:::     :::

ก่อนเกม เวสต์บรอมวิช vs สเปอร์ส

วันอาทิตย์ที่ 08 พฤศจิกายน 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,619
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ค่ำวันอาทิตย์เกมพรีเมียร์ลีกคู่แรกก็คือ เวสต์บรอมวิช vs สเปอร์ส ที่ เดอะ ฮอว์ธอร์นส์ 1 ทุ่มตรงตามเวลาบ้านเรา

น้าแมวนั่งรอดูศึกของคู่นี้เพื่อลุ้น สเปอร์ส ขึ้นไปนำจ่าฝูง ก่อนเกมเริ่มก็นั่งเช็กข่าวไปเรื่อย จนกระทั่งเปิดไปดู เดอะ ซัน เข้าไปในพรีเมียร์ลีกคลิกไปที่รูปตราสโมสรของ ไก่เดือยทอง เพื่อดูข่าว สเปอร์ส โดยเฉพาะ

ก็ได้เห็นสิ่งที่ เดอะ ซัน ทำมาตลอด นั่นก็คือมีเวลาเดินไปข้างหน้าเรื่อยๆว่านับตั้งแต่ที่ สเปอร์ส ได้ชูถ้วยแชมป์ลีก คัพ เมื่อปี 2008 ที่ล้ม เชลซี ได้ 2-1 ในยุคของ ฆวนเด้ รามอส นั้นมันเป็นเวลาเท่าไหร่แล้วที่ สเปอร์ส ยังไม่เคยได้แชมป์อะไรอีกเลย ทั้งหมดก็ 12 ปี 257 วัน 16 ชั่วโมง 54 นาทีกับอีก 19 วินาที ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

มันทำเป็นวินาทีเดินหน้าไปเรื่อยๆ น้าแมวปั่นงานนี้เวลา 17 นาฬิกากับอีก 9 นาทีตามเวลาบ้านแล้ว โอย ! เห็นแล้วปวดใจชะมัด แต่ทำไงได้ เข้าชิง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เข้าชิงลีก คัพ ปรากฏว่าแพ้หมดเลยจ้า ส่วน เอฟเอ คัพ ไม่เคยได้เข้าชิงตั้งแต่ปี 1991 นู่นเลย จะ 30 ปีแล้วจ้า นานเกินไปมั้ยเนี่ย

ในเรื่องของแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ลุ้นกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ในซีซั่น 2015/2016 ซึ่งมีอยู่บางช่วงที่ สเปอร์ส เป็นเต็ง 1 แชมป์พรีเมียร์ลีกด้วยซ้ำ แต่สุดท้ายก็หลุดและโดน อาร์เซน่อล แซง จนเข้าแค่ที่ 3

ซีซั่นถัดมาก็ลุ้นแชมป์กับ เชลซี ซึ่งปีนั้น สเปอร์ส ได้แต้มมากที่สุดเลยนะ คือฟันไปถึง 86 แต้ม แต่ เชลซี ในยุคของ อันโตนิโอ คอนเต้ (ซีซั่นแรก) ทำได้ยอดเยี่ยมเหลือเชื่อ จนได้แชมป์ไปครอง ซึ่งบางฤดูกาลคุณมีแค่ 86 แต้มก็เพียงพอต่อการเป็นแชมป์แล้วล่ะ แต่ก็นั่นแหละปีที่ ลิเวอร์พูล ได้ถึง 97 แต้มยังเคยเข้าที่ 2 มาแล้ว

หลังจากฤดูกาลนั้นความรู้สึกว่า สเปอร์ส มีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกไม่เคยแวะเวียนเข้ามาทักทายเราอีกเลย จนกระทั่งวันที่ สเปอร์ส เปิดบ้านเจอกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด น้าแมวนั่งจิบไวน์อยู่ในสถานที่อโคจรแถวเรียบด่วนพร้อมกับดูครึ่งแรกของ ไก่ vs ขุนค้อน แบบเต็มๆ นั่นแหละความรู้สึกว่า สเปอร์ส มีลุ้นแชมป์มันกลับมาอีกครั้ง ครึ่งแรกในวันนั้น สเปอร์ส เล่นเหมือนแชมเปี้ยนเลย

บวกกับฤดูกาลนี้ฟุตบอลอังกฤษเจอกับพิษโควิด-19 เข้าไปสนามไม่มีคนดู เราจะเห็นได้ว่าอะไรหลายๆอย่างมันผิดเพี้ยนไปหมด ล่าสุดดูสิ ! "นักบุญ" เซาธ์แฮมป์ตัน ขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกหน้าตาเฉย

รวมทั้งน้าแมวมองว่า ลิเวอร์พูล ไม่ยอดเยี่ยมเหมือนเดิม การไม่มี เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค อาจจะทั้งซีซั่นคือปัญหาใหญ่ของพวกเขา การแพ้ แอสตัน วิลล่า 2-7 บ่งบอกแล้วล่ะว่าซีซั่นนี้ หงส์แดง จะไม่พุ่งไปข้างหน้าทีมเดียวแบบซีซั่นก่อนแน่

หรือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เองก็ยังขาดความแน่นอน นี่ เซร์คิโอ อเกวโร่ ก็ดันมาเจ็บอีก น้าแมวมองว่า เรือใบสีฟ้า ทีมนี้เกมรุกไม่ดีเหมือนเก่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เปลี่ยนไป

โชเซ่ มูรินโญ่ ก็เช่นกัน !

ไม่สงสัยเลยครับว่า มูรินโญ่ เป็นกุนซือที่เก่ง แต่ก่อนหน้านี้เหมือนกับว่าด้วยอีโก้ของตนเองก็เลยฝืนเล่นฟุตบอลแบบเก่าที่ตกยุค คือเน้นที่เกมรับปลอดภัยไว้ก่อน น้าแมว เชื่อว่าตอนนี้ เฮียมู แกวางอีโก้ตรงนั้นลงไปแล้ว และหล่อหลอม สเปอร์ส ให้แข็งแกร่งเล่นเกมรุกเป็นหลัก

แฮร์รี่ เคน และ ซน ฮึง-มิน คือ 2 ตัวรุกที่ดีที่สุดคู่หนึ่งในพรีเมียร์ลีกเวลานี้ ดูจากสถิติต่างๆถึงตรงนี้ก็เป็นเบอร์ 1 ได้เลย เคน ลงสนามไป 13 เกมในทุกรายการ เขายิงได้ 10 ประตูและทำอีก 12 แอสซิสต์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษกลายเป็นนักเตะที่ "เก่งขึ้น" ไปแล้ว

การมาของ ปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก, เซร์คิโอ เรกีร่อน, แมตต์ โดเฮอร์ตี้ ฯลฯ ที่ใช้งานได้เลย การมีกองหน้าอะไหล่เคนอย่าง คาร์ลอส วินิซิอุส, มี โจ ฮาร์ท เป็นโกล์มือ 2 แถมเดตไลน์ยังไปเอาเซนเตอร์อนาคตไกลอย่าง โจ โรด้อน มาเสริมอีก ทั้งหมดนี้คือการยกระดับทีมขึ้นไป

และอย่าลืมนึกถึง แกเรธ เบล !!

น้าแมวชื่นชมเฮียมูที่ใช้งาน เบล ได้ดีเหลือเกิน คือไม่รีบให้เป็นตัวจริง แล้วโยนความกดดันของ เบล ทิ้งลงชักโครกไปด้วยคำพูดที่ว่า "เบล ไม่เก่งเหมือนคนเดิม และเขาก็ไม่ใช่ตัวเลือกแรก"

นี่แหละที่น้าแมวมั่นใจว่า สเปอร์ส จะได้สิ่งที่ดีที่สุดจากซูเปอร์สตาร์ทีมชาติเวลส์คนนี้ แน่นอนว่า เบล ต้องการที่จะทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อส่งสารไปยัง ซีเนอดีน ซีดาน ที่ไม่เห็นหัวเขา

ทั้งหมดทั้งมวลที่ว่ามาทำให้เราก็เห็นว่า สเปอร์ส มีลุ้นที่จะเป็นแชมป์หนึ่งแชมป์ใดในปีนี้หรือแม้กระทั่งแชมป์พรีเมียร์ลีก เพียงแต่ ไก่เดือยทอง จะต้องไม่มีเกมที่นำ เวสต์แฮม 3-0 แล้วจบที่ 3-3 มาให้เห็นอีก

ถ้าทำได้บวกกับโชควาสนาอีกหน่อย ทำไม สเปอร์ส จะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกไม่ได้ล่ะ

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด