:::     :::

5ดีลเทรดที่ต้องจับตาตลาดเอ็นบีเอ

วันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม 2563 คอลัมน์ Stars & Stripes โดย เจ.บาร์ท
1,476
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
บาสเกตบอล เอ็นบีเอ ปิดฤดูกาลเวลานี้เรื่องที่เฝ้ารอการประกาศอย่างเป็นทางการกันคือเพดานค่าจ้างรวมของทีมประจำซีซั่นใหม่และช่วงเปิดตลาดฟรีเอเจนต์เมื่อไหร่ ส่งผลให้เกิดข่าวลือมากมายเกี่ยวกับการเทรดโดยเฉาพะ 5 ดีลจากนี้หัวกะทิทั้งสิ้น

แบร้ดลี่ย์ บีล/ วอชิงตัน วิเซิร์ดส์ 

สถานภาพสัญญา :  สัญญาการันตีถึงจบปี 2022 มูลค่าเหลืออีก 63.2 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ - ออปชั่นผู้เล่นฤดูกาล 2022-23 มูลค่า 37.2 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ

เป็นเรื่องยากที่จะบอกว่าเวลาไหนที่เหมาะสมในการเทรด แบร้ดลี่ย์ บีล ออกจากทีมแล้วคุ้มสุดเพราะตอนนี้เจ้าตัวเนื้อหอมถึงขั้นมีไม่ต่ำกว่า 4 แฟรนไชส์อยากทำธุรกิจด้วย 


ผู้บริหาร วิเซิร์ดส์ ต้องชั่งใจให้หนักเพราะหากคาดหวังว่า จอห์น วอลล์ ที่หายเจ็บกลับมาจะประสาน บีล อย่างลงตัวนั้นคงต้องคิดใหม่เนื่องจากคู่นี้เคยเล่นร่วมกันเต็มๆมาแล้ว แต่ก็เข็นทีมไปไม่ได้ไกลว่าเพลย์ออฟ รอบสอง ไหนจะเรื่องเพดานค่าจ้างของทีมแทบไม่เหลือหากเก็บไว้ทั้งคู่  

มันจึงดูสมเหตุสมผลกว่าหาก บีล ไปเล่นชู้ตติ้งการ์ดให้ มิลวอลกี้ บัคส์ เคียงข้าง จานนิส อันเทโทคุนโป้  ดีกรีเอ็มวีพี 2 สมัยติด แล้วทีมก็มองหาผู้เล่นเชิงสร้างสรรค์ผลงานสม่ำเสมอมาเป็นดาราลำดับสามร่วมกับ 'กรีกฟรี้ก' และ คริส มิดเดิ้ลตัน 

บัดดี้ ฮีลด์/ ซาคราเมนโต คิงส์ 

สถานภาพสัญญา :  เข้าสู่สัญญาปีที่ 1 จาก 4 ปี มูลค่ารวม 86 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ 

บัดดี้ ฮีลด์ ผิดหวังที่ตัวเองโดนลดบทบาทเป็นสำรองเมื่อฤดูกาลก่อน ส่งผลให้ความสัมพันธ์กับเฮดโค้ช ลุ้ค วอลตัน แตกร้าว จนเชื่อว่าจอมแม่นวัย 27 ปี คงออกไปหาทางก้าวหน้าทางอาชีพที่อื่น 


เมื่อบวกกับระยะสัญญาเพิ่งเข้าปีแรก ค่าจ้างสมเหตุสมผล ทำให้ ฮีลด์ เหมาะกับทีมที่หวังลุ้นแชมป์ซึ่งทาง ฟิลาเดลเฟีย 76เซอร์ส ที่มองหาการ์ดจอมแม่นน่าจะลองทาบดู 

จรู ฮอลิเดย์ / นิว ออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ 

สถานภาพสัญญา :  กำหนดรับการันตี 25.3 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ ฤดูกาลหน้า - ออปชั่นผู้เล่น 26.2 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ ฤดูกาล 2021-22  

จรู ฮอลิเดย์ เป็นชื่อที่ตกในกระแสเทรดมาได้สักพัก แล้วมาร้อนแรงสุดจนขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์เมื่อพุธกับทาง เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ที่อยากได้การ์ดทู-เวย์ ดีกรีออล-สตาร์ไปเพิ่มศักยภาพเพื่อลุ้นความสำเร็จสูงขึ้นอีกขั้น 


ฮอลิเดย์ จะลงตัวอย่างมากเมื่อได้ประสานงาน จามาล เมอร์รี่ย์ และ นิโกล่า โยกิช ขณะที่ เพลิแกนส์ ก็คงได้ตัวผู้เล่นประสบการณ์แลกเปลี่ยนกลับไปในจุดที่ขาดหายอย่างฟร้อนท์คอร์ท 

บรู้กลิน เน็ตส์ ก็เป็นอีกทีมที่พร้อมขอเทรด ฮอลิเดย์ หากว่าชู้ตติ้งการ์ดสายทำคะแนน แคริส เลเวิร์ต พร้อมล่องใต้ไปอยู่ นิว ออร์ลีนส์ 

วิคเตอร์ โอลาดิโป้/อินเดียนา เพเซอร์ส 

สถานภาพสัญญา :  เข้าสู่สัญญาอาชีพปีสุดท้ายมูลค่า 21 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ  

ยื้อยุดฉุดกระชากกันอย่างเต็มที่ระหว่าง โอลาดิโป้ ที่อยากออกจาก อินเดียนา ส่วนต้นสังกัดยังอยากต่อสัญญา ทว่าการเทรดแบ็คคอร์ทออล-สตาร์ อาจได้ราคาไม่สูงแล้วเนื่องจากบาดเจ็บรบกวนเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา 

วัยวุฒิ 28 กะรัตของ 'วิค' บวกผลงานเก่าๆที่สร้างไว้คงพอทำให้มีคนอยากดึงไปร่วมงานอยู่บ้าง 


อย่างแย่คือโดนเทรดไปอยู่ทีมลุ้นแชมป์เพื่อเล่นปีเดียวก่อนหลุดสู่ตลาดฟรีเอเจนต์ ทีมในข่ายเช่น มิลกวอลกี้ บัคส์ แต่ดันติดว่าทั้งสองแฟรนไชส์คืออริร่วมดิวิชั่น ยากจะยื่นหอกให้คู่แข่งเอามาทิ่มแทง 

คริส พอล/โอกลาโฮม่า ซิตี้ ธันเดอร์  

สถานภาพสัญญา :  กำหนดรับการันตี 41.3 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ ฤดูกาลหน้า และออปชั่นผู้เล่น 44.2 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ ฤดูกาล 2021-22  

หลายทีมลุ้นแชมป์คงอยากได้ คริส พอล ไปอยู่ในขุมกำลัง ติดที่ค่าจ้างสุดโทษที่เหลืออีก 2 ปี รวมกว่า 85 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ สวนทางอายุใช้งานที่จ่อ 36 กะรัต ฤดูใบไม้ผลิปีหน้า 

มองที่ ธันเดอร์ ก่อนหากเก็บ 'ซีพี 3' เอาไว้ก็ยังมีอีก 2-3 ตำแหน่งต้องเสริมหากหวังลุ้นความสำเร็จ แต่หากอยากเดินแนวทางปั้นทีมโดยใช้ เชีย-กิลเจียส อเล็กซานเดอร์ เป็นกระดูกสันหลัง บวกสิทธิ์ดราฟท์แบบแน่นๆตลอด 5 ปีจากนี้


สถานะของออล-สตาร์ 10 สมัย ก็ไม่ใช่คำตอบในถิ่น เชสอาพี้ก เอเนอร์จี้ อารีน่า อีกแล้ว

พอล จะลงตัวมากหากได้ไปประสานงานเกอลแก้ว เลอบรอน เจมส์ และฟร้อนท์คอร์ท แอนโธนี่ เดวิส ที่ แอลเอ เลเกอร์ส ทว่าหากมองความเป็นจริงคือเรื่องไม่มีทางเกิดขึ้นเพราะแค่ 'แอลบีเจ' กับ 'เอดี' เพดานค่าจ้างทีมก็เกือบเต็มแล้ว  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด