:::     :::

แฮร์รี่ เคน เจ้าพ่อนอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้

วันจันทร์ที่ 07 ธันวาคม 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,690
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แฮร์รี่ เคน กองหน้าตัวเก่งของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ กลายเป็นคนที่ถล่มประตูใน นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์ มากที่สุดตลอดกาลไปแล้วนะครับ

คืนวันอาทิตย์น้าแมวออกจากที่พักไปหาสถานที่อโคจรเพื่อดูเกม สเปอร์ส vs อาร์เซน่อล ที่หวดกัน 5 ทุ่มครึ่ง โดยเป็นสถานที่แอร์เย็นเจี๊ยบ, ใกล้ที่พักนั่งแท็กซี่ 47 บาทก็ถึง, อาหารดี, ดนตรีไพเราะเล่นกันแบบสดๆ, ลูกค้าค่อนข้างมีอายุ, ไม่มีนักเลง, มีจอยักษ์สำหรับชมฟุตบอล, เด็กเสิร์ฟหน้าตาจิ้มลิ้ม ฯลฯ น้าแมวเลือกที่นั่งที่เกือบดีที่สุดแล้วสั่งเครื่องดื่มทำลายกำลังบวกกับแกล้มอีก 2 อย่าง พร้อมกับเงยหน้ามองเกมสลับกับตูดเด็กเสิร์ฟตลอด 90 นาที

ก็เป็นไปตามคาด โชเซ่ มูรินโญ่ เลือกวิธีที่เขาใช้กับ แมนฯซิตี้ และ เชลซี ใน 2 เกมล่าสุดเป็นเครื่องหมายการค้าของตนเอง คือให้คู่ต่อสู้ครองบอลบุกมากกว่าเน้นเกมรับแล้วรอสวน ซึ่งก็เป็นอีกครั้งที่ได้ผล และเป็น แฮร์รี่ เคน ที่จ่ายให้ ซน ฮึง-มิน ทางซ้ายได้สวยก่อนที่ ซน จะเลี้ยงตัดเข้าในและยิงโค้งด้วยเท้าขวาในระยะ 25 หลาสวยหมดจดจริงๆเพียงแค่ 13 นาทีแรก

น้าแมว ลุ้นแบบเสียวไปเสียวมา แต่ก็ไม่มาก เพราะรู้สึกมั่นใจในเกมรับของ สเปอร์ส ที่ดีขึ้นผิดหูผิดตาแผงแบ็กโฟร์เล่นโคตรดีทั้ง โอริเย่ร์, โทบี้, ดายเออร์ และ เรกีล่อน ซีซั่นนี้เราเห็นนะครับว่า โอริเย่ร์ กับ ดายเออร์ นี่พัฒนาแบบก้าวกระโดดเลย บวกกับการมี ปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก คอยปัดกวาดและผู้เล่นคนอื่นๆมาช่วยกันไล่ไม่เว้นแม้แต่ แฮร์รี่ เคน ทำให้ อูโก้ โยริส แทบไม่ได้เซฟลูกยากๆเลย

เอาเป็นว่าเกมนี้ โยริส เซฟลูกยากครั้งเดียวในครึ่งหลังจาก อเลซ็องด์ ลากาแซตต์ ซึ่งนี่คือซูเปอร์เซฟเลยล่ะ โยริส ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่เล่นฤดูกาลนี้ได้โหดมาก นี่ถ้าไม่ผ่านความฟิตแล้วเป็น "อีซี่" โจ ฮาร์ท ตรงเป็นตุง จะเกิดอะไรขึ้น ประตู 2-0 ท้ายครึ่งแรกเป็นจุดเปลี่ยนอีกอย่างหนึ่งนะครับ คราวนี้ ซน ฮึง-มิน ส่งให้ แฮร์รี่ เคน ยิงบ้าง

การประสานงาน เคนส่งซนยิง และ ซนส่งเคนยิง 2 คราวนี้ทำให้ยอดรวมเพิ่มเป็น 31 ประตูแล้วนะครับอยู่ในอันดับ 2 ตลอดกาลของพรีเมียร์ลีก โดยอันดับ 1 คือคู่หู ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา และ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ของ เชลซี ที่ทำเอาไว้ 36 ประตู เหลืออีก 5 เพื่อเท่าและ 6 ประตูก็จะแซงเป็นที่ 1 แล้ว

บังเอิญว่าประตูที่ เคน ทำได้นี่เป็นลูกที่ 250 ในอาชีพนักเตะของเขาคือรวมทั้งระดับสโมสรและทีมชาตินัด แยกได้ดังนี้ สเปอร์ส 202 ประตู, ทีมชาติอังกฤษ 32 ประตู, มิลล์วอลล์ 9 ประตู, เลย์ตัน โอเรี้ยนท์ 5 ประตู และ เลสเตอร์ ซิตี้ 2 ประตู โดย 3 ทีมหลังนี่คือตอนเป็นดาวรุ่งแล้ว ไก่เดือยทอง ปล่อยให้ทีมเหล่านี้ยืมตัวไป

เราจะเห็นได้ว่า มิลล์วอลล์ กับ เลย์ตัน โอเรี้ยนท์ นี่เป็นทีมในลอนดอนด้วยกัน ส่วน เลสเตอร์ ก็ไม่ได้ไกลจากลอนดอนมาก ช่วงที่น้าแมวประจำการที่นั่นระหว่างปี 1999-2001 บอกเลยว่าชอบดูบอลที่ ลอนดอน ฮ่า ฮ่า ฮ่า เพราะไม่อยากเดินทางไกล ถ้าไปต่างจังหวัดก็ชอบ เลสเตอร์ กับ ดาร์บี้ นี่แหละ ไม่ไกลเท่าไหร่ อิอิ

นอกจากนี้ประตู 2-0 ที่ เคน ทำได้นั้นนับว่าสะใจมาก คือยิงโดนคานกระแทกลงพื้นเป็นประตูนี่มันใช่เลย และบังเอิญว่าในร้านเขาเล่นดนตรีเพลงเพียงกระซิบบอก ท่อนที่ตะโกนพอดี น้าแมวเลยสวมรอยแหกปากดีใจแบบสุดเสียงชนิดที่ไม่มีใครรำคาญได้แบบเนียนๆ ฮ่า ฮ่า ฮ่า ! 

นี่เป็นประตูที่ 11 ที่ เคน ทำได้ใน นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์ นะครับ ทำให้เขากลายเป็นคนที่ยิงประตูได้มากที่สุดในดาร์บี้ แมตช์ คู่ อาร์เซน่อล vs สเปอร์ส ไปทันที โดยทำไปแล้ว 11 ประตู แซงหน้า เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ และ บ็อบบี้ สมิธ ที่เคยทำเอาไว้ที่ 10 ประตูเรียบร้อย

ทุกอย่างของ สเปอร์ส ไปได้สวย เพราะอย่างน้อยพวกเขาก็ยึดตำแหน่งจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกเอาไว้ได้อีก 1 สัปดาห์โดยมี 24 แต้มเท่ากับ ลิเวอร์พูล ได้ประตูได้เสียของ ไก่ ดีกว่า 5 ลูก ซึ่งเมื่อ โชเซ่ มูรินโญ่ ถูกถามถึงการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก เขาตอบแบบเลี่ยงๆนะครับว่า สเปอร์ส สามารถออกไปแพ้ทุกทีมในพรีเมียร์ลีกได้ และทุกทีมในพรีเมียร์ลีก็ก็สามารถบุกชนะ สเปอร์ส ที่ ลอนดอน ได้เช่นกัน

แต่เขาพอใจมากที่การเล่นกับ บิ๊ก 6 แล้วไม่แพ้ 3 นัดติดต่อกัน แถมยังได้ "คลีนชีต" ทั้งหมดอีกด้วย คือ ชนะ แมนฯซิตี้ 2-0 (เหย้า), เสมอ เชลซี 0-0 (เยือน) และ ชนะ อาร์เซน่อล 2-0 (เหย้า) คือได้ 7 แต้มจาก 3 เกมนี้ มันเป็นอะไรที่ทำให้เขาแฮ็ปปี้มากเลยล่ะ นี่ถ้านับรวมเกมก่อนหน้านั้นที่ ชนะ เวสต์บรอมวิช 1-0 (เหย้า) เท่ากับว่า สเปอร์ส ได้คลีนชีต 4 นัดติดต่อกันในลีกแล้ว

ไก่ เสียไปแค่ 9 ประตู นับว่าเป็นทีมที่เกมรับเหนียวแน่นที่สุดของพรีเมียร์ลีกเวลานี้ นี่ยังเสียดายวันเสมอ เวสต์แฮม 3-3 ทั้งที่นำไปก่อน 3-0 ไม่หายเลยเนี่ย ครั้งสุดท้ายที่ สเปอร์ส เสียประตูในลีกต้องย้อนไปวันที่ 1 พ.ย.วันนั้นเล่นใน ลอนดอน โดน ไบรท์ตัน ตีเสมอ 1-1 น.56 จากดาวรุ่ง ทาริก แลมพ์ตี้ย์ ดีนะวันนั้น เรกีล่อน เปิดให้ แกเรธ เบล โหม่งประตูชัย 2-1 น.73 ได้

สังเกตอะไรมั้ยครับ 3 เกมที่ สเปอร์ส เจอกับ แมนฯซิตี้, เชลซี และ อาร์เซน่อล ตามลำดับนี่ แกเรธ เบล สำรองทุกนัดและไม่ถูกส่งลงสนามแม้แต่นัดเดียว มันถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีมั้ยที่ สเปอร์ส ไม่ได้ใช้นักเตะระดับโลกในเกมพรีเมียร์ลีกเลย แต่ก็ยังนำจ่าฝูงได้ ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

แต่ว่ากันตามตรง น้าแมวมองว่าโอกาสของ ลิเวอร์พูล, แมนฯซิตี้ และ เชลซี ยังมีมากกว่า ไก่ ชัดเจนครับ สกาย เบ็ต เปิดราคาต่อรองล่าสุดแบบนี้ ลิเวอร์พูล 7-4, แมนฯซิตี้ 15-8, เชลซี 11-2, สเปอร์ส 11-2, แมนฯยูไนเต็ด 16-1, เลสเตอร์ 50-1 ฯลฯ

ทำให้ดีที่สุดเป็นนัดๆไปแล้วเน้นที่บอลถ้วยแบบสุดๆโดยเฉพาะที่เข้ารอบลึกๆแล้วอย่าง คาราบาว คัพ รอเล่นรอบ 8 ทีมที่บ้านสโต๊ค ซึ่งโปรแกรม 5 นัดถัดไปของ ไก่ ก็คือ อันท์เวิร์ป (เหย้า), คริสตัล พาเลซ (เยือน), ลิเวอร์พูล (เยือน), เลสเอตร์ (เหย้า) และ สโต๊ค (เยือน) ครับผม

คาราบาว คัพ นี่แหละหวังได้แบบจริงๆจังๆและใกล้ตัว สเปอร์ส ที่สุดแล้ว

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด