:::     :::

สถิติที่รอให้ "เคน" ทำลาย

วันเสาร์ที่ 07 พฤศจิกายน 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,548
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เกม ยูโรปา ลีก เมื่อวันพฤหัสฯที่ สเปอร์ส บุกชนะ ลูโดโกเรตส์ 3-1 ถึง บัลแกเรีย นั้น แฮร์รี่ เคน ทำได้ 1 ประตู มันเป็นลูกที่ 200 ที่เขายิงให้กับ ไก่เดือยทอง

น้าแมว มองว่าตัวเลขมันพอดีเป๊ะเลยนะ ยิงประตูที่ 200 ในทุกรายการจากการลงรับใช้ สเปอร์ส 300 เกม ที่น่าทึ่งอีกอย่างก็คือเขายิงเกมเหย้าได้ 100 ประตู และเกมเยือนอีก 100 ประตูพอดีเป๊ะเช่นกัน

ย้อนไป 9 ปีที่แล้ว เคน อายุ 18 ปี เขายิงประตูแรกให้ สเปอร์ส ใน ยูโรปา ลีก กับ แชมร็อค โรเวอร์ส ซึ่งตอนนั้น คาร์โล คูดิชิน่า, ยาโก้ ฟัลเก้, เจค ลิเวอรมอร์ ฯลฯ ยังเล่นให้ ไก่ อยู่เลย

จากนั้นเขาก็ถูก มิลล์วอลล์, นอริช และ เลสเตอร์ ยืมตัวไปเล่นใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ซึ่งฤดูกาล 2013/2014 เขากลับมารับใช้ ไก่ แล้วยิงได้ 3 ประตูในพรีเมียร์ลีก จากนั้นฤดูกาล 2014/2015 ก็เริ่มยึดตำแหน่งตัวจริงเรื่อยมา

น่าเสียดายที่ว่า เคน เริ่มเล่นตัวจริงให้ สเปอร์ส เมื่อมีวัย 21 ปีแล้ว แต่ด้วยเวลาราว 6 ปีเขาสร้างชื่อให้กับตัวเองจนกลายเป็นดาวซัลโวอันดับ 1 ของ อังกฤษ และเผลอแป๊บเดียวก็ยิงประตูที่ 200 ให้ สเปอร์ส ได้

มีนักเตะ สเปอร์ส ในอดีตเพียงแค่ 2 คนเท่านั้นที่ยิงให้สโมสรมากกว่าเคน ซึ่งก็ได้แก่ จิมมี่ กริฟส์ 266 ประตู และ บ็อบบี้ สมิธ 208 ประตู ซึ่งถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด สถิติของ สมิธ จะถูกทำลายลงในซีซั่นนี้นะครับ ส่วนสถิติของ กรีฟส์ ต้องไปลุ้นเอาในซีซั่น 2022/2023 หรืออีก 2 ฤดูกาลข้างหน้าซึ่งไม่รู้ว่าตอนนั้น เคน ยังอยู่กับ ไก่ อยู่อีกหรือเปล่า

ในจำนวน 200 ประตูนี้เป็นในพรีเมียร์ลีก 149 ประตู ซึ่งนั่นเท่ากับสถิติตลอดกาลอันดับ 10 กันเลยทีเดียว เป้าหมายสูงสุดก็คือ 260 ประตูที่ "ฮอตชอต" อลัน เชียเรอร์ ทำเอาไว้ น้าแมวดูแล้วเหลืออีก 111 ประตู ถือว่ายากอยู่เหมือนกัน ตีซะว่าฤดูกาลนี้ยิงได้อีก 11 ประตู ก็ยังเหลืออีก 100 ประตู พูดง่ายๆก็คือ เคน จะต้องยิงให้ได้ไม่ต่ำกว่า 20 ประตูอีก 5-6 ซีซั่นนั่นแหละ ถึงจะทำลายสถิติ เชียเรอร์ ได้

แต่สถิติพรีเมียร์ลีก อันดับ 2 ตลอดกาลที่ เวย์น รูนี่ย์ ทำเอาไว้ 208 ประตูตรงนั้น เคน มีโอกาสทำลายได้ครับ หรือแม้แต่สถิติในทีมชาติอังกฤษที่ รูนี่ย์ ทำเอาไว้ 53 ประตู ตรงนั้น เคน ก็มีโอกาสที่จะไปถึง เวลานี้รับใช้ สิงโตคำราม ไป 49 นัดทำได้ 32 ประตู เหลืออีก 21 ประตูเท่านั้น

อย่างไรก็ตามเราเห็นแล้วว่าซีซั่นนี้ เคน เป็นนักเตะที่ "เก่งขึ้น" เขาไม่ใช่แค่ถล่มประตูคู่แข่งขันเท่านั้น แต่การส่งให้เพื่อนยิงก็พัฒนาขึ้นอย่างชนิดก้าวกระโดด เราได้เห็นเต็มตามในวันที่ สเปอร์ส บุกชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 5-2 เคน จ่าย 4 ลูกให้ ซน ฮึง-มิน ทำ 4 ประตู เป็นสถิติที่เหลือเชื่อมากๆ

เคน ลงเล่นฤดูกาลนี้ให้ สเปอร์ส ไป 13 นัดในทุกรายการ เขายิงได้ 10 ประตูและทำอีก 12 แอสซิสต์เหลือเชื่อมั๊ยล่ะ ?

อย่างไรก็ตามสถิติส่วนตัวมันก็เป็นเรื่องที่ดีหรอก แต่นักเตะอาชีพสิ่งที่ต้องการมากกว่านั้นคือ "แชมป์" ครับ เคน อายุ 27 ปีแล้ว แต่เขายังไม่ได้แชมป์อะไรเลยแม้แต่รายการเดียว ไม่ว่าจะเป็น ชปล (ได้รองแชมป์), พรีเมียร์ลีก (ได้รองแชมป์), เอฟเอ คัพ (รอบตัดเชือก) และ ลีก คัพ (ได้รองแชมป์) ยังไปไม่ถึงดวงดาวเลย

เวลานี้ สเปอร์ส มีขุมกำลังที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาครั้งหนึ่ง มีกุนซือยอดฝีมืออย่าง โชเซ่ มูรินโญ่ ที่ปรับปรุงตัวเองจากกุนซือเกมรับมาเล่นเกมรุกแล้ว บวกกับการยิงประตูถล่มทลายของ แฮร์รี่ เคน โดยมี ซน ฮึง-มิน และ แกเรธ เบล เป็นผู้ช่วย

น้าแมวเชื่อว่าน่าจะถึงเวลาที่ เคน จะได้สัมผัสแชมป์หนึ่งแชมป์ใดกับเขาเสียทีในฤดูกาลนี้

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด