:::     :::

จับตาเด็กผู้ดีในต่างแดน

วันจันทร์ที่ 28 กันยายน 2563 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
1,728
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ทุกวันนี้การที่เด็กๆ จากอังกฤษจะเลือกไปพิสูจน์ตัวเองในต่างแดนนั้นเป็นเรื่องปกติไปแล้ว

    จู๊ด เบลลิงแฮม กลายเป็นที่พูดถึงอย่างมากในการย้ายจาก เบอร์มิงแฮม ไปอยู่กับ ดอร์ทมุนด์ ด้วยวัย 17 ปี และยิงไปแล้ว 1 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 3 นัด สกอร์ของเขาในเกมเดเอฟเบ โพคาล กับ ดุ๊ยสบวร์ก ทำให้เจ้าตัวกลายเป็นแข้งอายุน้อยสุดที่ยิงประตูให้ เสือเหลือง

    วันนี้เราจะพาไปดูเด็กเยาวชนชาวอังกฤษที่น่าจับตาในต่างแดน

จู๊ด เบลลิงแฮม

สโมสร : ดอร์ทมุนด์ อายุ : 17 ปี ตำแหน่ง : มิดฟิลด์ตัวกลาง

    เบลลิงแฮม กลายเป็นเด็กที่ฝีเท้าโดดเด่นกว่าอายุของเขา เขาลงเล่นให้ทีมยู-18 ของ เบอร์มิงแฮม ตั้งแต่อายุแค่ 14 ปี และขยับมาเล่นในชุดยู-23 ด้วยวัยแค่ 15 ปีเท่านั้น

    ฤดูกาลที่แล้ว เขากลายเป็นสตาร์ของทีมชุดใหญ่ด้วยวัย 16 ปี และตอนนี้ก็เป็นแข้งเยาวชนทีมชาติอังกฤษชุดยู-21

    เขามีการจ่ายบอลพร้อมเทคนิกที่ยอดเยี่ยม ดูเหมือนเขาจะเหมาะกับสไตล์ของ ดอร์ทมุนด์ ได้เป็นอย่างดี และน่าจะมีอนาคตสดใสรออยู่

    เบลลิงแฮม จะได้รับประโยชน์อย่างมากจากการพิสูจน์ตัวเองในแชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลนี้ และพื้นที่ในทีมชาติชุดใหญ่ก็รออยู่เบื้องหน้า

เจดอน ซานโช่

สโมสร : ดอร์ทมุนด์  อายุ : 20 ปี ตำแหน่ง : ปีก

    นี่คือแข้งเยาวชนอังกฤษที่บุกเบิกในการไปเล่นต่างแดน ซานโช่ ตัดสินใจที่จะออกจาก แมนฯ ซิตี้ และย้ายไป ดอร์ทมุนด์ ในปี 2017 ซึ่งก็ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าดีเยี่ยมเลย

    ซานโช่ สร้างความประทับใจให้กับ ดอร์ทมุนด์ อยู่ตลอด ด้วยความจริงที่เขายิงได้ 35 ประตู และทำอีก 45 แอสซิสต์ จาก 101 นัดที่ลงเล่นให้ยักษ์ใหญ่เยอรมัน

    มันตามมาด้วยการติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ ซึ่ง ซานโช่ ก็ลงเล่นไปแล้ว 13 นัด ทำได้ 2 ประตู

    ด้วยไหวพริบ และชั้นเชิงของ ซานโช่ ทำให้เขามีข่าวเชื่อมโยงกับ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น การเลือกย้ายไปโตในต่างแดนก็ส่งผลดีในอาชีพค้าแข้งของเขา

ยูนุส มูซาห์

สโมสร : บาเลนเซีย อายุ : 17 ปี ตำแหน่ง : มิดฟิลด์ตัวกลาง

    มูซาห์ เพิ่งกลายเป็นพาดหัวใหญ่ เมื่อเขากลายเป็นนักเตะอังกฤษคนแรกของ บาเลนเซีย ที่ประเดิมสนามในลา ลีกา พบ เลบันเต้ ด้วยวัยเพียง 17 ปี

    กองกลางมากทักษะ และมีการจ่ายบอลที่ยอดเยี่ยมเติบโตที่นิวยอร์ก และย้ายไปยังอิตาลีในวัยเด็ก ก่อนที่ต่อมาจะเข้าร่วมทีมอะคาเดมี่ของ อาร์เซน่อล

    มูซาห์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับทีมเยาวชนของ ปืนใหญ่ โดยถูกดันไปเล่นในทีมชุดยู-18 ขณะที่ยังเป็นนักเตะชุดยู-15 เขาได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าเป็นหนึ่งในคนที่น่าจับตามองที่สุดในยุโรป ก่อนที่จัย้ายไป บาเลนเซีย

    ดาวเตะทีมชาติอังกฤษชุดยู-18 อย่าง มูซาห์ จะได้รับประสบการณ์อย่างมากกับ บาเลนเซีย และเขาก็เป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่น่าจับตามองในฤดูกาลนี้

โจนาธาน พานโซ่

สโมสร : ดิฌง อายุ : 19 ปี ตำแหน่ง : เซนเตอร์แบ็ก

    พานโซ่ เคยอยู่ในอะคาเดมี่ของ เชลซี โดยเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติอังกฤษชุดแชมป์ยู-17 ชิงแชมป์โลก ในปี 2017 ในขณะที่เขาก็ได้ลงสนามให้กับทีมชาติในศึกยู-17 ชิงแชมป์ยุโรปนัดชิงในปีเดียวกัน

    พานโซ่ ย้ายไป โมนาโก ในปี 2018 และกลายเป็นแกนหลักในทีมสำรอง ก่อนจะได้รับประสบการณ์ในทีมชุดใหญ่

    ฤดูกาลที่แล้ว พานโซ่ ถูก แซร์ช บรูช ยืมตัวไปยังเบลเยียม ก่อนที่จะย้ายไป ดิฌง อย่างถาวร ซึ่งนั่นจะเป็นโอกาสแจ้งเกิดในลีก เอิง

    พานโซ่ ที่เป็นเซนเตอร์แบ็กสมัยใหม่มีดีกรีทีมชาติอังกฤษชุดยู-21 โดยมีจุดเด่นคือความนิ่งเวลามีบอลอยู่กับตัว

โรนัลโด้ วิเอร่า

สโมสร : ซามพ์โดเรีย อายุ : 22 ปี ตำแหน่ง : กองกลาง

    ด้วยวัย 22 ปี วิเอร่า มีประสบการณ์มากมาย โดยลงเล่นไปแล้วกว่า 100 นัดให้กับทั้ง ลีดส์ และ ซามพ์โดเรีย

    ดาวเตะทีมชาติอังกฤษชุดยู-21 ยังมีสิทธิ์ที่จะรับใช้ทีมชาติโปรตุเกส หรือกินี บิสเซา แต่ด้วยความภักดีดูเหมือนว่าเขาจะเลือกทีมชาติอังกฤษชุดเล็กในปัจจุบัน โดยเขาคว้าแชมป์ตูลง ทัวร์นาเมนต์ ได้ในปี 2017 และ 2018

    สไตล์การเล่นของเขานั้นมีจุดเด่นที่การผ่านบอล และความนิ่งเมื่ออยู่ในสถานการณ์ที่กดดัน

    วิเอร่า อาจจะไม่ได้ถูกผลักดันสักเท่าไหร่ตั้งแต่ที่ทะลุขึ้นมายัง ลีดส์ แต่ดูเหมือนว่าเขายังคงอยู่ในเส้นทางอาชีพระดับสูง

ชาเบียร์ อาแมชี่

สโมสร : ฮัมบูร์ก อายุ : 19 ปี ตำแหน่ง : ปีก

    เขาเป็นปีกที่มีความสามารถด้านเทคนิกที่ยอดเยี่ยม โดย อาแมชี่ เติบโตมาจากอะคาเดมี่ของ อาร์เซน่อล แต่เขาก็พบว่ามันยากที่จะขึ้นทีมชุดใหญ่ โดยยังมี รีสส์ เนลสัน ขวางทางอีก

    อาแมชี่ ย้ายออกจาก ปืนใหญ่ ไปยัง ฮัมบูร์ก ในปี 2019 แต่มักจะเป็นตัวสำรองที่ไม่ได้ลงเล่นในฤดูกาลที่แล้ว แม้ว่าเขาจะสร้างอิมแพ็คท์ให้กับทีมสำรองของ ฮัมบูร์ก ด้วยการยิงไป 4 ประตู จาก 5 นัด

    ฤดูกาลนี้ อาแมชี่ หวังว่าเขาจะมีส่วนร่วมกับ ฮัมบูร์ก มากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งพิสูจน์ว่าการย้ายออกจาก อาร์เซน่อล คือความคิดที่ถูกต้อง

    เขาติดทีมชาติอังกฤษระดับเยาวชนไปแล้วทุกชุดไม่ว่าจะเป็นยู-16, ยู-17 และยู-19

จามาล มูเซียล่า

สโมสร : บาเยิร์น อายุ : 17 ปี ตำแหน่ง : กองกลางตัวรุก

    มิดฟิลด์ตัวรุกรายนี้เคยลงเล่นให้ทีมชาติเยอรมัน และอังกฤษชุดเยาวชนมาแล้ว โดย มูเซียล่า ย้ายจาก เชลซี ไปยัง บาเยิร์น ในปี 2019

    เขาเพิ่งจะกลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดของ บาเยิร์น ที่ยิงประตูได้ในบุนเดสลีกา ด้วยอายุ 17 ปี 205 วัน ในเกมถล่ม ชาลเก้ 8-0

    เมื่อฤดูกาลที่แล้ว มูเซียล่า ช่วยให้ทีมสำรองของ เสือใต้ คว้าแชมป์ดิวิชั่น 3 ของเยอรมัน และซีซั่นนี้ก็คาดว่าเขาจะมีส่วนร่วมในทีมชุดใหญ่มากขึ้นเรื่อยๆ

    แม้ว่าเขาจะเกิดที่สตุ๊ตการ์ท แต่ มูเซียล่า ก็ใช้ชีวิตวัยเด็กส่วนใหญ่ในอังกฤา และหวังว่าในอนาคตเขาจะเป็นตัวแทนของทัพสิงโตชุดใหญ่

สเตฟี่ มาวิดิดี้

สโมสร : มงต์เปลลิเย่ร์ อายุ : 22 ปี ตำแหน่ง : กองหน้า

    มาวิดิดี้ โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจในการเติบโตมากับ อาร์เซน่อล แต่ก็ลงเอยด้วยการที่ไม่เคยลงเล่นทีมชุดใหญ่ให้ เดอะ กันเนอร์ส เลย

    ด้วยอาการบาดเจ็บในช่วงถูกยืมตัวไปเล่นกับ ชาร์ลตัน ทำให้พัฒนาการของเขาหยุดลงไปบ้าง แต่ มาวิดิดี้ ก็กลับมาตามฝันอีกครั้งด้วยการย้ายไปยัง ยูเวนตุส ซึ่งเขาลงเล่นไป 1 นัดในเซเรีย อา

    ฤดูกาลที่แล้ว มาวิดิดี้ ถูก ดิฌง ยืมตัวไปใช้งาน โดยยิงได้ 8 ประตู จาก 28 นัด

    ปีนี้เขาย้ายไปยัง มงต์เปลลิเย่ร์ แบบถาวรแล้ว และมันน่าสนใจว่าเขาจะพัฒนาตัวเองในลีก เอิง ได้อีกเท่าไหร่

แองเจิ้ล โกเมส

สโมสร : เบาวิสต้า (ยืมตัวจาก ลีลล์) อายุ : 20 ปี ตำแหน่ง : กองกลาง/กองกลางตัวรุก

    กลายเป็นเรื่องน่าสนใจมากมายถึงการตัดสินใจของ โกเมส ซึ่งเลือกย้ายออกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด หลังหมดสัญญาในซัมเมอร์นี้

    ดาวรุ่งรายนี้เล่นได้หลากหลายทั้งตัวริมเส้น หรือมิดฟิลด์ตัวบน โดยเขาเลือกย้ายไปสู่ ลีลล์ และถูกปล่อยยืมไปอยู่กับ เบาวิสต้า

    การเริ่มต้นชีวิตของ โกเมส ที่ เบาวิสต้า เป็นไปได้ด้วยดี เขาทำแอสซิสต์ไป 3 ครั้งในเกมเสมอ นาซิอองนาล 3-3 ในนัดประเดิมสนาม

    เขาลงเล่นให้ ผีแดง ชุดใหญ่ไป 10 นัด จาก 4 ฤดูกาล ตั้งแต่ที่เปิดตัวในนัดพบ คริสตัล พาเลซ ในปี 2017 โดยกลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ ดันแคน เอ็ดเวิร์ดส์ ในปี 1953

โนนี่ มาเดเก้

สโมสร : พีเอสวี อายุ : 18 ปี ตำแหน่ง : ปีก

    มาเดเก้ เคยอยู่กับทีมอะคาเดมี่ของ สเปอร์ส โดยเป็นแข้งตัวสร้างสรรค์เกมอีกคนที่เริ่มต้นซีซั่นได้ดีในเอเรดิวิซี่ กับ พีเอสวี

    จนถึงตอนนี้ มาเดเก้ ยิงไปแล้ว 1 ประตู และทำอีก 2 แอสซิสต์ จาก 2 นัดที่ลงเล่นในลีกดัตช์

    มาเดเก้ ยอดเยี่ยมกับ พีเอสวี ในระดับเยาวชน ได้แสดงให้เห็นถึงความเก่งกาจของเขา โดยส่วนใหญ่เล่นในตำหน่งปีกขวา แต่ก็สามารถขยับมาเล่นอยู่หลังกองหน้า หรือไปยืนตัวเป้าได้ด้วย

    นอกจากนี้ ฟอร์มของเขากับทีมชาติอังกฤษชุดเยาวชนนั้นอยู่ในระดับสูงมาโดยตลอด ตัวอย่างก็เช่นการยิงไป 4 ประตู จาก 9 เกมให้ทัพสิงโตชุดยู-18


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})