:::     :::

ได้เวลาไก่เฮ ?

วันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
4,448
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ไม่ได้แชมป์อะไรมาตั้งแต่ปี 2008 น้าแมวว่ามันนานเกินไปแล้วนะ

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แข่งขันกันไป 5-6 เกม เราจะเห็นได้ว่านี่เป็นซีซั่นที่เปิดกว้างนะครับ ซึ่งแน่นอนว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลต่อการแข่งขันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ การไม่มีคนดูนี่คือจุดสำคัญเลย

เราจะเห็นได้ว่าการยิงประตูมีมากยิ่งขึ้น ซึ่งสาเหตุหลักๆเลยก็คือเมื่อคุณเล่นแบบไม่มีคนดูความกดดันก็เลยน้อยลงนะครับ กลายเป็นคล้ายๆกับการซ้อมไปจำนวนประตูจึงเกิดขึ้นอย่างมากมาย น้าแมว ขอทำนายเอาไว้เลยว่าซีซั่น 2020-2021 นี่กำลังแข่งขันอยู่นี่จะเป็นปีที่มีจำนวนประตูเกิดขึ้นมากที่สุดในพรีเมียร์ลีกเท่าที่เคยมีมา

นอกจากนี้ "เจ้าบ้าน" ก็จะไม่ได้เปรียบอีกต่อไปด้วย เอาเป็นว่าจบเกมเมื่อวันเสาร์ ปรากฏว่าเจ้าบ้านชนะทั้งหมด 18 ครั้ง ส่วนทีมเยือนชนะไป 24 ครั้ง นี่จึงเป็นฤดูกาลที่ "ผันผวน" และเดายากที่สุดแล้ว 

เมื่อวันจันทร์ก่อนน้าแมวไปจัด Live กับเฮียบอ.บู๋ ที่เพจ กูรูคาเฟ่-Gurucafe ก็มีการพูดถึงเรื่องการบาดเจ็บยาวของ เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ซึ่งอาจจะต้องปิดเทอมไปทั้งฤดูกาล ซึ่งในความเป็นจริง ลิเวอร์พูล ก็ยังมีลุ้นแชมป์ในอันดับต้นๆอยู่ เพราะไม่มีทีมไหนเลยที่ "เกมรับ" ดีแม้แต่ทีมเดียว

ดูที่กลุ่มบิ๊ก 6 สิ จบเกมวันเสาร์ ลิเวอร์พูล โดนไป 14, เชลซี โดนยิง 9, อาร์เซน่อล โดนไป 6, สเปอร์ส โดนไป 8, แมนฯซิตี้ โดนไป 8 และ แมนฯยูไนเต็ด เสีย 14 ประตู จาก 5-6 เกมไม่เคยเกิดสิ่งนี้ขึ้นนะครับ ส่วนใหญ่แล้วจะมีบางทีมที่แสดงให้เห็นว่าโดดเด่นในเรื่องของเกมรับโดยเสียแค่ 1-2 ประตู ก็ยังมีเลย แต่นี่เละทุกทีม ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

ดังนั้นเราจึงไม่สามารถจะคาดเดาอะไรได้เลย เอาเป็นว่าทีมใดฉวยโอกาสที่จะสร้างให้ "เกมรับ" ของตนเองรับมือกับสถานการณ์โควิด-19 ได้ดีที่สุดทีมนั้นมีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จ ในฐานะที่น้าแมวเชียร์ สเปอร์ส อยู่ ว่ากันตรงๆเราก็แอบหวังกับ ไก่เดือยทอง เอาไว้แบบจริงๆจังๆเหมือนกัน น้าแมว ว่าซีซั่นนี้มีหวังมากกว่าปีที่เบียดกับ เลสเตอร์ ซิตี้ และ เชลซี ในซีซั่นถัดมาซะอีก

อย่างแรกเพราะขุมกำลังของ สเปอร์ส ดีที่สุดครั้งหนึ่งเท่าที่ตามเชียร์พวกเขามาเลยทีเดียว

ผู้เล่นชุดใหญ่ โยริส - โดเฮอร์ตี้, ซานเชซ, ดายเออร์, เรกีล่อน - ฮอยจ์เบิร์ก, เอ็นดอมเบเล่ - เบล, โล เซลโซ่, ซน ฮึง-มิน- เคน

ชุดรอง ฮาร์ท - โอริเย่ร์, อัลเดอร์ไวเรลด์, โรด้อน, เดวิส - ซิสโซโก้, วิงค์ส - มูร่า, อัลลี่, เบิร์กไวจ์น - วินิซิอุส

นี่ยังไม่นับผู้เล่นอย่าง เอริก ลาเมล่า อีกคนหนึ่งด้วย ซึ่งเราจะเห็นได้ว่าการที่จัดได้ 2 ทีมแบบเต็มๆอย่างนี้ ที่ม้านั่งสำรองของ สเปอร์ส ในฤดูกาลนี้จึงไม่มีจุดอ่อนอีกต่อไป น้าแมว เชื่อในประสบการณ์ของ โชเซ่ มูรินโญ่ ที่จะบริหารจัดการทีม ไก่ ให้ออกมาดีที่สุดได้

ในกรณีของ แกเรธ เบล นั้น มูรินโญ่ ฝากบอกแฟน สเปอร์ส ว่าจะต้อง "ยอมรับ" ให้ได้ว่า เบล ไม่ใช่นักเตะคนเดิมอีกต่อไปแล้ว และบางทีอาจจะไม่ใช่ตัวเลือกแรกด้วย แบบนี้สิดี ! จะทำให้ เบล ไม่ต้องกดดัน ซึ่งสตาร์ทีมชาติเวลส์ยืนยันว่าเขาจะ "ดีขึ้น และ ดีขึ้น" อย่างแน่นอน

น้าแมว เชื่อว่า เบล จะทุ่มสุดตัวเพื่อทำผลงานกับ สเปอร์ส ให้ดีที่สุด เพราะยิ่งถ้าเขาทำดีเท่าไหร่ก็ยิ่งเป็นการส่งสารไปยัง ซีเนอดีน ซีดาน ว่าตนเองยังเป็นนักเตะที่เก่งแค่ไหน นอกจากขุมกำลังของ สเปอร์ส แล้ว น้าแมวว่า ไก่ ยังมีจุดแข็งอีก 2 อย่าง

อย่างแรกเลย น้าแมว มูรินโญ่ ได้วางอัตตาของตนเองลงแล้ว ลดฐิถิลงและไม่ฝืนที่จะเล่น "เกมรับ" อีกต่อไป นับเดือนแล้วล่ะที่ สเปอร์ส เกมนี้เล่นเกมรุกแบบดุดัน จากกุนซือ "ตกยุค" เวลานี้เขาเริ่มปรับตัวให้เข้ากับฟุตบอลสมัยใหม่ที่ "เกมรุก" จะทำให้ทีมให้ประสบความสำเร็จมากกว่า ดูผลการแข่งขันในระยะหลังๆสิครับ ยิง เซาธ์แฮมป์ตัน 5, ยิง มัคคาบี้ ไฮฟา 7, ยิง แมนฯยูฯ 6, ยิง เวสต์แฮม 3, ยิง แอลเอเอสเค ลินซ์ 3 ฯลฯ

อีกอย่างหนึ่ง มูรินโญ่ บอกเองว่าในบรรดา 20 ทีมพรีเมียร์ลีก สเปอร์ส คือทีมที่เล่นกับบอล, ครองบอล ฯลฯ ได้ดีที่สุด อันนี้น้าแมวเห็นด้วย แมนฯซิตี้ ไม่เหมือนทีมเดิมแล้ว เกมรุกไม่จัดจ้านเหมือนเดิม แต่เกมรับรั่วเหมือนเดิม, ลิเวอร์พูล ไม่มี เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ส่งผลแน่ๆ, อาร์เซน่อล, แมนฯยูฯ และ เชลซี ล้วนมีจุดอ่อนของตนเอง

วันที่เล่นกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ตอนที่นำ 3-0 นั้น น้าแมวยังคิดเลยว่า สเปอร์ส เล่นเหมือนแชมป์ โอเค ! จบ 3-3 มันเป็นเรื่องอุบัติเหตุทางฟุตบอลที่เกิดขึ้นได้ จุดอ่อนที่สุดของ สเปอร์ส น้าแมวมองว่าเป็นเรื่องของ "โชค" ไม่ต้องดูอื่นไกล การทำแต้มหล่นกับ นิวคาสเซิ่ล และ เวสต์แฮม นี่แหละ

สิ่งหนึ่งที่มั่นใจเลยก็คือ สเปอร์ส จะติด "ท็อปโฟร์" ได้แน่ๆ แต่จะไกลกว่านั้นหรือไม่ อันนี้ก็ต้องรอดูกัน ไก่ มีลุ้นแชมป์บอลถ้วยอย่างแน่นอนทั้ง คาราบาว คัพ, ยูโรปา ลีก และ เอฟเอ คัพ

ซีซั่นนี้คือ 2020-2021 ซึ่งลงท้ายด้วยเลข "1" ที่ สเปอร์ส มักจะถูกโฉลก ก็ขอให้เป็นอย่างนั้นนะ ไก่ จะได้แชมป์สักทีจริงๆหรือไม่รอลุ้นกันครับ

"แมวเพชร"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด