:::     :::

ทีมชาติไทยในวันนี้เพื่อวันหน้า

วันศุกร์ที่ 30 ตุลาคม 2563 คอลัมน์ ONE MAN SHOW โดย แมน โกสินทร์
1,513
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
การขอให้มีการเก็บตัวตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ แน่นอนว่าไม่ใช่แค่ทีมชาติไทยที่จะสร้างความพร้อมก่อนลุยฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก และ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2021 ที่จะหวดปีหน้า แต่แฟนบอลก็ยังมีโอกาสได้ลุ้นดาวเตะหน้าใหม่ ที่จะมีการเรียกเข้ามาซ้อม หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในไทยลีก หรือบางรายเองก็ถูกแฟนบอลกล่าวถึงมานานแล้ว

แม้จะเป็นการประกาศตัวออกมา 59 คน ตั้งแต่วันที่ 28 ต.ค. ที่ผ่านมา ทว่า อากิระ นิชิโนะ กุนซือทีมชาติไทย ยังยืนยันที่จะใช้เกมไทยลีก ในสัปดาห์นี้ เช็กฟอร์มก่อนที่จะตัดตัวเหลือ 23 คน


แต่สิ่งที่หลายคนค่อนข้างชอบใจ ก็คือ การให้โอกาสกับหน้าใหม่เข้ามาสู่ทีม เริ่มจาก "ฮีม" สมคิด ชำนาญศิลป์ สารพัดเกมรุกของ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ดีกรีอดีตทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิกของ "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ซึ่งปีก่อนอาจจะเป็นแค่ตัวสำรองในช่วงท้ายเกม ด้วยการอาศัยความเร็วและลีลาลากเลื้อยเข้าโจมตี ทว่าซีซั่นนี้กลับแผลงฤทธิ์ได้อย่างน่าดูชม โดยเฉพาะการพาบอลหลุดเดี่ยวไปยิง ชลบุรี เอฟซี ในเกมล่าสุด


หรือจะเป็น "แทน" เกียรติศักดิ์ เจียมอุดม ที่ปีนี้ยึดแบ็คซ้ายให้กับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี อย่างหนาแน่น แม้ว่าจะเพิ่งย้ายมาจาก ชัยนาท ฮอร์นบิล ก็ตาม ทว่าการเติมเกมของดาวเตะร่างบางรายนี้ ทำให้เป็นขวัญใจของสาวก "ราชันมังกร"ไปแล้ว


ขณะเดียวกันการยิงประตูแบบเฉียบขาด ไม่ว่าจะเป็น จากเท้าหรือการโหม่ง ทำให้ "เบียว" ณัฐวุฒิ สุขสุ่ม แห่ง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด มีชื่อใน 59 คนอีกด้วย

แต่ที่เซอร์ไพรส์ไม่น้อย ก็คงจะเป็น นพพล ละครพล นายด่านวัย 19 กะรัต หนึ่งเดียวจากไทยลีก 2 ที่มาจาก นครปฐม ยูไนเต็ด

เชื่อว่า อากิระ นิชิโนะ และทีมงานของทีมชาติไทย คงจะมีภาพติดตาการเซฟของ "โจนัส" เมื่อวันที่ 10 ก.ย. ที่ผ่านมา ในการเซฟแบบพัลวัน จนพา "เสือป่าราชา" เปิดบ้านเอาชนะ "ช้างศึก" ในเกมอุ่นเครื่องไป 1-0


จริงแล้วไทม์มิ่งของเขาค่อนข้างน่าสนใจ เพราะเขาเกิดและเติบโตจากอคาเดมีของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โดยมี ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน เป็นไอดอล แต่เพราะการที่ยังไม่สามารถขึ้นไปแย่งชิงตำแหน่งรุ่นพี่ที่รักษามาตรฐานคงเส้นคงวาได้ จึงต้องถูกส่งตัวไปอัพเลเวลที่อื่นก่อน

ซึ่งถือว่าการออกมาเผชิญโลกใน 2 ปีที่ผ่านมา ทั้งกับ ลำปาง เอฟซี มาถึง นครปฐม ยูไนเต็ด "โจนัส" ได้รับเสียงชื่นชมจากแฟนบอลและสตาฟฟ์โค้ชหลายคนที่เคยร่วมงานกับเขา ทั้งระดับ สโมสรและทีมชาติไทย

อีกคนที่อยู่ในลิสต์แบบเซอร์ไพรส์ก็คือ "นาย" ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ แบ็คซ้าย 18 ขวบชอง ชลบุรี เอฟซี ที่สร้างผลงานอย่างโดดเด่นในการออกสตาร์ท 5 เกมของไทยลีก ช่วงที่ผ่านมา เรียกได้ว่ายึดตัวจริงและไม่เคยถูก "โค้ชเตี้ย"สะสม พบประเสริฐ เปลี่ยนตัวออกเลยด้วยซ้ำแม้แต่เกมเดียว


จุดเด่นของเขาก็คือ การเติมเกมรุกที่ไม่มีหมด แถมลงไปช่วยแนวรับได้ทันเวลา ซึ่งได้รับการจับตามองจากแฟนบอล "ฉลามชล" รวมไปถึงทีมชาติไทย มาโดยตลอด

เท่ากับว่าการประกาศรายชื่อหนนี้เป็นสิ่งที่ยืนยันว่า อากิระ นิชิโนะ และทีมงานสตาฟฟ์ทุกคน ทำงานกันอย่างหนักมาโดยตลอด โดยเฉพาะการเก็บสถิติการลงเล่นของนักเตะ ก่อนที่จะเห็นนักบอลหลายคนที่ทำผลงานอย่างยอดเยี่ยม เข้ามาอยู่ในลิสต์หนนี้

สัปดาห์หน้าเราคงจะได้รู้แล้วว่า ใครกันบ้างที่จะอยู่ใน 23 คนสุดท้าย เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในวันที่ 9 พ.ย. และเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมระหว่างวันที่ 11-15 พ.ย จากนั้นจะลงแข่งขันฟุตบอลนัดอุ่นเครื่อง พบกับ ไทยลีก ออลสตาร์ ในวันที่ 14 พ.ย.นี้ 

ถ้ามีหน้าใหม่ติดไปด้วยในครั้งนี้ นอกเหนือจากจะทำให้นักเตะทุกคนต้องการโชว์ผลงานในเกมลีกออกมาให้ดีต่อหน้า อากิระ นิชิโนะ และทีมงาน เพื่อเป็นเกียรติประวัติที่จะมีธงไตรรงค์ประดับไว้ตรงหน้าอกเสื้อข้างซ้ายเป็นครั้งแรกในชีวิตแล้ว ยังพิสูจน์ให้เห็นอีกด้วยว่า หากคุณเล่นกับสโมสรได้ดี โอกาสในทีมชาติไทยก็พร้อมเปิดกว้างต้อนรับคุณเสมอเช่นกัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด