:::     :::

ฉีกสัญญา..ปัญหาน่าปวดหัว

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
การจากไป อาร์เซน่อล ของ โตมัส ปาร์เตย์ (เมื่อวันพฤหัสบดีเห็นไปสนามซ้อมกันคึกคักเชียว) สร้างปัญหาให้ แอตเลติโก มาดริด ไม่น้อยเลยนะครับ เพราะมันทำให้แผนที่วางไว้สู้ศึกฤดูกาลนี้ต้องวุ่นวาย แม้จะได้ ลูกัส ตอร์เรร่า เข้ามาใหม่ และยังมีขุมกำลังเดิมอย่าง มาร์กอส ยอร์เรนเต้,เอคตอร์ เอร์รร่า,โกเก้ และ ซาอูล ญิเกซ แต่ด้วยจำนวนและคุณภาพ ณ เวลานี้ โชโล่ มองว่าจำต้องเติมแผงกลางเข้าสู่ทีมอีกคน


โชคดีในคราเคราะห์ที่แม้ว่าจะโดนทีม ‘ปืนใหญ่’ ฉีกสัญญา อุ้ม ปาร์เตย์ ไปลอนดอนเอาในช่วงครึ่งชั่วโมงสุดท้าย แต่กฏของสหพันธ์ฟุตบอลสเปนและ ลา ลีกา ยังอนุญาตให้ ‘ตราหมี’ หาผู้เล่นใหม่เข้าทีมได้ภายในเวลา 1 เดือนนับแต่วันที่โดนฉีก 

แต่กฏนี้แม้จะดูพิเศษ ทว่าก็มีข้อจำกัดเช่นกัน เพราะมันเป็นกฏที่ร่างขึ้นโดยองค์กรในประเทศ ชาติอื่นหรือลีกอื่นไม่ได้รับรู้หรือยอมรับด้วย ดังนั้น แอตเลติโก จึงสามารถซื้อตัวใหม่ได้แค่ภายในประเทศเท่านั้น 

แม้จะไม่ใช่เต็งจ๋าที่จะคว้าแชมป์ ลา ลีกา กระนั้น แอตเลติโก จะอย่างไรเสียก็เป็นทีมยักษ์ใหญ่ ลำดับ 3 แถมได้เล่นรายการแชมเปี้ยนส์ลีกทุกปี (ปีนี้ก็เล่น) นั่นทำให้ เวลาพวกเขาขยับเข้าหานักเตะรายใดในลีก แข้งแต่ละรายเป็นอยากโดดมาร่วมงานด้วยแทบทั้งสิ้น

เป้าหมายของ โชโล่ ตามข่าวยกให้ จอฟเฟร่ ก็องด็อกเบีย เป็นเต็งหนึ่ง ด้วยสไตล์ ด้วยรูปร่าง อายุ และฟอร์มปัจจุบันถือว่าเข้าล็อคมากที่สุด 


แอตเลติโก ไม่รอช้า พวกเขายื่นข้อเสนอให้ บาเลนเซีย เพื่อคว้า ก็องด็อกเบีย ในช่วง 3 วันหลังจากตลาดนักเตะในยุโรปปิดทำการแต่ปรากฏว่าถูกปฏิเสธ 

งานนี้เล่นเอา ก็องด็อกเบีย โมโหหัวฟัดหัวเหวี่ยง เพราะเจ้าตัวอยากย้ายไปเล่นกับ แอตเลติโก มาก มากถึงขนาดที่ว่าในวันสุดท้ายของตลาดนักเตะ มีข้อเสนอจากทีมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เข้ามาหาเขา แต่เขาตัดสินใจปฏิเสธไป เพราะรู้ข่าวมาว่า แอตเลติโก สนใจในตัวเขา เนื่องจากมีแนวโน้มสูงมากที่จะเสีย ปาร์เตย์ ให้กับ อาร์เซน่อล 

อยากย้ายแล้วไม่ได้ย้าย ก็องด็อกเบีย เลยควันออกหู ถึงขนาดโพสต์ไอจีด่า อนิล มูร์ธี ประธานบาเลนเซีย ว่า ‘Despues de haber destruido un proyecto ambicioso , has tenido que enganar a tu entrenador y por ultimo a mi”  

Gracias Anil Murthy 

“หลังจากที่ทำลายโปรเจคต์แห่งความทะเยอทะยานลงแล้ว,นายยังต้องมาหลอกเทรนเนอร์ของนายและล่าสุดก็มาหลอกฉันต่ออีกที”

ขอบคุณ อนิล มูร์ธี 

อ่านแล้วไม่ต้องอธิบายอะไรเพิ่มเติม ทุกอย่างมันชัดเจนอยู่ในประโยคทั้งหมด ทั้งข่าวที่เกิดขึ้นก่อนหน้านั้นที่ ฆาบี การ์เซีย เทรนเนอร์ของ บาเลนเซีย ขอลาออกเพราะการซื้อผู้เล่นเสริมทัพไม่เป็นอย่างที่สัญญาไว้ 

จนกระทั่งมาถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับ ก็องด็อกเบีย ซึ่งปกติไม่ค่อยเล่นไอจีเท่าไหร่ถึงขนาดโพสต์ระบายความรู้สึกที่โดนท่านประธาน’ค้างคาว’ มือขวาของเจ้าของชาวสิงค์โปร์ ปีเตอร์ ลิม หลอก 

ฟาก มูร์ธี ออกมาอธิบายว่าพวกเขาไม่สามารถปล่อย ก็องด็อกเบีย ไปได้เลย เพราะข้อเสนอของ แอตเลติโก นั้น เทียบกันแล้วยังไม่ได้ครึ่งกับของที่ทีมจาก พรีเมียร์ลีก ยื่นมาให้พิจราณา 


มูร์ธี ยืนยันชัดเจนว่าถ้าจะเอา ก็อกด็อกเบีย ไปร่วมทีม แอตเลติโก ต้องจ่ายค่าฉีกสัญญาเท่านั้นซึ่งมูลค่าอยู่ที่ 80 ล้านยูโร 

80 ล้านยูโร ! เป็นตัวเลขที่เป็นไปไม่ได้เลยที่ ‘ตราหมี’ จะยอมจ่าย ขืนจ่ายก็พูดได้คำเดียวว่า “ไม่เซ่อก็บ้า” เพราะสัญญาฉบับปัจจุบันของ ก็อกด็อกเบีย นั้นจะหมดลงในเดือนมิถุนายน 2022  

สัญญาเหลือแค่ปีเศษๆ เรียกราคามหาโหดถึงขนาดนี้ ยิ่งในยุคเศรษฐกิจกำลังตกสะเก็ดเพราะโควิดด้วยยิ่งดูบ้ามาก 

นอกจากนี้แล้ว สำคัญยิ่งกว่าก็คือเงื่อนไขของสัญญาฉบับนี้ เมื่อผ่านไปถึงเดือนมกราคมปี 2021 ค่าฉีกสัญญาจะลดลงมาจาก 80 ล้านเหลือ 30 ล้านยูโรเท่านั้น 

เช่นนี้ ตราหมี ไม่มีทางยอมจ่าย 80 ล้านแน่ๆ แถมเอาไปตอนนี้ก็ส่งลงเล่น แชมเปี้ยนส์ลีก ไม่ได้อีก ต้องรอจนกว่าจะผ่านรอบแบ่งกลุ่มไปก่อน 

ว่าถึงตรงนี้ ดูเหมือน บาเลนเซีย จะออกลูกเขี้ยวจนเกินเหตุ กระนั้นมันก็เป็นสิ่งจำเป็นที่พวกเขาต้องทำเช่นกัน 

อนิล มูร์ธี ออกมาเผยว่าข้อเสนอที่ แอตเลติโก ยื่นมาให้พิจราณานั้นเป็นแค่การยืมตัว พร้อมเงื่อนไขซื้อขาดแบบไม่บังคับ ซึ่งต่างจากข้อเสนอที่ทีมพรีเมียร์ลีกยื่นให้ลิบลับ ผลประโยชน์ที่สโมสรจะได้รับั้นแตกต่างกันมาก 

นอกจากนี้แล้วอีกข้อนึงที่สำคัญไม่แพ้กัน หาก บาเลนเซีย ยอมเจราจาซื้อขายในรูปแบบปกติ ไม่มีการฉีกสัญญาเกิดขึ้น พวกเขาจะเสียสิทธิที่พึงได้ทันที


สิทธิที่ว่าก็คือสิทธิพิเศษที่ แอตเลติโก กำลังได้รับอยู่ในขณะนี้นั่นเอง ตามกฏของสหพันธ์ฯและ ลา ลีกา ว่าไว้ “หากสโมสรใดถูกฉีกสัญญานักเตะ พวกเขาจะได้รับสิทธิซื้อนักเตะนอกตลาดได้ภายใน 1 เดือน” 

ฉันใดก็ฉันนั้น ถ้า แอตเลติโก ที่โดน อาร์เซน่อล ฉีกสัญญา ปาร์เตย์ มา ยอมจ่ายค่าฉีกสัญญา ก็องด็อกเบีย ทางด้าน บาเลนเซีย ก็จะได้รับสิทธินี้ต่อ นำเอาไปซื้อนักเตะคนอื่นมาทดแทนภายใน 1 เดือนเช่นกัน 

กลับกัน ถ้าเป็นแค่การเจราจาซื้อขายทั่วไป บาเลนเซีย จะหมดสิทธิซื้อนักเตะหลังช่วงตลาดปิดทำการทันที โดยไม่มีการผ่อนปรนใดๆทั้งสิ้น 

ทั้งหมดนี้คือเงื่อนไข ความได้เปรียบ เสียเปรียบในดีลของ ก็องด็อกเบีย กับ ตราหมี ซึ่งดูแล้วคงจบภายในปีนี้ยาก 

แต่ปัญหาคือ โชโล่ จะยอมรอ ก็อกด็อกเบีย จนถึงเดือนมกราคม ช่วงตลาดหน้าหนาวหรือเปล่า มันอีก 3 เดือนเลยนะนั่น เพราะตอนนี้ก็ไม่ได้มีแค่มิดฟิลด์ฝรั่งเศสเท่านั้นที่อยู่ในลิสต์ ยังมี โฆเซ่ กัมปานญ่า มิดฟิลด์เลบันเต้ที่เพิ่งถูก หลุยส์ เอ็นรีเก้ เรียกไปติดทีมชาติสเปนมาหมาดๆอีกคน 

แถมรายนั้นเจ้าของทีมอย่าง กีโก้ กาตาลัน แบะท่าชัดเจนว่าพร้อมคุยในราคา 30 ล้านยูโร ไม่ต้องไปจ่ายค่าฉีก 60 ล้านที่ตั้งไว้ให้วุ่นวาย 

เช่นนี้แล้ว สงสัยมีโอกาสที่ ก็อกด็อกเบีย จะไม่เผาผี อนิล มูร์ธี ไปตลอดชีวิต เพราะไอ้เรื่องฉีกกับไม่ฉีกนี่แหละ กฏบ้าอะไรวุ่นชะมัด !! 

เจมส์ ลา ลีกา 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด