:::     :::

สิงโต...ยังไม่ดี

วันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,445
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ ชุดนี้ยังมีปัญหาอยู่พอสมควร ถ้าฝันจะไปถึงแชมป์ยูโร หรือ แชมป์ฟุตบอลโลก จะต้องเล่นให้ดีกว่านี้อีกเยอะเลย

เกมทีมชาติยังลุยกันต่อในวันอังคารและพุธนี้ โดยเฉพาะวันพุธ "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ จะลงสนามอีกเกม โดยจะเล่นใน เวมบลีย์ เช่นเคย คราวนี้เจอกับ "โคนม" เดนมาร์ก ในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เอ

ก่อนหน้านี้ 2 เกมใน เวมบลีย์ ลูกน้อง แกเรธ เซาธ์เกต อุ่นเครื่องชนะ "มังกรแดง" เวลส์ 3-0 ตามด้วยการชนะ เบลเยี่ยม 2-1 ใน ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เอ ซึ่งการชนะ เบลเยี่ยม ได้ถ้าดูที่ผลการแข่งขันแล้วถือว่ายอดเยี่ยม เพราะอย่าลืมว่า เบลเยี่ยม คือทีมอันดับ 1 ในฟีฟ่า แร็งค์กิ้ง ณ เวลานี้ แต่ถ้าดูไปที่เนื้อในแล้วบอกเลยว่า สิงโตคำราม ยังมีปัญหาอีกเพียบ ชัยชนะเกมนี้เป็นภาพลวงตาชัดๆ

11 ตัวจริงที่ แกเรธ เซาธ์เกต ใช้ในเกมเจอ เบลเยี่ยม ด้วยระบบ 3-4-3 เป็นแบบนี้นะครับ จอร์แดน พิคฟอร์ด - ไคล์ วอล์คเกอร์, เอริก ดายเออร์, แฮร์รี่ แม็คไกว์ - เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เดแคลน ไรซ์, คีแรน ทริปเปียร์ - เมสัน เมาน์ต, โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน, มาร์คัส แรชฟอร์ด

นี่แหละปัญหาแรก ! เซาธ์เกต มีขุมกำลังให้เลือกชนิดที่เรียกว่ามหาศาล แต่ดูเขาใส่ตัวรุกลงไปสิ แค่ 3 คนเอง คือ เมาน์ต, คัลเวิร์ต-เลวิน และ แรชฟอร์ด

เฮ้ย ! อังกฤษ ชุดนี้ต้องเน้นเกมรุกสิ แต่นี่แนวทางการทำทีมของ เซาธ์เกต กลับไปเน้นเกมรับซะงั้น ซึ่งน้าแมวว่าไม่ถูกต้อง ฟุตบอลสมัยนี้ถ้าจะประสบความสำเร็จในระดับสูง น้าแมวมองว่า "เกมรุก" สำคัญกว่า ดูอย่าง บาเยิร์น มิวนิค และ ลิเวอร์พูล เล่นสิครับ นั่นมันต้องอย่างนั้น

ถ้า เซาธ์เกต จะใช้ผู้เล่นเชิงรับมากขนาดนี้พอ ยูโรรอบสุดท้าย และ ฟุตบอลโลก มาถึงแฟนๆ สิงโตคำราม ก็เตรียมทำใจเอาไว้ได้เลย

เกม อังกฤษ vs เบลเยี่ยม เราจะเห็นว่า เซาธ์เกต ให้ ดายเออร์ นักเตะสารพัดประโยชน์ของ สเปอร์ส เป็นตัวจริงเหมือน มูรินโญ่ ยอมรับว่าน้าแมวตาไม่ถึงเท่ากับ เซาธ์เกต และ เฮียมู แต่น้าแมวแน่ใจเลยว่า ดายเออร์ ไม่ดีขนาดนั้นหรอก

ดูสิครับ ! แม้ว่าเกมนี้ อังกฤษ จะเข้าวิน แต่ ดายเออร์ ก็แสดงความเป็นจุดอ่อนออกมาให้เห็น ลูกที่ การ์ราสโก้ ตัวรุกของ เบลเยี่ยม ยิงเข้าไปราวๆนาทีที่ 10 นั้น น้าแมวว่า อังกฤษ โชคดีเหลือเกินที่ผู้กำกับเส้นยกธงขึ้นมา

เพราะเมื่อมาดูภาพช้าแล้วจังหวะนี้ไม่ล้ำหน้านะ และคนที่ยืนห้อยเช็กไลน์พลาดก็คือ ดายเออร์ นั่นเอง ส่วนจังหวะที่เสียจุดโทษนั้น ดายเออร์ รับไปเต็มๆครับ และกับ สเปอร์ส เขาก็พลาดแบบนี้บ่อยนะ ปล่อยให้ "พี่ตู้เย็น" โรเมลู ลูกากู พาทัวร์กระชากไปง่ายๆอย่างนั้น น้าแมวรับประกันเลยว่าถ้าเป็นกองหน้าที่ระดับถึง จะไม่มีทางเสียจุดโทษในจังหวะแบบนี้เลย แต่ ดายเออร์ไม่ถึงไงจึงได้ไปเตะเขาจนเสียจุดโทษแบบนั้น

สเปอร์ส เสริมทัพได้เยี่ยม แต่น้าแมวก็ให้แค่เกรด "เอ" เท่านั้นไม่ใช่ "เอบวก" ก็เพราะทีมดันไม่ซื้้อเซนเตอร์แบ็กตัวใหม่มานั่นเอง อย่าลืมว่าทีมปล่อย แยน แฟร์ต็องเก้น ไปให้กับ เบนฟิก้า แล้ว ถ้า อังกฤษ และ สเปอร์ส จะใช้ เอริก ดายเออร์ เป็นหลักไปแบบนี้ก็ต้องทำใจเอาไว้ล่วงหน้าล่ะเนอะเวลาที่นักเตะรายนี้สร้างความผิดพลาดขึ้นมา

อย่างฟุตบอลโลก 2018 รอบรองชนะเลิศ ที่ อังกฤษ แพ้ โครเอเชีย นั่นไง จอห์น สโตนส์ ปราการหลังของ แมนฯซิตี้ นี่รับไปเต็มๆ ลูก 2-1 ที่ "ตราหมากรุก" ยิงได้ น้าแมวมองว่า สโตนส์ นี่โคตรหมูเกมที่สำคัญสุดๆอย่างนี้กลับพลาดแบบมือสมัครเล่นปล่อยให้เขายิงง่ายเหลือเกิน

กลับไปที่เกมกับ เบลเยี่ยม ครับ ประตู 1-1 ที่ อังกฤษ ได้นั้นก็ไม่น่าเป็นจุดโทษ เพราะมันเบาหวิวเหลือเกิน แม้ว่า มูนิเย่ร์ จะรั้งไหล่ของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ก็เหอะ น้าแมวมองว่าต้องยกเครดิตให้ เฮนโด้ เขาไป เพราะล้มได้สวยเหลือเกิน ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

หรือจะเป็นประตูชัย 2-1 ที่ เมสัน เมาน์ต ทำได้ก็มาจากการยิงแฉลบ โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ แล้วเฮงเข้าประตูไป คือว่ากันตรงๆ อังกฤษ โชคดีมากที่เอาชนะ เบลเยี่ยม ได้ในเกมนี้ ซึ่งฟุตบอลในระดับโลก คุณจะมัวรอโชคอย่างเดียวไม่ได้หรอก

แต่เอาเถอะ ! เกมนี้ยังมีสิ่งที่ดีอยู่บ้าง นั่นก็คือเราได้เห็น แฮร์รี่ เคน ลงสนามในฐานะตัวสำรองนะครับ เพราะก่อนเกมมีข่าวออกมาว่า เคน เจ็บ จนเราก็เสียวว่าเกมกับ เวสต์แฮม ในวันอาทิตย์นี้อาจจะลงไม่ได้ แต่เมื่อลงสนามในทีมชาติได้แบบนี้ก็ชัดเจนนะครับว่า 3 ประตู เคน, ซน และ เบล จะลงเจอ ขุนค้อน แน่

กองหลัง เดอะ แฮมเมอร์ส เตรียมตัวน้ำบานได้เลยจ้า ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด