:::     :::

เบาสมองกับ7พระกาฬในใจเทรนท์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ช่วงเดือนที่ผ่านสาวก ลิเวอร์พูล เผชิญบททดสอบทางจิตใจสำคัญอย่างมากเพราะนักเตะทยอยล้อมหมอนนอนเสื่อ ดังนั้นเจอเรื่องหนักมาเยอะแล้ว ไปผ่อนคลายกับโคตรแข้งในสายตาเทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ดูว่ามีใครบ้าง

โกล ดอท คอม ทำการจัดอันดับท็อป 50 แข้งจากแฟนโหวตซีซั่นที่ผ่านมาแล้วกองหลังวัย 22 กะรัตติดมาลำดับที่ 14 

งานนี้ทีเอเอจึงโดนเรียกนั่งสัมภาษณ์ถามถึงบรรดาผู้เล่นที่เคยปะทะฝีเท้าด้วยใครเจ๋งสุดในด้านๆต่าง ผลที่ออกมาดังนี้


ลิโอเนล เมสซี่

เท้าซ้ายสุดฉมัง พร้อมกึ๋นฟุตบอลขั้นเทพ

เมสซี่ คือต่อกรที่หนักหน่วงสุดในชีวิตของ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แต่หนึ่งในค่ำคืนซึ่งมีโอกาสดวลกับโคตรแข้งอาร์เจนไตน์ สนามแอนฟิลด์ รายการ ชปล.รอบรองฯปี 2019 นับเป็นประสบการณ์อันยากลืมเลือน

แน่ๆเลยคือมันเป็นเกมที่ยากมากเทรนท์ ผู้โหวตให้ เมสซี่ รับตำแหน่ง เท้าซ้ายสุดฉมัง กับ กึ๋นฟุตบอลขั้นเทพ

ต่อให้พี่เขาไม่ได้อยู่ใกล้ลูกฟุตบอล แต่ก็ยังต้องระแวดระวังละสายตาไม่ได้ เพราะต่อให้เราพยายามเล่นเกมของตัวเอง พยายามสร้างเกมบุกขึ้นไปแล้ว ทว่าเขาก็คงรบกวนจิตใจไม่หาย” 

เพราะคุณทราบว่าหากบอลถึง ลิโอเนล ก็สามารถเนรมิตทุกอย่างให้เกิดขึ้นได้ เขาสามารถสร้างมันจากทุกจุดบนสนาม” 

แม้แต่ตอนที่ไม่มีเขาอยูตรงหน้า ยังห้ามละความสนใจจากหมอนั่นเพราะแกอ่านสถานการณ์ไปหลายชั้นแบบเราคาดไม่ถึง ดังนั้นการรับมือ เมสซี่ มันต้องใช้ความพยายามสูง สอดส่องจนทั่วสนาม” 

เพราะเขาคิดไวทำไวกว่าทุกคน อ่านล่วงหน้าว่ากองหลังจะทำอะไร แล้วก็ไปดักก่อน ซึ่งมันเกิดบ่อยครั้ง

ด้วยความสัตย์ผมเชื่อว่าเขาสามารถคว้าตำแหน่งยอดเยี่ยมจากหมวดหมู่ที่ผมลงคะแนนเลือกนี้ได้ห้าถึงหกประเภท แล้วแกก็รักษาความสม่ำเสมอมานานกว่า 15 ปี นับเป็นเรื่องที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน” 

แทบไม่เห็นจุดอ่อนของเขาเลย ไม่มีเรื่องไหนที่แกทำไม่ได้ นั่นคือเหตุผลทำไมถูกยกย่องเป็นผู้เล่นดีสุดตลอดกาล ดังนั้นหากผมสามารถทำอะไรได้ใกล้เคียงเขาสักอย่างสองอย่างก็รู้สึกว่าตัวเองโชคดีมากแล้ว” 


เควิน เดอ บรอยน์

เท้าขวาใช้ชั่งทอง

เขาเป็นนักฟุตบอลที่จ่ายลูกดีสุดตั้งแต่เคยเผชิญหน้า เอาจริงๆเมื่อคุณลงสนามแข่งมันเป็นเรื่องยากที่จะหยุดเพื่อทึ่งกับบอลจ่ายของแก

ยกตัวอย่างเวลาเราเล่นกับนักเตะที่จัดว่าเก่งเลยสักคนทุกวัน ทุกมื้อซ้อม เวลาเขาปล่อยของมันอาจเฉยๆเพราะเห็นบ่อยแล้ว” 

แต่ เดอ บรอยน์ ต่างออกไป เขายังเป็นหนึ่งคนที่ทำผมทึ่งได้เสมอ เป็นหนึ่งคนที่ผมใช้ศึกษาเกม แล้วบอลที่ออกจากเท้าแกแต่ละดอกมันต้องร้องว้าวจริงๆ 


อดาม่า ตราโอเร่

ความเร็วยากหาตัวจับ

ง่ายมากหัวข้อนี้ ยกให้เขาเลย อดาม่า ของ วูล์ฟแฮมป์ตัน คือเร็วชนิดที่คิดว่าไม่ใช่มนุษย์ โดยเฉพาะเทคนิคการติดเครื่องวิ่งเปลี่ยนทิศทาง

เอาจริงๆผมไม่เคยหมดเรี่ยวหมดแรงที่ต้องวิ่งบี้กับใครมาก่อน แต่กับหมอนี่ต้องยอม”  

มันหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะเจอคู่แข่งวิ่งเร็วกว่าเรา แต่ฐานะกองหลังมันต้องเอาตัวเองไปอยู่ในตำแหน่งที่ดีกว่า ให้สามารถวิ่งออกตัวก่อนเพื่อสามารถทดสอบฝีเท้าทัน แต่กับ อดาม่า ทำอย่างไรก็วัดความเร็วยาก ยิ่งบวกพลังงานเหลือล้น มันไม่มีทางบี้ทันเลย” 

จำได้เมื่อฤดูกาลก่อนเขามาเยือน แอนฟิลด์ แค่พลิกตัวแล้วแตะบอลอีกที ก็โกยป่าราบแล้ว ผมไม่เคยโดนเผาแบบนั้นมาก่อน มีเพียง อดาม่า คนเดียวเลย

เจมส์ มิลเนอร์

จอมทรหด

เรื่องนี้ก็ง่ายยกให้ เจมส์ มิลเนอร์?” เทรนท์ พูดถึงกองกลางวัย 34 ปี

เอาจริงๆเราเป็นทีมคนฟิต มีหลายคนเลยเครื่องดีแรงไม่ตก ทั้ง เฮนโด้, จินี่, ร็อบโบ้ แต่กับ มิลลี่ ผมคิดว่าไม่เคยเห็นใครฟิตไปกว่าแก” 

จำได้ว่าสองหรือสามปีก่อนในปรี-ซีซั่น มีเดิมพันวิ่งแข่งระหว่าง มิลเนอร์ กับ เคฟ สจ๊วร์ต (อดีตนักเตะ ลิเวอร์พูล) กลายเป็นว่า เจมส์ ชนะทั้งที่เมื่อพิจาณาจากววัยวุฒิ หรือความล้าสะสมมาหลายปี


ยกให้เป็นจอมทรหด แม้ในหมู่ผู้เล่นของทีมที่ฟิตสุดโลก” 

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์

เจ้าเวหา 

ฟาน ไดค์ เก็บกินลูกโหม่งทั้งเวลาเล่นเกมป้องกัน หรือขึ้นลุ้นพังตาข่าย ส่วน ซาดิโอ มาเน่ ที่ผมต้องตามประกบประจำระหว่างซ้อมก็เป็นอีกคนที่เล่นลูกโหม่งดี” 


โมฮาเหม็ด ซาลาห์

แกร่งทั่วแผ่น

เขาก็เป็นอีกตัวแสบ คุณคงเห็นเวลาเขาบังบอล แล้วก็ใช้ร่างกายแข็งแกร่งปั่นหัวใส่เกมรับคู่แข่ง เขาชอบให้ตัวประกบมาใกล้แล้วหนุนลูกหนี นั่นล่ะมุกหากินเลย

หมอนั่นแข็งแกร่งแบบเหลือเชื่อ วิ่งเร็วจี๋ เป็นคุณสมบัติของปีกทีมเรา บอกเลยว่าป้องกันยาก เพราะประกบชิดก็ไม่ได้ ประกบห่างก็ไม่ดี เพราะสามารถเผาคู่แข่งได้หมดทุกสสถานการณ์


เนย์มาร์ จูเนียร์ 

ทักษะขั้นเทพ

เรื่องจอมทักษะของยกให้ เนย์มาร์ จูเนียร์ อนึ่งพวกปีกแต่ละคนจุดเด่นต่างกัน ซาฮา อาจฝีเท้าเร็ว คุณต้องเล่นเกมของตัวเองเวลาดวลกับเขา” 

แต่กับ เนย์มาร์ เวลาดวลกันมันเพิ่มความหนักอีกเท่าการจัดระเบียบร่างกาย ต้องสมดุลให้ดี ต้องโยกสะโพกให้ทันกับเท้า เพราะต้องโดนจี้ซ้าย-จี้ขวา แล้วเขาก็กระชากหาย” 

หรืออย่างเราเห็นบอลอยู่ตรงนั้นแย่งได้แน่ เขาก็จะคล้องหนีไป มันยากนะจัดการตัวเองให้เร็วพอรับมือการเคลื่อนที่ของนักเตะแบบนั้น ตึงมือจริงๆ”  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด