:::     :::

ยอมรับความพ่ายแพ้

วันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม 2563 คอลัมน์ สิงห์สนามจริง โดย ยักษ์เดนส์
3,064
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ในที่สุด เชลซี ก็พุ่งชนความพ่ายแพ้จนได้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ครองสถิติไร้พ่ายมา 17 เกมติดต่อกันทุกรายการ

อันที่จริงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เพราะยังไงมันก็ต้องมีสักวันที่ทีมจะต้องเจอกับวันแบบนี้ คงไม่คิดว่าทีมจะไม่แพ้ใครยาวไปจนจบฤดูกาลหรอกนะ

แต่ที่น่าเสียดายเพราะจากโอกาสที่ทีมสร้างขึ้น และโอกาสลุ้นประตูอย่างน้อยน่าจะส่งบอลสู่ต้นตาข่ายได้สักลูก เก็บหนึ่งแต้มออกมาได้

แต่หากมองในภาพรวมแล้วเกมนี้ต้องยอมรับว่าเหล่าบรรดาแข้งสิงห์ล้วนเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐาน ในขณะที่คู่แข่งก็มุ่งมั่นเหลือเกิน โดยเฉพาะช่วงต้นเกมที่บู๊ทุกเม็ดกระทั่งได้ประตูนั่นแหละ

ผลงานของแต่ละคนเป็นยังไงกันบ้างเกมนี้ลองไปดูกัน


เอดูอาร์ เมนดี้ 5/10

หลังจากที่โชว์ผลงานได้เป็นอย่างดีมาตลอดนับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมวันนี้ก็มาถึง วันที่จะเล่นผิดพลาดกันบ้างและสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน

จังหวะที่ทีมเสียจุดโทษนั้นคงต้องโทษการตัดสินใจของ เอดูอาร์ เมนดี้ ไปเต็มๆ เพราะไม่มีเหตุผลเลยที่จะออกมาเล่นจังหวะนั้น ทั้งบอลที่ยังไม่ได้อันตรายขนาดนั้นแถมเพื่อนก็ยังช่วยประกบอยู่

สุดท้ายชนใส่ โดมินิก คัลเวิร์ต-ลูวิน เต็มๆ นำมาซึ่งการเสียจุดโทษกระทั่งลงเอยด้วยความพ่ายแพ้ไป

รีซ เจมส์ 6/10

ยังคงทำหน้าที่ของตัวเองได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการจัดการกับ ริชาร์ลิซอน จบไม่ได้มีบทบาทอะไรมากมายนัก 

ส่วนในเรื่องของเกมรุกก็ยังคงมีส่วนร่วมกับทีมอยู่เสมอยามที่ทีมเดินหน้าลุย วิ่งอย่างไม่รู้จักเหนื่อย แบ่งเบาภาระเพื่อนได้เป็นอย่างเดียว

แต่จุดเสียจุดเดียวคือบอลจังหวะสุดท้ายที่เกมนี้แทบไม่ได้สร้างความอันตรายเลย ส่วนฟรีคิกที่ปั่นเข้ารอบแล้ว จอร์แดน พิคฟอร์ด ปัดเอาไว้ได้นั้น บอกตรงๆเลยยังไม่มุมพอที่จะเสียบตาข่าย


คูร์ท ซูม่า 6/10

กองหลังที่ก้าวขึ้นมาเป็นหัวใจในแนวรับของ เชลซี เกมนี้ถือว่าแทบไม่มีข้อผิดพลาดให้เห็น โดยเฉพาะการรับมือจังหวะเลี้ยงตัดเข้ากลางของ ริชาร์ลิซอน

นอกจากนี้ยังคงแข็งแกร่งในจังหวะลูกตั้งเตะอย่างที่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด เคยให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ว่า ซูม่า ทุ่มเทซ้อมอย่างหนักหลังมีประตูมาฝากเรื่อยๆ

เกมนี้ก็น่าจะทำได้อีกครั้งจังหวะที่ได้ตวัดยิงในกรอบเขตโทษ น่าเสียดายที่บอลไปตรงตัว จอร์แดน พิคฟอร์ด เลยไม่มีชื่อบนสกอร์บอร์ดไป

ติอาโก้ ซิลวา 5/10

ถือเป็นเกมที่ไม่ได้น่าจดจำเท่าไรนักสำหรับจอมเก๋าอย่าง ติอาโก้ ซิลวา ที่เห็นได้ชัดเจนว่าการเผชิญหน้าในเกมพรีเมียร์ลีกนั้นไม่ใช่งานง่าย

โดยเฉพาะจังหวะที่ทีมเสียจุดโทษจากบอลยาว เซนเตอร์ทีมชาติบราซิลนอกจากจะปล่อยให้ โดมินิก คัลเวิร์ตจ-ลูวิน ได้โหม่งก่อน ซ้ำยังปล่อยให้ตามไปเล่นในจังหวะสองอีกด้วย

นอกจากนี้ตลอดทั้งเกมก็ดูเหมือนว่าจะเหนื่อยสายตัวแทบขาดกับการรับมือหัวหอกทอฟฟี่ เรียกได้ว่าออกจากเกมนี้ไปแล้วกลับไปนอนหลับพักผ่อนยาวแน่นอน

        

เบน ชิลเวลล์ 5/10

เช่นเดียวกันกับ ติอาโก้ ซิลวา ในนัดนี้เป็นเกมที่ไม่ค่อยมีอะไรน่าประทับใจนักสำหรับ เบน ชิลเวลล์ ที่เกมนี้แทบไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเท่าไร

แบ็คทีมชาติอังกฤษต้องเผชิญหน้ากับ อเล็กซ์ อีโวบี้ ที่ดูจะสนุกกับการเล่นงานคู่แข่งในเกมนี้ ส่วนหนึ่งน่าจะมาทางการที่ทีมเสียประตูก่อนทำให้ต้องบุกมากขึ้นทำให้เปิดพื้นที่ว่าง

นอกจากนี้ยังมีจังหวะที่ไปทำฟาวล์ โดมินิก คัลเวิร์ต-ลูวัน ในกรอบเสียจุดโทษด้วย โชคดีที่เป็นจังหวะล้ำหน้าไปก่อนนิดเดียวเท่านั้น ไม่อย่างงั้นอาจจะเสียประตูอีกเม็ดไปแล้ว

เอ็นโกโล่ ก็องเต้ 5/10

ต้องยอมรับว่าเกมนี้ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ เล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานที่ผ่านมมาจริงๆ และไม่อาจจะหยุดเกมสวนกลับของทาง เอฟเวอร์ตัน ได้เลย

ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากการที่ต้องเจอกับ อับดูลาย ดูกูเร่ มิดฟิลด์เพื่อนร่วมชาติที่ใหญ่กว่าและแกร่งกว่า แม้มีความฟิตและหัวจิตหัวใจแต่ต้องยอมรับว่าสู้แรงไม่ไหวจริงๆ

ฟอร์มที่ออกมาในเกมนี้ก็เลยเห็นว่า เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ทำได้แค่วิ่งไปมาเท่านั้น ไม่ได้มีส่วนช่วยทีมมากนักทั้งในเกมรุกและเกมรับ 


มาเตโอ โควาซิช 6/10

ไม่ได้เป็นเกมที่แย่อะไรสำหรับ มาเตโอ โควาซิช ซึ่งถือว่าเล่นได้ในแบบของตัวเอง เพียงแต่ในสถานการณ์ที่ตามหลังทีมอาจจะต้องการอะไรที่มากกว่าแค่รับบอลและก็จ่ายง่ายๆออกไป

เรียกได้ว่าเล่นไปตามแผน ไม่ได้มีทีเด็ดพลิกแพลงอะไรเข้ามา เลยทำให้จังหวะการขึ้นเกมนั้นไม่มีส่วนร่วมเท่าไร 

ขณะที่การเผชิญหน้ากับ อัลลัน มิดฟิลด์เจ้าถิ่นที่ดูจะโดดเด่นมากกว่าอยู่เล็กน้อย สุดท้าย แฟร้งค์ แลมพาร์ด ก็ตัดสินใจเปลี่ยนตัวออกไปในนาทีที่ 82 ของเกมให้ บิลลี่ กิลมอร์ ลงเล่นแทน

เมสัน เมาท์ 6/10

น่าจะเป็นคนที่มีส่วนร่วมในเกมรุกของทีมมากที่สุด โดยเฉพาะในจังหวะลูกตั้งเตะที่ทำให้ทีมได้เสียวในทุกครั้ง

โดยเฉพาะในช่วงท้ายที่ซัดฟรีคิกบอลชนเสาอย่างน่าเสียดายน่าจะเป็นประตูตีเสมอให้กับทีม ส่วนในจังหวะโอเพ่น เพลย์ก็สร้างสรรค์เกมให้ทีมอยู่เกือบจะตลอด

ในเกมที่ทีมทำผลงานได้ไม่ดีนัก เมสัน เมาท์ น่าจะเป็นคนที่ได้รับการชูมือว่าทำผลงานได้ดีที่สุดสำหรับฝั่ง "สิงห์บลูส์"


ไค ฮาแวร์ตซ์ 4/10

เป็นอีกครั้งที่ผลงานในสนามของ ไค ฮาแวร์ตซ์ ลงเอยด้วยความผิดหวัง นำมาซึ่งเสียงวิจารณ์จากเหล่ากูรูทั้งหลาย

เกมนี้แข้งทีมชาติเยอรมันได้รับโอกาสขึ้นไปเล่นในแนวรุกฝั่งขวาในระบบ 4-3-3 ซึ่งต้องบอกว่าไม่ดีเอาซะเลย โดยเฉพาะจังหวะประสานงานกับ รีซ เจมส์ ที่เรียกได้ว่าต่อกันไม่ติด

นอกจากจะไม่ได้เล่นกับบอลมากนัก พอมีโอกาสก็ไม่ได้ทำอะไรให้เป้นชิ้นเป็นอัน สุดท้ายโดนเปลี่ยนตัวออกจากสนามก่อนใครเพื่อน

ทิโม แวร์เนอร์ 4/10

เช่นเดียวกับ ไค ฮาแวร์ตซ์ เป็นอีกเกมที่ ทิโม แวร์เนอร์ ทำผลงานได้ไม่ดีนัก แม้จะพยายามมีส่วนร่วมกับเกมอยู่เสมอก็ตาม

เก็บบอลได้ไม่ดีพอ หลายครั้งพอมีบอลก็เสีย หรือโดนคู่แข่งชนนิดหน่อยก็ล้ม ทำให้หลายจังหวะของทีมที่ควรจะได้ลุ้นประตูเสียไปอย่างเปล่าประโยชน์

โดยเฉพาะอย่างยิ่งโอกาสสับไกที่น้อยกว่าน้อย กลายเป็นเกมที่ 6 ติดต่อกันแล้วที่ไม่สามารถทำประตูให้กับทีมได้


โอลิวิเยร์ ชิรูด์ 4/10

ด้วยการเล่นของ เชลซี ในวันนี้ต้องบอกว่าจุดแข็งของ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ แทบไม่ได้นำออกมาใช้เลย เพราะบอลแทบไปไม่ถึง

ในฐานะกองหน้าร่างใหญ่ ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศสสามารถพักบอล เก็บบอล เป็นตัวชนหรือทำทางให้เพื่อนได้ แต่ในเมื่อเกมรุกของทีมไปไม่ถึงไหน โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ก็แทบยไม่ได้มีส่วนร่วม

เมื่อหันกลับดูผลงานของเพื่อนร่วมแนวรุกทั้ง ทิโม แวร์เนอร์ และ ไค ฮาแวร์ตซ์ ที่ย่ำแย่ มันก็ทำให้เจ้าตัวพลอยแย่ตามไปด้วย

สำรอง

แทมมี่ อบราฮัม 5/10

ถูกส่งลงมาแทนที่ ไค ฮาแวร์ตซ์ ในนาทีที่ 68 ของเกม โดยถูกขยับไปเล่นทางซ้ายในช่วง 20 นาทีสุดท้าย แต่ก็ไม่ได้มีส่วนร่วมมากนัก

แทมมี่ อบราฮัม ไม่ได้สร้างสรรค์เกม ไม่ได้สับไกเลย เหมือนกับเปลี่ยนลงไปเพื่อให้มีอะไรเพิ่มขึ้น แต่สุดท้ายก็ไม่มี 

ดูเหมือนว่าคงต้องกลับมาหาประตูเพื่อเรียกความมั่นใจกลับมาให้ได้หลังเสียตำแหน่งไปให้กับ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ในช่วงหลัง

บิลลี่ กิลมอร์

ลงมาในช่วงท้ายเกม แทบไม่มีส่วนร่วมกับ แต่ดูจากตัวสำรองของทีมก็ไม่มีแนวรุกให้ส่งลงมาอีกแล้ว ทำให้เจ้าตัวได้รับโอกาสเหนือคนอื่นๆ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด