:::     :::

แข้งดังกับรถราคาถูก

วันจันทร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2563 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
2,443
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
กลายเป็นเรื่้องปกติที่เราได้เห็นกันอยู่เสมอว่าบรรดาพ่อค้าแข้งคนดังโดยเฉพาะในยุโรปแจะมีรถยนต์คู่ใจราคาแสนแพง แถมไม่ได้มีเพียงแค่คันเดียว

เฟอร์รารี่, ลัมบอร์กินี่, เมอร์เซเดส เบนซ์, ปอร์เช่, แอสตัน มาร์ติน, แม็คคลาเรน, เบนท์ลี่ย์, โรลล์ส รอยซ์, บูกัตติ ยี่ห้อเหล่านี้ล้วนเป็นรถที่ต้องบอกว่าซื้อชีวิตเราได้เลย

ซึ่งมันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกที่เหล่านักเตะคนดังจะมีไลฟ์สไตล์แบบนี้ เพราะรายได้มหาศาลชนิดที่ว่าใช้ทั้งชาติก็ไม่หมด เอาเฉพาะค่าเหนื่อยของพวก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หรือ ลิโอเนล เมสซี่ แค่ปีเดียว เราทำงาน 10 ชาติยังหาได้ไม่เท่าเลย

แต่ในขณะเดียวกันเมื่อมีขั้วหนึ่งแน่นอนว่าก็ต้องมีอีกขั้วหนึ่ง นักเตะหลายคนแม้จะมีรายได้มหาศาล แต่ก็ไม่ได้ใช้จ่ายเงินฟุ่มเฟือยไปกับพาหนะในการเดินทาง

หรือบางคนที่รวยมากๆก็ไม่ได้หมายความว่าจะต้องใช้รถแพงเพียงอย่างเดียวเสมอไปสักหน่อย

ไม่ได้ว่าราคารถเหล่านั้นไม่แพง ถ้ามองที่รายได้เราก็คงถือว่าสูงใช่ย่อย แต่เมื่อเทียบกับเงินค่าเหนื่อยระดับหลายร้อยล้านบาทต่อปี การใช้รถที่ราคา 1-2 ล้านบาทก็ถือว่าถูกนั่นแหละ

แถมบางคนยังซื้อแบบผ่อนด้วย จะได้ไม่ต้องใช้เงินก้อนกับรถที่บางครั้งอาจจะแค่ใช้ชั่วคราว หรือแค่อยากจะมีไว้ใช้ในช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้น หรือจะอะไรก็ตามแต่

ลองดูว่าแต่ละคันจะถูก-แพงแค่ไหนกัน และมีค่าใช้จ่ายแต่ละเดือนเท่าไรจากการผ่อน 36 เดือน

ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง - ออดี้ อาร์8

เป็นที่รู้กันว่าดาวยิงตัวเก่งของ อาร์เซน่อล ชื่นชอบรถยนต์ซูเปอร์คาร์เป็นอย่างมาก บ่อยครั้งเราะจะได้เห็นเขากับรถเฟอร์รารี่ ลาเฟอร์รารี่ ที่ผลิตเพียง 499 คันเท่านั้น 

สนนราคาเบาๆที่ 2 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 80 ล้านบาทของที่โน่น ถ้าเขามาเมืองไทยรับรองกระโดดไปมากกว่า 2-3 เท่าอย่างแน่นอน

        

        

แถมเจ้าตัวยังมี ลัมบอร์กินี่ ทั้งตัว อเวนทาดอร์ และ อูรุส รวมถึง เบนท์ลี่ เบนเทก้า และ ปอร์เช่ พานาเมร่า ซึ่งเจ้าตัวเผยว่าสิ่งเหล่านี้คือโบนัสในชีวิต แต่อีกหนึ่งในรถที่ถูกมองว่า "ถูก" ก็คือ ออดี้ อาร์ 8 ที่ราคา 160,000 ปอนด์ที่บอกว่าเช่ามาด้วย

สำหรับการชำระเงินเริ่มต้นที่ 11,118 ปอนด์ จ่ายรายเดือนอยู่ที่ 1,853 ปอนด์ เทียบกับค่าเหนื่อยที่เพิ่งเซ็นสัญญาใหม่กับ อาร์เซน่อล ที่ได้อยู่ที่ 350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ต้องบอกว่าจิ๊บจ๊อยเหลือเกิน

ลิโอเนล เมสซี่ - เล็กซัส RX450h

        

        

นักเตะที่ได้ชื่อว่าดีที่สุดในโลก อย่าว่าแต่ซื้อรถเลย แม้แต่เรือหรือเครื่องบินก็มีในครอบครองแบบสบายๆ

ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตและของสะสมต้องบอกว่าใครต่อใครก็ล้วนอิจฉา แต่ก็มีมุมที่ซื้อรถราคาไม่แพ้ แถมยังผ่อนอีกด้วย

นั่นคือรถ เล็กซัส RX450h ที่ราคาเพียง 58,484 ปอนด์ หรือราว 2 ล้านนิดๆเท่านั้น โดยวางเงินดาวน์ที่ 3,552 ปอนด์หรือแค่แสนกว่าบาทเอง

ส่วนเรื่องผ่อนนั้นหรือ... 592 ปอนด์ต่อเดือน หรือแค่สองหมื่นกว่าๆเท่านั้นเอง นั่งรถเล่นจากกรุงเทพมหานครไปชลบุรีก็ได้แล้ว

แฮร์รี่ เคน - จากัวร์ เอฟ-เพซ

        

        

นักเตะที่รับค่าเหนื่อยสูงที่สุดในทีม สเปอร์ส ปัจจุบันที่ 200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ปัจจุบันเป็นเจ้าของ เบนท์ลี่ย์ คอนติเนนตัล ที่ราคาในเมืองไทยก็ราว 20 ล้านบาทแล้ว 

นอกจากนี้เจ้าตัวก็มี เรนจ์ โรเวอร์ มูลค่า 100,000 ปอนด์ ที่เพิ่งโดนขโมยไปจากบ้านที่ ชิงฟอร์ด นอกบ้านที่ลอนดอนเมื่อช่วงปลายเดือนที่แล้ว

แต่นอกจากนี้เจ้าตัวยังซื้อรถ จากัวร์ เอฟ-เพซ ที่มีราคาเพียง 44,431 ปอนด์ หรือประมาณ 1.78 ล้านบาท โดยเงินดาวน์อยู่ที่ราว 3,245 ปอนด์ ส่วนค่าผ่อน 540.99 ปอนด์

ถือว่าเป็นการใช้เงินอย่างคุ้มค่า ได้รถที่อเนกประสงค์ในราคาสบายกระเป๋า

เจสซี่ ลินการ์ด - เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ซี 63 

แม้ว่าทุกวันนี้จะแทบไม่ได้รับโอกาสในการลงสนามให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สักเท่าไร แต่ในเรื่องของเงินเข้ากรัเป๋าก็ยังคงรับเต็มจำนวนตามสัญญาที่เซ็นกันไว้

เงินระดับ 4 ล้านปอนด์ต่อปี รถราคาไม่กี่แสนปอนด์ไม่ได้เดือดร้อนเงินในกระเป๋าสักเท่าไรทั้ง เบนท์ลี่ย์ คอนติเนนตัล จีที, เบนท์ลี่ย์ เบนเตก้า และ เรนจ์ โรเวอร์ สปอร์ต เอสวีอาร์ 

แต่ก็มีรถ "คัสตอม" ในแบบที่ตัวเองชื่นชอบอย่าง เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ซี 63 ที่ราคา 80,000 ปอนด์ ซึ่งคันนี้เจ้าตัวจัดเต็มการแต่ง โดยอัพเกรดเครื่้องยนต์ให้มีความเร็วไม่ธรรมดา โดย 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงด้วยเวลาที่ต่ำกว่า 4 วินาที

แม้ว่าปกติจะใช้ เบนท์ลี่ย์ เวลาที่เราเห็บขับรถมาที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด แต่ก็มีรถคันนี้แหละที่ราคาถูกที่สุด แต่ตีเป็นเงินไทยก็เกือบ 5 ล้านบาทแล้ว

เอ็นโกโล่ ก็องเต้ - มินิ คูเปอร์ เอส

นักเตะชื่อดังระดับโลกที่ได้ชื่อว่าถ่อมตัวที่สุดคนหนึ่งของโลก และไม่ใช่แค่นิสัยส่วนตัวที่น่ารักเป็นมิตร แถมยังประหยัดและไม่อวดรวยอีกด้วย

นับตั้งแต่สมัยย้ายมาค้าแข้งกับ เลสเตอร์ ซิตี้ จนช่วยทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษและก้าวขึ้นมาเป็นกองกลางตัวตัดเกมที่ได้ชื่อว่าดีที่สุดในโลก แน่นอนว่ามันตามมาด้วยค่าเหนื่อยมหาศาลที่เจ้าตัวได้รับเพื่อตอบแทนฝีเท้า

ยิ่งย้ายมาอยู่กับ เชลซี ในปัจจุบันที่รับค่าเหนื่อยสูงถึง 7.5 ล้านปอนด์ต่อปี หรือราว 300 ล้านบาท เรียกได้ว่าปีเดียวกินอยู่สบายไปทั้งชาติแล้ว

ไม่ต้องพูดถึงว่าอยากได้อะไรล่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งรถสปอร์ตที่นักเตะล้วนชอบ แต่นั่นกลับไม่ใช่นิสัยของ เอ็นโกโล่ ก็องเต้

ภาพที่เราเห็นก็คือกองกลางทีมชาติฝรั่งเศสขับรถมินิ คูเปอร์ ที่ในอังกฤษราคาตีเป็นเงินบาทไม่ถึงล้านด้วยซ้ำ เมื่อเทียบกับรายได้ต้องบอกว่าไม่สมเหตุสมผลเลย นี่ต้องยกให้ความไม่อวดตัวของ ก็องเต้ เลย

แม้ว่าล่าสุดจะมีภาพที่เจ้าตัวขับเมอร์เซเดส แต่ภาพที่คู่กับ มินิ นี่แหละที่กลายเป็นภาพติดตาของแฟนบอลไปแล้ว

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด