:::     :::

สิ่งที่ไก่ต้องปรับปรุง

วันอาทิตย์ที่ 01 พฤศจิกายน 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,948
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
น้าแมว เขียนเรื่องนี้ก่อนที่ สเปอร์ส จะลงสนามพบกับ ไบรท์ตัน นะครับ โดยเชื่อมั่นเหมือนเดิมว่าซีซั่นนี้ ไก่ มีโอกาสเป็น "ม้ามืด" ได้ถ้าปรับนู่นนี่อีกนิด

ไม่ต้องดูอื่นไกล เปรียบเทียบกับ ลิเวอร์พูล นี่แหละ เห็นมั้ยครับ หงส์แดง ทำท่าจะเสมอกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แต่ในที่สุด ดีเอโก้ โชต้า ไก็ทำประตูชัยได้ในช่วงท้ายเกม ขณะที่ สเปอร์ส นำ เวสต์แฮม ไป 3-0 ทว่ากลับโดนตีเสมอ 3-3 ซะงั้น 

หรือจะเป็นเกมที่เสมอ นิวคาาสเซิ่ล น.96 ด้วยการเสียจุดโทษจากการแฮนด์บอลของ เอริก ดายเออร์ นั่นก็ใช่ นี่เท่ากับว่า ไก่ หายไปถึง 4 แต้ม รู้มั้ยครับว่าถ้า 2 เกมนี้ สเปอร์ส ไม่ทำแต้มหล่นพวกเขาจะเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกก่อนลงพบ ไบรท์ตัน เสียอีก

นี่ไงล่ะข้อแตกต่างของทีม "ม้ามืด" กับ "แชมป์" !!

แต่น้าแมวก็เชื่อมือของ โชเซ่ มูรินโญ่ นะ เรื่องของความสำเร็จคงไม่ต้องพูดถึง เฮียมู แกสุดยอดอยู่แล้ว แต่เรื่องแท็กติก ช่วงก่อนหน้านี้น้าแมวมองว่าเขา "ตกยุค" ไปแล้ว และก็ทำใจแล้วด้วย ทว่าช่วงหลังๆเราสังเกตุเห็นว่า เฮียมู เปลี่ยนไป

ยอดฝีมืออย่าง มูรินโญ่ ย่อมรู้ครับว่าวิธีการเล่นแบบเน้นรับปลอดภัยไว้ก่อนมันล้าสมัยไปแล้ว ฟุตบอลที่จะประสบความสำเร็จยุคนี้ต้อง บุกๆๆๆๆ เท่านั้น ดู บาเยิร์น มิวนิค และ ลิเวอร์พูล เป็นตัวอย่าง ซึ่งตอนนี้บอกเลยว่าเมื่อ เฮียมู วางอีโก้ของตนเองลง และให้ สเปอร์ส เล่นเกมรุกแฟนไก่ก็กลับมาศรัทธากันอีกครั้ง

น้าแมวชอบนะในเกมที่บุกชนะ เบิร์นลี่ย์ 1-0 คือ สเปอร์ส เล่นไม่ดี แต่มี 3 แต้มเต็ม หรือเกมกับ อันท์เวิร์ป ที่แพ้ไปก็ดีเหมือนกัน เพราะนั่นทำให้ เฮียมู โมโหเรียกนักเตะซ้อม 11 โมงในวันรุ่งขึ้น และจะได้เน้นสุดๆในการเจอกับ ไบรท์ตัน

เล่น "เกมรุก" สำหรับ สเปอร์ส ไม่มีปัญหาครับ คู่หู แฮร์รี่ เคน กับ ซน ฮึง-มิน คือเบอร์ 1 ของพรีเมียร์ลีกในเวลานี้ถ้าว่ากันที่สถิติ โดย 6 เกมแรก เคน ยิงได้ 5 ประตูกับอีก 8 แอสซิสต์ การมีส่วนร่วมกับ 13 ประตูใน 6 เกมแรกคือสถิติใหม่ของพรีเมียร์ลีกนะครับ ส่วน ซน ยิงไป 8 ประตูนำดาวซัลโวอยู่ และทำอีก 2 แอสซิสต์

เมื่อรวมกับการมาของซูเปอร์สตาร์อย่าง แกเรธ เบล นี่จึงเป็น 3 ประสานที่โหดมาก ซึ่ง เฮียมู ได้โยนความกดดันของ เบล ทิ้งไปด้วยการบอกว่า เบล ไม่ดีเหมือนเก่า และไม่ใช่ตัวเลือกแรก

แบบนี้สิดี ! เบล จะได้ตั้งใจทำผลงานกับ สเปอร์ส ให้ดีที่สุด เคน, ซน และ เบล คือขุมกำลังเกมรุกที่ไม่เป็นรองทีมใดในพรีเมียร์ลีกอย่างแน่นอน

ม้ามืด อย่าง สเปอร์ส จะต้องสลัดความกลัว และความกากอย่างวันที่เล่นกับ นิวคาสเซิ่ล และ เวสต์แฮม ออกไป นั่นเป็นงานของ มูรินโญ่ ซึ่ง น้าแมว มองว่าเขาจะทำได้

ขุมกำลังที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาครั้งหนึ่งอยู่ในมือของยอดกุนซืออย่าง เฮียมู ซึ่งเปลี่ยนทัศนะคติในทางที่ดีขึ้น นี่อาจจะเป็นปีที่ สเปอร์ส ได้แชมป์สักทีครับ แต่จะเป็นถ้วยไหนแฟน ไก่ รอลุ้นกัน

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด