:::     :::

อัลฟอนโซ่ เดวิส

วันอาทิตย์ที่ 04 ตุลาคม 2563 คอลัมน์ ฟุตบอลข้างถนน โดย โกสุ่ย
900
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ในวัยเพียง 19 ปี ไม่มีใครคาดคิดว่า อัลฟอนโซ่ เดวิส จะเดินทางมาไกลถึงเพียงนี้

แม้ทีแรกจะถูกคาดหมายว่าเป็นอนาคตของทีม แต่หลังจากปัญหาบาดเจ็บรุมเล่นงาน บาเยิร์น มิวนิค ส่งผลให้เด็กหนุ่มแคนาเดียนได้โอกาสในตำแหน่งใหม่ที่เขาไม่คุ้นเคย 

แบ็กซ้าย คือตำแหน่งที่ เดวิส ต้องลงไปทำหน้าที่ แน่นอนว่าหลายๆ คนกังวลกับการทำงานของเด็กรายนี้ แต่หลังจากเวลาผ่านไป เขาพิสูจน์ผลงานและถูกกล่าวถึงอย่างมาก 

ผลงานอันยอดเยี่ยมในสนามส่งผลให้ เดวิส กลายมาเป็นหัวข้อมากมายในโลกออนไลน์ ซึ่งรอบปีที่ผ่านมาเขากลายเป็นหนึ่งในนักเตะที่แฟนบอลประทับใจผลงานอย่างมาก 

นั่นคือผลงานที่เกิดขึ้นและได้สร้างชื่อให้กับ เดวิส ทีนี้ลองมาอ่านบทสัมภาษณ์ของแข้งแคนาดาถึงช่วงเวลาและเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับเขา ... 



ยินดีกับการคว้าแชมป์ ซูเปอร์คัพ แชมป์รายการที่ 5ในรอบ 3 เดือน อะไรคือสิ่งที่ บาเยิร์น มีแต่ทีมอื่นๆ ไม่มี 

"การทำงานหนักในทีมนี้มีคุณภาพที่สูงมากๆ แม้ว่าเราจะคว้าแชมป์รายการเหล่านี้ เราก็ยังต้องมากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิม และในแต่ละครั้งที่เราก้าวเท้าลงสนาม เราต้องการแสดงให้เห็นเราลงไปเล่นฟุตบอลและเอาชนะ นี่คือสิ่งที่เรากำลังทำและมีความสุขที่เราคว้าแชมป์และเอาชนะมันมาได้" 



ทำไมการดวลกับ ดอร์ทมุนด์ ยังคงเป็นหนึ่งในเกมที่ตัดสิน สำหรับช่วงที่เหลือของฤดูกาล? 

"ดอร์มุนด์ เป็นทีมที่ดีมากๆ ทีมคนหนุ่มและเราก็เป็นเช่นเดียวกัน ทุกๆ ครั้งที่เราเล่นกับ ดอร์ทมุนด์ มันเป็นเกมที่ดีเสมอและสูสี เกมที่แข็งแกร่ง การเล่นในเกมนั้นยากมากและผมมีความสุขที่เราสามารถกลับออกมาพร้อมชัยชนะ" 



ดอร์ทมุนด์ เชื่อมั่นกับนักเตะแบบคุณอย่างมาก คุณประเมินนักเตะหนุ่มของพวก อาทิ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์, เจดอน ซานโช่ และ จิโอ เรย์น่า ไว้อย่างไร? 

"นักเตะเหล่านี้เป็นแข้งที่ยอดเยี่ยม พวกเขามีนักเตะหนุ่มที่ดีเต็มทีมไปหมด และพวกเขาคืออนาคตของบุนเดสลีกา" 



คุณและแฟนสาวมีช่อง ยูทูป ร่วมกัน ซึ่งเป็นช่องทางในการเปิดเผยเรื่องราวส่วนตัวบางแง่มุมให้คนอื่นๆ ได้ทราบ ใครเป็นออกไอเดียนี้และจุดประสงค์คืออะไร? 

"ก่อนอื่นเลย ผมถามเธอแบบติดตลกว่ามาทำช่อง ยูทูป กัน และตอนแรกเธอไม่ได้อยากทำเลยจริงๆ แต่หลังจากนั้นเธอเริ่มคิดเกี่ยวกับมันมากขึ้นและมันก็เกิดขึ้น เป้าหมายคือการแสดงด้านสนุกขบขันของพวกเราให้เห็น ซึ่งคนอื่นๆ ไม่ได้เห็นบ่อยนักเพราะพวกเขาเห็นเราแค่ในสนาม นั่นคือสาเหตุที่เราทำช่องขึ้นมา" 



ไอเดียในแต่ละตอนเกิดขึ้นได้อย่างไรและมันใช้เวลาถ่ายทำนานมากแค่ไหน? 

"มันไม่นานเลยและการถ่ายทำใช้เวลาเพียง 20 นาที เราค้นหาไอเดียทาง ยูทูป และพยายามเอามารีเมคในรูปแบของเราเอง" 



คุณเพิ่งอายุได้ 19 ปี และทาง ฮานซี่ ฟลิค ช่วยให้คุณกลายมาเป็นหนึ่งในแบ็กซ้ายที่ดีที่สุดของโลกใบนี้ ทำไมเขาถึงเป็นที่ปรึกษาที่ดีของคุณ? 

"เขาเป็นที่ปรึกษาที่ดี และเขาคุยกับนักเตะของเขา โดยเฉพาะนักเตะหนุ่ม เขาต้องการให้ทุกๆ คนผลักดันสโมสรแห่งนี้ และการที่เขามาเป็นผู้จัดการทีมเป็นเรื่องที่ดีสำหรับทุกๆ คนที่สโมสร เขาเป็นคนไม่ถือตัวและเคยเป็นนักเตะมาก่อน ดังนั้นเขาทราบว่าเราต้องผ่านอะไรและมันยากแค่ไหนในการเล่นให้สโมสรนี้ โดยเฉพาะกับช่วงที่โปรแกรมเป็นแบบตอนนี้ เรากำลังลงสนามในทุกๆ 3 วัน และมันไม่ง่าย มันถือเป็นเรื่องที่ดีที่เขาอยู่ที่นี่เพื่อนักเตะทุกๆ คน" 



คุณอยู่ในสนามร่วมกับ เลวานดอฟสกี้ ในทุกๆ วัน ซึ่งบางทีอาจจะเป็นกองหน้าที่ดีที่สุดของโลกในตอนนี้ อะไรที่ทำให้เขาแตกต่างออกไป? และคุณได้อะไรจากเขาบ้าง? 

"เลวานดอฟสกี้ เป็นคนที่ทำประตูเพื่อความสนุกและเขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม สิ่งที่ทำให้พวกเราไม่พอใจคือการที่เขาไม่ได้ บัลลง ดอร์ เพราะพวกเขายกเลิกมันไป ปีนี้เป็นปีของเขาเพราะเขาเอาชนะทุกๆ อย่างในระดับสโมสร และเขาเป็นตัวจบสกอร์ที่ดีที่สุดและเป็นนักเตะที่ดีที่สุด สิ่งที่ผมได้มจากเขาคือแนวคิดและความปรารถนาในการทำงานเพื่อให้ดีกว่าเดิมของเขา การทำประตู และช่วยทีมให้ทีมเอาชนะ" 



คุณเคยพูดว่า "ผมคิดว่าการทำสิ่งต่างๆ ให้ง่ายขึ้นคือคุณอย่าทำให้คนเองเป็นคนที่จริงจังจนเกินไป" คุณอยู่กับแนวคิดนี้ได้อย่างไร? 

"ผมมองย้อนกลับไปยังเรื่องราวของตนเองเสมอ และคิดถึงเรื่องราวจากที่ที่ครอบครัวผมมา เรามาอยู่ในประเทศที่ยอดเยี่ยมอย่างแคนาดา และผมสำนึกในบุญคุณที่ได้ลงเล่นให้กับสโมสรอย่าง บาเยิร์น ในทุกๆ วัน ผมก็แค่ตื่นนอนพร้อมกับรอยยิ้มบนใบหน้า และพร้อมกับการทำงาน ผมไม่อยากเศร้าหรือทำหน้าบึ้งตึงตลอดเวลาในตอนที่คุณกำลังทำงานเพราะมันไม่ได้ทำให้คุณสนุก ทุกๆ ครั้งที่คุณได้โอกาส คุณก็ควรยิ้มและทำให้วันของคุณสดใสมากกว่าเดิม" 



มันมีความหมายกับคุณมากเพียงใดที่กลายมาเป็นนักเตะแคนาดาคนแรกที่คว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครอง? 

"มันมีความหมายอย่างมากที่เป็นนักเตะชาวแคนาดาคนแรก และผมหวังว่าจะมีนักเตะชาวแคนาดาที่สามารถทำได้เหมือนกันมากกว่านี้ การเป็นคนแรกก็เป็นแค่การแสดงให้เห็นว่าคุณไม่ควรมองข้ามใครก็ตาม โดยเฉพาะพื้นฐานจากสิ่งที่คนๆ นั้นก้าวมา ผมรู้สึกได้เลยว่าจะมีนักเตะชั้นนำของแคนาดาที่จะสามารถทำได้แบบเดียวกับผม" 


 

ถ้าคุณต้องอธิบายให้เพื่อในแคนาดาฟังว่าอะไรคือสิ่งที่คุณรักมากที่สุดเกี่ยวกับบุนเดสลีกา คุณจะบอกอะไรกับพวกเขา? 

"บุนเดสลีกาเป็นที่สำหรับนักเตะหนุ่ม ที่นี่มีทีมที่ดีมากมาย และทุกๆ ทีมเอาชนะกันและกันได้ มันเป็นคุณภาพฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมและคุณได้ลงสนามเยอะมาก โดยเฉพาะนักเตะหนุ่ม บรรดาโค้ชต้องการเล่นด้วยนักเตะหนุ่มของพวกเขาและพวกเขาต้องการแสดงให้เห็นนักเตะหนุ่ม นอกจากนั้นบบรรดานักเตะหนุ่มต้องการลงเล่นและแสดงให้เห็นถึงสิ่งที่พวกเขามีเช่นเดียวกัน" 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด