:::     :::

ปีนี้ขอโชว์ของ

วันศุกร์ที่ 25 กันยายน 2563 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
2,487
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ในโลกของฟุตบอลที่ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ผลการแข่งขันคือปัจจัยสำคัญที่สุด นั่นทำให้การเป็นนักฟุตบอลนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

ความกดดันทั้งในสนามและนอกสนาม ส่งผลถึงฟอร์มการเล่น และถ้าผลงานออกมาไม่ดี ด้วยโลกยุคปัจจุบันที่อินเตอร์เนตคือสิ่งที่ทุกคนเข้าถึงได้ แน่นอนว่าคุณจะโดนวิจารณ์เละจนไม่กล้าเปิดเข้าไปดูเลยทีเดียว

โดยเฉพาะเมื่อคุณเป็นผู้เล่นระดับโลกหรือย้ายทีมมาด้วยค่าตัวแพง ย่อมถูกจับตาดูมากเป็นพิเศษ

หรือใครก็ตามที่เคยโชว์ผลงานได้ดีแล้วจู่ๆก็ฟอร์มตกไปดื้อๆ หรือว่าจะเป็นอาการบาดเจ็บที่พรากตัวออกไปจากสนามและต้องการกลับมาเพื่อคืนสู่แถวหน้าอีกครั้ง

ปีนี้นี่แหละถึงเวลาที่จะโชว์ของอีกครั้งแล้ว

อุสมาน เดมเบเล่

สโมสร : บาร์เซโลน่า


นักเตะค่าตัวแพงที่สุดเป็นอันดับ 6 ของโลกหลังจากย้ายจาก ดอร์ทมุนด์ ไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า เมื่อปี 2017 ด้วยวัยเพียง 20 เท่านั้น

แน่นอนว่าการดึงตัว อุสมาน เดมเบเล่ มาร่วมทีมนั้นเนื่องจาก "เจ้าบุญทุ่ม" ปล่อย เนย์มาร์ ไปให้กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ทำให้พวกเขาต้องการตัวแทน และสตาร์ชาวฝรั่งเศสที่โดดเด่นทีเดียวกับ "เสือหลือง" คือผู้ที่ถูกเลือก

แต่ทว่าที่ผ่านมายังไม่ได้ตอบแทนทีมอย่างเต็มเท่าที่ควร โดยเฉพาะเมื่อซีซั่นที่แล้วลงเล่นแค่ 9 เกมเท่านั้นตลอดทั้งฤดูกาล

ปัญหาบาดเจ็บนี่แหละคือก้างขวางคอชิ้นโตที่ทำให้มันเป็นแบบนั้น แต่ถ้าถามว่านี่คือนักเตะที่เก่งรึเปล่า ต้องตอบว่าเก่งแบบไม่ต้องอิดออดเลย

74 เกม 19 ประตู 17 แอสซิสต์ ดูเป็นตัวเลขที่น้อยเหลือเกินเมื่อเทียบกับค่าตัว แต่ปีนี้นี่แหละถึงเวลาที่เจ้าตัวจะได้กลับมาเค้นผลงานตอบแทนทีมแล้ว ด้วยระบบการเล่น 4-2-3-1 ของ โรนัลด์ คูมัน ชื่อของ อุสมาน เดมเบเล่ น่าจะมีความสำคัญอย่างไม่ต้องสงสัย 

หากกลับมาฟิตแบบไร้อากหารบาดเจ็บ มั่นใจได้เลยว่านี่คือนักเตะที่พร้อมจะสร้างสีสันให้โลกลูกหนังอย่างแน่นอน

ปอล ป็อกบา

สโมสร : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


ไม่มีใครปฏิเสธว่า ปอล ป็อกบา คือหนึ่งในยอดกองกลางของโลก แต่ผลงานในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมากลับไม่ดีเท่าที่แฟนบอลคาดหวัง

โอเคว่ามันอาจจะไม่ได้เลวร้ายอะไรขนาดนั้น เพียงแต่พอเป็น ป็อกบา ดูเหมือนว่าในบางครั้งจะทำอะไรก็ผิดไปหมด

โดยเฉพาะผลงานจากนัดเปิดสนามที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พ่ายคารังให้ คริสตัล พาเลซ 1-3 ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่ผลงานของแข้งทีมชาติฝรั่งเศสรายนนี้น่าผิดหวังสุดๆ

เข้าใจว่าเจ้าตัวเพิ่งกลับมาหลังจากที่ไปติดเชื้อโควิด-19 จากแคมป์ทีมชาติเมื่อช่วงต้นเดือน แต่หลายต่อหลายคนมองว่านั่นไม่ใช่ข้ออ้าง

การได้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส เข้ามาเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ถูกมองว่า ปอล ป็อกบา น่าจะมีคู่ขา คู่คิดที่ดีในการเค้นศักยภาพอันยอดเยี่ยมเหมือนเมื่อครั้งเล่นกับ ยูเวนตุส หรือทีมชาติฝรั่งเศส

ต้องบอกว่ายูไนเต็ดคาดหวังกับตัวเขาอย่างสูงถึงสูงมากๆ นั่นทำให้ความผิดพลาดเพียงแค่นิดเดียวเจ้าตัวก็จะโดนจัดหนักใส่ทันที

รอดูปีนี้ที่เจ้าตัวกลับมาฟิตเต็มที่แล้ว ไม่เหมือนฤดูกาลที่แล้วที่เจออาการบาดเจ็บเล่นงาน ถึงเวลาที่ ปอล ป็อกบา จะกลับมาทวงความเป็นยอดมิดฟิลด์อีกครั้ง

อารอน แรมซี่ย์

สโมสร : ยูเวนตุส


หนึ่งในแข้งพรสวรรค์สูงที่แม้จะไม่ได้รับการยกย่องเทียบเท่าพวกสตาร์ดังทั้งหลาย แต่ต้องยอมรับว่าฝีเท้าของ อารอน แรมซี่ย์ ถือว่าไม่ธรรมดาเหมือนกัน

ปีแรกในการย้ายมาค้าแข้งกับ ยูเวนตุส แบบไม่มีค่าตัวภายใต้การคุมทีมของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ แข้งทีมชาติเวลส์ยังมีปัญหาเรื่องความฟิตอยู่บ้าง ทำให้ไม่ได้ลงสนามเต็มเม็ดเต็มหน่วยเท่าไรนัก 

แม้ตัวเลขจะบอกว่าลงเล่น 35 เกม แต่ตลอดทั้งฤดูกาล อารอน แรมซี่ย์ ลงเล่นเต็ม 90 นาทีแค่นัดเดียวเท่านั้น คือเกมเปิดบ้านชนะ อินเตอร์ มิลาน 2-0 ที่เจ้าตัวยิง 1 แอสซิสต์ 1 แต่ทว่าเกมถัดไปก็โดนจับเป็นสำรองอีก

เรียกได้ว่าอดีตแข้ง อาร์เซน่อล ไม่ได้รับโอกาสลงสนามอย่างเต็มที่เลยตลอดทั้งซีซั่น แม้ในยามที่ทำผลงานได้ดีก็เถอะ

มาในปีนี้ภายใต้การนำของเจ้านายคนใหม่อย่าง อันเดรีย ปีร์โล่ นักเตะวัย 29 ปีลงประเดิมสนามในเกมแรกที่ทีมชนะ ซามพ์โดเรีย 3-0 โดยลงเล่นเต็ม 90 นาทีด้วยผลงานไม่ธรรมดาอีกด้วยท

สัมผัสบอล 90 ครั้ง, ผ่านบอลในแดนคู่แข่ง 52 ครั้ง (มากที่สุด), ดวลกับคู่แข่งชนะ 17 ครั้ง (มากที่สุด), สร้างโอกาสทำประตู 6 ครั้ง (มากที่สุด), สกัดบอล 6 ครั้ง (มากที่สุด), เก็บบอล 5 ครั้ง, ตัดบิล 2 ครั้ง, ได้ฟาวล์ 2 ครั้ง (มากที่สุดร่วม) เคลียร์บอล 1 ครั้ง และแอสซิสต์ 1 ครั้ง

ทั้งหมดทั้งมวลคือสิ่งที่ อารอน แรมซี่ย์ แสดงออกมา ซึ่งน่าจะโดนใจเจ้านายและปีนี้น่าจะเป็นปีที่ดีสำหรับเจ้าตัวได้แน่

เอแด็น อาซาร์

สโมสร : เรอัล มาดริด


ถ้าจะบอกว่านี่คือนักเตะที่น่าผิดหวังมากที่สุดประจำฤดูกาลที่แล้วก็คงจะไม่เกินไปหลังจากปีอันยอดเยี่ยมกับ เชลซี

100 ล้านยูโรคือเงินที่ เรอัล มาดริด ยอมจ่ายเพื่อให้ได้สตาร์ทีมชาติเบลเยี่ยมมาร่วมทีม แต่สิ่งที่ทีมได้รับคือนักเตะที่ไร้ความฟิต ปล่อยตัวให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นจนอวบขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แถมยังเจอกับอาการบาดเจ็บเล่นงานอีก

ตลอดทั้งซีซั่นที่แล้ว อาซาร์ ได้ลงเล่นแค่ 22 เกมเท่านั้น ทำได้แค่ประตูเดียวกับอีก 7 แอสซิสต์ เทียบกับปีก่อนหน้าที่ถือว่าเป็นปีที่ดีที่สุดในเส้นทางอาชีพที่กด 21 ประตูกับ 17 แอสซิสต์ มันเทียบกันไม่ได้เลย

ปีแรกที่ต้องใช้คำว่าเลวร้ายผ่านไป มาปีนี้แน่นอนว่าเจ้าตัวเองหวังที่จะกลับมาโชว์ผลงานให้ดีอีกครั้งให้ได้ นอกจากจะช่วยทีมป้องกันแชมป์ลีกรวมถึงสู้ศึกในบอลถ้วย ยังมีศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปที่เลื่อนแข่งในกลางปี 2021 ที่ต้องถือว่าเป็นโชคของ อาซาร์ ด้วยเหมือนกัน

ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงรักษาอาการบาดเจ็บข้อเท้าและฟิตร่างกายให้กลับมาผอมเพรียวอีกครั้ง จะหุบปากพวกนักวิจารณ์ได้หรือไม่

แกเร็ธ เบล

สโมสร : สเปอร์ส


ถือเป็นหนึ่งในการย้ายทีมที่สั่นสะเทือนวงการลูกหนังอังกฤษเลยเมื่อ แกเร็ธ เบล อีกในนักเตะที่ได้ชื่อว่าเก่งที่สุดในโลกกลับมาวาดลวดลายอีกครั้ง

กับ เรอัล มาดริด คงพูดไม่ได้เลยว่าสตาร์วัย 31 ปีล้มเหลว เมื่อมองถึงสถิติในเรื่องของตัวเลขหรือถ้วยแชมป์ที่ได้มาครอบครอง

251 เกม 105 ประตูกับ 68 แอสซิสต์ คว้าแชมป์ลา ลีกา สเปน 2 สมัย, โกปา เดล เรย์ 2 สมัย, ซูเปร์โกปา เด เอสปันญ่า 1 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 4 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 2 สมัย และสโมสรโลก 3 สมัย ต้องบอกว่านี่คือหนึ่งในนักเตะที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด

ค่าตัว 86 ล้านปอนด์ที่เป็นสถิติโลกเมื่อปี 2013 ต้องบอกว่า เบล ตอบแทน "ราชันชุดขาว" ได้ครบทุกบาททุกสตางค์

แต่ปัญหากับเจ้านายอย่าง ซีเนดีน ซีดาน ทำให้ทุกอย่างต้องจบลง แต่จะอะไรก็ตามแต่ตอนนี้ถึงบทใหม่อีกครั้งแม้อายุจะเลยเลข 3 ไปแล้วก็ตาม

ไม่ต้องสงสัยเลยว่า เบล จะเข้ามาทำให้ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกดุเดือดขึ้นอย่างแน่นอน ติดตามกันว่าจะพา สเปอร์ส ไปถึงไหนเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด