:::     :::

ยังดีที่ไม่หล่นจ่าฝูง

วันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
4,863
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ทำได้เพียงแค่บุกไปเสมอกับ คริสตัล พาเลซ 1-1 แต่ก็ยังดีที่ ลิเวอร์พูล ก็ไปเสมอ ฟูแล่ม 1-1 เหมือนกัน ก็เลยทำให้ลูกทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ ยังคงนำเป็นจ่าฝูงอยู่

คืนวันอาทิตย์น้าแมวพาตูดตัวเองไปนั่งยังสถานที่อโคจรที่เดิม เลือกที่นั่งที่ดีที่สุดเพื่อดูเกม คริสตัล พาเลซ vs ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ซึ่ง ไก่เดือยทอง หืดจับทีเดียวเพราะดันมาเจอกับ ดิ อีเกิ้ลส์ ตอนที่สมบูรณ์ ก่อนหน้านี้ วิลฟรีด ซาฮา และ ลูก้า มิลิโวเยวิช ติดโควิด-19 ดันไม่เจอ

เวลาที่ คริสตัล พาเลซ มี ซาฮา อยู่ในทีมแล้วน่ากลัวเสมอครับ นี่พวกเขาไปได้ เอเบเรซี่ เอเซ่ มาจาก ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส อีกราย คราวนี้ยิ่งน่ากลัวกว่าเดิมอีก เห็น เอเซ่ เล่นแล้วน้าแมวเสียดายจริงๆ เพราะ ไก่เดือยทอง ก็เคยมีข่าวกับนักเตะคนนี้ เมื่อ เอเซ่ และ ซาฮา ได้บอลบอกตรงๆว่าหายใจไม่ทั่วท้องเลย เพราะแย่งยาก แถมยังออกบอลให้เพื่อนๆ ดิ อีเกิ้ลส์ ได้เปรียบตลอด

บิเซเต้ กวยต้า โกล์ของ คริสตัล พาเลซ ได้แมน ออฟ เดอะ แมตช์ นัดนี้ไปครองตามระเบียบ แม้ว่าลูกยิง 1-0 ของ แฮร์รี่ เคน เขาน่าจะเซฟได้ก็ตาม จังหวะนั้น กวยต้า ไปขยับไปผิดทางเล็กน้อยแม้จะกลับมาดูเหมือนทัน แต่ก็ปัดลูกยิงของ เคน เอาไว้ไม่อยู่ทั้งที่ก่อนหน้านั้นก็เซฟลูกยิงของ เอ็นดอมเบเล่ และ เคน ได้สวยมาก่อนแล้ว ก็เหมือนกับการมอบของขวัญให้ สเปอร์ส ดีๆนี่เอง

ในยุคของ โชเซ่ มูรินโญ่ ถ้า สเปอร์ส ขึ้นนำไปก่อนแล้วแพ้ยากครับ มีแค่ "หมาป่า" วูล์ฟแฮมป์ตัน ทีมเดียวเท่านั้นที่เคยคัมแบ็กกลับมาชนะ ไก่ ได้ ประตูในระยะ 30 หลาของ เคน นับว่าเป็นเม็ดที่ 9 ในลีกซีซั่นนี้ เขาเป็นเต็ง 1 ดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกร่วมกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ของ ลิเวอร์พูล นะครับ แม้ว่า ซาลาห์ จะยิงไป 10 ประตู และทั้งคู่จะน้อยกว่า โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน ของ เอฟเวอร์ตัน ที่ยิงไป 11 ประตูก็ตาม

ก่อนที่ เคน จะสับไกนั้นเป็น ซน ฮึง-มิน ที่ฝากบอลมาให้ ลูกนี้จึงถือว่าสตาร์เกาหลีใต้ "แอสซิสต์" ให้ เคน ซึ่ง ฤดูกาลนี้ ดูโอ้ มหากาฬ คู่นี้ผลัดกันส่งและผลัดกันยิงให้กันและกันเป็นประตูที่ 12 ในพรีเมียร์ลีกแล้ว

สถิติตลอดกาลใน 1 ฤดูกาลเป็นคู่ S&S อลัน เชียเรอร์ และ คริส ซัตตัน ในปี 1994-1995 ที่ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส เป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกนะครับ ทั้งคู่ช่วยกันยิงและแอสซิสต์ให้กันและกันไป 13 ประตู

ดังนั้นตัวเลขที่ เคน และ ซน ฮึง-มิน ทำอยู่ในเวลานี้จึงนับว่ามหัศจรรย์เลยแหละ เหลืออีก 1 ประตูจะเท่า S&S และเหลืออีกแค่ 2 ประตูจะทำลายสถิตินี้ลง โดยที่เกมฤดูกาลนี้เพิ่งเล่นไป 12 นัดเหลืออีกตั้ง 26 เกม และถ้าจะนับทุกฤดูกาลรวมกันนี่คือว่าเป็นประตูที่ 32 แล้วที่ ดูโอ้ คู่นี้ทำได้ในพรีเมียร์ลีกเป็นอันดับ 2 ตลอดกาล โดยอันดับ 1 นั้นก็คือคู่ของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด กับ ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา ของ เชลซี นั่นเอง คู่นั้นทำเอาไว้ทั้งสิ้น 36 ประตู ก็เป็นอีกสถิติหนึ่งที่ เคน และ ซน มีลุ้นทำลายในซีซั่นนี้เลย

จากคำให้สัมภาษณ์ของ มูรินโญ่ หลังเกมน้าแมวประมวลได้ว่าครึ่งหลังเขาไม่ได้สั่งให้ลูกทีมเล่นแบบ "รถบัส" นะ แต่ให้ทำตรงกันข้ามด้วยซ้ำ ซึ่งปรากฏว่านักเตะ ไก่เดือยทอง ทำไม่ได้ตามที่่สั่ง ก็ต้องรับผลกรรมร่วมกันไป ซึ่งตรงนี้ มูรินโญ่ บอกว่าควรจะยกเครดิตให้กับ คริสตัล พาเลซ เขาไปด้วย

ชอตนั้น อูโก้ โยริส น่าจะรับได้แต่ก็กระฉอกออกมาแล้วก็เป็น เจฟฟรี่ย์ ชลุปป์ อีกแล้วที่ยิงเข้าไป หมอนี่เจอ ไก่ 2 ครั้งหลังยิงได้ทั้ง 2 ครั้งเลย ตรงนี้ มูรินโญ่ ก็ไม่ได้โทษ โยริส ซึ่งเขามองว่าโกล์แชมป์ฟุตบอลโลก 2018 เป็นนายทวารที่ดีที่สุดของพรีเมียร์ลีกในเวลานี้ จะไปว่าเขาได้อย่างไร เวลาแพ้ชนะหรือเสมอก็ต้องเป็นที่ทั้งทีมนั่นแหละ

ก็เหมือนกับ สเปอร์ส ทำหล่นไป 2 แต้มอีกครั้ง เพราะท้ายเกมลูกโหม่งของ แฮร์รี่ เคน และ ฟรีคิกของ เอริก ดายเออร์ น่าเข้ามากๆ แต่ กวยต้า เซฟได้เฉย ลูกยิงของ เบน เดวิส ก็ชนคานอีก ทำไงได้มันไม่ใช่วันของ ไก่เดือยทอง

สิ่งหนึ่งที่น่าจะทำให้แฟนไก่ยิ้มได้ก็คือ ลิเวอร์พูล ดันไม่ชนะ ฟูแล่ม ด้วยนี่สิ ฮ่า ฮ่า ฮ่า ! แชมป์เก่าทำได้เพียงแค่ต้องไล่ตีเสมอ เจ้าสัวน้อย 1-1 จบแมตช์ที่ 12 ไก่เดือยทอง จึงยังนำเป็นจ่าฝูงอยู่ด้วยประตูได้เสียที่ดีกว่า ลิเวอร์พูล ซึ่งบังเอิญว่าแมตช์ที่ 13 ในวันพุธนี้ทั้งคู่จะเจอกันพอดีซะด้วยที่ แอนฟิลด์

สัปดาห์นี้ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกโชว์ความแปลกประหลาดออกมาอีกแล้วนั่นก็คือทีมจากกลุ่ม Big Six ไม่ชนะเลยแม้แต่ทีมเดียว เป็นไปได้ยังไงกันล่ะนี่ ดาร์บี้ แมตช์ เมืองแมนเชสเตอร์ระหว่าง แมนฯยูไนเต็ด กับ แมนฯซิตี้ เสมอกันไปอย่างจืดชืด 0-0 ที่ โอลด์ แทร๊ฟฟอร์ด

งานนี้ทำเอา รอย คีน ดูจะโมโหทีเดียว เขาบอกว่า ดาร์บี้ แมตช์ อะไรกันมีแค่ 2 ใบเหลือง แถมจบเกมนักเตะทั้ง 2 ทีมยังกอดกันกระหนุงกระหนิงด้วย นี่เป็นสิ่งที่ คีน ไม่โอเคเลย ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

ถัดมา "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ที่ไม่แพ้ใครมานานก็ทะลึ่งไปแพ้ เอฟเวอร์ตัน 0-1 ที่ กูดิสัน ปาร์ค ซะงั้น คู่นี้ โทนี่ คาสคาริโน่ อดีตกองหน้าของ เชลซี วิจารณ์ ติโม แวร์เนอร์ กับ ไค ฮาแวร์ตซ์ ยับว่าเล่นได้แย่มาก เหมือนกับทำให้ เชลซี กำลังเล่นอยู่ 9 คนเลย

นั่นเป็นเกมวันเสาร์ข้ามมาวันอาทิตย์ก็เป็น ไก่เดือยทอง นี่แหละที่โดน คริสตัล พาเลซ แชร์แต้มไป ก่อนที่ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จะไปเสมอกับ ฟูแล่ม โดย เจ้าสัวน้อย เริ่มที่จะดูดีขึ้นกว่าต้นฤดูกาลอย่างชัดเจน ทำเป็นเล่นไปถ้าเล่นได้แบบนี้พวกเขามีโอกาสรอดตกชั้นได้เหมือนกันนะเนี่ย

คู่ อาร์เซน่อล vs เบิร์นลี่ย์ ก็นึกว่า ไอ้ปืนใหญ่ จะกู้หน้าให้ทีมระดับบิ๊ก 6 ได้แน่ๆ ปรากกว่าเละกว่าเพื่อนแพ้ เบิร์นลี่ย์ คาถิ่นเลยที่สกอร์ 0-1 โดย กรานิต ชาก้า กัปตันทีมโดนไล่ออกอีกด้วย งามไส้จริงๆ 12 เกม เดอะ กันเนอร์ส มีสถิติ 4-1-7 คือแพ้ไปแล้ว 7 เกมเล่นอะไรของคุณเนี่ย

จบเกมในแมตช์ที่ 12 ร้านพูลอย่าง สกาย เบ็ต ให้อัตราต่อรองล่าสุดใหม่เป็นแบบนี้นะครับ แมนฯซิตี้ 3-2, ลิเวอร์พูล 2-1, สเปอร์ส 6-1, เชลซี 13-2, แมนฯยูฯ 18-1, เลสเตอร์ 28-1, เซาธ์แฮมป์ตัน 150-1, เอฟเวอร์ตัน 200-1, อาร์เซน่อล 250-1 ฯลฯ

ศึกระหว่าง ลิเวอร์พูล vs สเปอร์ส ในคืนวันพุธนี้ตี 3 พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวงครับ ใครชนะจะได้เป็นจ่าฝูง แต่ถ้าคู่นี้เสมอกันแล้ว เลสเตอร์ เอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ได้ งานนี้ สุนัขจิ้งจอก ก็จะขึ้นไปนำแทน โดย ลิเวอร์พูล มีข่าวร้ายเมื่อ โฌเอล มาติ๊ป เจ็บหลังถูกเปลี่ยนออกหลังจบครึ่งแรกที่บ้าน ฟูแล่ม โดย เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, โจ โกเมซ, ติอาโก้ อัลคันทาร่า, ดีโอโก้ โชต้า ฯลฯ ยังเจ็บอยู่ทั้งหมด

ส่วน สเปอร์ส ฟิตเปรี๊ยะยังกับทาสารส้มลุ้นแค่ แกเรธ เบล ให้ผ่านความฟิตจากการเป็นไข้แค่คนเดียวเท่านั้นเอง เรียกได้ว่า สเปอร์ส ดูสมบูรณ์กว่าครับ

น้าแมว ยังมองว่านาทีนี้ สเปอร์ส แกร่งทั่วแผ่นและดีพอที่จะเอาอย่างน้อย 1 แต้มกลับออกมาจาก แอนฟิลด์ ได้ครับ

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด