:::     :::

เมื่อเรือใบสนใจ แฮร์รี่ เคน

วันอังคารที่ 24 พฤศจิกายน 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,496
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แฟนๆ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ มีสะดุ้ง เมื่อทราบข่าวว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า สนใจจะดึงตัว แฮร์รี่ เคน กองหน้าอันดับ 1 ไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ครั้งนี้นับว่าจริงจังที่สุดแล้ว เพราะได้รับการยืนยันโดย อินดิเพนเด้นท์ สื่อของเมืองผู้ดีว่าก่อนที่ เป๊ป จะเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ แมนฯซิตี้ ไปจนถึงปี 2023 เขาต้องได้รับคำสัญญาจากบอร์ด แมนฯซิตี้ ก่อนว่าจะต้องไปซื้อ แฮร์รี่ เคน มาร่วมทีม

เป๊ป เริ่มประสบปัญหาการคุมทีมเมื่อ เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน" กองหน้าอันดับ 1 ของเขาเจ็บเป็นระยะๆ ก่อนหน้านี้ผ่าเข่าหายหน้าหายตาไป 5 เดือน พอกลับมาได้แป๊บเดียวก็เจ็บอีกแล้ว นี่ยังดีหน่อยหายกลับมานั่งสำรองได้เป็นที่เรียบร้อยในเกมที่ แมนฯซิตี้ แพ้ สเปอร์ส 0-2 ที่ ลอนดอน นัดล่าสุด

ไม่ต้องสงสัยเลยครับว่า เคน คือตัวแทนของ กุน ที่ เป๊ป เล็งเอาไว้ ยิ่งเวลานี้กองหน้าวัย 27 ปีของ สเปอร์ส แสดงให้เห็นว่า "เก่งขึ้น" อีกเพราะเขาไม่เพียงแต่ยิงประตูได้เท่านั้น การแอสซิสต์และลงมาช่วยทีมในเกมรับ เคน ก็ทำมันได้อย่างน่าทึ่ง เขากลายเป็นทั้งกองหน้า, กองกลาง และ กองหลัง ที่มีประสิทธิภาพรวมอยู่ในตัวคนๆเดียว

ในเรื่องของการ "แอสซิสต์" หรือส่งให้เพื่อนยิงประตู เคน พัฒนาขึ้นแบบก้าวกระโดด 3 ซีซั่นก่อนหน้านี้ เคน ลงเล่นพรีเมียร์ลีกไป 94 เกม เขาทำได้เพียงแค่ 8 แอสซิสต์ แต่ซีซั่นนี้ผ่านไปแค่ 9 เกมเขากลับทำไปแล้ว 9 แอสซิสต์มหัศจรรย์มั้ยล่ะ

ชัยชนะ 4 เกมล่าสุดของ สเปอร์ส ในพรีเมียร์ลีกทั้งที่บุกชนะ เบิร์นลี่ย์ 1-0 (เยือน), ชนะ ไบรท์ตัน 2-1 (เหย้า), ชนะ เวสต์บรอมวิช 1-0 (เยือน) และ ชนะ แมนฯซิตี้ 2-0 (เหย้า) เคน แสดงให้เห็นว่าเขาโดดเด่นทั้งรุกและรับ กับ เบิร์นลี่ย์ เขาสกัดบนเส้นทำให้ทีมรอดการเสียประตู ก่อนจะโหม่งชงแบบเซนต์เหลือกินให้ ซน ฮึง-มิน โหม่งทำประตูชัย กับ ไบรท์ตัน เคน สกัดจังหวะสำคัญที่ นกนางนวล จะทำประตูได้หลายครั้ง กับ เวสต์บรอมวิช เขาทำประตูชัยด้วยลูกโหม่ง น,89 กับ แมนฯซิตี้ เขาแอสซิสต์ให้ โจวานนี่ โล เซลโซ่ ทำประตูปิดกล่อง 2-0 ให้ สเปอร์ส

เคน อายุ 27 ปีแล้ว ถ้า สเปอร์ส จะขายให้ได้ราคาที่สุดก็ต้องเป็นซัมเมอร์หน้าล่ะครับ ซึ่งน่าจะได้ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านปอนด์แน่ๆ แต่มันมีกุญแจสำคัญที่สุดที่จะเป็นตัวตัดสินว่า เคน จะเลือกไปหรืออยู่กับ สเปอร์ส ต่อ

นั่นก็คือซีซั่นนี้ถ้า สเปอร์ส ได้แชมป์สัก 1 รายการ เคน จะอยู่ต่อ แต่ถ้าวืดทุกแชมป์น้าแมวว่า เคน ย้ายแน่ครับ

สิ่งที่ เคน ปรารถนาที่สุดก็คือการอยู่รับใช้ สเปอร์ส เพียงแค่สโมสรเดียวไปจนจบอาชีพค้าแข้งของเขา แต่อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญเช่นกันของอาชีพนักเตะก็คือการได้แชมป์มาประดับเกียรติยศซึ่งถึงตรงนี้เขายังไม่ได้แชมป์เลยแม้แต่รายการเดียว

ดังนั้นซีซั่นนี้ พรีเมียร์ลีก, ยูโรปา ลีก, เอฟเอ คัพ หรือ ลีก คัพ อะไรก็ได้ครับ ขอให้ สเปอร์ส คว้ามันมา น้าแมวว่า เคน จะอยู่ต่อ โยนข่าวที่ เป๊ป และ แมนฯซิตี้ โยนทิ้งถังขยะไปได้เลย แต่ถ้า ไก่ ไม่ได้แชมป์อะไรว่าวเต็มๆแฟน สเปอร์ส เตรียมทำใจครับ เคน ย้ายแน่

นี่จึงเป็นซีซั่นที่เดิมพันสูงสุดชนิดที่ สเปอร์ส จะต้องเทหมดหน้าตักกันเลยทีเดียว

ทีมได้แชมป์เคนอยู่ต่อ ทีมวืดเคนย้ายไก่เตรียมถอยหลังเข้าคลองได้เลย

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด