:::     :::

จับตาตลาด 'สิงห์' ต้นปี

วันพุธที่ 16 ธันวาคม 2563 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
7,055
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เชลซี ใช้เงินไปมากกว่า 220 ล้านปอนด์ ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

    แต่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด อาจจะต้องลงมือปรับแต่งทีมของเขาอีกครั้งในเดือนมกราคม

    การทำธุรกิจเมื่อเร็วๆ นี้ของพวกเขาถือว่ายกระดับทีมขึ้นมาได้เยอะกับนักเตะอาทิ ติอาโก้ ซิลวา, เอดูอาร์ เมนดี้ และ ทิโม แวร์เนอร์ ขณะที่นักเตะอย่าง ไค ฮาแวร์ตซ์, ฮาคิม ซิเย็ค และ เบน ชิลเวลล์ ก็เริ่มที่จะปรับตัวกับ สิงห์บลูส์ ได้แล้ว

    อย่างไรก็ตาม หลังจากที่สถาปนาตัวเองเป็นผู้ท้าชิงได้แล้ว เชลซี ก็อาจจะเพิ่มขุมกำลังให้ทีมอีกสักหนึ่งหรือสองคนในตลาดหน้าหนาวช่วงต้นปีนี้

    นอกจากนี้ ก็ยังมีนักเตะอีกหลายคนที่พบว่าตัวเองต้องกลายเป็นส่วนเกิน และอาจจะต้องเก็บข้าวของย้ายออกไป

    เราจะมาดูกันว่ามีดีลไหนที่อาจเกิดขึ้นในตลาดซื้อขายนักเตะเดือนหน้านี้...

เข้า : ดาวิด อลาบา

    มีรายงานที่กล่าวอ้างว่า เชลซี นั้นแสดงความชัดเจนว่าต้องการที่จะเซ็นสัญญากับกองหลังสารพัดประโยชน์ของที่เหลือสัญญา 6 เดือนสุดท้ายกับ บาเยิร์น

    อลาบา วัย 28 ปี เตรียมที่จะกลายเป็นแข้งฟรีเอเยนต์ในซัมเมอร์หน้า และเขาสามารถเปิดการเจรจาล่วงหน้ากับสโมสรต่างแดนได้ตั้งแต่เดือนมกราคมนี้เลย

    แต่ด้วยความสามารถที่หลากหลายเล่นได้ทั้งเซนเตอร์แบ็ก, แบ็กซ้าย และมิดฟิลด์ตัวกลางอาจทำให้ แลมพาร์ด พยายามที่จะเซ็นสัญญากับ อลาบา ในทันที โดยเสียค่าตัวเพียงน้อยนิดเท่าน้ัน


เข้า : ดีแคลน ไรซ์

    นี่คือเพื่อนสนิทมากที่สุดของ เมสัน เมาท์ โดยช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ไรซ์ ก็ตกเป็นเป้าสนใจของ เชลซี อย่างหนัก

    มิดฟิลด์ เวสต์แฮม วัย 21 แสดงให้เห็นว่าเป็นหนึ่งในดาวรุ่งระดับท็อปในพรีเมียร์ลีก โดยสามารถถอยลงไปเล่นเป็นกองหลังได้ด้วยเช่นกัน

    มันจะยอดเยี่ยมไปใหญ่แน่ถ้า ไรซ์ จะได้ศึกษาแนวทางการเล่นเพิ่มเติมกับ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวโฮลบอล แต่ปัญหาก็คือ เชลซี จะต้องทุบคลังครั้งใหญ่อีกหนแน่นอนในการที่จะเซ็นสัญญาคว้าตัวนักเตะจากคู่แข่งของเขามาสู่ทีม


เข้า : แม็ทธิว บอนด์สเวลล์

    แบ็กซ้ายทีมชาติอังกฤษชุดยู-18 จาก ไลป์ซิก กลายเป็นที่ต้องการของบรรดาทีมใหญ่ หลังจากโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจในฮอลแลนด์

    อดีตแข้ง ฟอเรสต์ อย่าง บอนด์สเวลล์ ย้ายไปร่วมทีม ดอร์เดรชท์ ด้วยสัญญายืมตัวระยะยาวเพื่อพัฒนาตัวเอง และแจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัวในลีกรองของบอลดัตช์

    หากย้ายเข้ามา เขาจะไม่ได้ตรงดึ่งเข้าสู่ทีมชุดใหญ่ในทันทีเลย แต่ก็ถือเป็นอนาคตที่สดใสของสโมสรในการเป็นตัวคัฟเวอร์ของ เบน ชิลเวลล์


ออก : ฟิคาโย่ โทโมรี่

    ปราการหลังดาวรุ่งเพิ่งจะมีส่วนร่วมกับทีมเพียงแต่เกมเดียวเท่านั้นในฤดูกาลนี้ โดย โทโมรี่ ต้องการเวลาในสนามเพื่อพัฒนาการเล่นของเขา

    ดาวเตะวัย 22 ปี แจ้งเกิดมาได้อย่างเต็มตัวในฤดูกาลที่แล้ว และกลายเป็นเซนเตอร์แบ็กที่ยอดเยี่ยมของ เชลซี แต่กับปีนี้นั้นเรียกได้ว่าแตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง

    นิวคาสเซิ่ล พยายามที่จะยืมตัว โทโมรี่ ในเดือนมกราคม และ แลมพาร์ด ก็พร้อมที่จะเปิดโอกาสให้เขาย้ายหลังต้องการเป็นตัวเลือกลำดับที่ 5 ในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ก


ออก : อันโตนิโอ รือดิเกอร์

    ปีนี้กลายเป็นการออกสตาร์ทที่ฝันร้ายของปราการหลังทีมชาติเยอรมัน ซึ่งเขาไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของ แลมพาร์ด

    อย่างไรก็ตาม รือดิเกอร์ ยังคงอยู่กับทีมด้วยการเป็นตัวเลือกรองจาก ติอาโก้ ซิลวา และ เคิร์ท ซูม่า ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์

    ตอนนี้ดาวเตะวัย 27 ปี มีข่าวเชื่อมโยงกับ บาร์เซโลน่า หลังจาก เคราร์ด ปิเก้ ได้รับบาดเจ็บจนต้องพักยาว


ออก : มาร์กอส อลอนโซ่

    เขาไม่ได้มีส่วนร่วมกับทีมเลยนับตั้งแต่เกมเสมอ เวสต์บรอมวิช 3-3 ในเดือนกันยายน โดย อลอนโซ่ กลายเป็นตัวเลือกลำดับสุดท้ายในตำแหน่งของเขาเองแล้ว

    ดาวเตะวัย 29 ปี ที่เคยคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก และเอฟเอ คัพ ไม่ได้เหมาะกับระบบของ แลมพาร์ด และไม่ได้อยู่การใกล้เคียงกับการท้าทาย ชิลเวลล์ เลย

    อลอนโซ่ เคยได้รับการบอกกล่าวว่าเป็นที่ต้องการของ คริสตัล พาเลซ ซึ่งเชื่อว่าเป็นแคนดิเดตที่แข็งแกร่งในการแย่งชิงตำแหน่งกับ พาทริก ฟาน อานโฮลท์


ออก : เอแมร์ซอน

    แบ็กซ้ายทีมชาติอิตาลีไม่เคยเชิดหน้าชูตาที่ เชลซี เลย โดยอดีตแข้ง โรม่า นั้นมีข่าวเชื่อมโยงกับการย้ายออกมานานแล้ว

    แต่แม้ว่าเขาจะไม่ค่อยได้รับโอกาสในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ แต่ เอแมร์ซอน ก็เป็นตัวเลือกแรกในทีมชาติของ โรแบร์โต้ มันชินี่

    แต่หากเขายังอยากรักษาตำแหน่งในทีมชาติเอาไว้ ดาวเตะวัย 26 ปี ก็ต้องหาโอกาสลงสนามให้มากกว่านี้ และ อันเดรีย ปีร์โล่ ก็อยากได้เขามายัง ยูเวนตุส


ออก : เกปา อาร์รีซาบาลาก้า

    ใครจะเชื่อว่าผู้รักษาประตูค่าตัวแพงที่สุดในโลกจะกลายเป็นตัวเลือกลำดับ 2 หรือ 3 ที่ เชลซี ร่วมกับ วิลลี่ กาบาเยโร่ และ ปีเตอร์ เช็ก โดยมี เอดูอาร์ เมนดี้ เป็นมือแรก

    เกปา วัย 26 ปี ได้เห็นว่าสถานะของตนเองมีแต่ดิ่งลงเหว และต้องการเรียกความมั่นใจกลับมาอีกครั้งด้วยการลงเล่นอย่างต่อเนื่องกับทีมอื่น

    มีรายงานว่า เกปา นั้นเต็มใจที่จะลดค่าจ้างก้อนโตของเขาเพื่อให้ได้ย้ายทีมแบบยืมตัวในเดือนมกราคม ซึ่งก็มีชื่อของ เซบีย่า ที่ให้ความสนใจ


ออก : รอสส์ บาร์คลี่ย์

    ดาวเตะวัย 26 ปี กลับมาเล่นได้อย่างมั่นใจอีกครั้งในการรีเทิร์นสู่ทีมชาติอังกฤษ หลังจากโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจกับ แอสตัน วิลล่า ในสัญญายืมตัว

    สโมสรจากมิดแลนด์มีความกระตือรือร้นที่จะเซ็นสัญญาถาวรกับ บาร์คลี่ย์ หลังจากที่เขาเข้าขากับ แจ็ค กรีลิช ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

    ตามรายงานระบุว่า เชลซี ไม่ต้องการขายเขาออกไป แต่ บาร์คลี่ย์ นั่นแหละที่อยากจะให้การย้ายทีมเกิดขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโอกาสที่จำกัดเมื่อเขากลับมายังถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด