:::     :::

"ผมจะทวงคุณค่าอันสูงส่งของเสื้อหมายเลข7กลับมา" Edinson Cavani

วันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม 2563 คอลัมน์ #BELIEVE โดย ศาลาผี
3,407
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เอดินสัน คาวานี่ กับการย้ายเข้ามาที่สร้างความหวังให้แมนยูไนเต็ดทั้งในการเพิ่มมิติการเล่นและความหวังในการทำประตู แต่สิ่งที่เขาจะมอบให้ทีมเรามันมีค่ากว่านั้นมาก และทุกสิ่งที่เขาเอ่ยมาในบทความนี้ คือตัวบ่งบอกทัศนคติอันสำคัญที่จะทำให้เขามาประสบความสำเร็จ และกู้ความขลังของเบอร์7กลับมาได้อย่างแน่นอน

นี่คือดีลที่สโมสรยืนยันเซ็นสัญญากันจนถึงชั่วโมงสุดท้ายจริงๆสำหรับเอดินสัน คาวานี่ แต่ด้วยภาวะโควิดและสถานการณ์ที่ไม่ปกติทำให้เรายังไม่สามารถมีรูปการโชว์เสื้อของคาวานี่ให้กับแฟนผีได้เห็น

แต่กระนั้นเองการยืนยันอย่างเป็นทางการของสโมสรก็เป็นตัวบ่งบอกที่ดีแล้วว่าคุณค่าของดีลนี้มากมายขนาดไหนผ่านทางสื่อต่างๆที่เกิดขึ้น แต่เราในฐานะแฟนผีเองที่ยังคงต้องรอคอยการปรากฏตัวของเขาอย่างเป็นทางการกับทีมนั้น หลายๆคนก็คงอยากจะรู้ว่าตัวเขาเองรู้สึกและมีความคิดเห็นยังไงในการย้ายมาร่วมทีมกับเรา

นี่คือบทสัมภาษณ์ยาวแบบเต็มๆแบบexclusiveกับทางแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ระหว่างที่เขากำลังอยู่ในช่วงquarantineตัวเอง ที่เมืองManchester และกำลังจิบ Yerba Mate Tea ชาจากท้องถิ่นอเมริกาใต้เพื่อระลึกถึงกลิ่นอายบ้านเกิดอุรุกวัยของเขา บทสัมภาษณ์นี้จะทำให้คุณได้เห็นวิธีคิดและทัศนคติที่ดีมากๆของคาวานี่ ที่ผู้เขียนเชื่อว่า การมาของเขามันจะต้องไม่ล้มเหลวเหมือนกับสตาร์คนก่อนที่คุณกังวล และเขาจะนำเสนอสิ่งดีๆให้กับเด็กๆในทีมเราได้อย่างแน่นอน

บทสัมภาษณ์แบบละเอียดนี้กับทางแมนยูไนเต็ด คือคำตอบของทุกสิ่งทุกอย่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความคาดหวังในฐานะนักเตะหมายเลข7คนใหม่ มันจะไม่มีทางซ้ำรอยกับนักดนตรีคนก่อนอย่างแน่นอน

-ประการแรกเลยต้องขอกล่าวยินดีต้อนรับคุณสู่ประเทศอังกฤษ และยินดีต้อนรับสู่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดนะ คุณรู้สึกยังไงบ้างที่ได้กลายมาเป็นนักเตะของแมนยูไนเต็ดแล้ว

: "ขอบคุณมากๆครับ ผมยินดีมากที่ได้ร่วมพูดคุยกับคุณ ผมมีความสุขมากๆที่ได้ย้ายมาที่สโมสรนี้ ผมรู้สึกตื่นเต้นและอยากร่วมซ้อมกับเพื่อนๆในทีมแล้ว แต่สิ่งที่ดีที่สุดก็คือ การที่สโมสรมีมั่นใจในตัวผมและดึงเข้ามาที่นี่ ซึ่งผมอยากมามากๆ ผมตื่นเต้นมากจริงๆที่จะได้ร่วมงานกับสโมสรอันยอดเยี่ยมเช่นนี้ นั่นแหละผมจึงได้มาอยู่ตรงนี้"

-คุณเล่นในอิตาลี ในฝรั่งเศสมา คราวนี้คุณต้องมาเล่นในพรีเมียร์ลีกแล้ว ตื่นเต้นยังไงบ้างไหมที่กำลังจะมีโอกาสได้เล่นในพรีเมียร์ลีก

: "แน่นอนครับนี่เป็นโอกาสของผมที่จะได้ย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ลีกซึ่งเป็นลีกที่ดึงดูด และก็เป็นลีกที่ดีที่สุดในโลกด้วย สำหรับผมมันเป็นเกียรติอย่างมากจริงๆ และก็เป็นความท้าทายครั้งใหม่ที่ทำให้ผมตื่นเต้นเอามากๆ ผมแทบจะรอไม่ไหวแล้วที่จะได้สัมผัสบรรยากาศการเล่นในพรีเมียร์ลีก ซึ่งโชคดีที่ผมเคยเจอทีมจากฝั่งอังกฤษมาหลายครั้งแล้ว แต่นี่จะเป็นประสบการณ์ที่ผมจะได้สัมผัสและลงแข่งขันในทุกอาทิตย์และทุกๆแมตช์ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ"

-คุณกำลังตามรอยของดิเอโก้ ฟอร์ลันตอนอยู่ที่นี่ คุณจำอะไรเกี่ยวกับดิเอโก้ได้บ้าง

: "ผมเล่นกับดิเอโก้ด้วยกันหลายปีเลยในทีมชาติ ผมเห็นเขามาตั้งแต่สมัยผมยังเด็กๆ แต่ตอนนั้นเขามาเล่นอยู่ที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดแล้ว ซึ่งมันบังเอิญเหมือนกันที่ถึงคราวของผมมาอยู่ที่นี่แล้ว ผมรู้ว่าดิเอโก้พูดถึงเรื่องของผมในทางที่ดีและสวยงาม ซึ่งก็ใช่แหละ ผมกับเขามีเวลาดีๆร่วมกันในช่วงเก็บตัวทีมชาติ และได้เรียนรู้อะไรต่างๆมามากมายจากนักเตะระดับท็อปคลาสเช่นเขา"

-พูดถึงนักเตะที่ยอดเยี่ยม เพื่อนร่วมทีมเก่าคุณอย่าง อังเดร เอเรร่า พูดว่า คุณไม่มีทางปฏิเสธแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดได้ลงหรอก อันนี้เรื่องจริงไหม เล่าให้เราฟังหน่อยว่าคุยอะไรกันบ้าในเรื่องนี้ และเขาบอกคุณว่าไงเกี่ยวกับสโมสรเรา

: "ใช่ครับผมคุยกับอังเดรบ่อยๆ พอๆกับเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆอย่างอังเคลดิมาเรียที่อยู่ด้วยกันที่ปารีส ช่วงท้ายๆก่อนจะมาผมโทรหาเขาเพื่อจะพูดคุยด้วย ผมชื่นชมอังเดรอย่างมากในแบบที่เขาเป็น และผมรู้สึกว่าคำแนะนำของเขาจะต้องช่วยผมได้แน่ๆในการที่จะเล่าให้ฟังว่าที่ยูไนเต็ดเป็นยังไงบ้าง และใช่เลย มันเป็นแบบที่คุณคิดจริงๆ หลังจากที่คุยกับอังเดรจบ ผมก็ตอบตกลงกับสโมสรเลย คือผมอาจจะไม่ได้รู้จักกับอังเดรมานานมากเท่าไหร่ แต่เราเข้ากันได้ดีและสนิทกันมากตอนที่อยู่PSG ตอนนี้เราก็ยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันอยู่นะ"

-แน่นอน เขารู้ชัวร์ๆว่าเล่นที่โอลด์แทรฟฟอร์ดมันรู้สึกยังไง ถ้างั้นบอกเราหน่อยว่า ตื่นเต้นแค่ไหนที่กำลังจะได้ก้าวออกไปเล่นในสนามโอลด์แทรฟฟอร์ด

: "ผมอยากลงสนามไปเล่นเร็วๆเลยล่ะ ลีกอังกฤษมีสิ่งที่พิเศษมากๆ แต่ผมคิดว่าสิ่งที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดแสดงให้ทั้งโลกได้เห็นมันน่าเหลือเชื่อมากๆ ดังนั้นผมจึงรอที่จะสัมผัสประสบการณ์เหล่านี้ด้วยตัวเองอยู่ ความรู้สึกที่จะได้สวมเสื้อลงไปเล่นในสนามด้วยความภาคภูมิใจ และมันก็ใกล้จะถึงเวลาเข้ามาเรื่อยๆแล้ว ดังนั้นผมจึงกระหายและใจจดใจจ่อที่จะเริ่มเล่นมากๆ แรกสุดคือการจะได้ซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมใหม่ และจากนั้นก็เพื่อจะสามารถลงเล่นให้ทีมและผู้จัดการทีมได้"

-คุณได้รับข้อเสนอเข้ามามากมาย ทำไมคุณถึงตัดสินใจเลือกที่จะเซ็นสัญญากับยูไนเต็ด

: "ใช่ มีทางเลือกเข้ามามากมายเลย ในช่วงเวลาที่ทุกอย่างมันติดขัดไปหมด ไม่ใช่แค่ในเกมกีฬา แต่ในเรื่องทั่วๆไปบนโลกนี้ ผมรู้สึกสนใจมากที่มีโอกาสจะได้เล่นฟุตบอลที่อังกฤษ และยิ่งเป็นแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดแลวด้วย ดังนั้นมันจึงทำให้ผมสนใจเป็นอย่างมาก และก็ยังเป็นแรงขับมหาศาลอีกด้วย เพราะผมรู้สึกว่ายังคงต้องการที่จะลงแข่งขัน ทำงานหนัก และก็ทุ่มเททุกอย่างเท่าที่มี หวังว่าผมจะทำงานนี้ได้สำเร็จและเป็นตัวแทนคนนึงร่วมกับทุกๆคนในการพาเราขึ้นไปยังจุดสูงสุด"

-คุณได้เป็นเจ้าของเสื้อหมายเลข7 ทำไมมันถึงได้พิเศษสำหรับคุณ เพราะเห็นคุณใส่มันมาแล้วตอนเล่นที่ปาแลร์โม่กับนาโปลี

: "มันเป็นเบอร์ที่ยิ่งใหญ่มาก ผมได้ใส่มันตอนเล่นทีมชาติด้วย แต่ด้วยความสัตย์จริงเลยผมเชื่อว่าหมายเลขที่คุณใส่มันเป็นสิ่งที่มีความหมายทั้งนอกและในสนาม มันจึงได้มีค่ามาก ผมรู้ดีว่าเวลาที่ลงสนาม เลขบนเสื้อมันไม่ได้สำคัญอะไรมากมายขนาดนั้นในยามลงเล่น แต่เมื่อมันเป็น "เสื้อหมายเลข7ของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด" ที่ต้องเป็นนักเตะระดับสุดยอดที่เคยเป็นตำนานของประเทศและตำนานสโมสรนี้เท่านั้นถึงจะได้ใส่มัน ดังนั้นมันจึงเป็นภาระรับผิดชอบที่เป็นเรื่องดีมากๆ ผมสนุกกับความท้าทาย และอย่างที่บอกไป ผมหวังว่าผมจะทวงความยุติธรรมและคุณค่าอันสูงส่งของเสื้อตัวนี้กลับมา ในฐานะที่ยอดนักเตะหลายต่อหลายคนได้เคยใส่มันมาก่อนหน้าผม"

-นั่นแหละคือสิ่งที่ผมอยากพูดเลย เรื่องนี้มันเพิ่มแรงกระตุ้นของคุณไหมที่ได้รูว่า นักเตะอย่างจอร์จ เบสต์, เอริค คันโตน่า, เดวิด เบ็คแฮม และคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ใส่เสื้อเบอร์7อันมหัศจรรย์นี้

: "ใช่ มันเป็นเรื่องที่ท้าทายดีมากๆ และตื่นเต้นที่ผมรับจะเป็นคนทำหน้าที่อันสุดยอดนี้ ซึ่งก็อย่างที่ผมบอก ผมทำงานหนักมากเพื่อจะแสดงผลงานให้ดีที่สุด และจะได้เป็นหนึ่งในผู้เล่นยอดเยี่ยมที่เคยเป็นเจ้าของเสื้อเบอร์นี้"

-ผู้จัดการทีมของเราอย่าง Ole Gunnar Solskjaer รู้ทุกอย่างเกี่ยวกับเรื่องการยิงจบสกอร์เป็นอย่างดีเลย คุณตื่นเต้นมากแค่ไหนที่จะได้ร่วมงานกับเขา

: "ผมได้คุยกับผู้จัดการทีมแล้วนะ และมันเป็นความจริงอย่างยิ่งที่เรื่องนี้กระตุ้นให้ผมอยากมาที่ยูไนเต็ดอย่างมากด้วย มันเป็นเรื่องที่ดีมากๆเสมอสำหรับนักบอลที่จะได้รับการสนับสนุนจากผู้จัดการทีม ตอนนี้ผมกำลังยุ่งอยู่กับการฝึกซ้อมอยู่ที่บ้านด้วยการปฏิบัติการตามกฏและกักตัวเองหลังจากเดินทางเข้าประเทศ ดังนั้นใช่แล้ว อย่างที่ผมกล่าวเอาไว้ ผมกำลังพยายามอย่างเต็มที่อยากที่จะเริ่มลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อที่จะทำตัวให้พร้อมสำหรับผู้จัดการทีมจะเรียกใช้งาน"

-บอกเราได้ไหม นิดๆหน่อยๆก็ยังดีว่า เขาคุยอะไรกับคุณบ้าง มีคำแนะนำหรืออะไรพิเศษไหม

: "เราคุยกันเล็กๆน้อยๆเกี่ยวกับความรู้สึกในเรื่องต่างๆ และวิธีการเตรียมตัวลงสนามในแต่ละเกม พูดคุยถึงภาคของการแข่งขัน คุยถึงเรื่องที่สำคัญๆภายในกลุ่ม และสามารถบอกได้ว่าเราเห็นตรงกันมากๆในหลายๆเรื่องที่ได้พูดถึงและสนทนาหารือกัน ทั้งเรื่องของความเสียสละ ความไว้วางใจกับเพื่อนร่วมทีม การสร้างจิตวิญญาณของการแข่งขัน การนึกถึงผู้อื่น และการร่วมแข่งขันทั้งหมดนี้ไปพร้อมๆกัน"

"ทุกๆสิ่งเหล่านี้ผมค่อนข้างชอบและประทับใจมาก ผมเชื่อว่าเมื่อไหร่ก็ตามเวลาที่คุณค่อนข้างเห็นตรงกันในเรื่องต่างๆเหล่านี้มันจะยิ่งทำให้คุณอยากย้ายมาร่วมทีมมากขึ้นกว่าเดิม เพื่อที่จะทุ่มเททำงานหนัก และเตรียมตัวให้พร้อมที่สุดเท่าที่จะทำได้"

-สถิติดาวซัลโวของคุณมันตอบทุกอย่างในตัวอยู่แล้ว การส่งลูกบอลเข้าไปนอนซุกก้นตาข่ายดูเหมือนจะเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับคุณ ดังนั้นคุณคิดว่าแฟนๆจะได้สนุกกับการพังประตูของคุณไหมซีซั่นนี้

: "ผมก็หวังว่าแบบนั้นแหละ ผมหวังว่าผมจะยิงได้เยอะๆนะ และผมจะทำงานหนักเพื่อสิ่งนั้น อย่างที่เกริ่นไว้ว่าผมมาที่นี่ด้วยความกระสันต์ที่อยากจะมาทำงานให้หนัก เตรียมพร้อมสำหรับเพื่อนร่วมทีมและการจัดทีมของผู้จัดการ ผมอยากจะแสดงให้เห็นถึงความพยายามและทำงานหนักออกมาในสนาม เราทั้งหมดจะได้ประสบความสำเร็จไปด้วยกันอย่างยิ่งใหญ่กับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด"

"ผมตื่นเต้นมากที่จะได้ลงเตะและก็ทำการแข่งขันอีกครั้ง และด้วยพระประสงค์ของพระเจ้า หากผมทำประตูได้มันจะสำคัญมากๆสำหรับทุกคนเลย และกับตัวผมเองก็ด้วยในฐานะตัวจบสกอร์ สิ่งนี้ก็เพื่อแฟนๆและทุกๆคนนั่นล่ะ ดังนั้นก็ตามนั้น ผมกำลังจะเริ่มฝึกซ้อมเพื่อให้พร้อมยิงประตูได้  พวกเราทั้งหมดน่าจะสนุกและมีช่วงเวลาดีๆไปด้วยกันนะ"

-คุณเป็นตัวทำประตู แต่ก็ได้รับคำยกย่องว่าเป็นสุดยอดนักเตะอีกด้วย แล้วคุณมองเห็นตัวเองเป็นยังไงบ้าง

: "ใช่แล้ว ผมมองตัวเองว่าเป็นส่วนหนึ่งของทีม ผมเป็นคนแรกที่มีความเชื่อที่ว่า เราทุกคนต่างต้องการความช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ถ้าเมื่อไหร่ก็ตามที่เราทำงานกันเป็นทีม มันจะง่ายมากที่จะทำสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้"

"ผมไม่คิดว่าอะไรจะสำคัญกว่าการพยายามวิ่งอย่างเต็มที่เพื่อเพื่อนร่วมทีมของคุณในยามที่เขาต้องการ และมันก็มีแต่ตัวเราเองเท่านั้นแหละที่ทำได้ เพราะว่าสำหรับผมแล้ว การทำสิ่งเหล่านี้มันจะทำให้ทีมชนะ นั่นแหละมันถึงจะสนุก ผมชอบแนวความคิดนี้ และนั่นคือวิถีทางของผม"

"เกมฟุตบอลมันเกิดขึ้นได้จากส่วนผสมของอะไรหลายๆอย่างblendเข้าด้วยกันเป็นหนึ่งเดียว เพื่อสิ่งนั้นมันจะต้องมีสปิริตของทีมเกิดขึ้นในสนาม  ต้องมีความเชื่อใจกัน นั่นแหละคือสิ่งที่ผมพยายามจะทำ"

"ในฐานะตัวยิงผมมักจะต้องหาจังหวะจบให้ได้ ซึ่งบางทีผมก็อาจจะยิงมียิงพลาดบ้างแหละ เพราะบางทีกองหน้าก็อาจจะมีทำอะไรพังๆบ้าง แต่ในความคิดของผมนะ สิ่งที่สำคัญพอๆกับเรื่องการทำประตู ผมเชื่อว่าการนึกถึงทีมในภาพรวมมาก่อน การเล่นกันเป็นทีม และชนะไปด้วยกันมันเป็นสิ่งสำคัญมาก"

-ยูไนเต็ดมีนักเตะพรสวรรค์อายุน้อยในแนวรุกของทีม อย่างเช่น Greenwood, Martial และก็ Rashford คุณคิดว่าจะสามารถใช้ประสบการณ์ที่มีเพื่อให้คำแนะนำพวกเขาได้ไหม

: "ฟังนะ ผมไม่คิดว่ามีคำแนะนำอะไรจะดีไปกว่าการทำงานหนักในสนามแข่งหรือในเซสชั่นการฝึกซ้อม เพราะว่าคุณไม่มีทางเอาชนะคู่แข่งได้จากการแค่การลงไปแล้วเดินๆในสนาม คุณจะต้องเริ่มพยายามจะชนะคู่แข่งตั้งแต่ในสนามซ้อมแล้ว จะชนะหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับการเตรียมตัวของคุณ เพื่อสิ่งนั้นคุณจะต้องเริ่มทำงานทันทีก่อนที่จะถึงวันแข่ง"

"ผมคิดว่า บางทีคุณสามารถที่จะทำมันผ่านความสามารถของคุณได้ด้วยการลงมือแสดงให้ดูเป็นตัวอย่าง โดยที่ไม่จำเป็นต้องบอกกล่าวเป็นคำพูดเลย ผมคิดว่ามันขึ้นอยู่กับแต่ละตัวบุคคล และความต้องการที่จะพัฒนาและเติบโตในฐานะนักเตะของเขาเองด้วยว่า เขาอยากจะเป็นผู้ชนะมากน้อยแค่ไหน"

"ผมมาที่นี่เพื่อที่จะทำให้ดีที่สุดอย่างที่บอกไปแล้ว และผมอยากจะใช้ประสบการณ์ที่มีเพื่อทีม เพื่อผู้จัดการ และผมพร้อมแล้ว ผมจะทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ นี่คือความตั้งใจของผมในการมาที่นี่เพื่อที่จะเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับเพื่อนร่วมทีมทุกคน แล้วหลังจากนั้นก็เป็นเรื่องของแต่ละคนแล้วว่าเขาจะรับสิ่งไหนที่เป็นประโยชน์เอาไว้ใช้ต่อไป ผมมองฟุตบอลเอาไว้เช่นนี้"

-Robin van Persie เขียนเอาไว้บนทวิตเตอร์ว่า เขาคิดว่ายูไนเต็ดควรเซ็นคุณเข้ามา คุณรู้สึกยังไงบ้างที่รู้ว่าคุณได้แรงสนับสนุนจากตำนานอย่างเขา

: "นี่เป็นสิ่งที่ฟุตบอลจะทำให้คุณรู้สึกอิ่มเอมกับมัน เมื่อผู้เล่นคุณภาพดังกล่าวเหล่านั้นมอบให้กับคุณผ่านทางคอมเม้นหรือบรรยายความคิดเห็นของเขาเกี่ยวกับตัวผมในแง่มุมเหล่านั้น ผมขอบคุณเขาตอนที่เอ่ยถึงผม ขอบคุณไปทางโซเชียลมีเดีย และเฮียเขาตอบผมกลับมา ทำให้ผมเห็นความมีน้ำใจมากๆของเขา เห็นความเคารพนับถือและความชื่นชมกันในฐานะนักฟุตบอล นี่คือสิ่งที่สวยงามในโลกของฟุตบอลที่คุณจะรับมันเอาไว้ และมันจะกลายเป็นแรงผลักดันให้คุณก้าวเดินต่อไปข้างหน้าได้อย่างดีทีเดียว"

ทั้งหมดนี้น่าจะทำให้ทุกคนได้เห็นแล้วว่า สิ่งที่คาวานี่กำลังจะมานำเสนอให้กับแมนยูไนเต็ดนั้นมีอะไรบ้าง และค่อนข้างเชื่อว่า สิ่งที่หลายๆคนคิดอยู่นั้น เราน่าจะได้เห็นจริงๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านของความมุ่งมั่นทุ่มเทที่จะลงเล่นให้กับยูไนเต็ดอย่างแท้จริง ไม่ได้มาเพื่อโกยเงินในบั้นปลายอาชีพเหมือนที่ใครกังวล และเรื่องที่จะมาแล้วเป็นแบบฟัลเกายิ่งนอนเซนส์เข้าไปใหญ่ ทั้งๆที่ยังไม่ได้ลงสนามเลยสักนัดด้วยซ้ำ บางทีเรื่องบางอย่างเราแค่อ่าน "วิธีคิด" ที่เขาแสดงออกมาผ่านการสัมภาษณ์พวกนี้ มันก็ทำให้ได้เห็นattitudeดีๆในด้านการทำงานของเขาแล้ว มันจึงสามารถที่จะคาดหวังกับนักเตะแบบนี้ได้

ทุกๆอย่างมันยิ่งตอกย้ำว่า คาวานี่นั้น "มาเพื่อทีม" อย่างแท้จริง เขาไม่ได้มองตัวเองเป็นส่วนสำคัญอะไรมากกว่าการที่จะก้าวไปข้างหน้า"ร่วมกันทั้งหมด"  และประสบความสำเร็จด้วยกัน ซึ่งมันคือการทำงานเพื่อภาพรวม และฟุตบอลก็เป็นอะไรแบบนั้นที่จำเป็นต้องพึ่งพาทีมสปิริตและการทำงานร่วมกันอย่างมาก

ฟุตบอลไม่ใช่เกมที่มาถึงเก่งคนเดียวแล้วจะแบกทีมได้ทุกอย่าง ต่อให้เป็นนักเตะระดับพระเจ้าขนาดไหน ถ้าทั้งทีม11คน แต่ตั้งใจเล่นคนเดียว เพื่อนอีก10คนไม่เอาด้วย มันก็ไม่มีทางประสบความสำเร็จได้


คาวานี่เองที่ชื่อชั้นทุกอย่างสมบูรณ์พร้อม แต่เขาไม่ได้จะมาพร้อมกับสิ่งที่ว่าเหล่านั้นเลย เขามองในแง่ที่ว่าเขาจะมาofferความมุ่งมั่นทุ่มเทให้กับทีมได้มากกว่าในฐานะteam playerคนนึง

สิ่งที่คาวานี่กำลังจะสอนให้เด็กหนุ่มทั้งหมดในทีม มันน่าจะเป็นอีกครั้งที่เราได้เห็นกันมาแล้วจากสิ่งที่สลาตันและรูนีย์ เคยเป็นตัวอย่างให้กับนักเตะอย่างแรชฟอร์ดและมาร์กซิยาลได้ดูจนกระทั่งเติบโตมาจนถึงตอนนี้

คาวานี่กำลังจะมอบสิ่งนั้นให้กับMason Greenwood, Brandon Williams และเหล่านักเตะอายุน้อยที่ตบเท้าเข้ามาเพิ่มอีกไม่ว่าจะเป็นPellistri หรือแม้กระทั่งAmad Diallo Traore ก็ตาม

ที่สำคัญที่สุด ความขลังของเบอร์7สโมสร อาจจะกลับมาอีกครั้งในฐานะที่เราจะได้เห็นผู้ที่สวมใส่มันอย่างเต็มภาคภูมิ และลงเล่นได้อย่าง "สมศักดิ์ศรีเบอร์7" อีกครั้ง ไม่ใช่แค่คนที่มาโกยเงินและเอาชื่อเสียงมาสวมรอยเบอร์แห่งตำนานนี้ของแมนยูไนเต็ดเหมือนที่ผ่านๆมา

ชื่อเสียงอาจจะทำให้คุณแค่ได้"ใส่" มัน แต่การกระทำต่างหากที่แสดงให้เห็นว่า"คู่ควรกับเสื้อเบอร์7"อย่างแท้จริง

..แล้วเขาจะพิสูจน์ให้เราได้เห็นเอง

-ศาลาผี-

References

https://www.manutd.com/en/news/detail/exclusive-edinson-cavani-first-big-interview-as-a-man-united-player

https://www.manutd.com/en/news/detail/part-two-of-world-exclusive-interview-with-new-man-utd-striker-edinson-cavani

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด