:::     :::

ที่ไหน...บ้านใหม่ 'พอช'

วันจันทร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2563 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
7,568
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เมื่อเร็วๆ นี้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ออกมาเปิดเผยว่าเขาพร้อมแล้วที่จะกลับมาหยิบจับงานกุนซืออีกครั้ง

    นายใหญ่ชาวอาร์เจนไตน์วัย 48 ปี ไม่ได้ทำงานคุมทีมเลยตั้งแต่ที่ถูกไล่ออกจาก สเปอร์ส เมื่อเกือบจะปีก่อน

    พอช กล่าวผ่านสกาย สปอร์ต ว่า "ผมรู้สึกพร้อมแล้วที่จะกลับไปเกี่ยวข้องกับเกมฟุตบอลอีกครั้ง ผมรักฟุตบอล มันคืองานของผม"

    "มันไม่ใช่แค่งาน ช่วงที่ผ่านมาไม่มีความเครียดเมื่อคุณต้องทำงาน ไปสนามซ้อม การเตรียมทีม และการแข่งขัน"

    "ตอนนี้ผมของผมยาวมาก แต่ผมหวังว่าจะตัดมันออกให้เร็วที่สุดเพื่อที่จะเริ่มทำงานอีกครั้ง"

    "ผมตั้งตาคอยที่จะได้กลับไปเกี่ยวข้องกับเกมฟุตบอลอีกครั้ง ผมรักเกมลูกหนัง"

    แม้ตัวเต็งอันดับหนึ่งที่จะเป็นงานใหม่ของ โปเช็ตติโน่ แมนฯ ยูไนเต็ด มีภาษีดีที่สุด แต่ ผีแดง ก็ไม่ใช่ทีมเดียวที่อาจเป็นบ้านใหม่ของเขา

    เขามีโอกาสลงเอยที่ไหนบ้าง? ไปดูกันได้เลย

แมนฯ ยูไนเต็ด

    โปเช็ตติโน่ มีข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างหนาหู ซึ่งข้อแม้ก็น่าจะมีเพียงเรื่องเดียวคือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ต้องถูกตะเพิดออกไปก่อน

    ผีแดง ถูกเข้าใจว่าชื่นชอบ พอช มานานแล้ว โดยพิจารณาว่าเขาเป็นทางเลือกที่ดีก่อนที่กุนซือจะเป็น โชเซ่ มูรินโญ่ และ โซลชา ด้วยซ้ำ

    แต่ทั้งสองหนนั้นถูกกระดูกชิ้นโตอย่าง แดเนียล เลวี่ ประธานสโมสร สเปอร์ส ขวางเอาไว้ ซึ่งมันเป็นอุปสรรคที่ใหญ่เกินไปสำหรับ ยูไนเต็ด

    ทว่าในเวลานี้ ไม่มีประธาน ไก่เดือยทอง ขวางหน้าพวกเขาอีกต่อไปแล้ว ทำให้ ผีแดง มีเส้นทางที่ชัดเจนในการเดินหน้าหา โปเช็ตติโน่ หากพวกเขากล้าที่จะเตะโด่ง โซลชา ออกจากตำแหน่ง

    ปัจจุบัน ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 14 ของตาราง หลังจากออกสตาร์ทซีซั่นได้อย่างน่าหดหู่ใจ และจนถึงตอนนี้พวกเขาก็ยังไม่สามารถคว้าชัยในลีกที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ได้เลย

เรอัล มาดริด

    พลพรรค โลส บลังโกส เคยได้รับการกล่าวขานว่ามีความสนใจในตัวอดีตกุนซือ สเปอร์ส หรือไม่ก็กระโดดถีบ ราอูล กอนซาเลซ ตำนานของทีมขั้นรั้งตำแหน่งนายใหญ่คนต่อไป ทันทีที่ ซีเนดีน ซีดาน ลุกจากเก้าอี้

    พอช ซึ่งเคยค้าแข้ง และคุมทีมในลา ลีกา สเปน เคยกล่าวเอาไว้ เมื่อปีที่แล้วว่าเขาต้องการที่จะคุมทีม มาดริด ในช่วงหนึ่งของอาชีพเทรนเนอร์

    เมื่อเร็วๆ นี้ เขาก็ย้ำอีกครั้งว่าการได้เป็นนายใหญ่ ราชันชุดขาว คือความฝันของเขา หลังมีรายงานว่าสโมสรเคยติดต่อกับเขาบ้างแล้ว

    ซีดาน อาจจะพาทีมคว้าแชมป์ลีกได้ในฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ปีนี้เขาก็ไม่ได้ทำทีมให้มีฟอร์มที่น่าประทับใจสักเท่าไหร่ แถมล่าสุดยังกล้าพาทีมออกไปโดน บาเลนเซีย ถล่มขาดลอย 4-1 เมื่อคืนวันอาทิตย์

    ส่วนในแชมเปี้ยนส์ลีก ก็เพิ่งจะเก็บชัยชนะนัดแรกของรอบแบ่งกลุ่มได้ในเกมเฉือนหวิว อินเตอร์ มิลาน โดยก่อนหน้านั้นก็ทำได้เพียงเสมอ มึนเช่นกลัดบัค และแพ้ ชัคตาร์ โดเนตส์ค คาบ้านตัวเอง

ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง

    แม้จะนำยักษ์ใหญ่เมืองน้ำหอมไปถึงแชมป์ลีก และเข้ารอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่ โธมัส ทูเคิ่ล ก็ยังอยู่ภายใต้ความกดดันที่ เปแอสเช อย่างต่อเนื่อง

    อดีตเทรนเนอร์ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ รู้ดีว่าความสำเร็จในฟุตบอลยุโรปเท่านั้นที่จะเป็นตัวชี้วัดอนาคตของเขากับ ปารีส ซึ่งแชมป์ลีก เอิง นั้นมันไม่ได้เพียงพออะไรเลย

    เปแอสเช เริ่มต้นแชมเปี้ยนส์ลีก แบบไม่เหลือลายรองแชมป์เก่าเลย โดยพวกเขาพ่ายคาบ้านให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด 1-2 แม้จากนั้นจะเอาชนะ อิสตันบูล บาซัคเซฮีร์ ได้ ทว่าล่าสุดก็ออกไปแพ้ให้กับ ไลป์ซิก 1-2

    หลังจากต้องใช้เวลาหลายปีกับการมีเงินใช้จ่ายแบบจำกัดจำเขี่ยกับ สเปอร์ส ไม่ต้องสงสัยเลยว่า โปเช็ตติโน่ จะได้รับโอกาสใช้เงินฟาดหลายแข้งที่เขาอยากได้มาทำงานด้วยที่ ปารีส

    หากเขามายังถิ่นปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ จริง ก็มีโอกาสที่ พอช จะได้กลับมาร่วมงานกับ เดเล่ อัลลี่ อีกครั้ง ซึ่งนักเตะก็เคยมีข่าวเชื่อมโยงกับแชมป์ลีก เอิง มาแล้วในช่วงซัมเมอร์

    ดาวเตะทีมชาติอังกฤษกลายเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่ยิ่งใหญ่ภายใต้การคุมทีมของ พอช แต่กลับไม่ได้รับความนิยมชมชอบจาก โชเซ่ มูรินโญ่


แมนฯ ซิตี้

    สื่อเมืองผู้ดีเคยรายงานก่อนหน้านี้ว่าคู่แค้นร่วมเมืองแมนเชสเตอร์ของ ยูไนเต็ด กำลังจับตามอง โปเช็ตติโน่ ในฐานะตัวแทนของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

    โอมาร์ เบอร์ราด้า หัวหน้าฝ่ายดำเนินงานของ เรือใบ เปิดเผยเมื่อไม่นานมานี้ว่าเขามุ่งมั่นที่จะรั้งผู้จัดการทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสรให้อยู่กับทีมต่อไป

    แต่เวลานี้ เป๊ป เหลือสัญญาปีสุดท้ายกับ ซิตี้ และยังไม่มีวี่แววที่เขาจะยอมต่อสัญญาใหม่ระยะยาวกับทีมเลย

    กุนซือชาวสเปนอยู่ในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม เป็นฤดูกาลที่ 5 แล้ว ซึ่งนานกว่าที่เขาทำงานกับทั้ง บาร์เซโลน่า และ บาเยิร์น มิวนิค

    กวาร์ดิโอล่า ยอมรับว่าตัวเขาเองต้องการพิสูจน์ตนว่าเขาสมควรที่จะอยู่กับทีมต่อไป หลังทีมมีผลงานออกสตาร์ทฤดูกาลเลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่ปี 2014

บาร์เซโลน่า

    นี่เป็นตัวเลือกที่ไม่น่าจะเป็นไปได้มากที่สุด เมื่อพิจารณาว่า พอช เคยกล่าวว่าเขาอยากทำงานในฟาร์มมากกว่าเป็นเทรนเนอร์ของ บาร์ซ่า เพราะความสัมพันธ์อันลึกซึ้งกับ เอสปันญ่อล ซึ่งเป็นคู่แค้นกับถิ่นคัมป์ นู

    แต่เขาก็ถูกมองว่าเป็นตัวเต็งสำหรับบ่อนรับพนันให้เป็นคนที่มีโอกาสเข้ามาแทน กีเก้ เซเตียน เมื่อช่วงต้นปี

    มีรายงานว่าความเห็นที่บอกไปขั้นต้นนั้นเป็นสาเหตุที่ทำให้เหล่าแข้งซีเนียร์ของ บาร์ซ่า ไม่พอใจ และในที่สุดงานนี้ก็ตกมาอยู่ในมือของ โรนัลด์ คูมัน

    ทว่าฟอร์มของยักษ์กาตาลันในยุคของนายใหญ่ชาวดัตช์นั้นยังไม่น่าประทับใจเท่าไหร่เลย และนั่นอาจทำให้ พอช ได้ก้าวเข้ามารับงานแทนในไม่ช้านี้

    ในการสัมภาษณ์ผ่าน โอเล่ เขากล่าวว่า "ผมคิดว่าคำพูดนั้นทำให้แฟนๆ ไม่ยอมรับผม แต่ในเวลาไม่นานหลังจากนั้น ผมก็ได้รับข้อเสนอให้เป็นเทรนเนอร์ บาร์ซ่า"

    "ผมผิดพลาดกับวิธีที่ผมสื่อว่ามันไม่มีทางเป็นไปได้ในอนาคตที่จะเป็นกุนซือ บาร์เซโลน่า ผมพูดเกิดจริงไปนิดหน่อย"

    "ผมต้องการยุติข่าวนี้ ผมไม่ได้ต้องการดูหมิ่น บาร์เซโลน่า คุณสามารถพูดในหลาย ๆ เรื่องแตกต่างกันได้ เอสปันญอล สร้างชื่อให้ผม แต่ผมไม่ได้อวดดี และผมไม่ชอบพูดอะไรแบบนั้นด้วย"

    "บางทีตอนนี้ผมอาจไม่ทำแบบนั้น เพราะชีวิตคุณไม่มีทางรู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด