:::     :::

นัดที่ 50 ของ แฮร์รี่ เคน

วันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,846
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เมื่อคืนวันอาทิตย์ แฮร์รี่ เคน ลงรับใช้ "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ เป็นนัดที่ 50 แล้วนะครับ ในเกมไปเยือนทีมชาติเบลเยี่ยม ศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เอ กลุ่ม 2

บอกเลยว่าโคตรเร็ว ซึ่งประตูแรกที่ เคน ทำได้ในระดับทีมชาตินั้นคือเมื่อปี 2015 ตอนที่เล่นกับ ลิทัวเนีย ถ้าตอนนั้นจำไม่ผิด เฮียบอ.บู๋ ยกแก๊งค์กองบัญชาการซอคเกอร์เราไปเที่ยวกันที่หัวหิน ซึ่งเป็นถิ่นมีหอย ฝรั่งนั่งคอยจนหอยติดหิน อ้าว !

จำได้ว่าถ้าเราจะไปเที่ยวต่างจังหวัดกันได้ ก็ต้องเป็นสัปดาห์ทีมชาตินี่แหละครับ และตอนที่ เคน ทำประตู ลิทัวเนีย ได้ ก็เท่ากับว่ากองหน้า "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เริ่มนับ 1

49 เกมที่รับใช้ สิงโตคำราม ก่อนหน้านี้ เคน ทำไปได้ทั้งหมด 32 ประตู ซึ่งถือว่าไม่น้อยเลย ตัวเลขดังกล่าวทำให้เขาแซงหน้า แนต ลอฟต์เฮ้าส์ (30), อลัน เชียเรอร์ (30), เซอร์ ทอม ฟินนี่ย์ (30) และ แฟร้งค์ แลมพาร์ด (29) ไปได้โดยยืนอยู่อันดับ 6 ตลอดกาล

มีนักเตะทีมชาติอังกฤษแค่ 5 คนเท่านั้นที่ยิงมากกว่า เคน อันได้แก่ 1.เวย์น รูนี่ย์ 120 ประตู 2.เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน 49 ประตู 3.แกรี่ ลินิเกอร์ 48 ประตู 4.จิมมี่ กรีฟส์ 44 ประตู และ 5.ไมเคิ่ล โอเว่น 40 ประตู

เคน ตามหลัง เวย์น รูนี่ย์ อยู่ 21 ประตู เขาต้องยิงอีก 22 ประตูเพื่อที่จะแซงหน้าขึ้นไป ซึ่งน้าแมวมองว่าโอกาสที่จะทำลายสถิติของ "สุกรโลกันตร์" มีไม่น้อยเลย

เมื่อก่อนสถิติ 49 ประตูนี่น้าแมวเคยลุ้นนักเตะหลายๆคนให้ทำลายให้ได้นะครับ เริ่มตั้งแต่ แกรี่ ลินิเกอร์ ซึ่งเกือบทำสำเร็จ แต่ก็ไปหยุดที่ 48 ประตู โดย ลินิเกอร์ เลิกเล่นทีมชาติอย่างเซอร์ไพรส์หลังจากจบศึกยูโร 92 ซึ่งสภาพในตอนนั้นเขายังเล่นให้ทีมชาติอีกปีสองปีสบาย แต่ดันเลิกซะงั้นก็เลยวืดไป

ต่อมาก็ฝากความหวังกับ "ฮอตชอต" อลัน เชียเรอร์ ทว่าก็อย่างที่เห็นนะครับ เชียเรอร์ ทำไปได้แค่ 30 ประตูเท่านั้น ก่อนจะมาถึงยุคของ ไมเคิ่ล โอเว่น ตอนที่ โอเว่น ขึ้นมาใหม่ๆในช่วงฟุตบอลโลก 1998 น้าแมวก็ว่าคนนี้แหละที่จะทำลายสถิติของ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน แต่ในที่สุดก็ไม่สำเร็จเช่นเคย โดยไปหยุดที่ 40 ประตู

แล้วก็เป็น เวย์น รูนี่ย์ นะครับที่ทำได้ เขาลงรับใช้ทีมชาติอังกฤษไป 120 เกม ยิงได้ 53 ประตู !!

ยังไงซะถ้า เคน ยังลงเล่นให้ อังกฤษ ไปเรื่อยๆ เดี๋ยวก็ถึงตัวเลขดังกล่าวแน่ ถ้าไม่เจ็บยาวๆหรือฟอร์มหล่นจนหลุดจากทีมชาติซะก่อนนะ สถิติยิงในทีมชาตินี่บอกตรงๆว่าทำลายได้ง่ายกว่าสถิติยิงในพรีเมียร์ลีกของ อลัน เชียเรอร์ 260 ประตูเยอะ

เคน ลงเล่นให้ สเปอร์ส ในพรีเมียร์ลีกไป 215 เกมเขาทำได้ 150 ประตู เหลืออีกแค่ 110 ประตูเองแหละ ฮ่า ฮ่า ฮ่า ! ตัวเลข 150 ประตูนี่เท่ากับสถิติอันดับ 9 ตลอดกาลที่ ไมเคิ่ล โอเว่น ทำเอาไว้ โดยมีอยู่ 8 คนที่ยิงมากกว่า เคน 

1.อลัน เชียเรอร์ 260 ประตู 2.เวย์น รูนี่ย์ 208 ประตู 3.แอนดี้ โคล 187 ประตู 4.เซร์คิโอ อเกวโร่ 180 ประตู 5.แฟร้งค์ แลมพาร์ด 177 ประตู 6.เธียร์รี่ อองรี 175 ประตู 7.ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ 163 ประตู และ 8.เจอร์เมน เดโฟ 162 ประตู

เคน ตามหลัง ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ อยู่ 13 ประตู และตามหลัง เจอร์เมน เดโฟ 12 ประตู ส่องกล้องดูแล้วฤดูกาลนี้เขามีโอกาสจะแซง 2 คนนี้ขึ้นอันดับ 7 ตลอดกาลได้เลย จากนั้นก็ลุ้นรวบ อองรี, แลมพาร์ด และ แอนดี้ โคล ในฤดูกาล 2021-2022 ซึ่งต้องดูด้วยว่า กุน อเกวโร่ จะเดินหน้าไปอีกกี่ประตู

จากนั้นในฤดูกาล 2022-2023 จึงลุ้นทำลายสถิติ 208 ประตูของ เวย์น รูนี่ย์ ซึ่งก็น่าจะเป็นตัวเลขที่ เคน น่าจะไปถึงนะ เวลานี้อายุ 27 ปีเอง ฤดูกาลดังกล่าว เคน จะอายุ 29-30 ปี เมื่อผ่านหน้าสถิติของ รูนี่ย์ ไปแล้ว เคน ก็จะต้องใช้เวลาอีก 2-3 ฤดูกาล เพื่อที่จะลุ้นสถิติ 260 ประตูของ อลัน เชียเรอร์ โอย ! แค่คิดก็เหนื่อยแล้ว สถิติทีมชาติอังกฤษง่ายกว่าเยอะจริงๆนั่นแหละ

แต่เหนือสิ่งอื่นใดเชื่อเหอะ สถิติส่วนบุคคลที่ว่านี้ เคน ต้องการน้อยกว่า "แชมป์" เยอะเลย

ในระดับทีมชาตินั้น อังกฤษ เคยได้แชมป์ฟุตบอลโลก 1966 เพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น จากนั้นแม้แต่เข้าชิงชนะเลิศทั้งฟุตบอลโลก และ ยูโร รอบสุดท้าย พวกเขาไม่เคยไปถึงเลยคือแพ้ในรอบรองชนะเลิศทั้งหมด ฟุตบอลโลก 1990 แพ้ เยอรมัน ในรอบรองชนะเลิศ, ฟุตบอล ยูโร 1996 แพ้ เยอรมัน ในรอบรองชนะเลิศ และ ฟุตบอลโลก 2018 ก็แพ้ โครเอเชีย ในรอบรองชนะเลิศเช่นกัน

ตอนที่ คีแรน ทริปเปียร์ ยิงจุดโทษให้ อังกฤษ ขึ้นนำทีม "ตราหมากรุก" แต่หัววัน น้าแมวยังคิดเลยว่า อังกฤษ น่าจะได้เข้าชิงชนะเลิศสักที แต่สุดท้ายก็แพ้ 2-1 เห็น จอห์น สโตนส์ ปล่อยให้ โครเอเชีย หลุดไปยิงง่ายๆแล้วเจ็บใจชะมัด

ขุมกำลังที่ แกเรธ เซาธ์เกต มีอยู่ในมือไม่เป็นที่สงสัยเลยว่าพวกเขาไปถึงแชมป์ยูโรและฟุตบอลโลกได้ครับ แต่ของแบบนี้มันก็ต้องเกี่ยวกับดวงวาสนาด้วยเหมือนกัน 

ส่วนในระดับสโมสรนั้น เคน ก็ยังไม่เคยได้แชมป์กับ สเปอร์ส เลย และ ไก่เดือยทอง ไม่เคยได้แชมป์อะไรมาตั้งแต่ปี 2008 แล้ว

ปีนี้น้าแมวขอล่ะ ! คาราบาว คัพ ก็...เอานะ !

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด