:::     :::

6แข้งพรีเมียร์ฯหน้าใหม่ที่ไม่คิดว่าจะคุ้มขนาดนี้

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้แต่ละทีมละ 7 นัดบ้าง, 8 นัดบ้าง ก็คิดเป็นเกือบหนึ่งส่วนสี่ของซีซั่นแล้ว พอจะเห็นหน้าเห็นผลงานว่าพวกหน้าใหม่ที่เซ็นเข้ามาเมื่อตลาดซัมเมอร์ใครเข้าท่าบ้าง ทาง ทอล์ก สปอร์ต คัดมาแบบหัวกะทิหกคนที่การันตีความคุ้น

ติอาโก ซิลวา (เชลซี)

เชลซี จ่ายเงินเป็นเบี้ยกว่า 250 ล้านปอนด์ก่อนเริ่มฤดูกาล 2020-21 แต่กลับเป็นผู้เล่นฟรีเอเยนต์วัย 36 ปี ที่ก้าวมาสร้างความเปลี่ยนแปลงในทีม

จึงอยู่ตัวใหม่คนอื่นอย่าง ติโม แวร์เนอร์, ไค ฮาแวร์ตซ์, เอดูอาร์ เมนดี้, เบน ชิลเวลล์ หรือ ฮาคิม ซิเย็ค ต่างก็สอบผ่านกันหมด แต่ไม่มีคนไหนที่มีผลกระทบในทางบวกมากกว่า ติอาโก้ 

เฉกเช่นเมื่อครั้ง ลิเวอร์พูล ซื้อ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ร่วมงานเมื่อ ..2018 แล้วทำให้เกมป้องกันหงส์แดงแน่นขึ้นผิดหูผิดตา พอมาเป็นโอกาส เชลซี บ้าง ทางแข้งบราซิเลี่ยนก็แก้ไขแนวรับที่เคยรั่วจนดีขึ้นเพียงชั่วข้ามคืน


อาจมีเหตุการณ์โชว์เหวอแมตช์พบ เวสต์บรอมวิช จนเป็นต้นเหตุทีมเสียประตู แต่จากนั้นก็ปรับตัวดีขึ้นตามลำดับ

ตั้งแต่เสีย จอห์น เทอร์รี่ ออกไป เกมรับ เชลซี ก็ไร้ผู้บัญชาการตัวจริง จนแข้งเก๋ามาดผู้นำ และเปี่ยมความมืออาชีพ ก้าวมาสะสางปัญหาด้วยคุณภาพคับแก้ว

เมื่อผบ.เกมรับเล่นนิ่ง คนอื่นรอบข้างก็มั่นใจ จนต่างพัฒนาควบคู่ไปทั้งแผงด้วย

ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก (ท็อตแน่ม

เช่นกันที่ สเปอร์ส เมื่อนักเตะที่ตอนเซ็นมาหวือหวาน้อยกว่ารายอื่นๆ แต่กลับสามารถสร้างความแตกต่างกับทีมได้ทันที 

แม้การได้ แกเร็ธ เบล คืนสู่เหย้าคือดีลที่ทำแฟนบอลหัวใจพองโตทะลุหลังคา แต่ถ้าเอาแบบใช้งานจริงแล้วยกระดับทีมก็ต้อง ฮอยเบียร์ก 


การประสานงานกับ มุสซ่า เดมเบเล่ และ ตงกีย์ เอ็นด็อมเบเล่ ทำให้แดนกลางมีสมดุลขึ้น จนเก็บแล้ว 17 จากแปดแมตช์เดย์ นั่งรองจ่าฝูงเวลานี้ 

แล้วก็เป็นอีกครั้งที่พิสูจน์ทฤษฎีว่าหากปล่อยเฮดโค้ช โชเซ่ มูรินโญ่ เลือกผู้เล่นแบบที่เขาจำเป็น ผลลัพธ์ออกมาดีเสมอ

โอลลี่ วัตกิ้นส์​ (แอสตัน วิลล่า

ทำไป 6 ประตูจากการลงสนามเจ็ดแมตช์เดย์แรก โดยห้าเม็ดจากทั้งหมดมีเหลืออย่าง ลิเวอร์พูล กับ อาร์เซน่อล ก็คงสามารถพูดได้ว่านับเป็นการออกสตาร์ตที่ดีของ วัตกิ้นส์

แล้วมันก็พิสูจน์ความเชื่อของแฟนบอล เบรนฟอร์ด อดีตต้นสังกัดกองหน้าวัย 24 ปีว่าต่อให้ขึ้นจากลีกรองมาลีกสูงสุดอย่างไรก็รอด


เรื่องน่าข้องใจมีเพียงว่าสิงห์ผงาดทำได้อย่างไรที่ไปเซ็นดาวซัลโวร่วมแชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ซีซั่นก่อนแบบแทบไร้คู่แข่ง

จริงอยู่ว่าราคาเปิดมาของ เบรนท์ฟอร์ด แรงถึง 28 ล้านปอนด์ ก็สามารถกันทีมทรัพย์จางทั้งหลายเบือนหน้าหนี จนมี วิลล่า ทีมเดียวหนักแน่นสู้จ่าย แล้วผลลัพธ์ออกมาก็เรียกว่าคุ้มค่าทุกเพนนี 

ฮาเมส โรดรีเกซ (เอฟเวอร์ตัน

เป็นการเซ็นสัญญาผู้เล่นเกรดหรูหรา ชนิดที่แฟนบอล เอฟเวอร์ตัน ไม่อยากเชื่อว่าคือความจริง ว่าแต่ว่าฝ่ายบริหารไปหว่านล้อมอย่างไร จึงตกหลุมพรางซบตักทีมยัง กูดิสัน พาร์ค

ส่วนหนึ่งให้เครดิตผจก.ทีม คาร์โล อันเชล็อตติ ที่เคยร่วมงานมากับ ฮาเมส อีกทั้งดอน คาร์โลทราบว่าเทรนเนอร์ ซีเนดีน ไม่ต้องการเก็บดาวเตะโคลอมเบี้ยนพอดี ทุกอย่างลงตัว


ผลงานสามประตู, สามแอสซิสต์ จากการลงเตะเจ็ดนัด ฮาเมส โชว์คลาสของเพลย์เมกเกอร์ ที่ฉลาดให้บอล, ยืนตำแหน่งดี แล้วแสดงให้เห็นว่าประสบการณ์กับกึ๋นลูกหนัง สำคัญกว่าเปลืองกำลังแบบไม่จำเป็น 

เวสลี่ย์ โฟฟาน่า (เลสเตอร์

จำเป็นต้องพูดถึงกองหลังอายุน้อยคนนี้เพราะอายุแค่ 19 ปี 

แล้วทำให้สโมสร อาร์เซน่อล ดูกลายเป็นตัวตลกเมื่อดันเลือกซื้อเซนเตอร์แบ็กจาก แซงต์-เอเตียน ผิดคน ไปเอา วิลเลี่ยม ซาลิบา ซึ่งคงฝีเท้าดิบมากจนไร้ช่ือเตะบอลลีก 

ต่างจาก โฟฟาน่า ที่จับใส่ถ้วยเติมน้ำร้อนแล้วทานได้เลย 


ทางหนึ่งต้องขอบคุณผจก.ทีม เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ที่กล้าให้โอกาสดาวรุ่งน้ำหอม ลงขัดตาทัพแทน ซากลาร์ โซุนชู ซึ่งเดี้ยงยาว แล้วน่าจะโดนใช้งานทั้งปี 

เลสเตอร์ ซื้อมา 36 ล้านปอนด์ตอนตลาดซัมเมอร์ ดังนั้นหากคิดขายออกในอนาคตน่าจะกำไรหลายเท่า

ดิโอโก้ โชต้า (ลิเวอร์พูล

ผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ ของ ลิเวอร์พูล เป็นคนมีหลักการหากอะไรไม่พัง ก็ยังไม่ต้องซ่อม ดังนั้นกรณี 11 ตัวจริงในแต่ละแมตช์ของเขาค่อนข้างเหนียวแน่น 

แต่เพราะผลงานกองหน้าริมเส้นคนใหม่ร้อนแรงเกินห้ามใจ เขาจึงโดนส่งลงสนามพบ แมนฯ ซิตี้ ฐานะไลน์อัพแรก ร่วมกับทั้ง ซาดิโอ มาเน่, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ โม ซาลาห์ 


แน่นอนการมาเขย่าสถานะของสามกองหน้าหงส์แดงเป็นเรื่องเกิดขึ้นยาก แต่ โชต้า ก็พิสูจน์แล้วว่าเป็นไปได้ ทั้งเหมือนกระตุ้นบ็อบบี้ว่าเค้นฟอร์มสักที

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด