:::     :::

แมนฯยูไนเต็ด vs สเปอร์ส

วันอาทิตย์ที่ 04 ตุลาคม 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,420
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์นี้มี 6 คู่ โดยคู่เอกอยู่ที่ โอลด์ แทร๊ฟฟอร์ด ครับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปะทะ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

ปีศาจแดง เป็นต่อ ไก่เดือยทอง ครึ่งลูกลบ 5-4 กันเลยทีเดียว โดยหลังจากที่ แมนฯยูฯ แพ้ คริสตัล พาเลซ พลิกล็อก 1-3 คาถิ่น โอลด์ แทร๊ฟฟอร์ด พวกเขาก็ชนะเกมเยือน 3 นัดรวดเลยคือบุกชนะ ลูตัน 3-0 ในคาราบาว คัพ รอบ 3, บุกชนะ ไบรท์ตัน 3-2 ในเกมพรีเมียร์ลีกที่มี ดราม่า ซ้อน ดราม่า ก่อนจะบุกชนะ ไบรท์ตัน อีกครั้งที่สกอร์ 3-0 ใน คาราบาว คัพ รอบ 4

แต่ว่ากันตามตรงทั้ง 3 นัดนี้ไม่มีเกมไหนที่น่าประทับใจเลย คือ แมนฯยูฯ เล่นไม่ดี แต่ด้วยคุณภาพผู้เล่นที่สูงกว่าก็เอาตัวรอดออกมาได้ตลอด พวกเขายังมีปัญหาที่เกมรับ ส่วนเกมรุกเวลาเจอการตั้ง แมนฯยูฯ ก็มักจะเจาะไม่เข้า เป็นปัญหาเดิมๆที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ยังแก้ไม่ได้แบบจริงๆจังๆ

พวกเขามีข่าวดีที่กำลังจะได้กองหน้าระดับโลกอย่าง เอดิสัน กาวานี่ ซึ่งน่าจะช่วยทีมได้เยอะเลย ส่วนเกมนี้ในเรื่องของตัวผู้เล่นมองว่า ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค น่าจะได้ออกสตาร์ตัวจริงในลีกครั้งแรกเสียทีนะ โดยจะยืนเป็นหน้าต่ำหลัง มาร์กซิยาล และโยก บรูโน่ แฟร์นันด์ส ไปเล่นทางขวา ส่วน เมสัน กรีนวู้ด ก็หลุดไปนั่งสำรองก่อน เช่นเดียวกับ เอริก ไบยี่ มีสิทธิ์ไปเล่นเซนเตอร์แบ็กแทน วิคตอร์ ลินเดเลิฟ ที่รั่วเหลือเกิน

แมนฯยูฯ ระบบ 4-2-3-1 น่าจะเป็นแบบนี้ เด เคอา -วาน-บิสซาก้า, ไบยี่, แม็คไกว์, ชอว์-ป็อกบา, มาติช-บรูโน่, ฟาน เดอ เบ็ค, แรชฟอร์ด-มาร์กซิยาล

ทางด้าน สเปอร์ส โปรแกรมโหดจัดนี่เพิ่งเล่น คาราบาว คัพ กับ เชลซี เมื่อวันอังคาร ต่อด้วยเตะกับ มัคคาบี้ ไฮฟา ในวันพฤหัสฯอีก ซึ่ง ไก่เดือยทอง ก็ชนะได้ทั้ง 2 เกมนะครับ ในแมตช์ที่ เอริก ดายเออร์ ขี้แตกลูกน้อง มูรินโญ่ ยิงจุดโทษชนะ เชลซี 5-4 เข้ารอบ 8 ทีม คาราบาว คัพ ไปพบกับ สโต๊ค ซิตี้ ส่วนใน ยูโรปา ลีก ถล่ม มัคคาบี้ ไฮฟา เละ 7-2 แฮร์รี่ เคน ทำแฮต-ทริก ได้ด้วย

สัปดาห์ก่อน สเปอร์ส โคตรโชคร้ายในเกมเสมอกับ นิวคาสเซิ่ล 1-1 ซึ่งตัวผู้เล่นดูแล้วคาดยากนะครับ แต่น่าจะเอาจากชุดที่ปะทะ นิวคาสเซิ่ล เป็นหลัก แต่จะมีเปลี่ยนบ้างเช่น เซร์คิโอ เรกีล่อน น่าจะได้เล่นแทน เบน เดวิส นะ ส่วน ซน ฮึง-มิน ทาง มูรินโญ่ จะรอจนนาทีสุดท้าย ถ้าเล่นไม่ได้ก็จะเป็น สตีเว่น เบิร์กไวจ์น ที่ลงแทน แถมยังต้องลุ้นความฟิตของ โจวานนี่ โล เซลโซ่ ด้วย

ไก่ ในระบบ 4-2-3-1 จะเป็นแบบนี้ครับ โยริส-โดเฮอร์ตี้, ซานเชซ, ดายเออร์, เรกีล่อน-ฮอยจ์เบิร์ก, วิงค์ส-ลูคัส, โล เซลโซ่, เบิร์กไวจ์น-เคน

สเปอร์ส แพ้ทาง แมนฯยูฯ นะ ไม่ว่าจะเล่นดีหรือไม่ดี ก็มักจะเกิดเหตุการณ์ที่นำไปสู่การเสียประตูเสมอๆ โดยเฉพาะความผิดพลาดส่วนบุคคล ซึ่งน้าแมวเสียวตรง ดายเออร์ ที่มักจะแจกของขวัญให้คู่ต่อสู้นี่แหละ แมนฯยูฯเป็นทีมที่เรียกจุดโทษเก่งซะด้วย และพวกเขามักจะลักพาตัว แฮร์รี่ เคน ให้หายออกไปจากเกมได้เสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ช่วยหมายเลข 1 ของ เคน อย่าง ซน ฮึง-มิน ไม่น่าจะลงสนามได้ งานนี้เกมรับ แมนฯยูฯ ยิ่งสบาย

น้าแมว มองว่าจะออกอีหรอบเดิมคือ แมนฯยูฯ ไม่ได้เล่นอะไรดีเด่มากมาย แต่เดี๋ยว สเปอร์ส จะพลาดให้เอง ซึ่ง ปีศาจแดง เป็นทีมที่ฉวยโอกาสเก่งซะด้วย 

ฟันธงว่า แมนฯยูฯ จะชนะ สเปอร์ส 1 ประตูครับ

ผลการแข่งขันที่คาด : แมนฯยูไนเต็ด ชนะ สเปอร์ส 2-1

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด