:::     :::

เป้าหมายอกหักผี...ตอนนี้เป็นไงบ้าง

วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน 2563 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
2,599
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แมนฯ ยูไนเต็ด มีช่วงเวลาที่น่าผิดหวังสำหรับการซื้อนักเตะใหม่ในช่วงซัมเมอร์ ซึ่งพวกเขาต้องพลาดไปหลายเป้าหมาย

    แม้จะมีนักเตะชื่อดังอย่าง ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค, เอดินสัน คาวานี่ และ อเล็กซ์ เตลลิส ถูกเซ็นสัญญาเข้ามา แต่เอาเข้าจริง ผีแดง เองก็พลาดไปหลายเป้าหมาย ซึ่งทำให้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ออกอาการผิดหวังอยู่เหมือนกัน

    กุนซือชาวนอร์เวย์มองเห็นว่าคู่แข่งอย่าง อาร์เซน่อล, เชลซี และ สเปอร์ส ทั้งหมดมีพัฒนาการขึ้นมากในตลาดซื้อขาย

    แต่ในทีมของเขา ส่วนใหญ่ก็ยังคงเดิมๆ แม้จะมีชื่อของ เจดอน ซานโช่, แจ็ค กรีลิช และ จู๊ด เบลลิงแฮม เข้ามาเกี่ยวข้อง

    อย่างไรก็ตาม เอ็ด วู้ดเวิร์ด เองก็ล้มเหลวเยอะเลยกับการควานหานักเตะเหล่านั้น

    วันนี้เราจะมาดูกันว่าพวกเขาเหล่านั้นที่ ยูไนเต็ด พลาดหวังไปในช่วงซัมเมอร์ พวกเขาทั้งหมดก้าวเดินต่อไปอย่างไรบ้างในฤดูกาลนี้

เจดอน ซานโช่

    ปีนี้ ซานโช่ ถือว่าเริ่มต้นฤดูกาลด้วยผลงานที่ไม่ร้อนแรงอย่างที่ใครคาดหวังเอาไว้ หลังจากที่เป็นเป้าหมายหลักในการล่าตัวของ ผีแดง ในช่วงซัมเมอร์

    ผีแดง จริงจังมากกับการคว้าตัว ซานโช่ เพราะเคยยื่นข้อเสนอแบบจริงจังในราคาที่สูง แต่ ดอร์ทมุนด์ ยืนยันคำเดิมว่าต้องการเงินที่สูงกว่าในราคา 108 ล้านปอนด์ ซึ่งนั่นทำให้ ยูไนเต็ด ต้องถอยฉากออกมา

    เขายังยิงประตูในเวทีบุนเดสลีกา ไม่ได้เลย ทั้งที่สอยตาข่ายไปถึง 17 ลูกจากฤดูกาลที่แล้ว และจนถึงเวลานี้เขาก็ยิงได้เพียงประตูเดียวเท่านั้นในแชมเปี้ยนส์ลีก

    เรียกได้ว่าเป็นฟอร์มช่วงออกสตาร์ทที่น่าผิดหวังสำหรับทั้ง ดอร์ทมุนด์ และตัวของ ซานโช่ เอง


จู๊ด เบลลิงแฮม

    ดาวเตะวัย 17 ปี เลือกย้ายจาก เบอร์มิงแฮม ไปยัง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มากกว่าที่จะมาเป็นสมาชิกใหม่ของ ยูไนเต็ด เพื่อโอกาสในการลงเล่นทีมชุดใหญ่

    อย่างไรก็ทราบกัน เบลลิงแฮม ถือเป็นตัวเลือกเบอร์ต้นของ ผีแดง เพราะพวกเขาอุตส่าห์ลงทุนให้วาน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ไปเกลี้ยกล่อม แถมยังพาครอบครัวของไอ้หนูรายนี้เยี่ยมชมศูนย์ฝึกแคร์ริงตันมาแล้วด้วย

    แต่สุดท้ายก็ไร้ค่า!

    เบลลิงแฮม เหมือนจะพิสูจน์ตัวเองว่าเลือกถูก โดยเขาทำประตูได้ในเกมประเดิมสนามให้ทีมใหม่ ทว่าก็ยังยิงเพิ่มไม่ได้นับจากนั้น แต่ด้วยโอกาสลงสนาม ในตอนนี้เขาถูก แกเร็ธ เซาธ์เกต เรียกตัวติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ไปแล้ว


แจ็ค กรีลิช

    กัปตันทีม แอสตัน วิลล่า สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับสโมสรของเขาเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แถมยังพาทีมอยู่รอดปลอดภัยในเวทีพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จด้วย

    กรีลิช เรียกได้ว่าเป็นทุกสิ่งทุกอย่างของทีมเลยก็ว่าได้ เมื่อเขายิงไป 8 ประตู และทำอีก 6 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 36 นัดในลีกสูงสุดเมื่อซีซั่นก่อน

    ปีนี้เหมือนว่าเขาจะอัพเลเวลตัวเองขึ้นมาอีกขึ้น ด้วยฟอร์มที่ร้อนแรงเกินห้ามใจตั้งแต่ช่วงออกสตาร์ทฤดูกาล เขาทำไปแล้ว 4 ประตู กับ 5 แอสซิสต์ จาก 7 เกมแรกในลีก จนพาทีมรั้งอันดับ 6

    การได้ รอสส์ บาร์คลี่ย์ มาเป็นคู่ขาในแนวรุกยิ่งเหมือนเป็นการดูดศักยภาพของเขาออกมาอย่างเต็มที่ ซึ่งเราก็ได้เห็นกันมาแล้วทั้งในเกมถล่ม ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล


เจมส์ แมดดิสัน

    เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติอังกฤษรายนี้ถูกมองว่าเป็น 'แผน บี' รองจาก กรีลิช

    แต่สุดท้ายแล้ว ผีแดง ก็ไม่ได้ใกล้เคียงกับการที่จะได้ตัว แมดดิสัน มาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์เช่นเดียวกัน โดยเขาก็เพิ่งจะต่อสัญญาใหม่ระยะยาวกับ เลสเตอร์ ออกไปด้วย

    ปัญหาอาการบาดเจ็บทำให้ แมดดิสัน ยังไม่มีผลงานที่เป็นชิ้นเป็นอันอะไรเลยในช่วงเริ่มต้นฤดูกาลนี้ โดยแม้จะกลับมาแล้วก็ต้องเป็นตัวสำรองอยู่บ่อยครั้งด้วย

    กระนั้น เขาก็ยังเป็นส่วนสำคัญในทีมของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ซึ่งผลงานโดยรวมดีมากสำหรับการเริ่มต้นซีซั่น และหาก แมดดิสัน กลับมาฟิตเต็มร้อยเมื่อไหร่ เขาก็จะยืนเป็นแกนหลักในแนวรุกให้กับทีมได้อย่างแน่นอน


ดีแคลน ไรซ์

    มิดฟิลด์ตัวรับทีมชาติอังกฤษเคยตกเป็นข่าวพัวพันกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์

    แต่ เวสต์แฮม ก็คืออุปสรรคครั้งใหญ่ของทั้ง ผีแดง ที่สนใจ และก็ยังมี เชลซี ที่อยากได้เด็กเก่าจากอะคาเดมี่ของพวกเขากลับไปด้วย

    ขุนค้อน ยืนยันหนักแน่นว่า ไรซ์ ไม่ได้มีไว้ขาย ซึ่งมันก็เป็นเรื่องง่ายที่เราจะเห็นว่าทำไมถึงเป็นแบบนั้น

    มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษมีความสำคัญอย่างมากในทีมของ เดวิด มอยส์ แม้ว่าจะเพิ่มอายุได้เพียง 21 ปี แต่เขาก็ได้สวมปลอกแขนกัปตันทีมมาแล้วหลายนัด แถมยังทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมด้วย


เบล ชิลเวลล์

    ก่อนที่จะเซ็นสัญญากับ อเล็กซ์ เตลลิส ในตำแหน่งแบ็กซ้าย ชิลเวลล์ ถือเป็นหนึ่งในเป้าหมายของ โซลชา

    แต่ก็อย่างที่เรารู้กัน เชลซี คือทีมที่สมหวังกับการได้ตัวเขาไปในราคาที่สูงถึง 45 ล้านปอนด์

    นับตั้งแต่ที่หายเจ็บกลับมา เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ฟอร์มโดดเด่นที่สุดในทีมของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด พร้อมเขี่ย มาร์กอส อลอนโซ่ ออกจากทีมแบบแทบไม่เห็นหน้าค่าตา โดยตอนนี้ก็ทำไปแล้ว 2 ประตู และอีก 1 แอสซิสต์ จาก 5 นัดในพรีเมียร์ลีก


ดาโยต์ อูปาเมกาโน่

    โซลชา ต้องผิดหวังอย่างมากกับการพลาดโอกาสเซ็นสัญญาคว้าเซนเตอร์แบ็กรายใหม่มาเสริมความแข็งแกร่ง ซึ่งสตาร์ดังจาก ไลป์ซิก คือเป้าหมายหลัก แต่ข้อเสนอของพวกเขาถูกปฏิเสธแบบไม่มีเยื่อใย

    สโมสรจากบุนเดสลีกา ออกสตาร์ทซีซั่นในลีกถือว่าใช้ได้ โดยมีคะแนนเป็นรองเพียง บาเยิร์น มิวนิค เท่านั้น

    แต่ อูปาเมกาโน่ น่าจะรู้สึกเขินอายนิดหน่อยกับการที่ทีมของเขาต้องแพ้ให้กับ ยูไนเต็ด 5-0 ในแชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งเขาก็โดน มาร์คัส แรชฟอร์ด เผาเครื่องจนถูกนำไปล้ออย่างสนุกในโลกโซเชียล


อุสมาน เดมเบเล่

    กับการที่ ผีแดง หมดหวังในการคว้าตัว ซานโช่ ช่วงท้ายของตลาดช่วงซัมเมอร์ ชื่อของ เดมเบเล่ จึงโผล่เข้ามาในฐานะเป้าหมายทางเลือก

    แต่ บาร์เซโลน่า กับปีกชาวฝรั่งเศสก็ยังคงจับมือกันแน่นเหมือนเดิม

    เขาเริ่มต้นฤดูกาลนี้ได้ดีกว่าซีซั่นก่อน โดยยิงไปแล้ว 3 ประตู ซึ่งก็รวมถึง 2 ลูกในแชมเปี้ยนส์ลีกด้วย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด