:::     :::

รายชื่อทีมพรีเมียร์ลีก

วันพฤหัสบดีที่ 22 ตุลาคม 2563 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
2,682
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ว่ากันด้วยเรื่องการส่งรายชื่อ 25 นักเตะลุยศึกพรีเมียร์ลีกในช่วงครึ่งแรกของฤดูกาล 2020-21 มีความน่าสนใจและเรียกเสียงฮือฮาเกิดขึ้นเฉกเช่นทุกซีซั่น

กฏกติกาของการส่งรายชื่อ 25 นักเตะของทั้ง 20 สโมสรพรีเมียร์ลีกยังคงเหมือนเดิม คือใส่ชื่อนักเตะได้ไม่เกิน 17 คน บวกกับนักเตะ 'โฮมโกรว์น' ที่สามารถใส่ได้อีก 8 คนไปจบที่ 25 ที่เหลือคือนักเตะอายุไม่เกิน 21 ปี (เกิดตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 1999 เป็นต้นไป) ที่สามารถส่งรายชื่อกันได้แบบจุใจ

นั่นทำให้นักเตะดาวรุ่งหลายคน อาทิ เมสัน กรีนวูด กองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ฟิล โฟเด้น กองกลาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้, บูคาโย่ ซาก้า ปีก อาร์เซน่อล, ทาริก แลมพ์ตีย์ แบ็กขวา ไบรท์ตัน ไม่ต้องกระทบกระเทือนเข้าไปอยู่ในรายชื่อ 25 นักเตะ
แล้วฤดูกาล 2020-21 ในช่วงครึ่งฤดูกาลแรกที่มีการส่งรายชื่อกันไปครบแล้ว มีใครเข้าและออกจากทีมแบบน่าสนใจกันบ้าง?
ประเด็นร้อนแรงสุดอยู่ที่ เมซุต โอซิล กองกลางตัวปั้นเกมรุก อดีตทีมชาติเยอรมนี หลุดโผจากทีม อาร์เซน่อล หรือไม่มีรายชื่อเป็น 1 ใน 17 นักเตะนั่นเอง สร้างความผิดหวังและหัวเสียให้กับจอมทัพผู้เคยเป็นที่รักของแฟนๆ เดอะ กันเนอร์ส
ถึงขั้นต้องระบายความอัดอั้นตันใจผ่านทางจดหมายที่โพสต์ลง ทวิตเตอร์ หมายความว่า ฤดูกาล 2020-21 โอซิล จะยังสามารถลงเล่นได้แค่บอลถ้วย เอฟเอคัพ กับ คาราบาวคัพ เท่านั้น เพราะใน ยูโรปาลีก สโมสรก็ไม่ได้ลงทะเบียนเอาไว้เช่นกัน
นอกจาก โอซิล ที่ต้องอยู่กับสโมสรต่อไปแบบอึดอัดจนกว่าจะถึงเดือนมกราคมแล้ว โซคราติส ปาปาสทาโธปูลอส เซนเตอร์แบ็กชาวกรีซ ก็ตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน
อีกทีมที่เรียกเสียงฮือฮาไม่แพ้กันคือ เชลซี แต่สถานการณ์ตรงกันข้ามกับ โอซิล ของ อาร์เซน่อล เพราะ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ตัดสินใจใส่ชื่อ ปีเตอร์ เช็ก สแตนด์บายตำแหน่งผู้รักษาประตู ทั้งที่อดีตมือกาวทีมชาติเช็กแขวนถุงมือไปแล้วตั้งแต่จบฤดูกาล 2018-19 และไม่มีสัญญานักฟุตบอลอาชีพกับสโมสร
แม้ปัจจุบัน เช็ก ใส่สูทผูกไทค์นั่งเก้าอี้ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของสโมสร แต่ แลมพาร์ด เผยว่า ตำนานของสโมสรในวัย 38 ปี ลงซ้อมร่วมกับผู้รักษาประตูคนอื่นๆ ในทีมมาได้สักพักแล้ว และการใส่ชื่ออยู่ในทีมชุดพรีเมียร์ลีก ก็เป็นเพียงมือ 4 ต่อจาก เอดูอาร์ เมนดี้, เกปา อาร์ริซาบาลาก้า, วิลลี่ กาบาเยโร่
นอกจาก อาร์เซน่อล กับ เชลซี แล้ว ทีมอื่นๆ มีแค่ประเด็นตัดชื่อนักเตะบางรายออก ด้วยเหตุผลที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะอาการบาดเจ็บพักยาว สภาพร่างกายไม่ฟิต หรือพยายามโละแล้ว แต่ปล่อยไม่ออก
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ใส่ชื่อ ฟิล โจนส์ เซนเตอร์แบ็กกระดูกเปราะ ซึ่งไม่น่าเซอร์ไพรส์เท่ากับ เซร์คิโอ โรเมโร่ ที่หลุดโผจากทีม ทางออกที่มีความเป็นไปได้มากที่สุดของนายประตูชาวอาร์เจนไตน์คือ เมเจอร์ลีก สหรัฐอเมริกา ที่ตลาดซื้อขายกำลังจะปิดทำการวันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม
ลิเวอร์พูล ไม่มีเรื่องเซอร์ไพรส์ มีแต่เรื่องเจ็บปวดที่ต้องเสีย เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เซนเตอร์แบ็กเบอร์หนึ่งของทีมบาดเจ็บหนักพักยาวหลายเดือน ใส่ชื่อไปก็ไร้ประโยชน์ ค่อยไปว่ากันอีกทีตอนเดือนมกราคม ซึ่งตอนนั้น เจอร์เก้น คล็อปป์ น่าจะใส่ชื่อกลับมาลุยครึ่งซีซั่นหลัง
ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พยายามปล่อย แดนนี่ โรส แบ็กซ้ายร่างตันมาตลอดช่วงตลาดซัมเมอร์ แต่ไม่รู้ว่าด้วยเหตุผลอันใด จึงเขี่ยไม่ออก และสุดท้าย โชเซ่ มูรินโญ่ ก็ไม่ใส่ชื่อลุยพรีเมียร์ลีกตามคาด
จ่าฝูง เอฟเวอร์ตัน พลาดการโละ ยานนิค โบลาซี่ ปีกดีอาร์คองโก ไปให้ มิดเดิลสโบรช์ ทีมดังแชมเปี้ยนชิพ วันสุดท้ายของตลาดซื้อขายภายในประเทศ จนต้องจมปลักอยู่ในทีมไปอีกราวๆ 3 เดือน และไม่มีชื่อร่วมกับ มูฮาเหม็ด เบซิช กองกลางบอสเนีย ที่ไม่มีใครเอาเช่นกัน
นิวคาสเซิ่ล โฉมใหม่ของกุนซือ สตีฟ บรูซ ก็ไม่เอา 4 นักเตะส่วนเกิน คริสเตียน อัตซู, อองรี ไซเวต์, อาชราฟ ลาซาร์ และ โรลันโด้ อารอนส์
เลสเตอร์ ซิตี้ ทำเซอร์ไพรส์นิดๆ เมื่อ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ให้โอกาส อิสลาม สลิมานี่ ศูนย์หน้าแอลจีเรีย อดีตเจ้าของสถิติค่าตัวแพงสุดของสโมสร กลับมาพิสูจน์ตัวเองในพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง แต่น่าเสียดายที่ไม่มีชื่อเล่น ยูโรปาลีก เพราะทีแรก 'บี-ร็อด' คิดว่านักเตะจะย้าย
คริสตัล พาเลซ ไม่มีชื่อ คอนเนอร์ วิคแฮม กองหน้าร่างใหญ่ อีกคนคือ เวย์น เฮนเนสซี่ย์ ที่รับผลกระทบจากการมาของ แจ๊ค บัตแลนด์
ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน ก็เลือกไม่ใส่ชื่อ โฮเซ่ อีซเกวร์โด้ ปีกที่พักยาว และ โฟลริน อันโดเน่ กองหน้าโรมาเนีย ด้วย ที่เข้ามาทดแทนทันเวลาคือ แดนนี่ เวลเบ็ค ที่สวมเบอร์ 18
ฟูแล่ม ตัดหาง จอช โอโนมาห์, เควิน แม็คโดนัลด์, สเตฟาน โยฮันเซ่น และ ฌอง มิเชล เซรี่
แอสตัน วิลล่า ก็ไม่เอา เฮนรี่ ลันส์บิวรี่, เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ไม่ใส่ชื่อ คามิล โกรซิชกี้
นี่คือเรื่องราวที่น่าสนใจของการส่งรายชื่อทีมพรีเมียร์ลีกของทั้ง 20 สโมสร จากนี้ไปใครที่ไม่มีชื่อ ค่อยไปลุ้นหรือว่ากันใหม่เมื่อถึงเดือนมกราคมที่จะมีการส่งรายชื่ออีกครั้ง

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด