:::     :::

ซวยผีเจาะ

วันจันทร์ที่ 19 ตุลาคม 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,466
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ทำเอาแฟนๆเซ็งไปอีกครั้ง การเสมอ เวสต์แฮม 3-3 ทั้งที่นำไปก่อน 3-0 เซ็งกว่าวันที่เสมอ นิวคาสเซิ่ล 1-1 เป็นสิบเท่า

พรีเมียร์ลีกแข่งขันเป็นปีที่ 29 เวลานี้ลงแข่งขันไปทั้งหมดรวม 10,686 คู่นะครับ (ยังไม่นับรวมเกมมันเดย์ ไนต์ เวสต์บรอมวิช vs เบิร์นลี่ย์ และ ลีดส์ vs วูล์ฟแฮมป์ตัน) ไม่เคยมีครั้งไหนที่ทีมโดนนำ 3-0 และเข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้ายของเกม จะคัมแบ็กกลับมาได้แต้ม

แต่ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทำได้ !

ดูครึ่งแรกเกม สเปอร์ส vs เวสต์แฮม สิครับ บอลสู้กันไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง แต่น้าแมวเชื่อว่า โชเซ่ มูรินโญ๋ และนักเตะ ไก่ เดือยทอง นิสัยเสีย ท้ายซีซั่นก่อนพวกเขานำ เลสเตอร์ 3-0 เมื่อหมดครึ่งแรกอย่างนี้แหละ แล้วก็เล่นแบบนั้น ตอนนั้นน้าแมวไม่แฮ็ปปี้กับครึ่งหลังของ สเปอร์ส เลย คราวนี้กับ ขุนค้อน ก็เช่นกัน เล่นแบบวันกับ เลสเตอร์ เป๊ะ แต่มันซวยไง ก็เลยเป็นอย่างที่เห็น

บอลในลักษณะนี้ไม่มีหรอกครับที่ เวสต์แฮม จะกลับมาได้ แต่มันก็เกิดขึ้น ก็ไม่ต้องไปคิดอะไรแล้ว นอกจากนี่คือความซวยขั้นสุดยอดของ สเปอร์ส ซึ่งมันมักจะเกิดกับพวกเขาเสมอ ซึ่งก็พอจะสรุปได้ว่า "จิตใจ" ของนักเตะไก่ยังไม่เข้มแข็งพอ

ตอนนำ 3-0 ถ้าลูกที่ แฮร์รี่ เคน ยิงไม่ชนเสากลายเป็น 4-0 ก็จบแล้ว หรือตอนที่ เวสต์แฮม ไล่มา 3-2 แกเรธ เบล มีโอกาสเหน่งๆเลยที่จะยิงลูก 4-2 แต่ก็หลุดกรอบไปแบบที่น้าแมวงงมาก

น้าแมว มองว่าขุมกำลังของ สเปอร์ส เวลานี้พวกเขาดีพอที่จะเป็น "ม้ามืด" ลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกได้เลย แต่ดูสิ่งที่เกิดขึ้น กับ นิวคาสเซิ่ล ก็แบบนี้เลยฝังเขาไม่ได้ เอาแค่ 2 เกมนี้หายไป 4 แต้มก็ตายแล้วครับ

สิ่งหนึ่งที่แฟน ไก่ อาจจะรู้สึกดีขึ้นหน่อยก็คือการที่แม้จะเสมอแบบนี้แต่ร้านพูลก็ยังหั่นราคาแชมป์ของพวกเขาลงไปอีก จาก 14-1 เหลือเพียงแค่ 12-1 ที่ สกาย เบ็ต

ตอนที่ สเปอร์ส บุกชนะ แมนฯยูฯ 6-1 สกาย เบ็ต หั่นราคาแชมป์จาก 66-1 เหลือ 22-1 ทันที จากนั้นในช่วงทีมชาติก็โดนหั่นจาก 22-1 เป็น 18-1, 16-1 และ 14-1 ตามลำดับ

ตรงนี้แสดงให้เห็นว่าร้านพูลให้ความเชื่อถือลูกทีม มูรินโญ่ เป็นอย่างมากนั่นเอง ก็หวังว่านักเตะ สเปอร์ส และเฮียมูเองจะเอาความผิดพลาดในคราวนี้มาแก้ไขอย่าให้เกิดขึ้นอีก 

ที่สำคัญถ้านำแล้วอย่าเปลี่ยนไปเล่นเกมรับ ต้องเล่นเกมรุกให้เหมือนเดิม เพราะมันเกิดขึ้นแบบไม่น่าเกิด 2 ครั้งแล้ว ผมว่าแฟน สเปอร์ส อย่าเพิ่งใจเสีย สิ่งที่นักเตะไก่แสดงออกมาในสนามโดยเฉพาะครึ่งแรกมันฟอร์มของทีมลุ้นแชมป์ได้เลย

นี่ก็แค่อุบัติเหตุทางลูกหนัง หรือความซวยผีเจาะ หรือจะผีจับยัดอะไรก็แล้วแต่ ก็ดูลูกของ ลันซินี่ ที่ยิงสิ บางทีหลังจากนี้ไป สเปอร์ส อาจจะดีขึ้น จนเดินหน้าอย่างเดียวก็ได้

อย่างน้อยตอนนี้ พวกเขาก็ไม่แพ้มา 8 นัดติดต่อกันในทุกรายการ เดี๋ยวรอลุ้น ยูโรปา ลีก กับ แอลเอเอสเค ลินซ์ (เหย้า) พฤหัสฯนี้ และเกมไปเยือน เบิร์นลี่ย์ ในวันอาทิตย์หน้าต่อครับ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด