:::     :::

รวม 'วีเออาร์' ฆ่าหงส์แดง

วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน 2563 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
1,549
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เจอร์เก้น คล็อปป์ คงกำลังมึนงงกับสิ่งที่เกิดขึ้นในเกมที่โดน ไบรท์ตัน ทวงประตู 1-1 ช่วงทดเจ็บ

    กุนซือชาวเยอรมันต้องเห็นว่าทีมของเขาถูก วีเออาร์ ริบสองประตูที่ยิงได้ แถมไอ้เทคโนโลยีนั้นยังอุตส่าห์มอบจุดโทษให้กับ ไบรท์ตัน ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ซึ่งกลายเป็นอีกหนึ่งจุดโทษที่ถูกนำมาถกเถียงเป็นมุมกว้าง

    ในขณะที่ความโกรธของ คล็อปป์ มุ่งไปที่โปรแกรมการแข่งขันจากทีมงานถ่ายทอดสดแทน เขาโมโหที่ เจมส์ มิลเนอร์ ต้องบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่ากับเวลาพักที่ค่อนข้างน้อย

    แต่ก็ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาคงแอบหงุดหงิด วีเออาร์ อยู่ไม่น้อย แม้จะไม่มีการพูดออกมา

    ตอนนี้ หงส์แดง กลายเป็นทีมที่เสียประโยชน์จาก วีเออาร์ มากที่สุดในพรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ โดยเป็นการริบสกอร์ไปถึง 5 ลูก

    หลังจากการโต้เถียงเกี่ยวกับ วีเออาร์ ในนัดล่าสุดนี้ นี่คือการเสียประโยชน์ทั้งหมดของ ลิเวอร์พูล จากเทคโนโลยีที่ยกยอว่าตัวเองเที่ยงธรรม

ไม่ให้จุดโทษ ซาลาห์

    โอเค ลิเวอร์พูล แพ้อย่างราบคาบด้วยสกอร์ 7-2 แต่ตอนที่พวกเขายังตามหลังแค่ 1-0 หงส์แดง ถูกปฏิเสธจุดโทษของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ลองดูภาพช้าอย่างจริงจัง มันหาคำอธิบายไม่ได้เลยว่าจังหวะนี้ไม่เป็นจุดโทษได้อย่างไร เทียบกับการเข้าสกัดของ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ที่เสียจุดโทษให้กับ ไบรท์ตัน แล้วแฟนหงส์คงยิ่งงงกันไปใหญ่



การเสียบที่น่าเกลียดจาก พิคฟอร์ด

    ฟาน ไดค์ ทำท่าจะไม่สามารถกลับมาเล่นได้อีกแล้วในฤดูกาลนี้ หลังถูกเข้าปะทะหนักจาก จอร์แดน พิคฟอร์ด โอเค ลูกนี้มันล้ำหน้าเลยแจกจุดโทษให้ ฟาน ไดค์ ไม่ได้ แต่นายทวาร เอฟเวอร์ตัน สมควรที่จะถูกไล่ออกหรือไม่ มันเป็นสิ่งที่ไม่มีอะไรต้องสงสัยเลย เดวิด คูต คนคุมวีเออาร์ในวันนั้นมัวแต่หมกมุ่นกับการเช็กว่า ฟาน ไดค์ ล้ำหน้า และก็ไม่รู้ว่าเขาสามารถที่จะไล่ พิคฟอร์ด ออกได้


ลูกชัยของ เฮนเดอร์สัน ที่ล้ำหน้า

    ลิเวอร์พูล คิดว่าพวกเขาน่าจะเอาชนะได้ในเกมเมอร์ซี่ย์ไซด์ดาร์บี้จากประตูชัยของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บแล้ว กระนั้น วีเออาร์ ก็ย้อนมาบอกว่า ซาดิโอ มาเน่ ล้ำหน้าในจังหวะต่อเนื่อง ลองดูกันสิว่ามันล้ำหน้ายังไง...


เสียจุดโทษให้ เชฟฯ ยูไนเต็ด

    ลองนึกภาพการเสียจุดโทษจากการเข้าสกัดที่ดีตรงนอกเขตโทษสิ นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นในเกมพบ เชฟฯ ยูไนเต็ด ขณะที่ ฟาบินโญ่ ถูกตัดสินว่าทำฟาวล์ใส่ โอลิเวอร์ แม็คเบอร์นี่ ทั้งที่ภาพช้าก็จิ้มถูกบอล ซึ่งหลังจากนั้นก็มีเคสปัญหาที่ บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ ซอลลี่ มาร์ช เหมือนจะทำเสียจุดโทษ ทว่า วีเออาร์ ก็เช็กว่าสกัดสัมผัสถึงบอลก่อน อะไรกันครับเนี่ย!


ริบสกอร์ของ ซาลาห์ ในเกมกับ ดาบคู่

    ผู้ตัดสินในสนามปล่อยให้ประตูอันยอดเยี่ยมนี้เป็นสกอร์ ขณะที่ วีเออาร์ ริบประตูคืนเพราะบอกว่าล้ำหน้า มันคงไม่ทำให้ความคิดเห็นของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ดีขึ้นหรอก


ริบสกอร์ของ โชต้า ในเกมกับ เวสต์แฮม

    หงส์แดง คิดว่าพวกเขาควรได้ประตูนำ 2-1 ในเกมกับ เวสต์แฮม จากการยิงของ โชต้า แต่ วีเออาร์ ก็ปฏิเสธมันเนื่องจากมองว่า มาเน่ ไปฟาวล์ใส่ ลูคัส ฟาเบียนสกี้ ก่อน ซึ่งในความจริงมันก็เป็นการตัดสินที่ถูกต้องแล้ว


แฮนด์บอลจุดโทษจาก โจ โกเมซ

    แมนฯ ซิตี้ ได้จุดโทษปัญหาจาก วีเออาร์ หลัง เควิน เดอ บรอยน์ เปิดบอลไปชนแขนของ โจ โกเมซ สุดท้ายมิดฟิลด์ แมนฯ ซิตี้ ก็ยิงจุดโทษนั้นพลาดไป แต่มันก็ดูเป็นการลงโทษที่รุนแรงเกินไป


ลูกยิง ซาลาห์ ที่ล้ำหน้าในเกม ไบรท์ตัน

    มันไม่ได้เป็นลูกล้ำหน้าในตอนนั้น มันไม่ต้องดูภาพรีเพลย์ด้วยซ้ำ และมันก็ยังดูไม่ใช่ลูกล้ำหน้าไม่ว่าจะมองจากภาพนิ่งหลายมุม แต่ วีเออาร์ ตัดสินใจที่จะเข้ามาแทรกแซง และไม่อนุญาตให้ลูกยิงในครึ่งแรกเกม ไบรท์ตัน เป็นประตู กับคำว่าล้ำหน้า


ลูกโหม่ง มาเน่ ที่ล้ำหน้าในเกม ไบรท์ตัน

    นี่น่าจะเป็นการเรียกดู วีเออาร์ ที่ถูกต้องมากที่สุดในเกมนั้น แม้ว่าผู้ตัดสินในสนามจะมองไม่เห็นก็ตาม


จุดโทษของ ไบรท์ตัน

    มันเป็นจุดโทษได้ยังไง? มันไม่ควรเป็นจุดโทษใช่ไหม? นี่คือคำถามหลังจากภาพช้าปรากฎขึ้นมา และมีการดูกว่า 10 ครั้งเห็นจะได้ แต่มันเคลียร์ และเป็นความผิดพลาดที่ชัดเจนจากผู้ตัดสินอย่าง สจ๊วร์ต แอ็ตต์เวลล์ ใช่หรือไม่? ถ้ามันเหมาะสมคงไม่เป็นที่ถกเถียงอยู่ในตอนนี้หรอก

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด