส แพ้ เอฟเวอร์ตัน แล้ว น้าแมวโคตรปวดใจ เพราะไร้ซึ่งจิตนาการและการสร้างสรรค์ การมี เบล มาเสริมก็จะช่วยขจัดปัญหาตรงนี้ไปได้

ร้านพูลอย่าง สกาย เบ็ต รีบหั่นราคาแชมป์พรีเมียร์ลีกของ สเปอร์ส ลงทันที จาก 150-1 เหลือ 66-1 ก็เพราะ เบล คนเดียว เห็นหรือยังครับว่าอิทธิพลของ เบล มีมากแค่ไหน

แม้เรื่องของ พรีเมียร์ลีก ดูจะไกลเกินเอื้อม แต่สำหรับบอลถ้วยอย่าง เอฟเอ คัพ, ลีก คัพ และ ยูโรปา ลีก สเปอร์สที่มี เบล อยู่ย่อมมีความหวังอย่างแน่นอน

สเปอร์ส กำลังต้องการ "แชมป์" อย่างยิ่งยวด บางทีซีซั่นนี้อาจจะสมหวังเสียทีก็ได้ ก็เพราะ เบล จะมาสร้างความแตกต่างได้อย่างไม่ต้องสงสัย

นี่จึงเป็นการลงทุนที่ฟันธงได้เลยว่า "คุ้มค่า" แน่นอนครับ

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด