:::     :::

เชื่อแป้ง (อีกครั้ง)

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เก้าอี้ดนตรีสีแสด-น้ำเงิน ถูกเปลี่ยนนายอีกครั้ง หลังปัดฝุ่นให้โค้ชใหม่ (หน้าเก่า) เข้ามานั่งไม่นาน

2 เกมผ่านของ จเด็จ (ไม่)มีลาภ การท่าเรือ เอฟซี จบลงด้วย 0 คะแนน

จะด้วยเหตุผลสุดวิสัยไฟดับ บุกแหลกแต่ยิงไม่ได้ อย่างไรก็แล้วแต่ ทว่าเมื่อทำ 6 แต้มที่ควรได้หายไปกับมือ การเปลี่ยนแปลงย่อมเกิด

เมื่ออุตสาหกรรมลูกหนัง อาชีพกุนซือวัดกันที่ “ผลงาน” และตารางคะแนนไม่เคยหยุดคอยใคร

เดาใจมาดามใหญ่ นวลพรรณ ล่ำซำ คงต้องการใครสักคนเข้ามาบิดฟอร์มสิงห์เจ้าท่าให้กลับมาเกรี้ยวกราดอีกครั้ง เพราะปัจจุบันขณะ การท่าเรือ ตามหลังจ่าฝูง ทรู แบงค็อกฯ ที่มีโปรแกรมแข่งน้อยกว่า 1 นัด ถึง 5 คะแนน

อีกทั้งอย่าลืมว่า เป้าหมายหลักของ การท่าเรือ คือต้องไปเล่นฟุตบอลถ้วยเอเชียให้ได้ และการคัดเลือกสโมสรไทยไปเล่น เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2021 ปีนี้ จะดูผลงานอันดับ 1-4 หลังจบเกมที่ 15 เท่านั้น     

นั่นหมายความว่า อีกเพียง 9 นัดเท่านั้นจากนี้ การท่าเรือ จึงแทบพลาดไม่ได้ ในเส้นทางที่เหลือ ไม่ว่าจะต้องพบกับทีมอย่าง สิงห์ เชียงรายฯ, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หรือ ทรู แบงค็อกฯ

สโมสรจึงตัดสินใจตั้ง สระราวุฒิ ตรีพันธ์ โค้ชดีกรีโปรไลเซนส์เข้ามาคุมทีมแทน มาสเซอร์จเด็จ




หลายคนถามว่า “โค้ชอู๊ด” คือคนที่ใช่แล้วหรือไม่ สำหรับการเปลี่ยน “ม้ากลางศึก” เหตุใดเมื่อเปลี่ยนทั้งที ถึงไม่ใช้กุนซือต่างชาติชั้นดี โปรไฟล์แบบเบิ้ม ๆ คือลือ เข้ามาพลิกสถานการณ์ล่ะ

คำตอบคือสถานการณ์ประเทศในวันนี้ ต่างชาติหน้าไหนก็เข้าไทยลำบาก หากไม่ใช่แขก VVIP อีกทั้งถึงได้มาก็ไม่สามารถการันตีได้ว่า การมาจับ “เผือกร้อน” กลางฤดูกาลจะเปลี่ยนแปลงทีมได้หรือไม่

การมาเอวังกับ สระราวุฒิ จึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจกว่าโค้ชต่างชาติ

อีกทั้ง โค้ชอู๊ด นอกจากมีสัมพันธ์กับมาดามแป้งในฐานะลูกพระเกี้ยวเหมือนกัน เจ้าตัวยังเคยทำงานในรั้วคลองเตย เคยเป็นผู้ช่วย โชคทวี พรหมรัตน์ รู้จักมักจี่เด็กท่าเรือดี เป็นคนฟุตบอลมากฝีมือคนหนึ่ง

รวมถึงยังพาคนรู้ใจ สมัยรั้วกรุงเทพคริสเตียนที่คุ้นชื่ออย่าง จักราช โทนหงษา และ ณรงค์ชัย วิชรบาล มาแชร์ความคิดร่วมกันด้วย




แน่นอนงานแรกที่ “โค้ชอู๊ด” แอนด์ เดอะ แก๊ง ต้องเร่งปรับอย่างด่วนคือ ความสัมพันธ์ในแนวรุก

ที่ผ่านมา การท่าเรือ เปรียบเสมือนภัตตาคารอาหาร ที่มากด้วยวัตถุดิบชั้นดีมากมาย แต่เชฟคนแล้วคนเล่าที่เข้ามาแล้วจากไป ไม่สามารถปรุงแต่ง ดึงรสชาติอาหารออกมาได้สะเด่ารูปากพอ

ในระยะเวลาจำกัดเช่นนี้ “โค้ชอู๊ด” จะเปิดตำราไหนให้ เฮแบร์ตี แฟร์นานเดส, เซร์คิโอ ซัวเรส และ เนลสัน โบนิญา เชื่อมเกมได้เนียน ลงตัวได้อย่างไร หรือทำให้แนวรุกมีรูปแบบการเข้าทำอย่างชัดเจน ยังไม่รวมถึงรายละเอียดยิบย่อยหลังบ้านอีก

เกมกับ โปลิศ เทโรฯ และ บีจี ปทุมฯ เชื่อว่าหลายคน รวมถึงตัว “โค้ชอู๊ด” เองมองเห็นสิ่งที่ การท่าเรือ ต้องแก้ไขแล้ว อยู่ที่จะเปลี่ยนและทำมันได้หรือไม่

แต่ในมุมเจ้าของทีม คงมั่นใจในฝีมือ และคาดหวังกับรุ่นน้องจากจุฬาฯคนนี้ไว้สูงเช่นเดียวกัน

งั้นลองมา “เชื่อแป้ง” กันอีกสักตั้ง

 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด