:::     :::

เกมประเดิมที่เหมือนฝัน

วันศุกร์ที่ 25 กันยายน 2563 คอลัมน์ ฟุตบอลข้างถนน โดย โกสุ่ย
1,564
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
นักเตะทุกคนฝันที่จะได้ลงประเดิมสนามในระดับอาชีพ และมันจะพิเศษกว่านั้นหากว่าเกมแรกของคุณจบลงด้วยการทำประตูและแอสซิสต์

นั่นคือเส้นทางของ อาเดรียง ตรุฟแฟร์ เด็กหนุ่มวัย 18 ปีที่ได้ประสนามในเกม ลีก เอิง ที่พบกับ โมนาโก หลังจาก เฟตูต์ มาอูอัสซ่า รุ่นพี่ในทีมได้รับบาดเจ็บในท้ายครึ่งแรก

ไม่มีใครคิดว่า อาเดรียง ตรุฟแฟร์ จะทำได้ดีถึงขั้นพาทีมแรนส์แซงชนะ โมนาโก เพราะเด็กหนุ่มรายนี้เพิ่งมีประสบการณ์ในเวทีลีกสูงสุด และที่สำคัญเขาคือแบ็กซ้ายดาวรุ่งของทีม

แต่แล้ว อาเดรียง ตรุฟแฟร์ ทำสิ่งที่แฟนบอลไม่ตาดคิด ซึ่งส่งผลให้สาวกแรนส์ได้เฮลั่นสนามจากจังหวะครอสให้ สตีเว่น เอ็นซอนซี่ โขกประตูตีเสมอ 

เท่านั้นไม่พอแข้งหนุ่มที่เกิดในเบลเยียมแต่มาเติบโตในดินแดนน้ำหอมจัดการสับไกผ่าน แบ็งฌาแม็งเลอกมต์ นายด่านโมนาโกที่ซองแตกเป็นประตูชัยให้กับทีมคว้า 3 แต้มไปครอง




เสียงเชียร์ของแฟนบอลกึกก้องพร้อมกับการเอ่ยนามของแข้งวัย 18 ปีอย่าต่อเนื่องหลังจบเกมที่ โรอาโซน ปาร์ก

มันคือการประเดิมที่เหมือนฝันของ อาเดรียง ตรุฟแฟร์ แต่ทุกๆ คนในสโมสรแรนส์ไม่ได้ประหลาดใจกับผลงานแข้งรายนี้เพราะพวกเขารู้ดีว่าแข้งจากทีมเยาวชนมีดีในตัวมากเพียงใด

สำหรับ แรนส์ พวกเขาถือเป็นหนึ่งในสโมสรของฝรั่งเศสที่สามารถปั้นดาวดังขึ้นมาประดับวงการได้มากมายนับตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบัน แน่นอนว่าหากพูดถึงแข้งดาวรุ่งเนื้อหอมของพวกเขาคงหนีไม่พ้น เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า กองกลางวัย 17 ปีที่กำลังเป็นที่จับตามองของบรรดายักษ์ใหญ่ 

ยิ่งการถูก ดีดีเยร์ เดส์ช็องส์ เรียกตัวไปติดทีมชาติฝรั่งเศสชุดใหญ่และได้โอกาสประเดิมสนามไปแล้ว ยิ่งตอกย้ำว่ามิดฟิลด์วัย 17 ปีมีดีมากเพียงใด

สำหรับ อาเดรียง ตรุฟแฟร์ อาจจะเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้น แต่มันถือเป็นสัญญาณที่ดีของทั้งตัวนักเตะและสโมสร ที่กำลังจะพบเจอเพชรน้ำงามเม็ดใหม่

ที่ แรนส์ พวกเขามักจะให้โอกาสเด็กๆ ได้มีโอกาสขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่อยู่เสมอ แม้ว่าเป้าหมายของพวกเขาคือการไปเตะฟุตบอลยุโรป แต่นั่นไม่ได้ทำให้ปรัชญาของพวกเขาเปลี่ยนแปลงไป

มันคือการผสมผสานของการดึงนักเตะมากประสบการณ์ให้เข้ามาช่วยทีมพร้อมกับผลักดันเด็กดาวรุ่งขึ้นมาพร้อมกัน





"เราเคยพูดไปแล้วว่าเราจะไม่หาแบ็กซ้ายรายใหม่ เพราะเราไว้ใจในตัวของเขา (อาเดรียง ตรุฟแฟร์)" ฌูเลียง สเตฟ็อง กุนซือใหญ่ของแรนส์ระบุ แม้ว่าทีมจะปล่อย ซูเลย์มาน ดูมเบีย ออกไปก่อนหน้านี้

นั่นคือความเชื่อใจในตัวเด็กหนุ่มวัย 18 ปีว่าจะสามารถก้าวขึ้นมารับภาระและเป็นอะไหล่ของทีมในฤดูกาลนี้ ซึ่งมันคือโอกาสสำคัญของ อาเดรียง ตรุฟแฟร์ ในการที่จะก้าวไปยังระดับต่อไปในอาชีพ

"เขาคว้าโอกาสของตนเอง (ในการเจอกับ โมนาโก) มันเป็นเกมแรกของเขา แต่เขาแสดงให้เห็นถึงคุณภาพทั้งการครอสและการยิงประตู เขาสามารถเล่นตำแหน่งใดก็ได้ทางซ้าย แต่ผมชอบให้เขายืนลึกลงไปมากกว่า

"เมื่อคุณสามารถขึ้นลงได้แบบที่เขาสามารถทำออกมา และคุณเริ่มต้นจากแบ็กที่ยืนถ่างออกไปไกล เขาสามารถวิ่งแบบนั้นได้ซ้ำซ้ำมา"




อย่างที่เรียนไปว่า อาเดรียง ตรุฟแฟร์ เกิดในเบลเยียมแต่เขาย้ายมาปักหลักในแดนน้ำหอมหลังจากพ่อของเขาเลิกค้าแข้งและกลับมาอยู่ในฝรั่งเศส (พ่อของเขาเป็นอดีตนักเตะเช่นกัน และมีน้องชายที่ชื่อ ฟลอรีย็อง เป็นนักเตะเยาวชนทีมแรนส์ตอนนี้) 

สำหรับ อาเดรียง ตรุฟแฟร์ เริ่มต้นกับทีมท้องถิ่นของฝรั่งเศสอย่าง แอฟเซ ชาทร์ ก่อนที่ แรนส์ จะเห็นแววและดึงมาร่วมทีมเยาวชนเมื่อปี 2015

หลังจากนั้น อาเดรียง ตรุฟแฟร์ เดินหน้าพัฒนาฝีเท้าในทางตะวันตกเฉียงเหนือของฝรั่งเศสก่อนที่แรนส์จะมอบสัญญาอาชีพฉบับแรกให้กับเขาไปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งผูกมัดเขาในถิ่น โรอาโซน ปาร์ก ไปจนถึง 2023

"เขาเป็นนักเตะหนุ่มที่ผมรู้จักเป็นอย่างดี" สเตฟ็อง กล่าวถึง อาเดรียง ตรุฟแฟร์

"เขามีศักยภาพที่ยอดเยี่ยมและมีเท้าซ้ายที่ดีมากๆ เขาเป็นคนที่ฉลาดมากๆ มีสภาพจิตใจที่ถูกต้องและเป็นนักเตะสารพัดประโยชน์ที่เล่นเล่นในตำแหน่งที่แตกต่างกัน เขามีคุณภาพทุกอย่างที่ต้องการในการพัฒนาและก้าวขึ้นมาในอนาคต"




ไม่เพียงเส้นทางในระดับสโมสร แต่ในระดับทีมชาติเขาคือหนึ่งในนักเตะขาประจำทีมของทีมตราไก่ชุดเล็กที่ตอนนี้กำลังเป็นแกนหลักของทีมรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี

ตอนนี้ อาเดรียง ตรุฟแฟร์ เดินหน้าตามฝันของตนเองซึ่งมันมาแล้วหนึ่งอย่างนั่นคือการได้ลงเล่นในเวทีลีก เอิง นัดแรกของชีวิต มันคือเกมประเดิมที่เต็มไปด้วยความทรงจำและเชื่อว่ามันจะตราตรึงในจิตใจและความทรงจำของไปนานเท่านาน

กระนั้นความฝันอันสูงสุดของเด็กหนุ่มวัย 18 ปีคงหนีไม่พ้นการได้สวมเสื้อ เลส์ เบลอส์ ในฐานะแบ็กซ้ายทีมชาติฝรั่งเศส

แน่นอน การแข่งขันมีสูงเพราะตอนนี้ตราไก่กำลังเต็มไปด้วยแข้งฝีเท้าดีมากมาย แต่นั่นไม่ได้ทำให้ อาเดรียง ตรุฟแฟร์ หวาดผวาหรือเสียกำลังใจในการต่อสู้เพื่อความฝันของตนเองแต่อย่างใด เพราะ เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า เพื่อร่วมทีมของเขาทำให้เห็นแล้วว่าไม่ว่าจะอยู่ทีมไหนหากคุณดีพอ ดีดีเย่ร์ เดส์ช็องส์ ก็พร้อมให้โอกาสคุณอยู่เสมอ

นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของ อาเดรียง ตรุฟแฟร์ และมันคือจุดเริ่มต้นของเส้นทางอันยิ่งใหญ่ที่เด็กหนุ่มวัย 18 ปีที่วาดฝันว่าจะเป็นไปตามที่เขาต้องการ



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด