:::     :::

รีส วิลเลี่ยมส์ จากนอกลีกสู่ความหวังใหม่

วันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม 2563 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
1,852
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ย้อนกลับไปสัปดาห์ที่แล้วในกรุงอัมสเตอร์ดัม เจอร์เก้น คล็อปป์ ยืนกอด รีส วิลเลี่ยมส์ พร้อมรอยยิ้ม ขณะที่เขาให้ความสำคัญกับเด็กหนุ่มที่เติบโตมาจากทีมเยาวชน

    ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล รู้ว่านี่อาจถึงเวลาที่ดาวเตะวัย 19 ปี จะได้พบย่างก้าวแรกในการเล่นเกมระดับสูงแล้ว ด้วยความเชื่อใจ วิลเลี่ยมส์ กลายเป็นหนึ่งในแนวรับที่ช่วยให้ทีมรักษาสกอร์ 1-0 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

    "ผมเห็นเข้าไปในดวงตาของเขาว่าเขามีความประทับใจมากแค่ไหนกับโอกาสนั้น" คล็อปป์ กล่าว

    วิลเลี่ยมส์ มีเหตุผลที่ควรคู่กับความประทับใจนั้น การเปิดตัวครั้งแรกในเกมระดับสูงของเขาในเกมกับ อาแจ็กซ์ ทำให้ไอ้หนุ่มรายนี้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากยิ่งขึ้น ตอนนี้ยังมีข้อสงสัยจำนวนมากถึงตัวของ วิลเลี่ยมส์ ว่าจะไปได้ไกลแค่ไหนที่ ลิเวอร์พูล แต่ความจริงก็คือ คล็อปป์ ได้เตรียมพร้อมที่จะให้เขาเผชิญหน้ากับสถานการณ์ที่กดดัน

    อย่างไรก็ตาม คล็อปป์ ก็คงไม่ได้จินตนาการว่าเขาจะต้องใช้บริการของ วิลเลี่ยมส์ อย่างรวดเร็วในการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มแชมเปี้ยนส์ลีก กลุ่ม ดี ตั้งแต่นัดที่ 2 กับ มิดทิลแลนด์ แต่ตอนนั้นเขาก็ไม่ได้มีทางเลือกอะไรมากมาย

    ฟาบินโญ่ ที่ต้องถอยมายืนเป็นกองหลังจำเป็นได้รับบาดเจ็บแบบไม่มีใครคาดคิด ขณะที่ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ก็อาการสาหัส ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าจะกลับมาได้เมื่อไหร่ แต่ซีซั่นนี้แทบจะปิดตายไปแล้ว

    ความเสียหายจากการเสีย ฟาบินโญ่ เป็นอาการบาดเจ็บที่แฮมสตริง ซึ่งก็จะต้องเข้ารับการสแกน และยังไม่มีการยืนยันออกมาว่ารุนแรงขนาดไหน

    ดังนั้น คล็อปป์ จึงไม่ลังเลที่จะชี้ไปยัง วิลเลี่ยมส์ และมอบโอกาสให้เขาช่วยแผงเกมรับของ หงส์แดง ท่ามกลางวิกฤตของหลังบ้านในตอนนี้

    ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ช่วงเวลาเดียวกันนี้ของฤดูกาลที่แล้ว เขาถูกส่งไปอยู่กับ คิดเดอร์มินสเตอร์ แบบยืมตัว และก็ลงสนามในเกมนอกลีกที่พบ ฟาร์สลี่ย์ เซลติก และ ดาร์ลิงตัน เท่านั้น

    อันที่จริงเขาเป็นส่วนหนึ่งของทีมชุดคว้าแชมป์เอฟเอ ยูธ คัพ ของ ลิเวอร์พูล ในปี 2019 แต่สโมสรได้ตัดสินใจว่าการเติบโตของเขาจะได้ประโยชน์สูงสุดในการเล่นฟุตบอลโหดสุดขั้วกับลีกรากหญ้า

    การย้ายทีมของเขาครั้งนั้นเป็นแนวคิดจากผู้อำนวยการอะคาเดมี่อย่าง อเล็กซ์ อิงเกลธอร์ป และ จูเลี่ยน วอร์ด พวกเขาได้รับการติดต่อจาก จอห์น เพมเบอร์ตัน ผู้จัดการทีม คิดเดอร์มินสเตอร์ และพวกเขาก็ต้องการให้ วิลเลี่ยมส์ ได้รับประสบการณ์ด้านลูกหนังที่แตกต่างไปจากเดิม

    ที่นั่น วิลเลี่ยมส์ ไม่ได้ใช้ชีวิตสุขสบายแบบลูกคุญหนูเหมือนตอนที่อยู่กับทีมเยาวชนแชมป์พรีเมียร์ลีก เขาได้ใช้ชีวิตของจริงกับทุกคนที่พร้อมจะฆ่าเขาให้ตายคาที่ในสนาม

    วอร์ด เฝ้ามอง วิลเลี่ยมส์ เป็นประจำที่แอ็กก์โบโร่ สเตเดี้ยม และนักเตะผู้นี้ก็แสดงความกระหายที่จะได้เรียนรู้ภายใต้การคุมทีมของ เพมเบอร์ตัน และ รุสส์ เพนน์ ซึ่งรับงานต่อจาก เพมเบอร์ตัน ในเวลาต่อมา จากนั้น วิลเลี่ยมส์ ก็ได้รับผลตอบแทนความพยายามของเขาด้วยสัญญาใหม่ 5 ปี ในถิ่นแอนฟิลด์ เมื่อช่วงซัมเมอร์

    คล็อปป์ ทำให้ชื่อของ วิลเลี่ยมส์ เริ่มกลายเป็นที่รู้จักหลังให้เขาประเดิมทีมชุดใหญ่นัดแรกในเกมคาราบาว คัพ ที่ถล่ม ลินคอล์น 7-2 เมื่อเดือนก่อน

    เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เขาเพิ่งจะลงเล่นในทีมระดับยู-23 และก็โหม่งประตูได้ในชัยชนะเหนือ เชลซี 3-1 แต่ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ เขาอาจจะได้โอกาสในพรีเมียร์ลีกในการรับมือกองหน้าของ เวสต์แฮม อย่าง มิคาอิล อันโตนิโอ

    "เขาทำได้ดีมาก และปัญหาเดียวที่เรามีในตอนนี้ก็คือเหลืออีกไม่กี่วันที่จะต้องพบ เวสต์แฮม และมันจะมีเรื่องราวที่เกี่ยวกับเขาในทุกๆ วันนับจากนี้" คล็อปป์ กล่าว

    "เขาต้องพิสูจน์ตัวเองว่าเขาสามารถรับมือกับมันได้ ทุกอย่างรอบๆ ตัวเขาต้องนิ่งให้มากที่สุด และเราจะพยายามทำให้มันเป็นแบบนั้น"

    หากช่วงเวลาของเขามาถึงจริงๆ (คล็อปป์ ยังไม่แน่ใจว่า โฌแอล มาติป จะฟิตทันเวลาหรือไม่) วิลเลี่ยมส์ จะต้องไม่ตื่นตระหนก อันที่จริงเขาเป็นคนที่อ่านเกมได้ดี อย่างเช่นการตัดบอลที่ค่อนข้างเตะตาในนาทีที่ 57 ของเกมล่าสุด และก็ยังมีเซนส์ของการผ่านบอลที่ดี แน่นอนเขายังจะได้ประโยชน์จากการมี อาลีสซง เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูจอมหนึบที่ยืนอยู่เบื้องหลังด้วย

    โชคชะตาทำให้ วิลเลี่ยมส์ มาถึงจุดนี้อย่างรวดเร็วแบบที่เขาเองก็คงไม่ได้วาดฝันไว้ แต่ความสามารถสำหรับโอกาสที่ไม่คาดคิดครั้งนี้ก็ไม่ควรจะต้องเป็นที่สงสัย

    "เรามีปราการหลังตัวกลางดาวรุ่ง 3 คน แต่พวกเขาก็ล้วนเป็นทางเลือก" คล็อปป์ เผยต่อ

    "ในตอนนี้ดูเหมือนว่าเราจะต้องเลือกหนึ่งในนั้น ผมยังไม่รู้อะไรที่ชัดเจน แต่เพื่อให้เคลียร์ และมองไปยังแง่บวก รีส ไม่ได้เป็นหนึ่งในสถานการณ์ที่เป็นปัญหา เขามีเกมที่ดีมากจริงๆ"

    เมื่อโอกาสมาถึงแล้ว คราวนี้ก็เหลือแค่ตัวของ วิลเลี่ยมส์ เองนั่นแหละ

    เดินหน้าคว้ามันมาเลย ไอ้หนู!

    พาสต้า


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด