:::     :::

ซน กับ เคน นั้นโก้จริงๆ

วันจันทร์ที่ 21 กันยายน 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,110
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
น้าแมว นั่งดูเกม เซาธ์แฮมป์ตัน กับ สเปอร์ส จนถึงท้ายครึ่งแรกก็ได้แต่ปลง และถ้ามีใครเดินมาบอกว่า ไก่เดือยทอง จะยิงได้ 5 ประตู เราก็คงจะบอกกลับไปว่า "คุณบ้าหรือเปล่า" ?

น้าแมว ยอมอัดฉีดไม่ขี้เป็นเดือนให้เลย เพราะ สเปอร์ส โดน เซาธ์แฮมป์ตัน กดซะอยู่หมัดลูกน้องของ โชเซ่ มูรินโญ่ ขาดการสร้างสรรค์และไร้ซึ่งจินตนาการ อย่าว่าแต่ 5 ประตูเลย ประตูเดียวก็ปัสสาวะข้นแล้ว !

ทันใดนั้น แฮร์รี่ เคน ก็เปิดให้ ซน ฮึง-มิน ซึ่งดูเหมือนจะลึกเกินไป แต่กลายเป็น ซน วิ่งทันและยิงโคตรดีซะงั้น ประตู 1-1 ช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก ทำเอา เซาธ์แฮมป์ตัน เซ็งไปเลย เพราะเล่นดีกว่า

แดนนี่ อิงส์ เอาบอลลงโคตรเนียน และยิงได้เฉียบขาดมาก ตอนที่มีข่าวว่า สเปอร์ส สนใจจะดึง อิงส์ มาช่วยงาน เคน น้าแมวโคตรดีใจ แต่พอ ราล์ฟ ฮาเซ่นฮึทเทิ่ล ออกโรงยืนยันว่า "ไม่มีโอกาสแม้แต่นิด" เราก็ได้แต่เซ็ง เพราะ อิงส์ เป็นกองหน้าที่มีคุณภาพ ซีซั่นก่อนเขาทำได้ 22 ประตู เป็นรอง เจมี่ วาร์ดี้ แค่เม็ดเดียวเท่านั้น 

พอมาครึ่งหลังทุกครั้งที่บอลออกจากเท้าของ เคน มันดูอันตรายมากๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบอลที่ส่งไปยัง ซน ฮึง-มิน เคน แอสซิสต์ ซนยิง เป็นอย่างนี้ 4 ครั้งติดต่อกัน จน สเปอร์ส กลับมานำ 4-1 ก่อนที่ เคน จะยิงซ้ำเผาขน 5-1 และ มาโดน อิงส์ ตีตื้น 5-2

การที่นักเตะแอสซิสต์ให้เพื่อนคนเดิมคู่เดิมทำประตูได้ถึง 4 ครั้งนั้นไม่เคยมีในพรีเมียร์ลีกมาก่อนนะครับ นี่เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์กันเลยทีเดียว

ย้อนไปเมื่อปี 2003 ในเดือนพฤษภาคมตอนนั้น เธียร์รี่ อองรี เคยแอสซิสต์ให้ เฟรดริก ลุงเบิร์ก ทำ 3 ประตูใส่ ซันเดอร์แลนด์ เป็นสถิติที่ยืนยาวตลอดมา ก่อนจะโดน เคน & ซน ทำลายลงนี่แหละ

ทางด้านแฟนบอล นักบุญ เองก็คงงงไปเหมือนกัน เพราะว่าท้ายซีซั่นก่อนทีมรักทำได้ดีมากๆ 7 เกมในลีกพวกเขาชนะ 5 เสมอ 2 ไม่แพ้ใครเลย แต่นี่ออกสตาร์ตฤดูกาลใหม่ แพ้ 3 นัดติดต่อกันในทุกรายการไปแล้ว จากการแพ้ คริสตัล พาเลซ 0-1 เมื่อสัปดาห์ก่อน ตามด้วยแพ้ เบรนท์ฟอร์ด ตกรอบคาราบาว คัพ และมาแพ้ สเปอร์ส เกมนี้อีก

ฮาเซ่นฮึทเทิ่ล ดูจะหัวเสียกับเกมรับที่เอา เคน และ ซน ฮึง-มิน ไม่อยู่จนต้องพ่ายแพ้ไป ส่วน มูรินโญ่ ก็เซ็งเกมรับของตนเองเล็กน้อย เจ้าตัวยอมรับว่าถ้าหมดครึ่งแรก สเปอร์ส ตามหลังแค่ 1-0 เขายังแฮ็ปปี้เลย เพราะ เซาธ์แฮมป์ตัน ดีกว่าจริงๆ แต่นี่จบที่สกอร์ 1-1 เลยยิ่งแฮ็ปปี้ไปใหญ่ ก่อนที่ลูกทีมจะมาระเบิดฟอร์มใน 45 นาทีท้าย ซึ่ง เฮียมู กล่าวว่า "ในครึ่งเวลาหลัง เราดีเกินไปสำหรับพวกเขา"

กลับไปที่ แฮร์รี่ เคน ครับ เขากลายเป็นผู้เล่นคนที่ 6 ในพรีเมียร์ลีกที่ทำ 4 แอสซิสต์ในเกมเดียว ก่อนหน้านั้น 5 คนไม่มีนักเตะอังกฤษแม้แต่คนเดียวด้วย มี เคน นี่แหละคนแรก เมื่อรวมกับอีก 1 ประตูที่เขาทำได้ นั่นหมายความว่า เคน มีส่วนกับ 5 ประตูในเกมเดียวเลยนะเนี่ย คือยิง 1 แอสซิสต์ 4

คนสุดท้ายที่มีส่วนกับ 5 ประตูในเกมเดียวได้แก่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ครับ เกมปะทะ วัตฟอร์ด เมื่อเดือนมีนาคมปี 2018 เขายิงคนเดียว 4 ประตูและทำได้อีก 1 แอสซิสต์ด้วย จริงๆ เคน ก็เคยทำแบบ ซาลาห์ ได้เมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2017 กับ เลสเตอร์ ซิตี้ เขาทำได้ 4 ประตูกับ 1 แอสซิสต์เช่นเดียวกัน

เมื่อ เคน และ ซน ฮึง-มิน โชว์ฟอร์มแบบนี้ แฟนๆ ไก่ ก็มีความหวังล่ะครับ เพราะอย่าลืมว่าสโมสรเพิ่งจะเซ็นสัญญากับ แกเรธ เบล 

เคน, ซน & เบล แค่คิดก็ซี๊ดแล้ว !!

แต่แฟน สเปอร์ส จะต้องอดทดหน่อยครับ คาดว่า 1 เดือนนับจากนี้ เบล ถึงจะลงได้ เพราะตอนนี้มีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ 

ลองคิดดูวันไหน เคน, ซน และ เบล ท็อปฟอร์มขึ้นมาพร้อมๆกันจะน่ากลัวแค่ไหน

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด