:::     :::

เหตุผลที่ต้องย้ายออกของบรูว์สเตอร์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ริอาน บรูว์สเตอร์ กองหน้าสไตล์โป้งปิดบัญชีที่แฟนบอล ลิเวอร์พูล พยายามเชียร์ เวลานี้เก็บของออกจากแอนฟิลด์ชูเสื้อเปิดตัวกับ เชฟฯ ยูไนเต็ด โดยสมบูรณ์ ทิ้งไว้เพียงความเสียดายแก่เหล่าเดอะ ค็อป อย่างไรก็ตามอยากบอกว่ามันเป็นดีลที่เกิดประโยชน์ต่อทุกฝ่าย

มองประโยชน์ต่อ 'หงส์แดง' กันก่อน ซัมเมอร์นี้ทีมจ่ายไป 3 ตัวไล่จาก คอสตาส ซิมิคาส 11.75 ล้านปอนด์, ติอาโก้ อัลกันตาร่า 20 ล้านปอนด์ และ ติโอโก้ โชต้า แม้ถูกเอาค่าหัว คี-ยาน่า ฮูแฟร์ ไปหักลบ แต่มูลค่าเต็มๆก็คงที่ 41 ล้านปอนด์ รวมเป็นเงินถึง 72.75 ล้านปอนด์ ที่สโมสรใช้ไป 

นั่นทำให้ทีมต้องผ่องถ่ายของเดิมออกบ้าง แล้ว บรูว์สเตอร์ ก็เป็นสมบัติที่มีค่า เพราะขายไปได้แพงถึง 18 ล้านปอนด์ (ขึ้นไปสูงสุดได้ตามเงื่อนไข 23.5 ล้านปอนด์) 

เมื่อบวกกับดีลก่อนๆนั้นปล่อย เดยัน ลอฟเรน 10.9 ล้านปอนด์, โอวี่ เอยาเรีย 3 ล้านปอนด์ และ ฮูแฟร์ 9 ล้านปอนด์ ทำให้มีรายได้เข้ามา 40.9 ล้านปอนด์ 

ซื้อเข้า 72.75 ล้านปอนด์ - ขายออก 40.9 ล้านปอนด์ เท่ากับใช้เงินจริงๆ 31.85 ล้านปอนด์ นับว่าไม่มากมายเลยในโลกฟุตบอลยุค 2020 

ให้เครดิต ไมเคิ่ล เอ็ดเวิร์ดส์ ผู้อำนวยการกีฬาและทีมงานของเขาว่าใช้เงินฉลาด โดยที่ยังสร้างความแข็งแกร่งแก่ขุมกำลังเชิงลึก ขณะเดียวกันปลดภาระค่าใช้จ่ายค่าเหนื่อยผู้เล่นหากไม่ถูกใช้งาน ทั้งจากการขายออกหรือยืมตัวอีก 4 ราย 

เรื่อง ริอาน ทางผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้อธิบายชัดว่าเด็กมันเก่งกว่าจะมานั่งสำรอง ดังนั้นไม่อยากขวางทางแจ้งเกิด อีกอย่างต้องคำนึงถึงประโยชน์สโมสรว่าจะได้ส่วนแบ่ง 15% สำหรับการขายครั้งต่อไป หรือหาก บรูว์สเตอร์ มันระเบิดเถิดเทิงจริงๆแล้วทาง ลิเวอร์พูล อยากเอากลับ ก็มีเงื่อนไขให้ใช้ได้อยู่ 

"สำหรับขาเข้า - ขาออกของเรา ก่อนเส้นตายผมไม่มีจำนวนมาแจ้ง เพราะตลาดซื้อ-ขาย ในมุมมองของสื่อมวลชน หรือ ของแฟนบอลคำนึงว่าสโมสรจะดึงใครมาอีก แต่สิ่งสำคัญสุดฐานะคนทำทีมคือขุมกำลังซึ่งมีอยู่ในมือ" คล็อปป์ ว่าไว้ในงานแถลงความพร้อมก่อนพบ แอสตัน วิลล่า 


คล็อปป์สรุปกรณีริอานไป เชฟฯ ยูไนเต็ด ดีกว่าอยู่ ลิเวอร์พูล แล้วไม่ได้เล่น

"เรากำลังหาทางพยายามแก้ปัญหาในวิธีการที่แตกต่างออกไป แล้วด้วยเหตุนี้บางครั้งหมายความว่าแข้งหนุ่มต้องออกไปอยู่กับสโมสรอื่น" 

"มันไม่เกี่ยวกับจำนวนเพราะผมคิดว่าขุมกำลังชุดใหญ่ราว 24-25 คนก็พอยืนระยะทั้งฤดูกาล แต่บางทีมันก็ไม่เหมาะสมหากนักเตะอยู่ที่นี่แล้วไม่ได้เล่น"

- ดีกว่าอยู่แล้วไม่ได้เล่น - เป็นคำพูดที่แมนๆ จากบอสถึงลูกน้อง แล้วช่วยให้เด็กมันได้ตัดสินใจง่ายขึ้น

ไปดูความเห็นจากนักวิเคราะห์ของ สกาย สปอร์ตส์ กันบ้างเขาชื่อ แอทอน โตลูอี้ ที่มองว่ากองหน้าวัย 20 ปีจะช่วยสร้างพิษสงแนวรุกแก่ 'ดาบคู่' ทันที 

โดน แรมส์เดล ตบกบาลก่อนเลย

"ฤดูกาลนี้ เชฟฯ ยูไนเต็ด สร้างโอกาสจบสกอร์หลังผ่าน 3 นัดเพียง 27 ครั้งในลีก, พลาด 4 จังหวะสำคัญ"

"อาจดูว่าไม่มากแต่เมื่อพิจารณาผลการแข่งขันประกอบว่าแพ้แล้ว 2 จาก 3 เกม ด้วยผลต่างเกมละ 1 ประตู เท่านั้น บ่งบอกว่าโอกาสทองที่ทีมทำหลุดลอยไปมันสำคัญจริงๆ" 

"ทีม 'ดาบคู่' จำเป็นต้องได้กองหน้าคมปกหลักปากประตู ซึ่ง ริอาน  บรูว์สเตอร์ เป็นนักเตะประเภทนั้น พิจารณาจาก 11 สกอร์ที่เขาทำได้ระดับแชมเปี้ยนชิพให้ สวอนซี เมื่อฤดูกาลก่อน ทั้งที่แตะแค่ครึ่งซีซั่นหลัง"

"เมื่อลงลึกรายละเอียดพบว่า 9 จากทั้งหมดคือสังหารจังหวะแรกในกรอบเขตโทษ" 

"เราทุกคนต่างทราบศักยภาพของ บรูว์สเตอร์ ระดับเยาวชนเขาพุ่งชนความสำเร็จมากแค่ไห ดังนั้นการย้ายตัวครั้งนี้จึงสมเหตุสมผลทั้งกับ เชฟฯ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล" 

ก็ยังไม่แน่ชัดว่าหอกฝีเท้าคมจะถูกส่งแข่งเลยเกมลีกสุดสัปดาห์นี้พบ อาร์เซน่อล ( 4 ต.ค.) หรือไม่เพราะที่ทราบเจ้าตัวไร้ปัญหาบาดเจ็บเนื่องจากไม่ได้สัมผัสเกมเลยตั้งแต่มีชื่อเตะ คอมมิวนิตี้ ชีลด์

เจอ 'ปืนใหญ่' เลยก็ดีเหมือนกัน ฝากเด็กมันเอาคืนแทนเพื่อนฝูงซึ่งถูก 'กันเนอร์ส' เขี่ยตกรอบ คาราบาว คัพ รอบสี่ เสียหน่อย! 

ฟังจากคำบอกเล่าของ คริส ไวล์เดอร์ ผจก.ทีม เชฟฯ ยูไนเต็ด ก็ลุ้นว่าเห็นดาวยิงเบอร์ 24 วาดลวดลายที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เหมือนกัน 

"เด็กมันคือหัวกะทิในสนาม ถือว่าเป็นหนึ่งในสมบัติล้ำค่าสุดร้อนแรงของประเทศชาติเราซึ่งผ่านการขัดเกลามาโดยสโมสร ลิเวอร์พูล ดังนั้นการที่จะบอกว่าทีมอยากเซ็นหมอนั่นมาร่วมทัพจึงสร้างความกังวลใจแก่คณะสรรหาไม่น้อย กลัวพลาด" ไวล์เดอร์ กล่าว 


ไวล์เดอร์ บอก บรูว์สเตอร์ เอาคางชนบอลยังเข้าโกล

"เพราะตลอดหน้าร้อนมีความสนใจในตัวเขาเพียบ นั่นทำให้เราก็ต้องพิจารณาโอกาสอื่นๆควบคู่ด้วย แต่ชัดเจน ริอาน คือเป้าหมายแรก และผมปลาบปลื้มเมื่อดึงเขามาใช้บริการสำเร็จ" 

"หากพิจารณาถึงการเซ็นสัญญาในตลาดรอบนี้ก็ให้คำตอบดีว่าจะเกิดประโยชน์ต่ออนาคตสโมสรแห่งนี้ กรณีของ บรูว์สเตอร์ เขามากความสามารถ เมื่อได้ร่วมงานกับคนหนุ่มซึ่งดึงมาก่อนทั้ง โอลี่ เบิร์ก, แม็กซ์ โลว์, เจย์เด้น โบเกิ้ล หรือ แอรอน แรมส์เดล ทั้งหมดคือรายชื่อที่เราอยากได้เข้าในซัมเมอร์นี้ แล้วปลื้มมากเมื่อกวาดมาครบ" 

"กลับไปที่ ริอาน หมอนั่นมีสัญชาตญาณการทำประตู สามารถจบสกอร์ไม่ว่าจากแบบไหน ทั้งลูกกลางอากาศ, ท่ายากชวนตะลึง, ฟรีคิก หรือเอาปลายคางชนบอลเข้าโกล - นิสัยเขามันคือต้องยิง ซึ่งทุกประตูสำคัญมากบนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ" 

พิจารณาเรื่องโอกาสลงสนามก็เชื่อว่า ริอาน เล่นที่ บรามอลล์ เลน โจทย์ง่ายกว่าเพราะคู่แข่งคือ ลีส์ มูสเซ่ต์, โอลิเวอร์ แม็คเบอร์นี่, เดวิด แม็คโกลดริค หรือ บิลลี่ ชาร์ป ดีกรีแทบไม่ติดทีมชาติ 

ผิดกับตอนอยู่แอนฟิลด์ชิงโควตากับ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ (บราซิล) และ ดิว็อค โอริกี้ (เบลเยียม) 

"ผมรู้สึกดีครับเมื่อได้เซ็นสัญญากับ เชฟฯ ยูไนเต็ด แน่นอนว่าค่าตัวที่เราแบกมาก็เป็นภาระเล็กๆ แต่ที่ทำได้คือพยายามช่วยสร้างผลงานแก่ทีม พังตาข่ายและเก็บผลการแข่งขันให้เข้าทาง" ริอาน เผยถึงโอกาสเมื่อมาอยู่เมืองเชฟฟิลด์  


นายแบบโพสต์ท่าขายเสื้อฮู้ดสโมสร

"ตอนเล่นให้ ลิเวอร์พูล มันเต็มไปด้วยความกดดัน แต่ปัจจุบันสมาธิผมมีแค่กับ เชฟฯ ยูไนเต็ด อยากช่วยทีมมากสุดเท่าที่ทำได้ สู้ไปด้วยกันแล้วหวังเอาประตูมาฝาก" 

"ก็มีหลายทีมยื่นเสนอเข้ามาหาผม แต่เราตะตกลงเลยไม่ได้ มันต้องไตร่ตรองก่อน ใช้เวลาคิดเพราะนี่คืออนาคตของอาชีพ เพิ่งเลือกได้เมื่อสองวันก่อนนี่เอง" 

"มันคือการตัดสินใจที่ยาก แต่เมื่อถามใจตัวเองแล้วนี่คือการตัดสินใจดีที่สุด เลือกเข้าสังกัด เชฟฯ ยูไนเต็ด ผลักดันตัวเองเติบโตในอาชีพ นี่คือทางเลือกดีสุดของผม ณ เวลานี้แล้ว" 

"การแยกทางกับสโมสรเดิมมันยากเสมอ ยิ่งกับทีมแสนน่าทึ่งแบบ ลิเวอร์พูล ซึ่งกำลังรุ่ง แต่ผมมันอยากได้การลงสนามมากขึ้น ถึงเวลาแล้วที่เราต้องผลักดันตัวเอง แล้วคิดว่าจะทำได้ที่ เชฟฯ ยูไนเต็ด" 

ทั้งนี้เจ้าตัวไม่ลืมส่งสารอำลาถึง เดอะ ค็อป ทุกคนว่าประสบการณ์ 5 ปี ในรั้วเมลวู้ดมีค่ากับเขามาก 

"หลังจากผ่านไปหลายปีที่ผมได้เรียนรู้และเติบโตที่ ลิเวอร์พูล มันก็ถึงเวลาที่ต้องออกไปเริ่มต้นบทใหม่" เพชฌฆาตหนุ่ม ร่ายผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว 

ริอานโพสต์ลาหงส์แดง

"ขอบคุณทั้งน้ำตาทุกๆคนที่สโมสรสำหรับความเชื่อมั่นและการสนับสนุนตลอดเส้นทาง พอเจอแต่เรื่องดีๆมาตลอด เมื่อต้องแยกจากมันทำใจยากแบบนี้" 

"ยิ่งความรับจากทีมเมตทุกคน ที่โอบผมไว้ใต้ปีกแล้วช่วยผลักดันให้เก่งขึ้นในทุกๆวัน ...ผมเดินจากมากพร้อมความทรงจำที่แสนพิเศษ และการเรียนรู้นับไม่ถ้วน แต่สิ่งสำคัญสุดสโมสรทำให้ผมดีขึ้นกว่าวันแรกที่เข้าสังกัด /คุณจะไม่มีวันเดินเดียวดาย"

...................

โอกาสนี้ก็อยากอวยพรให้น้องโชคดี แล้วอย่าลืมหากมีโอกาสเจอทีมคู่แข่ง ลิเวอร์พูล ฝากยิงใส่มันเยอะๆด้วย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด