:::     :::

นายทวารยุคใหม่ "อเล็กซ์ รูนาร์สสัน"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
หลังจากปล่อย เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ให้ย้ายไปร่วมทีม แอสตัน วิลล่า เพื่อควมก้าวหน้าในอาชีพค้าแข้ง อาร์เซน่อล จัดการคว้าตัว อเล็กซ์ รูนาร์สสัน นายทวารไอซ์แลนด์เข้ามาเป็นมือ 2 คนใหม่ในทันที

อเล็กซ์ รูนาร์สสัน หรือชื่อเต็ม "รูนาร์ อเล็กซ์ รูนาร์สสัน" ย้ายมาจาก ดิฌง สโมสรในลีก เอิง ด้วยสัญญายาว 4 ปี ค่าตัวราว 1.5 ล้านปอนด์ 

ผู้รักษาประตูวัย 25 รายนี้ถือว่าโนเนมมากในความรู้สึกของแฟนบอลอังกฤษ แต่เขากำลังเข้ามารับหน้าที่สำคัญทดแทนการจากไปของ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ที่สร้างมาตรฐานเอาไว้สูงทีเดียวในช่วงท้ายของการเล่นให้ อาร์เซน่อล 

รูนาร์สสัน เริ่มต้นอาชีพกับ เคอาร์ เรคยาวิค ในบ้านเกิดไอซ์แลนด์ก่อนย้ายร่วมทีม นอร์เชลลันด์ ในลีกเดนมาร์กเมื่อปี 2015 ตามด้วย ดิญง ในลีก เอิง อีก 3 ปีถัดมา และช่วงที่เฝ้าเสาในแดนโคนม รูนาร์สสัน ได้ทำงานร่วมกับ อินยากี้ กาน่า โค้ชผู้รักษาประตูที่ปัจจุบันได้ร่วมงานกันอีกรอบในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม 

กาน่า เป็นคนแนะนำนายทวารไอซ์แลนด์รายนี้ให้ มิเกล อาร์เตต้า เพราะเขาติดตามดูฟอร์มการเล่นมาโดยตลอดแม้ว่าจะแยกย้ายไปคนละทางหลังออกจาก นอร์เชลลันด์ 

ช่วงที่ รูนาร์สสัน เล่นในฝรั่งเศส กาน่า เคยพยายามดึงไปร่วมทีม เบรนท์ฟอร์ด แต่ไม่สำเร็จ จากนั้น กาน่า ย้ายมาเป็นหนึ่งในทีมงานของ อาร์เตต้า 


สมัยเล่นให้ ดิฌง

มือ 2 คนใหม่ของ อาร์เซน่อล ยอมรับว่า กาน่า คือหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้เลือกย้ายร่วมทีมปืนใหญ่ 

"ความสัมพันธ์ของเราที่เริ่มรู้จักกันตั้งแต่ 4 ปีก่อนเป็นความสัมพันธ์ที่ดีมากๆ เราติดต่อกันอยู่เสมอ แม้กระทั่งช่วงที่ผมเล่นในฝรั่งเศส และเขาทำงานในอังกฤษ"  

"เขาเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ผมเลือกย้ายมา อาร์เซน่อล มันสำคัญมากสำหรับผมในการที่ย้ายมา และได้รู้จักกับใครสักคนที่นี่มาก่อน และผมรู้ว่าเขารู้ในคุณภาพการเล่นของผม รู้ในสิ่งที่ผมต้องพัฒนา และสิ่งที่ผมทำได้เพื่อช่วยสโมสร ผมคิดว่ามันจะเป็นการทำงานร่วมกันที่ดีกับครั้งที่ 2 ของเรา" 

ความสัมพันธ์ในอดีตนำมาซึ่งโอกาสในปัจจุบัน การย้ายจาก ดิฌง มาร่วมทีม อาร์เซน่อล เป็นก้าวสำคัญในอาชีพค้าแข้งของ อเล็กซ์ รูนาร์สสัน แม้ถูกวางตัวเป็นแบ็กอัพให้กับ แบรนด์ เลโน่ มือหนึ่งของทีมก็ตาม 

"ผมมีความสุขสุดๆ ภูมิใจสุดๆ มันคือวันสำคัญสำหรับผมและครอบครัว ผมแทบอดใจรอการเริ่มต้นไม่ไหวแล้ว" 

"นี่คือหนึ่งในสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในโลก พวกเขาคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 13 สมัย, เอฟเอ คัพ 14 ครั้ง เป็นสโมสรขนาดใหญ่ และแน่นอนว่าการเล่นในพรีเมียร์ลีกก็ด้วย มันเป็นสถานการณ์ที่น่าพอใจกันทุกฝ่าย" 

"ผมรู้ว่าจะต้องทำงานหนักอย่างมาก แต่ผมพร้อมแล้วกับการทำทุกอย่างเพื่อการคว้าโอกาสและนาทีในการลงเล่นให้มากที่สุด"


เคยร่วมงานกับ กาน่า มาก่อน

นายทวารจาก เรคยาวิค ผ่านการเล่นให้ทีมชาติไอซ์แลนด์มาแล้ว 5 นัด เขาติดทีมไปลุยฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย แต่เป็นเพียงสำรองเพราะมือหนึ่งของทีมยังเป็น ฮันน์ส ฮัลล์ดอร์สสัน 

ในอดีตที่ผ่านมา อาร์เซน่อล มีนายทวารชั้นยอดหลายต่อหลายคนสร้างชื่อเสียงเอาไว้ไม่ว่าจะเป็น บ๊อบ วิลสัน, จอห์น ลูคิช, เดวิด ซีแมน, เยนส์ เลห์มันน์ และ แบรนด์ เลโน่ หรือกระทั้งบางคนที่อาจมีช่วงดีช่วงแย่กับทีมแต่ปัจจุบันก็กลายเป็นมือหนึ่งของทีมอื่นไม่ว่าจะเป็น วอยเชียจ เชสนี่, ดาวิด ออสปิน่า และ ลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี้

"พวกเขามหัศจรรย์มาก ผมจำตอนที่ดู ซีแมน เล่นได้ตอนผมยังเป็นเด็กตัวเล็กๆ เช่นเดียวกับได้ดู เยนส์ เลห์มันน์" รูนาร์สสัน กล่าวถึงนายทวารรุ่นน้าที่เคยสร้างผลงานในทีม อาร์เซน่อล"

"พวกเขามีแคแร็กเตอร์โดดเด่น มีบุคลิกยิ่งใหญ่ และเป็นผู้รักษาประตูที่ยอดเยี่ยมด้วย มันไม่ง่ายในการเดินตามรอยพวกเขาเหล่านั้น แต่ก็จำเป็นต้องทำ"


"ฟุตบอลคงจืดชืดหากไม่มีความกดดันในแบบนั้น ดังนั้นจึงเป็นความท้าทายที่ผมพร้อมเผชิญหน้า"

นอกเหนือจากนายทวารปืนโตแล้ว รูนาร์สสัน ก็เฝ้าดูคนอื่นๆ ด้วยเช่นกัน "ผมเติบโตมาด้วยความชอบผู้รักษาประตูยุคใหม่ ก็มีคนที่เล่นคล้ายๆ ที่ผมเล่นด้วยนะ"

"ผมชอบดู อูโก้ โยริส ตอนที่เขาย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ลีก การออกมาเล่นนอกเขตโทษของเขา ผมชอบดู มานูเอล นอยเออร์ ด้วยเพราะเขาคือหนึ่งในผู้รักษาประตูที่เก่งี่สุดในโลก"

รูนาร์สสัน กล่าวย้ำถึงสไตล์การเล่นของตัวเองว่า "ผมจะบอกว่าผมคือผู้รักษาประตูยุคใหม่ หนึ่งในคุณสมบัติที่ดีที่สุดของผมคือการใช้เท้าเล่นบอลได้ดี ผมสามารถเล่นได้ทั้งเท้าขวาและเท้าซ้าย ผมไม่กลัวในการเล่นเป็นสวีปเปอร์ และผมทำก็ได้ดีในการดวลตัวต่อตัวอีกด้วย" 

"สำหรับผู้รักษาประตู ด้วยการที่เราเล่นในตำแหน่งที่หากก่อความผิดพลาดขึ้น ส่วนใหญ่แล้วมักลงเอยด้วยการเสียประตู ดังนั้นคุณต้องมีทัศนคติที่แข็งแกร่ง" 


"คุณต้องมีความเชื่อที่คุณอยากทำให้ดีที่สุดเพื่อที่จะได้ไม่ก่อความผิดพลาดบ่อยครั้ง นั่นคือสาเหตุที่คุณต้องทำงานให้หนัก ฝึกซ้อมให้หนักเพื่อทำผลงานให้ดีในการแข่งขัน" 

ด้วยความกระตือรือร้นและแสดงความมุ่งมั่นให้เห็นตั้งแต่แรก มิเกล อาร์เตต้า จึงกล้าใส่ชื่อ อเล็กซ์ รูนาร์สสัน เป็นสำรองในเกมคาราบาว คัพ นัดชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-0 เมื่อวันพุธที่ 23 กันยายน ที่ผ่านมา แม้ว่าเพิ่งย้ายมาร่วมทีมได้เพียง 2 วันก็ตาม 

โอกาสประเดิมสนามคงเกิดขึ้นในเร็วๆ และแฟนบอลปืนใหญ่จะได้เห็นกันว่า "นายทวารยุคใหม่" ในแบบที่ อเล็กซ์ รูนาร์สสัน นิยามตัวเองเอาไว้จะเป็นอย่างไรกันแน่ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด