:::     :::

อัลลี่...มีแววย้าย

วันศุกร์ที่ 25 กันยายน 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,960
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เดเล่ อัลลี่ สตาร์ดังของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ มีโอกาสที่จะย้ายออกจากรัง ไก่เดือยทอง ในซัมเมอร์นี้ไม่น้อยเลย...

เขาทะเลาะกับ โชเซ่ มูรินโญ่ นั่นเป็นสิ่งที่พลาดอย่างมหันต์ บวกกับเรื่องของวินัยและปัญหาครั้งแล้วครั้งเล่าที่สตาร์รายนี้สร้างขึ้นมา เราอาจจะได้เห็นเขาเดินออกจาก ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม จริงๆก็ได้

อัลลี่ ย้ายจาก มิลตัน คีย์น ดอนส์ มาอยู่กับ สเปอร์ส เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ปี 2015 ด้วยค่าตัวเพียงแค่ 5 ล่านปอนด์กับสัญญา 5 ปีครึ่ง

แฟนๆ ไก่เดือยทอง ได้เห็น อัลลี่ เติบโตและพัฒนาฝีเท้าในยุคของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ จนเกือบจะช่วยให้ สเปอร์ส เป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกในซีซํ่น 2015-2016 ได้แล้วเชียว แต่ก็เสร็จ เลสเตอร์ ไปจนได้ ก่อนที่จะแย่งชิงแชมป์พรีเมียร์ลีกกับ เชลซี ในปีถัดไป ซึ่ง ไก่ ก็เข้าเพลสอีกเช่นเคย

ความยอดเยี่ยมในฝีเท้าของ อัลลี่ ไม่มีใครปฏิเสธ แต่ในเรื่องของระเบียบวินัยแล้ว บอกเลยทั้งในและนอกสนาม อัลลี่ มีปัญหาอยู่เนืองๆ อย่างในช่วงโควิด-19 เขาก็สร้างเรื่องงามไส้เมื่ออัดคลิปล้อเลียนชาวเอเชียที่ อัลลี่ มองว่าเป็นต้นเหตุของโรคระบาดใหญ่ จนเป็นเรื่องเป็นราวขึ้นมา

เมื่อ สเปอร์ส เปลี่ยนยุคจาก โปเช็ตติโน่ มาเป็น โชเซ่ มูรินโญ่ บางช่วงเวลาน้าแมวก็เห็นนะว่า มูรินโญ่ ก็ชื่นชอบ อัลลี่ ไม่น้อย แต่สิ่งที่ออกจากปากของ มูรินโญ่ ก็ทำให้เราทราบว่า อัลลี่ เป็นคนขี้เกียจ ซึ่งเป็นสิ่งที่ เฮียมู ไม่ชอบเอาซะเลย ซึ่งเมื่อเกิดการหือกันขึ้นมา เราก็ได้ทราบข่าวว่า เฮียมู กับ อัลลี่ ทะเลาะกันจนได้

การโดนถอดออกในครึ่งแรกกับ เอฟเวอร์ตัน การโดนดร็อปไม่มีชื่อแม้แต่ตัวสำรองกับ เซาธ์แฮมป์ตัน ยิ่งเป็นการตอกย้ำว่า เฮียมู มีปัญหากับ อัลลี่ จริงๆ จนเป็นข่าวว่าเขาอาจจะย้ายออกไป

เมื่อปีก่อน อัลลี่ ยังมีค่าตัวไม่ต่ำกว่า 100 ล้านปอนด์จากปากของ ดาเนี่ยล เลวี่ อยู่เลย ทว่าล่าสุดค่าตัวคงไม่ถึงขนาดนั้นแน่ ซึ่งทาง เรย์ พาร์เลอร์ อดีตตัวรุกของ อาร์เซน่อล แนะนำให้ ไอ้ปืนใหญ่ เสนอเงิน 50 ล้านปอนด์ให้คู่แข่งร่วมกรุงลอนดอนเหนือไปเลย เพื่อดึง อัลลี่ มา เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

ถ้า อัลลี่ ย้ายจาก สเปอร์ส ไป อาร์เซน่อล น้าแมวคิดว่ามันคงแสบไม่ได้น้อยไปกว่าตอนที่ โซล แคมป์เบลล์ ย้ายไปอยู่กับ อาร์เซน่อล เลย และคนอย่าง อัลลี่ อาจจะทำอะไรที่เราคาดไม่ถึงได้เสมอ ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

นักวิเคราะห์ของ เดอะ ซัน ฟันธงว่าถ้า อัลลี่ จะย้ายทีมจริงๆ มีอยู่ 5 ทีมที่เขาจะไปอยู่ด้วยครับ ประกอบไปด้วย แมนฯยูไนเต็ด, เปแอสเช, อินเตอร์ มิลาน, แอตเลติโก้ มาดริด และทีมหนึ่งทีมใดในประเทศจีน

ถาม น้าแมว ก็ต้องบอกว่าเสียดายพรสวรรค์ของ อัลลี่ ล่ะครับ แต่เอาจริงๆนะ เราชอบนักเตะที่มีระเบียบวินัย ไอ้พวกเหยาะแหยะไม่ชอบเลยจริงๆ ถ้า อัลลี่ จะย้ายไปก็เสียดาย แต่ก็พอจะเข้าใจได้ล่ะครับ

การที่ สเปอร์ส ได้ แกเรธ เบล มา สโมสรจะต้องใช้เงินไม่ใช่หน่อย ด้วยสภาพเศรษฐกิจในยุคนี้ บวกด้วยหนี้สินที่ สเปอร์ส ก่อขึ้นจากการสร้างสนามใหม่ บอกได้เลยว่ามีโอกาสไม่น้อยครับที่ อัลลี่ จะย้ายออกไป

แฟน สเปอร์ส อาจจะต้องทำใจเอาไว้ครับ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด