:::     :::

ไก่โคตรแกร่ง

วันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,558
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เสริมทีมได้ถูกใจน้าแมวอย่างที่สุด ปัญหาเซนเตอร์แบ็กก็ได้รับการแก้ไขในวินาทีสุดท้าย นั่นทำให้ทีมชุดนี้แกร่งที่สุดชุดหนึ่งนับตั้งแต่เราเชียร์มาเลยทีเดียว

สเปอร์ส ใช้เงิน 11 ล้านปอนด์ซื้อตัว โจ โรดอน เซนเตอร์แบ็กทีมชาติเวลส์เจ้าของความสูง 193 เซนติเมตรมาจาก สวอนซี ซิตี้ ใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ นี่คือจิ๊กซอว์ตัวสุดท้ายในซัมเมอร์นี้ ซึ่งถือว่า "เพอร์เฟ็กต์" เลยทีเดียว

เพราะก่อนหน้านี้ก็ได้นักเตะใหม่มาแล้วถึง 6 คนด้วยกันประกอบไปด้วย ปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก, โจ ฮาร์ท, แมตต์ โดเฮอร์ตี้, แกเรธ เบล, เซร์คิโอ เรกีล่อน และ คาร์ลอส วินิซิอุส

ปัญหาทุกจุดของ ไก่เดือยทอง ได้รับการแก้ไขทั้งหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นกองหน้าตัวอะไหล่ของ แฮร์รี่ เคน, แบ็กขวา-ซ้ายตัวใหม่, กลางตัวใหม่ไฉไลกว่าเดิม, เซนเตอร์แบ็ก รวมทั้งได้ซูเปอร์สตาร์อย่าง แกเรธ เบล มาอีกด้วย

สเปอร์ส ชุดนี้จึงจัดเป็น 2 ชุดที่แกร่งมากๆเลยนะครับ ชุดใหญ่ก็คือ อูโก้ โยริส -แมตต์ โดเฮอร์ตี้, ดาวินซอน ซานเชซ, เอริก ดายเออร์, เซร์คิโอ เรกีล่อน-ปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก, ต็องกี เอ็นดอมเบเล่-แกเรธ เบล, โจวานนี่ โล เซลโซ่, ซน ฮึง-มิน-แฮร์รี่ เคน

ชุดที่ 2 ได้แก่ โจ ฮาร์ท-แซร์ช โอริเย่ร์, โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, โจ โรดอน, เบน เดวิส -มูสซ่า ซิสโซโก้, แฮร์รี่ วิงค์ส-ลูคัส มูร่า, เดเล่ อัลลี่, สตีเว่น เบิร์กไวจ์น-คาร์ลอส วินิซิอุส และยังมีนักเตะอย่าง เอริก ลาเมล่า เป็นอะไหล่แบบเหลือๆอีกด้วย

เราจะเห็นได้ว่า ไก่เดือยทอง แกร่งทั่วแผ่นทั้ง 2 ชุดเลย ซึ่งเมื่อวันก่อนน้าแมวกับเฮียบอ.บู๋ Live ด้วยกัน ซึ่งเฮียฟันธงเลยว่า สเปอร์ส ชุดนี้มีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกได้เลย

น้าแมวก็แอบลุ้นลึกนะ เพราะอย่าลืมว่าซีซั่นนี้โควิด-19 มันทำให้เกิดสิ่งที่บ้าๆบอๆ ไม่ต้องดูอื่นไกล ผลการแข่งขันเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน แมนฯยูฯ แพ้ 1-6 และ ลิเวอร์พูล แพ้ 2-7 ก็บ่งบอกทุกสิ่งทุกอย่างแล้ว

และน้าแมวรู้สึกว่า โชเซ่ มูรินโญ่ กำลังมาถูกทาง ตั้งแต่ท้ายซีซั่นก่อน สเปอร์ส ผลงานดีเหลือเกิน เอาเป็นว่าระยะหลังๆขัดใจแค่เกมออกสตาร์ตที่แพ้ เอฟเวอร์ตัน 0-1 และนัดที่เสมอกับ นิวคาสเซิ่ล 1-1 เท่านั้น 

แต่อย่าลืมว่า ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ในยุค "พี่แจ้" คาร์โล อันเชล็อตติ ก็เหลือร้าย มิเช่นนั้นพวกเขาคงไม่ออกสตาร์ตชนะ 4 นัดติดต่อกัน แถมยังชนะ 7 เกมในทุกรายการอีกด้วย ส่วนวันที่เสมอ นิวคาสเซิ่ล น้าแมวว่าซวยแบบผีเจาะ ซึ่งมันสามารถเกิดขึ้นได้เสมอในวันที่ทีมของคุณดวงแตก

อย่าลืมว่ากึ๋นของ มูรินโญ๋ ระดับไหน และดูเหมือนเขาจะทิ้งอีโก้เดิมที่ชอบเล่น "เกมรับ" เปลี่ยน สเปอร์ส ชุดนี้มาเป็นแบบบุกแหลกแล้ว ดู 2 นัดล่าสุดสิ พวกเขายิง มัคคาบี้ ไฮฟา 7 ประตู ยิง แมนฯยูฯ 6 ประตู และก่อนหน้านั้นยังมีเกมบุกชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 5-2 มาแล้วด้วย

การมาของ ฮอยจ์เบิร์ก ทำให้กลางเนียนกริ๊บ หมอนี่เพิ่มคุณภาพการออกบอลการสกัดบอลยกระดับ สเปอร์ส ขึ้นอีกเกรด การมีแบ็กใหม่ทั้ง 2 ตัวเพิ่มความสดให้กับกองหลังได้เป็นอย่างดี บวกด้วยเซนเตอร์แบ็กตัวใหม่อย่าง โรดอน ที่ทีมใหญ่หลายทีมจ้องตะครุบตัว ถ้าหมอนี่เล่นเข้าล็อกขึ้นมา สเปอร์ส ก็จะยิ่งเหนียวแน่นขึ้นอีก

การมาของ เบล ที่จะประสานงานกับ เคน และ ซน ว่ากันตามตรงเกมรุก สเปอร์ส ไม่เป็นรองใครครับ บวกด้วยกองหน้าอะไหล่คุณภาพสูงอย่าง คาร์ลอส วินิซิอุส น้าแมวกล้าฟันธงเลยว่านี่เป็นขุมกำลังที่ดีที่สุดครั้งหนึ่งนับตั้งแต่ตามเชียร์ สเปอร์ส มาตั้งแต่ปี 1982 หรือ 38 ปีที่แล้ว

ขอเพียงแค่มีโชควาสนามหน่อย สเปอร์ส ทีมนี้มีโอกาสที่จะลุ้นแชมป์บอลถ้วยอย่าง ลีก คัพ, เอฟเอ คัพ หรือ ยูโรปา ลีก ได้ครับ

และถ้าจะมีเฮง สเปอร์ส ก็ย่อมต้องมีลุ้นท็อปโฟร์กับเขาด้วย ส่วนจะแจ็คพอตแตกถึงขึ้นลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกเลยหรือไม่ เอานี้เราจะรอลุ้นไปด้วยกันครับ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด