:::     :::

ฝันของราชันมังกร

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ไทยลีกผ่านพ้น 12 นัด โดยมี บีจี ปทุมฯ งาบตั๋วเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ไปแล้ว 1 ที่นั่ง

ทำให้เวลานี้รถไฟสายเอเชียยังมีโควตาให้อีก 3 ตำแหน่ง ในอีก 3 แมตช์ที่เหลืออยู่

มองฟุตบอลแบบไม่ซับซ้อน การท่าเรือ เอฟซี น่าจะจองสัมปทานไปแล้ว 1 ที่ ส่วน สิงห์ เชียงรายฯ แม้จะเตะจบไป 14 เกม มีเพียง 26 คะแนน แต่ก็ยังมีเปอร์เซ็นต์สูงที่จะเกาะเป็น 1 ใน 4 ไปได้อยู่ดี

ที่น่าสนใจคือทีมอันดับ 4 อย่าง ราชบุรี มิตรผล

ราชันมังกร แข่งไป 12 นัด มี 23 คะแนน มีแต้มนำคู่ต่อสู้ที่มีลุ้นอย่าง ทรู แบงค็อกฯ และ ชลบุรี เอฟซี 4 คะแนน มีแต้มนำ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ เอสซีจี เมืองทองฯ 6 คะแนน

ในขณะที่เหลืออีก 3 นัดจะรู้ผล

มองตามทฤษฎี ราชบุรี มีโอกาสสุงที่จะคว้าอันดับ 4 แต่ในทางปฏิบัติพวกเขามีสิทธิ์ปิ๋วเช่นกัน ยิ่งกับ 3 เกมสุดท้ายที่เหลือของทีมเมืองโอ่งนั้นหนักหนาสาหัสเอาการ

เยือน สุพรรณบุรี เอฟซี

เยือน การท่าเรือ เอฟซี

เหย้า บีจี ปทุมฯ


2 ใน 3 ทีมที่ลูกทีม มิลอส โจซิค และ สมชาย ไม้วิลัย ต้องเจอคือเต็งแชมป์ที่นอกจากตั๋วเอซีแอลแล้ว พวกเขาไล่บี้โทรฟี่กันอยู่ ขณะที่ สุพรรณบุรี ก็ต้องการดีดตัวเองหนีพื้นที่สีแดง

ทำให้เป็นงานที่มหาหินของ ราชบุรี

ว่ากันเฉพาะผลงานในฤดูกาลนี้ ราชันมังกร เป็นทีมที่เล่นในบ้านได้สุดดุ 7 นัดพวกเขาเอาชนะไปถึง 6 และเสมอ 1 เท่านั้น

หากแต่เกมนอกบ้าน 5 นัด ทีมกลับเอาชนะไปได้เพียง 1 เท่านั้น โดยที่เหลือแบ่งเป็นแพ้ 3 เสมอ 1

เมื่อเกมนอกบ้านมีปัญหา แต่ต้องมาฟัดกับทั้ง สุพรรณบุรี และ การท่าเรือ ขณะที่เกมในบ้านต้องมาชนกับมหาอำนาจเบอร์ 1 ไทยลีกชั่วโมงนี้ที่ “แพ้ไม่เป็น” อย่าง บีจี ปทุมฯ อีก

ที่ผ่านมา ราชบุรี ทำได้เพียงเป็น “นักอกหักจากฟุตบอลถ้วย” ตำแหน่ง “พระรอง” กลายเป็นสิ่งที่โลกลูกหนังอนุญาตให้พวกเขา ทำให้ฟุตบอลถ้วยเอเชียสำหรับพวกเขายังเป็นเพียง “ฝัน” ที่รอวันเป็นจริง

แต่กับสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่ทำเอาปฏิทินลูกหนังทั่วโลกบิด โดยไทยลีกได้ยึดโควตา 4 ที่นั่งหลังจบครึ่งฤดูกาลแรก (นัดที่ 15) เพื่อส่งรายชื่อให้ทางเอเอฟซี

ทำให้นี่จึงเป็นฤดูกาลที่ ราชันมังกร เข้าใกล้ฟุตบอลเอเชียมากกว่าปีไหน ๆ


ขณะที่ทีมใหญ่อย่าง ทรู แบงค็อกฯ กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สะดุดตอลูกหนังชิ้นใหญ่ กำลังค่อย ๆ ปืนป่ายกลับสู่ที่ ๆ ควรเป็น ราชบุรี ยังคงกินบุญเก่าช่วงต้นซีซั่นไว้ได้

มองแบบไม่คิดอะไรมาก 3 นัดที่เหลือ ผู้เขียนมองว่าหาก ราชบุรี คว้าอย่างน้อย 4 คะแนน โควตาฟุตบอลเอเชียไม่น่าหนีจากมือเขาไปไหน

เพราะมหาอำนาจลูกหนังอย่าง ทรู แบงค็อกฯ บุรีรัมย์ฯ มีเกมต้องฟัดกันเองในนัดที่ 15 ขณะที่ ชลบุรี ต้องไปตัดกับ การท่าเรือ และ สุโขทัย ที่มีเอี่ยวโควตาเอเอฟซี แถมต้องไปเยือนทีมแกร่งจาก สมุทรปราการ

การมีแต้มต่อ 4-6 คะแนน จากทีมที่ตามหลัง และโปรแกรมคู่ต่อสู้ที่เบียดแย่งตั๋วต้องมาพบกันเอง ทำให้ ราชบุรี ยังกุมความได้เปรียบจุดนี้ไว้อย่างเหนียวแน่น

แต่มีข้อแม้ว่าสุดสัปดาห์นี้ที่ไปเยือน สุพรรณบุรี พวกเขาต้องเก็บ 3 คะแนนให้ได้ก่อน (ภาคบังคับ) ถึงไม่ง่าย แต่ต้องทำให้ได้

เพราะการจะไปเก็บแต้มกับ การท่าเรือ หรือ บีจี คงเป็นงานที่ยากยิ่งกว่า

อยู่ที่ลูกทีม ราชันมังกร แล้วว่าจะทำผลงานออกมาเช่นไรในอีก 3 นัดที่เหลือจากนี้

เพราะท้ายสุด หากปล่อยตั๋วที่ถืออยู่หลุดมือไปคง “โคตรเสียดาย”


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด