:::     :::

ความหวังสุดท้าย...ตลาดในประเทศ

วันพฤหัสบดีที่ 08 ตุลาคม 2563 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
1,076
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ตลาดซื้อขายซัมเมอร์ของฟุตบอลลีกอังกฤษปิดฉากลงไปแล้ว แต่ใครว่าการทำธุรกิจของทีมพรีเมียร์ลีกสิ้นสุดลง เพราะตลาดภายในประเทศเปิดทำการต่อ

ตลาดซื้อขายระดับนานาชาติของฟุตบอลอังกฤษปิดทำการไปเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม พร้อมๆ กับอีกสี่ลีกใหญ่ ลาลีกา, กัลโช่ เซเรีย อา, บุนเดสลีกา และ ลีกเอิง เพื่อสอดรับกับการส่งรายชื่อลงทะเบียนเล่นฟุตบอลยุโรปที่ทางสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า กำหนดเส้นตายเอาไว้

แต่ด้วยสถานการณ์ที่แปรปรวนจากวิกฤติโควิด-19 ทำให้ฟุตบอลลีกอังกฤษตัดสินใจเปิดตลาดซื้อขายภายในประเทศต่อ เริ่มตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคม ไปจนถึง 16 ตุลาคม เพื่อให้ทีมพรีเมียร์ลีกสามารถเสริมทัพหรือปล่อยนักเตะกับทีมจากอีเอฟแอล หรือ แชมเปี้ยนชิพ, ลีกวัน, ลีกทู โดยไม่สามารถทำการซื้อขายแลกเปลี่ยนกันเองระหว่างลีกเดียวกันได้
จะเห็นได้ว่าบรรดาทีมพรีเมียร์ลีกต่างจัดการเสริมทัพหรือปล่อยนักเตะกับทีมต่างแดนให้เสร็จสิ้นเสียก่อนภายในวันที่ 5 ตุลาคม จากนั้นถึงค่อยจัดการทำธุระที่เหลือภายในประเทศกันต่อ
ยังมีโอกาสได้เห็นนักเตะบางคนจากแชมเปี้ยนชิพ ก้าวขึ้นมาเล่นในพรีเมียร์ลีก และมีโอกาสที่นักเตะส่วนเกินบางคนของทีมพรีเมียร์ลีก จะถูกปล่อยลงไปเล่นในแชมเปี้ยนชิพด้วยสัญญายืมตัว
โจ โรดอน (สวอนซี)
ชื่อของเซนเตอร์แบ็กทีมชาติเวลส์ โผล่มาเป็นข่าวกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในช่วงโค้งสุดท้ายของตลาดนานาชาติปิดทำการ แต่ทีมดังกรุงลอนดอนก็ไม่ได้เร่งรีบอะไร เพราะยังเหลือเวลาชิลๆ อีกสัปดาห์เศษๆ ในการยื่นข้อเสนอให้ สวอนซี พิจารณา
คาดว่าค่าตัวของ โรดอน กองหลังวัย 22 ปี อาจอยู่ระหว่าง 7-18 ล้านปอนด์ ที่นอกจาก ท็อตแน่ม แล้ว ยังมี เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อีกทีมที่ให้ความสนใจและพร้อมทาบทามด้วย เพราะ เดอะ แฮมเมอร์ส ขึ้นชื่ออยู่แล้วเรื่องการดึงนักเตะจากแชมเปี้ยนชิพเสริมทัพ
อิสไมล่า ซาร์ (วัตฟอร์ด)
ปีกเซเนกัล เคยมีข่าวหนาหูกับ ลิเวอร์พูล ในช่วงเดือนสองเดือนก่อน แต่เรื่องก็ค่อยๆ เงียบหายไป และกลายมาเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่พรวดขึ้นมาเป็นข่าวด้วยในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนตลาดนานาชาติปิด เพราะมีแนวโน้มสูงที่จะวืด เจดอน ซานโช่ เป้าหมายหลัก รวมถึง อุสมาน เดมเบเล่ ที่อยากยืมจาก บาร์เซโลน่า
ท้ายสุดแล้ว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็พลาดหวังนักเตะตำแหน่งปีกจริงๆ ทำให้ตอนนี้ ผีแดง เหลือชอยซ์เดียวแล้วคือ ซาร์ ที่ยังสามารถย้ายทีมได้ในช่วงเวลาของตลาดภายในประเทศ แต่ปัญหาใหญ่อยู่ที่ วัตฟอร์ด ต้องการขายราคา 40 ล้านปอนด์ เพราะตอนซื้อปีกวัย 22 ปีมาจาก แรนส์ ก็จ่ายไปถึง 30 ล้านปอนด์แล้ว
ซาอิด เบนราห์มา (เบรนท์ฟอร์ด)
หนึ่งในดาวเด่นของแชมเปี้ยนชิพฤดูกาลที่แล้ว มีข่าวย้ายทีมหนักขึ้น หลังจาก เบรนท์ฟอร์ด พลาดเลื่อนชั้นในรอบชิงเพลย์ออฟ แต่จนแล้วจนรอด ทีมของ โธมัส แฟร้งค์ ก็เพิ่งเสีย โอลลี่ วัตกิ้นส์ ไปให้ แอสตัน วิลล่า เพียงคนเดียว
แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะรั้ง เบนราห์มา ให้อยู่กับทีมต่อแบบสบายๆ จนกว่าตลาดซื้อขายภายในประเทศจะปิดทำการวันที่ 16 ตุลาคม เพราะได้รับความสนใจจากหลายทีมพรีเมียร์ลีก ทั้งใหญ่และเล็ก อาทิ เชลซี, อาร์เซน่อล, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, เวสต์แฮม, ลีดส์ รวมถึง แอสตัน วิลล่า ที่ได้ วัตกิ้นส์ ไปแล้วหนึ่งคน
วิลเลียม ซาลีบา (อาร์เซน่อล)
หลังหมดสัญญายืมตัวกับ แซงต์ เอเตียน ซีซั่นก่อน ซาลีบา ได้รับการคาดหมายว่าจะมีบทบาทในทีม อาร์เซน่อล ของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า ในฤดูกาล 2020-21 โดยรับเสื้อหมายเลข 4 มาครอบครอง แต่เพราะการมาของ กาเบรียล เซนเตอร์แบ็กบราซิลมาจาก ลีลล์ ก็ทำให้อนาคตของ ซาลีบา เป็นเครื่องหมายคำถามทันที
แม้ แซงต์ เอเตียน พยายามยื่นข้อเสนอขอยืมตัวกลับอีกรอบ แต่ประสบปัญหาในวันสุดท้ายทำให้ข้อตกลงย้ายทีมไม่เกิดขึ้น และทางเดียวที่จะส่ง ซาลีบา ไปเพิ่มประสบการณ์ และโอกาสลงเล่นในซีซั่นนี้ ก็คือการปล่อยยืมไปแชมเปี้ยนชิพ ที่มีหลายทีมอ้าแขนรับอยู่แล้ว
โจชัว คิง (บอร์นมัธ)
โจชัว หรือ จอช คิง เกือบได้ย้ายกลับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อตลาดเดือนมกราคม หรือกลางซีซั่นก่อนอยู่แล้ว แต่สุดท้ายไม่ประสบความสำเร็จในการเจรจา หลังจากนั้นผลงานของ คิง ก็ดร็อปลงไป พร้อมกับผลงานของ บอร์นมัธ ที่ตกชั้นลงสู่แชมเปี้ยนชิพ
แม้ก่อนหน้านี้ คิง ได้รับความสนใจจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แต่ไปได้ คาร์ลอส วินิซิอุส มาจาก เบนฟิก้า แล้ว อย่างไรก็ตาม ศูนย์หน้าทีมชาตินอร์เวย์ ยังคงได้รับการจับตามองจากทีมระดับล่างของพรีเมียร์ลีก และมีโอกาสได้เห็นการย้ายทีมก่อนตลาดปิดวันที่ 16 ตุลาคม
ทอดด์ แคนท์เวลล์ (นอริช)
ครั้งหนึ่ง ชื่อของ แคนท์เวลล์ เคยมีข่าวกับ ลิเวอร์พูล เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่ก็ไม่ได้อยู่ในความสนใจอย่างจริงจัง และแม้ นอริช ซิตี้ ตกชั้นจากพรีเมียร์ลีกซีซั่นก่อน จนถึงตอนนี้ ปีกจอมเทคนิค ก็ยังคงสวมชุดเหลือง-เขียวลงเล่นอยู่ในแชมเปี้ยนชิพช่วงต้นซีซั่น
ดาเนียล ฟาร์เค่ หวังว่าจะรั้งตัว แคนท์เวลล์ อยู่กับทีมต่อ เพื่อเป้าหมายกลับคืนพรีเมียร์ลีกในปีเดียว แต่ก็เป็นเรื่องยากจนกว่าตลาดในประเทศจะปิดทำการ เพราะตอนนี้ ลีดส์ น้องใหม่พรีเมียร์ลีก ให้ความสนใจปีกวัย 22 ปี ที่มีผลงาน 6 ประตูกับ 2 แอสซิสต์ซีซั่นก่อน
แบรนดอน วิลเลียมส์ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)
หนึ่งในสองตัวเลือกแบ็กซ้ายของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เมื่อฤดูกาลที่แล้วร่วมกับ ลุค ชอว์ ต้องเผชิญงานที่หนักขึ้น เพราะการย้ายมาใหม่ของ อเล็กซ์ เตลลีส แบ็กซ้ายบราซิลจาก ปอร์โต้ ค่าตัวราวๆ 15.4 ล้านปอนด์ ในวันสุดท้ายของตลาดซื้อขายนานาชาติ
วิลเลียมส์ ที่ซีซั่นใหม่นี้เปลี่ยนมาใส่เบอร์ 33 จึงประสบปัญหาทันที เพราะก่อนหน้านี้ก็ไม่มีชื่ออยู่ในทีมสามเกมแรกพรีเมียร์ลีก แม้ก่อนหน้านี้ เซาธ์แฮมป์ตัน สนใจยืมตัวแบ็กซ้ายเท้าขวาวัย 20 ปี แต่ไม่ทันเส้นตายวันที่ 5 ต.ค. และตอนนี้ ผีแดง ทำได้เพียงพิจารณาปล่อยยืมไปเล่นในแชมเปี้ยนชิพเพื่อพัฒนาฝีเท้าเพิ่มขึ้น

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด