:::     :::

ไก่ยังไปได้สวย

วันอังคารที่ 01 ธันวาคม 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
3,329
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
สเปอร์ส ออกสตาร์ตซีซั่นนี้ด้วยการแพ้ เอฟเวอร์ตัน คาบ้าน 0-1 จากนั้นอีก 9 เกมในพรีเมียร์ลีกพวกเขามีสถิติ 6-3-0 จนรั้งตำแหน่งจ่าฝูงเป็นสัปดาห์ที่ 2 ติดต่อกันถือว่าโอเคเลย

อย่าลืมว่า 10 เกมที่ สเปอร์ส ลงสนามไปนั้นพวกเขาปะทะกับ "ท็อปซิก" ไปแล้ว 3 ทีมอันได้แก่เกมบุกชนะ แมนฯยูไนเต็ด 6-1, เปิดบ้านชนะ แมนฯซิตี้ 2-0 และล่าสุดบุกเสมอ เชลซี 0-0

เราเห็นอะไรกับ 10 นัดแรกของ ไก่เดือยทอง ครับ ?

พวกเขาเอาชนะทีมท็อปซิกได้ถึง 2 ทีมแถมยังไม่แพ้ เชลซี ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ อันเป็นสนามอาถรรพณ์ของพวกเขา ซึ่งสิ่งที่ลูกทีม โชเซ่ มูรินโญ่ แสดงออกมาตลอด 10 เกมนั้นพวกเขาแสดงให้เห็นถึง "สภาพจิตใจ" ที่แข็งแกร่งขึ้น โดยเฉพาะ 2 นัดล่าสุดกับ แมนฯซิตี้ และ เชลซี เราจะเห็นได้ว่าเด็กๆของเฮียมูเล่นได้ "เขี้ยวลากดิน" มากๆ

และอย่าลืมว่าทั้ง 2 เกมที่ว่านี้ มูรินโญ่ ไม่ได้ใช้งานซูเปอร์สตาร์ระดับโลกอย่าง แกเรธ เบล เลยแม้แต่วินาทีเดียว และนักเตะอย่าง เดเล่ อัลลี่, ดาวินซอน ซานเชซ และ แฮร์รี่ วิงค์ส ยังมิอาจพาตัวเองมีชื่อแม้กระทั่งตัวสำรองได้ด้วยซ้ำ นี่แสดงให้เห็นว่า "ขุมกำลัง" ของ สเปอร์ส ใหญ่โตขึ้นมาก

ซึ่ง สเปอร์ส มักจะแพ้ทางทีมระดับ "ท็อปซิก" มาตลอด แต่นี่เจอไปแล้ว 3 ทีมปรากฏว่าได้ 7 แต้ม นี่บ่งบอกว่าพวกเขาได้ผ่านด่านสำคัญอีกหนึ่งด่านมาได้แล้ว

สเปอร์สขาดกองหลังตัวสำคัญอย่าง โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ ไปด้วยอาการบาดเจ็บที่โคนขาหนีบจากนัดชนะ เรือใบสีฟ้า เฮียมูกล้าๆส่ง โจ โรด้อน ลงไปยืนคู่กับ เอริก ดายเออร์ แทนที่จะเป็น ดาวินซอน ซานเชซ ไปเจอกับ เชลซี ดูเอาละกันครับว้่าเฮียแกมั่นใจขนาดไหน สิ่งหนึ่งที่ยืนยันได้ก็คือ โรด้อน คือตัวที่ มูรินโญ่ เลือกเอง เช่นเดียวกับ ปิแอร์ เอมิล-ฮอยจ์เบิร์ก ที่เขารีเควสต์กับบอร์ดว่าต้องเอามาให้ได้ และ ฮอยเบิร์จมิดฟิลด์ทีมชาติเดนมาร์กรายนี้ก็เล่นได้อย่างสุดยอดต่อเนื่องมา

เอริก ดายเออร์ ซีซั่นนี้อยู่ดีๆก็เล่นเป็นพระเอกขึ้นมาซะงั้น เขาแข็งแกร่งและเหนียวแน่นขึ้นจนผิดหูผิดตายอมรับว่าน้าแมวแปลกใจมากที่เขาเก่งขนาดนี้

มันทำให้นึกถึงตอนที่ เลสเตอร์ ได้แชมป์ปีนั้น โรเบิร์ต ฮูธ และ เวส มอร์แกน ก็ผีเข้าอยู่ดีๆก็เล่นได้สุดยอดขึ้นมา พวกเขามี เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับเหมือนที่ไก่มี ฮอยจ์เบิร์ก ส่วน เจมี่ วาร์ดี้ กับ ริยาด มาห์เรซ ทางไก่ก็มี แฮร์รี่ เคน และ ซน ฮึง-มิน

บวกด้วยกึ๋นของ โชเซ่ มูรินโญ่ ซึ่งปีนี้โยนอีโก้ทิ้งไปทั้งหมดและจัดทีมแบบเกมต่อเกมได้อย่างสุดยอด น้าแมวเชื่อมั่นว่าปีนี้ไก่มีลุ้นจริงๆจังๆล่ะครับไม่ว่าจะเป็นพรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, คาราบาว คัพ หรือ ยูโรปา ลีก

นี่เป็นซีซั่นที่เปิดกว้างมากๆ แม้ สเปอร์ส จะนำเป็นจ่าฝูงแต่พวกเขามีแค่ 21 แต้มจาก 10 เกม ขนาดทีมอันดับ 10 อย่าง แอสตัน วิลล่า ยังมีแต้มตามหลัง ไก่เดือยทอง แค่ 6 แต้มเท่านั้นเอง ปรากฏการณ์แบบนี้ในพรีเมียร์ลีกมีไม่มากนักหรอกครับ ไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ตารางอันดับคะแแนนเบียดกันยังกับปลากระป๋องเช่นนี้

ดังนั้นเดือนธันวาคมที่โปรแกรมในลีกอัดแน่นถ้า สเปอร์ส, เชลซี, แมนฯซิตี้ , ลิเวอร์พูล หรือแม้กระทั่ง แมนฯยูไนเต็ด ใครสามารถชนะรวดได้ รับรองเลยว่าขึ้นปีใหม่จะต้องเป็นจ่าฝูงที่โดดเด่น ซึ่ง สเปอร์สก็ต้องลุ้นนัดต่อนัดล่ะครับ พวกเขาจะเจอกับ อาร์เซน่อล ที่รังไก่ในเกมถัดไปก็ไม่ใช่งานที่ง่ายเลย แม้ว่า ไอ้ปืนใหญ่ กำลังย่ำแย่ออกสตาร์ตได้แต้มน้อยที่สุดในรอบ 39 ปีก็ตาม

ในคาราบาว คัพ ไก่รอเล่นรอบ 8 ทีมโดยต้องไปเยือน สโต๊ค ซิตี้, ใน เอฟเอ คัพ เพิ่งจับสลากไปรอบ 3 สเปอร์สไปเยือนทีมดิวิชั่น 8 อย่าง มารีน โอกาสหวานเจี๊ยบสูงมากๆ ส่วนในยูโรปา ลีก 2 นัดสุดท้ายกับ แอลเอเอสเค ลินซ์ (เยือน) และ อันท์เวิร์ป (เหย้า) ไก่ ต้องการอีกแต้มเดียวก็แบเบอร์แล้ว และพวกเขาคือเต็ง 1 ในถ้วยรองของยุโรปอีกด้วย

ดังนั้นภาพรวมๆต้องบอกว่า สเปอร์ส กำลังไปได้สวยครับ ทุกอย่างดูมาพร้อมกันหมด ซีซั่นนี้ 2020/2021 ลงท้ายด้วยเลข "1" ซึ่ง สเปอร์ส ถูกโฉลกเป็นพิเศษซะด้วย

ก็หวังว่าจะถึงเวลาของ ไก่ สักทีครับ จะแชมป์อะไรก็ได้ แฟนไก่อย่างน้าแมวเอาทั้งนั้น

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})