:::     :::

ของโคตรดีแถม(อาจ)ได้ฟรีซัมเมอร์หน้า

วันศุกร์ที่ 20 พฤศจิกายน 2563 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
2,473
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ของฟรีใครก็อยากได้กันทั้งนั้น แล้วถ้ายิงเป็น "ของดี" ด้วยแล้วยิ่งเป็นที่ต้องการในตลาดทั้งนั้น

แม้ว่าบางครั้งอาจจะต้องตบตีแย่งชิงกับใครหลาย แต่ลองดูสักหน่อยก็ไม่มีอะไรเสียหาย ถึงแม้สุดท้ายจะไม่ได้มาครอบครองก็เถอะ

โดยเฉพาะเหล่าสโมสรดังที่ต้องการความสำเร็จทั้งในระดับประเทศและระดับทวีป ย่อมอยากได้สตาร์ระดับโลกมาร่วมทีมทั้งนั้น

ไม่ต้องจ่ายค่าตัว แม้จะต้องเอาเงินส่วนนั้นไปจ่ายในส่วนของค่าเหนื่อยสูงหน่อย แต่ก็ถือว่าคุ้มแหละ

และในซัมเมอร์ 2021 นี่มีของดีเพียบเลยที่จะหมดสัญญากับต้นสังกัด ซึ่งนักเตะสามารถจะเซ็นสัญญาล่วงหน้าได้ตั้งแต่เดือนมกราคมเลยด้วย

ลองดูรายชื่อแต่ละคนบอกได้เลยว่าร้องซี๊ดแน่นอน

ลิโอเนล เมสซี่

                

นักเตะที่ถูกจับตามองมากที่สุดในโลกกับข่าวคราวเรื่องย้ายทีมมาตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แม้จะลงเอยด้วยการอยู่กับ บาร์เซโลน่า ต่อไป แต่เรื่องนี้ยังไม่จบง่ายๆ

ด้วยสัญญาที่จะหมดลงหลังจบฤดูกาลนี้ ถือเป็นงานใหญ่ที่ทาง "เจ้าบุญทุ่ม" ต้องทุ่มเทกำลังอย่างหนักในการโน้นน้าวให้สุดยอดแข้งเบอร์หนึ่งของโลกอยู่กับทีมต่อไปให้ได้

ถึงตอนนี้ยังต้องรอดูการเลือกตั้งประธานสโมสรในเดือนมกราคมว่าใครจะนั่งเก้าอี้ ถึงตอนนี้คงไม่มีงานอะไรสำคัญไปกว่าต่อสัญญากับ เมสซี่

แม้จะอายุ 34 ปีในซัมเมอร์หน้า แต่เชื่อได้เลยว่ายอดทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยังพร้อมจ่ายค่าเหนื่อยเพื่อคว้าตัวไปร่วมทีมอยู่แล้ว

เซร์คิโอ อเกวโร่

                

คงยังจำเสียงพากษ์ของผู้บรรยายภาษาอังกฤษที่ร้องออกมาว่า "อเกวโร่ๆๆๆๆๆๆ" ในจังหวะที่สอยตาข่ายใน่ ควีนส์ พาร์ค เรนเจอร์ส ช่วยให้ทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยแรกไปครองแบบสะใจแฟนบอล

พริบตาผ่านไปไวเเหมือนโกหก หลังจบฤดูกาลนี้ก็จะผ่านเวลาไปถึง 9 ปีแล้ว และ เซร์คิโอ อเกวโร่ ก็กำลังจะหมดสัญญากับทีมอีกด้วย

แม้ยอดประตูในแต่ละปียังคงทำได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ทว่านับตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้วเจ้าตัวเจออาการบาดเจ็บเล่นงานมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในปีนี้ที่เพิ่งลงสนามไปแค่ 2 เกมเท่านั้น

ข่าวที่ออกมารายงานตรงกันว่า "เรือใบ" เตรียมต่อสัญญาเพิ่มอีกปี แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้า ก็เป็นโอกาสที่ทีมอื่นอาจจะลองยื่นข้อเสนอดูได้

เซร์คิโอ รามอส

                

อีกหนึ่งแข้งระดับโลก แถมเป็นกำลังสำคัญของ เรอัล มาดริด มานานกว่า 15 ปี กำลังจะหมดสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้

ถึงตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าเจ้าตัวจะอยู่หรือไป แม้ว่าข่าวล่าสุดจะบอกว่า ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสรลงทุนมาคุยกับนักเตะด้วยตัวเองเลย เพื่อที่จะต่อสัญญาใหม่ออกไป

ในวัย 34 ปีดูแล้วเจ้าตัวน่าจะอยู่กับทีมยาวไปจนแขวนสตั๊ด ซึ่งสื่อใหญ่อย่าง มาร์ก้า ก็คาดการณ์ว่านักเตะจะได้สัญญาใหม่อีก 2 ปีเพื่อที่จะอยู่กับทีมต่อไป

แต่ทางฝั่งฝรั่งเศสก็เผยว่า ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เดินหน้าเต็มที่เพื่อจะดึงนักเตะมาร่วมทีมให้ได้ รอดูกันต่อไปว่าสุดท้ายจะลงเอยยังไง

จอร์จินโย่ ไวนัลดุม

                

กองกลางคนสำคัญของ ลิเวอร์พูล ที่ตอนนี้ฟอร์มกำลังขึ้นหม้อเลย แต่นั่นก็ยิ่งสร้างความกังวลใจให้กับเหล่าสาวกของ ลิเวอร์พูล 

จอร์จินโย่ ไวนัลดุม มีสัญญากับทีมจนถึงซัมเมอร์ปี 2021 เท่านั้น และเมื่อมองจากข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้ว่า บาร์เซโลน่า ต้องการนักเตะไปร่วมทีม ยิ่งน่าห่วง

เพราะจากที่ผ่านมาทีมเสียนักเตะคนสำคัญให้กับ "เจ้าบุญทุ่ม" มาเรื่อยๆ แถมผู้จัดการทีมยังเป็น โรนัลด์ คูมัน ที่เป็นชาวฮอลแลนด์เหมือนกัน อาจจะเพิ่มน้ำหนักมาขึ้น

หากสุดท้ายการเจรจาสัญญาไปไม่ถึงไหน ทีมอาจจะต้องยอมขายแบบขาดทุนในช่วงตลาดเดือนมกราคม ซึ่งหากนักเตะไม่ย้ายรอออกจากทีมแบบฟรีๆก็ช่วยไม่ได้

จานลุยจิ ดอนนารุมม่า

                

ผู้รักษาประตูที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในด่านสุดท้ายที่ดีที่สุดคนหนึ่งของโลก แม้ว่าจะเพิ่งอายุ 21 ปีเท่านั้น แต่ลงเล่นชุดใหญ่ให้กับ เอซี มิลาน มาตั้งแต่อายุเพียง 16 ปีกับ 242 วันเท่านั้น กลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์ที่ลงเล่นในลีกให้กับทีมเลย

เท่านั้นไม่พอยังเฝ้าเสาให้ทีมชาติอิตาลีด้วยวัยเพียง 17 ปีกับ 189 วัน พร้อมกับยึดตำแหน่งตัวจริงยาวมาจนถึงตอนนี้ ปัจจุบันลงเฝ้าเสามาแล้วมากกว่า 230 เกมแล้ว

กับสัญญาที่จะหมดลงในซัมเมอร์หน้า แม้ข่าวจะบอกว่าพร้อมต่อสัญญาใหม่กับ "ปีศาจแดง-ดำ" แต่หากยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการอะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้นแหละ

ดาวิด อลาบา

                

ถือเป็นคนที่มีความเป็นไปได้ในการย้ายทีมสูงมากเลยทีเดียว หลังจากที่ทาง บาเยิร์น มิวนิค พยายามยื่นสัญญาใหม่มาหลายรอบแล้ว แต่โดนปฏิเสธตลอด

นั่นเป็นเหตุผลที่ทาง ฮาซาน ซาลิฮามิดซิช ผู้อำนวยการกีฬาของ บาเยิร์น มิวนิค เผยว่าถอนข้อเสนอทั้งหมดกลับมา และจะไม่เจรจาสัญญาใหม่อีกแล้ว

แม้ว่าทาง คาร์ล-ไฮน์ซ รุมเมนิกเก้ จะออกมาเปิดช่องว่างยังพร้อมที่จะเจรจากันอีกครั้ง แต่ก็ยังไม่มีความเคลื่อนไหวจากนักเตะออกมา

รายนี้อาจจะไม่ต้องรอจนถึงซัมเมอร์หน้า อาจจะย้ายออกจากทีมตั้งแต่ตลาดเดือนมกราคมนี้เลยก็เป็นได้

เมมฟิส เดอปาย

                

คนที่ถูกมองว่ายังไงคงย้ายทีมแน่อยู่ที่ว่าจะช้าหรือเร็วเท่านั้น

เมมฟิส เดอปาย ตกเป็นข่าวอย่างหนักกับ บาร์เซโลน่า ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่สุดท้ายไม่ได้ย้าย สร้างความไม่พอใจให้กับเจ้าตัวเป็นอย่างมาก และดูท่าจะยังไม่หมดหวังง่ายๆ

การเสีย หลุยส์ ซัวเรซ ทำให้คาดกันว่า เดปาย นี่แหละจะเข้ามาเป็นตัวแทน และเจ้าตัวก็ไม่ปกปิดความต้องการที่จะไปค้าแข้งในคัมป์ นูด้วย

ดูแล้วว่าคงได้ย้ายทีมแน่ อยู่ที่ว่าจะไปตั้งแต่ตลาดหน้าหนาวหรือรอช่วงซัมเมอร์เท่านั้นเอง

เมซุต โอซิล

                

กลายเป็นส่วนเกินของ อาร์เซน่อล ไปเรียบร้อยแล้วสำหรับ เมซุต โอซิล ที่โดนตัดชื่อออกจากทีมทั้งในพรีเมียร์ลีกหรือบอลยุโรป

แต่ถึงแม้จะอยู่ในวัย 31 ปีแล้ว แต่ก็ต้องบอกว่าพิษสงยังคงรอบตัว แม้ว่าเราจะไม่ได้เห็นฝีโชว์ฝีเท้าในสนามมานาน และคงไม่ได้เห็นอีกนานด้วยก็ตาม

สัญญาหลังจบฤดูกาลนี้ชัดเจนอยู่แล้วว่า อาร์เซน่อล จะไม่ต่อออกไปอย่างแน่นอน สโมสรไหนต้องการแข้งที่ต้องใช้คำว่าระดับโลกไปร่วมทีมรีบติดต่อกันได้เลย

ลูก้า โมดริช

                

กองกลางทีมชาติโครเอเชียมีข่าวเรื่องย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาหลังเหลือสัญญากับทีมในปีสุดท้าย แต่ก็เลือกจะอยู่ค้าแข้งกับทีมต่อไป

ฤดูกาลที่แล้วที่ทีมทำผลงานไม่ดีนักแม้จะมีแชมป์ลา ลีกา สเปน แต่ก็ทำได้ 5 ประตู ถือว่าเยอะที่สุดนับตั้งแต่ค้าแข้งในถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว แถมอีก 7 แอสซิสต์ด้วย

แต่ไม่รู้ว่าในแผนงานฤดูหน้าที่ทีมจะกลับมาสร้าง "กาลาคติกอส" อีกครั้ง ที่สื่อยกให้ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กับ ปอล ป็อกบา คือเป้าหมายหลักที่จะเข้ามาเป็นแกนในทีมของ ซีเนดีน ซีดาน ไม่รู้ว่าจะมีที่ให้กับ ลูก้า โมดริช รึเปล่า

ในวัย 35 ปีดูว่าเยอะ แต่ตอนนี้เล่นแบบไม่ต้องใช้พลังแล้ว ใช้สมองเพียงอย่างเดียว ผลงานเป็นที่การันตีอยู่แล้ว เอาประสบการณ์มาช่วยทีมได้อย่างแน่นอน

ดีเอโก้ คอสต้า

                

กองหน้ามากประสบการณ์ กองหน้าจอมโหด กองหน้าจอมแท็ค หรืออะไรก็ตาม แต่ก็ต้องบอกว่า ดีเอโก้ คอสต้า ถือเป็นเป็นหัวหอกที่ครบเครื่องคนหนึ่งเหมือนกัน

เก็บบอลได้ ยิงเองได้ ลูกกลางอากาศดี มีลูกหนัก พร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อทีม ประวัติที่ผ่านมาโชกโชน กองหลังคนไหนต้องเจอต่างก็ขยาดกันทั้งนั้น

น่าเสียดายใจช่วงขวบปีที่ผ่านมาเจออาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ตลอด ทำให้ไม่ได้โชว์ฝีเท้าอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วยเท่าไรนัก

แต่หากฟิตเต็มที่แม้จะอยู่ในวัย 32 ปีแล้ว คงต้องบอกว่าเป็นดาวยิงที่แนวรับทุกทีมต้องระวังให้ดี


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})