:::     :::

การเกิดใหม่ของ เอริก ดายเออร์

วันอาทิตย์ที่ 06 ธันวาคม 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,050
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
น้าแมว เขียนต้นฉบับนี้ก่อนเกม สเปอร์ส vs อาร์เซน่อล จะเริ่มขึ้นราว 2 ชั่วโมงนะครับ กับนักเตะสารพัดประโยชน์ที่ชื่อ เอริก ดายเออร์

ไก่เดือยทอง ในยุค เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ซื้อ ดายเออร์ มาจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน ในฤดูกาล 2014-2015 ด้วยเงินเพียง 4 ล้านปอนด์ บอกเลยว่านักเตะคนนี้สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับน้าแมวเยอะมากๆ

ดายเออร์ ลงเล่นนัดแรกให้กับ สเปอร์ส ก็สามารถทำประตูชัย 1-0 ช่วงท้ายเกมให้ สเปอร์ส บุกชนะ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้ 1-0 น้าแมวจำได้เป็นอย่างดี เพราะตอนนั้นพากย์บอลให้กับ CTH คู่นี้พอดี บอกเลยว่าโคตรสะใจ ซึ่งนัดต่อมาเขาก็ยังโหม่งทำประตูได้อีก แต่จำไม่ได้ว่าเจอกับทีมใด นั่นทำให้ เอริก ดายเออร์ กลายเป็นนักเตะตำแหน่งกองหลังคนแรกในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกที่ลงเล่น 2 เกมแรกในพรีเมียร์ลีกแล้วทำประตูได้ทั้ง 2 นัดนะครับ

ครั้งแรกเลยที่ พอช ซื้อนักเตะรายนี้มาก็ต้องการจะให้เล่นเซนเตอร์แบ็ก แต่เราจะเห็นว่าช่วงแรกๆเขากลับได้ยืนแบ็กขวา และต่อมาก็ไปเล่ยมิดฟิลด์ตัวรับ ซึ่งการเล่นได้สารพัดตำแหน่งนี่คือสิ่งแรกที่เขาทำให้น้าแมวแปลกใจ สิ่งต่อมาก็คือได้ดิบได้ดีขนาดติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่เลยทีเดียว และเวลานี้เขายึดตัวจริงทั้งทีม สเปอร์ส และ ทีมชาติอังกฤษ ไปแล้ว

เราจะเห็นได้ว่าตลอดเวลาที่ผ่านมา ดายเออร์ ก้ำกึ่งว่าจะเป็นตัวจริงหรือตัวสำรอง เขาเป็นอะไหล่ของทีมในบางเวลาและตัวจริงในบางเวลา แต่ตอนนี้เขาคือตัวจริงเสียงจริง โดยเป็นเซนเตอร์แบ็กอันดับ 1 ของ ไก่เดือยทอง ไปแล้ว โดยอันดับ 2 ได้แก่ โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ ขณะที่ โจ โรด้อน ที่ได้มาจาก สวอนซี ซิตี้ เป็นตัวเลือกถัดมาก่อนหน้า ดาวินซอน ซานเชซ ซะอีก

ทำไม เอริก ดายเออร์ ถึงยึดตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กตัวจริงในซีซั่นนี้ ?

เบื้องลึกคือเขาคุยอย่างเปิดใจกับ โชเซ่ มูรินโญ่ ไปเลย โดยเฮียมูจะให้เขาเล่นตรงกลาง แต่ ดายเออร์ ยืนยันว่าตำแหน่งที่เขาชอบมากกว่าคือ เซนเตอร์แบ็ก เขาขอสิ่งนี้จากกุนซือโปรตุเกสซึ่ง เฮียมู ก็ไฟเขียวแล้วบอกกับ ดายเออร์ ว่า "แสดงให้ฉันดูหน่อยว่านายแจ๋วแค่ไหน"

นั่นทำให้ ดายเออร์ ที่ลึกๆต้องการย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์ เซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ ไก่เดือยทอง และสโมสรก็ไปซื้อมิดฟิลด์ตัวรับคนใหม่อย่าง ปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก มา ทุกอย่างจึงลงล็อกอย่างที่สุดเพราะทั้ง ดายเออร์ และ ฮอยจ์เบิร์ก ต่างโชว์ฟอร์มได้สุดยอดในตำแหน่งของตนเอง

มูรินโญ่ โชว์กึ๋นบริหารจัดการนักเตะได้ดีมากๆ เขาดูเหมือนจะได้ใจนักเตะคนตนเองไปแล้ว อย่าง แซร์ช โอริเย่ร์ กับ ต็องกี เอ็นดอมเบเล่ ที่ทำท่าจะหมดอนาคตกับ ไก่ ก็มายึดตัวจริงในทีมได้และเล่นโคตรดี ขนาด แมตต์ โดเฮอร์ตี้, แฮร์รี่ วิงค์ส, โจวานนี่ โล เซลโซ่ ยังต้องหลุดไปนั่งสำรอง

ในแนวรุก แกเรธ เบล, ลูคัส มูร่า และ คาร์ลอส วินิซิอุส ก็นั่งสำรองและไม่มีงอแง สเปอร์สจึงมีขุมกำลังที่ใหญ่โตขึ้นอย่างเห็นได้ชัด วินิซิอุส ดีกว่า วินเซนต์ แยนส์เซ่น แบบข่มมิด ส่วน เบล ก็รอวันที่จะกลายเป็น เบล คนเดิม เขามีแต่จะดึขึ้นๆ อย่าลืมว่า เบล คือสตาร์ใหญ่ที่เปลี่ยนเกมได้ในวันที่เขาเข้าล็อกขึ้นมา ลูคัส มูร่า ก็เป็นตัวสำรองชั้นยอดอีกคนหนึ่ง

นอกจาก ดายเออร์ ที่ดูเหมือนจะเก่งขึ้นผิดหูผิดตาเพราะได้เล่นในสิ่งที่ถูกใจแล้ว นักเตะเกือบทุกคนของ สเปอร์ส ก็ยกระดับตัวเองขึ้นมา น้าแมวย้ำมาหลายครั้งแล้วว่าซีซั่นนี้ขุมกำลังของ ไก่ ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาครั้งหนึ่งเลยทีเดียว

ถ้าไม่โชคร้ายเกินไป พวกเขาน่าจะมีติดมือสักแชมป์ในฤดูกาลนี้ คาราบาว คัพ ก็ยังดีจ้า

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด