:::     :::

ไก่เดือยทองพร้อม !

วันเสาร์ที่ 10 ตุลาคม 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
3,081
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ส่องขุมกำลังของ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ หลังตลาดซื้อ-ขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ปิดตัวลง น้าแมวบอกเลยว่าทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ พร้อมมาก

สเปอร์ส ได้ผู้เล่นมาใหม่ 6 คนไล่ตั้งแต่ ปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก, โจ ฮาร์ท, แมตต์ โดเฮอร์ตี้, แกเรธ เบล, เซร์คิโอ เรกีล่อน และ คาร์ลอส วินิซิอุส ว่ากันตามตรง ฮอยจ์เบิร์ก, โดเฮอร์ตี้, เบล และ เรกีล่อน คือตัวจริง โดยมี ฮาร์ท เป็นตัวสำรองของ อูโก้ โยริส และ วินิซิอุส เป็นตัวสำรองของ แฮร์รี่ เคน

ผลงานในตลาดซัมเมอร์นี้จึงน่าพึงพอใจในระดับ A โดยเฉพาะการได้ซูเปอร์สตาร์ระดับโลกอย่าง เบล มาแบบเฮงๆ แต่ก็ไม่ถึงขึ้น A+ อยู่ดี เพราะว่า สเปอร์ส ยังขาดเซนเตอร์แบ็กเก่งๆอีก 1 ตัว

สโมสรปล่อย แยน แฟร์ต็องเก้น ออกไป เวลานี้เซนเตอร์แบ็กตัวจริงที่ โชเซ่ มูรินโญ่ ใช้ก็คือ ดาวินซอน ซานเชซ กับ เอริก ดายเอออร์ โดยมี โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ เป็นตัวสำรองที่ฝากผีฝากไข้ได้คนเดียว สำรองอย่าง จาเฟต แทนกันก้า และ คาเมร่อน คาร์เตอร์-วิคเกอร์ส ยังไม่น่าไว้ใจ

แต่เอาน่ะ ! โดยรวมต้องถือว่าฤดูกาลนี้ สเปอร์ส พร้อมที่จะต่อสู้กันไปแบบยาวๆแล้วล่ะ เอาเป็นว่าขุมกำลังที่มีอยู่ สามารถจัดเป็น 2 ทีมได้แบบสบายๆดังนี้

ทีมตัวจริง -อูโก้ โยริส-แมตต์ โดเฮอร์ตี้, ดาวินซอน ซานเชซ, เอริก ดายเออร์, เซร์คิโอ เรกีล่อน-ปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก, ต็องกี เอ็นดอมเบเล่ -แกเรธ เบล, โจวานนี่ โล เซลโซ่, ซน ฮึง-มิน-แฮร์รี่ เคน

ทีมตัวสำรอง-โจ ฮาร์ท-แซร์ช โอริเย่ร์, โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, จาเฟต แทนกันก้า, เบน เดวิส-มูสซ่า ซิสโซโก้, แฮร์รี่ วิงค์ส-ลูคัส มูร่า, เดเล่ อัลลี่, สตีเว่น เบิร์กไวจ์น-คาร์ลอส วินิซิอุส

จะเห็นได้ว่ากระทั่งชุดสำรองของ สเปอร์ส ก็ยังมองว่าแกร่ง นี่ขนาดยังไม่นับรวม เอริก ลาเมล่า และ เจดสัน แฟร์นันเดส อีก 2 คนด้วยนะเนี่ย

เป้าหมายของ สเปอร์ส ในปีนี้ก็คือติดอันดับท็อปโฟร์คว้าสิทธิ์ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ได้ บวกกับแชมป์บอลถ้วย 1 ใบ จะเป็น คาราบาว คัพ, เอฟเอ คัพ หรือ ยูโรปา ลีก ก็แล้วแต่

นี่เป็นงานที่ มูรินโญ่ และลูกทีม ไก่เดือยทอง จะต้องทำให้ได้ครับ โดยตอนนี้น้าแมวหวังกับถ้วย คาราบาว คัพ มากกว่าเพื่อน ฮ่า ฮ่า ฮ่า ! ก็มาถึงรอบ 8 ทีมแล้วและจับไปเจอกับ สโต๊ค ซิตี้ ที่ บริตานเนีย สเตเดี้ยม งานนี้รอบรองฯกวักมือเรียกไหวๆ 

ส่วน เอฟเอ คัพ ก็ต้องดูเป็นรอบๆไป ขณะที่ ยูโรปา ลีก สเปอร์ส เข้ารอบแบ่งกลุ่มไปแล้ว โดยอยู่กับ ลูโดโกเรตส์, แอลเอเอสเค ลินซ์ และ อันท์เวิร์ป การเข้ารอบน็อกเอ๊าต์ 32 ทีมไม่มีปัญหา แต่ต้องดู 8 ทีมที่ตกมาจาก แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย ถ้าเกิดมียักษ์ใหญ่หรือมีทีมอย่าง เซบีย่า ตกลงมางานก็จะยิ่งหนัก แม้ตอนนี้ สเปอร์ส จะเป็นเต็ง 2 แชมป์ยูโรปา ลีก โดยมี อาร์เซน่อล เป็นเต็ง 1 อยู่ก็ตาม

ส่วนใน พรีเมียร์ลีก น้าแมวเห็นด้วยกับ แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ นะว่าฤดูกาลนี้เป็นปีที่เปิดกว้าง ไม่ต้องดูอื่นไกลเอาแค่เกม แอสตัน วิลล่า ถล่ม ลิเวอร์พูล 7-2 ก็บ่งบอกทุกอย่างแล้วล่ะ

สเปอร์ส เองพอถล่ม แมนฯยูฯ 6-1 ที่ โอลด์ แทร๊ฟฟอร์ด ร้านพูลสกาย เบ็ต หั่นราคาแชมป์จาก 66-1 เหลือแค่ 22-1 และพอ แกเรธ เบล กลับมาฟิต ราคาก็โดนหั่นอีกครั้งเหลือแค่ 18-1 เท่านั้น

เลสเตอร์ อัตรา 5,000-1 ยังเคยทะลุถึงแชมป์มาแล้วในซีซั่น 2015-2016 แล้วทำไม สเปอร์ส แค่ 18-1 จะไปถึงฝั่งฝันบ้างไม่ได้ล่ะ

โปรแกรมในลีก 4 นัดถัดไปของลูกน้อง เฮียมู นับว่าไม่ยากนั่นคือ เวสต์แฮม (เหย้า), เบิร์นลี่ย์ (เยือน), ไบรท์ตัน (เหย้า) และ เวสต์บรอมวิช (เยือน) ถ้าเก็บ 12 แต้มจาก 4 นัดนี้ สเปอร์ส จะอยู่ในอันดับ 2-3 เป็นอย่างน้อย และจะเปิดบ้านเจอกับ แมนฯซิตี้ เป็นแมตช์ถัดไป ถ้าเข้าวินเหนือ เรือใบสีฟ้า ได้อีก นั่นแหละครับ ค่อยมาว่ากันอีกที

เอาเป็นนัดๆไป แต่บอกตามตรงเห็นขุมกำลังแล้วชื่นใจ ซีซั่นนี้ ไก่ มีลุ้นยาวๆครับ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด