:::     :::

แชมป์ลีกผู้ดีที่เปิดกว้างกับม้า8ตัว

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-21 ก่อนเตะแมตช์เดย์ 14 สถานการณ์บนตารางทีมอันดับหนึ่งถึงอันดับ 10 แต้มห่างเพียงหกคะแนน เท่ากับว่าตำแหน่งแชมป์คงเปิดกว้างไปอีกยาวๆ มาลองไล่เรียงดูหน่อยว่าม้าเต็งหามทั้ง 8 ตัวมีจุดเด่น-จุดด้อยอย่างไร

ลิเวอร์พูล 

เหตุผลที่ทำให้มองโลกแง่ดีได้

ขุมกำลังกระหายในการป้องกันแชมป์, แรงปรารถนาอันแรงกล้าในห้องแต่งตัวที่ห้ามประเมินค่าต่ำ ฟอร์มที่เห็นสามารถพัฒนาขึ้นอีก 

ในอนาคตทีมยังจะได้ขุมกำลังเสริมมาช่วยหลังจากพ้นบาดเจ็บไม่ว่า ติอาโก้ อัลกันตาร่า, เจมส์ มิลเนอร์ หรือ เซอร์ดาน ชากิรี่ 

ภาพรวมกองหน้าก็เป็นอีกประการเพราะที่ผ่านมา โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เท่านั้นที่ยิงสม่ำเสมอ ดังนั้นถ้า ซาดิโอ มาเน่ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ เครื่องติด


เหตุผลที่มองเป็นเรื่องน่ากลัว

ผู้เล่นเกมรับหากต้องเจ็บอีกสักคนรับรองสร้างปัญหาใหญ่แก่ผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ เพราะตอนนี้มีสามเซนเตอร์แบ็กอาชีพ มาติป, รีส วิลเลี่ยมส์, เนต ฟิลลิปส์ กับกลางรับตัดต่อพันธุกรรม ฟาบินโญ่ เล่นปราการหลังตัวกลาง 

แต่น่าห่วงสุดคือ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็กซ้ายที่เล่นเกือบทุกนาทีบนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แล้วแกเด่นมากรุก-รับ แบ็คอัพ คอสตาส ซิมิคาส เกรดยังไม่ถึง 

ไหนจะนายด่านมากความสามารถ อาลีสซง เบ็คเกอร์ ที่กรำศึกจนอาการเจ็บถามหาเนืองๆ 

โปรแกรมสำคัญเดือนม..ศกหน้าพบ เซาธ์แฮมป์ตัน, แมนฯ ยูไนเต็ด, เบิร์นลี่ย์, ท็อตแน่ม และ เวสต์แฮม ใช้ชี้วัดความสำเร็จหรือร่วงหล่น  

ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ 

เหตุผลที่ทำให้มองโลกแง่ดีได้

สเปอร์ส ของเฮดโค้ช โชเซ่ มูรินโญ่ ที่ได้ทำงานเต็มซีซั่นออกสตาร์ตเด่นต้องขอบคุณผลงานสองกองหน้า แฮร์รี่ เคน กับ ซน ฮึง-มิน ช่วยกันยิง ช่วยกันปั้น 

ตัวเลือกรองลงไปก็แน่น สตีเว่น เบิร์กไวจ์, ลูคัส มูร่า, คาร์ลอส วินิซิอุส หรือตัวมรดีกรี แกเร็ธเบล 

เกมรับอันเหนียวแน่นคือเครื่องหมายการค้าของ มูรินโญ่ มาแต่ไหนแต่ไร ปัจจุบันคือทีมที่โดนคู่แข่งยิงใส่น้อยสุดลีก 

การเก็บแต้มจากทีมใหญ่ด้วยกันไม่ว่า แมนฯ ซิตี้, แมนฯ ยูไนเต็ด, เชลซี หรือ อาร์เซน่อล สุมเป็นเชื้อเพลิงความมั่นใจ แม้ภาพรวมยังไม่สมบูรณ์แบบแต่นับว่าได้เสียวถึงเกมท้ายๆ 


เหตุผลที่มองเป็นเรื่องน่ากลัว

ขุมกำลังของ สเปอร์ส ใหญ่ขึ้นแต่ไม่ได้หมายความว่าแทนกันได้ทุกตำแหน่งอย่าง แฮร์รี่ เคน กองหน้าเสาหลักหากหายหน้าหายตาไป ทีมลดประสิทธิภาพลงเยอะ แล้วไม่ใช่ไม่มีโอกาสเพราะหลังๆหอกวัย 27 ปีโดนอาการบาดเจ็บรบกวนเนืองๆ 

หัวใจตำแหน่งกองกลาง เอมิล-ปิแอร์ ฮอยเบียร์ก หรือเซนเตอร์แบ็ก เอริค ดายเออร์ เป็นแกนให้หลังบ้านแน่นหากเกิดเจ็บ-แบน ใครแทนได้ในคุณภาพทัดเทียม 

แบ็กขวาก็คือจุดเปราะบางของ สเปอร์ส ที่คงไว้ใช้เต็ม 100% ลำบากไม่ว่า แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้, แซร์ช โอริเย่ร์ และ จาแฟ็ต แทนแกนก้า 

เชลซี 

เหตุผลที่ทำให้มองโลกแง่ดีได้

เชลซี แก้ปัญหาเกมป้องกันอ่อนในยุค แฟร้งค์ แลมพาร์ด ได้ดีขึ้นมากเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาจัด ติอาโก้ ซิลวา ตัวประสบการณ์คอยบัญชาหลังบ้าน ขณะที่ด่านสุดท้าย เบนฌาแม็ง เมนดี้ เหนียวแน่นวางใจได้ 

ขุมกำลังเชิงลึกก็แน่น แถมเวลานี้ยังจะได้ ฮาคิม ซิเย็ค กับ คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย สองกองหน้าริมเส้นฟื้นเจ็บกลับมาซ้อมแล้ว คาดพร้อมลงสนาในไม่ช้า


เหตุผลที่มองเป็นเรื่องน่ากลัว

หลังจากไร้พ่ายต่อเนื่อง 17 นัดทุกรายการ เชลซี ถึงคราวสะดุดแพ้สองนัดติด จนเกิดคำถามเรื่องสมาธิของทีม ก่อนเข้าโปรแกรมแน่นหลังคริสต์มาส

ยิ่งหากเกมคืนวันจันทร์เกิดเสียท่าให้ เวสต์แฮม อีก อาจส่งผลต่อสภาพจิตใจก่อนแมตช์สู้ อาร์เซน่อล และ แมนฯ ซิตี้ ที่คอยท่าอยู่

แมนฯ ซิตี้ 

เหตุผลที่ทำให้มองโลกแง่ดีได้

แต้มตามหลังจ่าฝูง 8 คะแนนก็จริงแต่ทีมของ โจเซป กวาร์ดิโอล่า มีเกมตกค้างเหลือในมือพบ แอสตัน วิลล่า หากเก็บได้ความห่างก็ลดลงเสริมกำลังใจ 

ยิ่งขุมกำลัง แมน ซิตี้ ประสบการณ์เพียบสวมบทผู้ไล่ล่าจนชินดังนั้นภายใน เอติฮัด สเตเดี้ยม จึงยังมั่นอกมั่นใจ 

บวกคิวแข่งเบาเดือน .. 2021 เจอ ไบรท์ตัน, คริสตัล พาเลซ, เวสต์บรอมวิช, เชฟฯ ยูไนเต็ด และ เบิร์นลี่ย์ ลุ้นกด 15 คะแนนเต็ม


เหตุผลที่มองเป็นเรื่องน่ากลัว

แต่ก่อนถึงงานเบามีงานหนักคอยท่าคือ นิวคาสเซิ่ล, เชลซี และ เอฟเวอร์ตัน จะเอาตัวรอดได้หรือเปล่า​?​

เกมบุกที่ประสิทธิภาพลดลงจากเดิม 17-18 ประตู ในจำนวนแมตช์แข่งเท่ากันก็ถือเป็นเรื่องน่าใจหาย ส่วนหนึ่งเพราะกองหน้า เซร์คีโอ อเกวโร่กุนกับ กาเบรี่ยล เชซุส สลับหน้าเจ็บ 

มุกของ ซิตี้ เวลาเข้าทำก็โดนจับไต๋ได้แล้ว ทำให้พวกเขาได้แค่เปอร์เซนต์ครองบอลกับโอกาสสับไก แต่ไร้ประสิทธิภาพ 

เอฟเวอร์ตัน 

เหตุผลที่ทำให้มองโลกแง่ดีได้

เอฟเวอร์ตัน ของ คาร์โล อันเชล็อตติ สร้างแรงบันดาลใจแก่ลูกทีมได้ไม่น้อย กับปณิธานไม่ต้องการเป็นเบอร์สองของ เมอร์ซี่ย์ไซด์ 

ทอฟฟี่สีน้ำเงินอาจยังไม่เนี้ยบผลงานการพบทีมใหญ่เก็บ 13 จาก 15 คะแนน ที่สู้ ลิเวอร์พูล, ท็อตแน่ม, เลสเตอร์, เชลซี และ อาร์เซน่อล 

การก้าวขึ้นมาแจ้งเกิดของ โดมินิค คัลเวิร์ต-ลูวิน ที่เด่นทั้งพังขาข่ายหรือเปิดป้อน ก็ช่วย เอฟเวอร์ตัน หวังสูงได้


เหตุผลที่มองเป็นเรื่องน่ากลัว

ความสม่ำเสมอคือสิ่งสำคัญทีมออกสตาร์ตเดือนแรกหรู แต่ต่อมาก็เหี่ยว เวลานี้ตั้งหลักกลับขึ้นใหม่ ซึ่งนี่ไม่ใช่คุณสมบัติทีมแชมป์ลีก 

ไหนจะปัญหาเจ็บ-แบนของเสาหลักแดนหน้า คัลเวิร์ต-ลูวิน กับ ริชาร์ลิซอน เพราะสมมุติเกิดขึ้นจริงจะแก้ปัญหาเฉพาะหน้าจากขุมกำลังจำกัดได้ไหม

เลสเตอร์  

เหตุผลที่ทำให้มองโลกแง่ดีได้

เพราะพวกเขามี เจมี่ วาร์ดี้ กองหน้าที่ดีสุดคนหนึ่งยุโรป แม้อายุย่าง 34 ปีแต่ผลงานไม่ลดความร้อนแรง 

เหลือบมองขุมกำลังของผจก.ทีม เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ก็มีตัวสนับสนุนโดดเด่นอย่าง เจมส์ แม้ดดิสัน, ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์, ยูรี่ ตีเลอมัน หรือ เจมส์ จัสติน 

การทำธุรกิจอย่างชาญฉลาดก็เป็นอีกเรื่องที่ เลสเตอร์ ได้รับคำชมโดยเฉพาะเซนเตอร์แบ็ก เวสลี่ย์ โฟฟาน่า ราคา 32 ล้านปอนด์จาก แซงต์-เอเตียน ที่พร้อมใช้งานทันที


เหตุผลที่มองเป็นเรื่องน่ากลัว

ร็อดเจอร์ส ต้องแก้ผลงานเกมเหย้าเพราะต่อให้โค่น แมนฯ ซิตี้, อาร์เซน่อล และ ลีดส์ ลงได้ แต่ดันแพ้ทีมอย่าง เวสต๋แฮม, แอสตัน วิลล่า, ฟูแล่ม และ เอฟเวอร์ตัน 

ไหนจะต้องเผื่อว่า เจมี่ วาร์ดี้ มีโควตาเจ็บทุกฤดูกาลอีก เดชะบุญห้องเครื่อง วิลฟรีด เอ็นดิดี้ ที่หลายหน้าไปกว่า 12 เดือนใกล้ฟิตคืนสนาม แต่ก็ยังใช้เวลาอีกสักระยะเพื่อเคาะสนิม

แมนฯ ยูไนเต็ด

เหตุผลที่ทำให้มองโลกแง่ดีได้

แต้มที่ตามจ่าฝูงแค่ 8 คะแนน บวกโปรแกรมแข่งน้อยกว่าสองนัดหากคว้าชัยรวดจะตามแค่ 2 แต้ม 

ต้องขอบคุณผลงานชนะนอกบ้านทุกเกมที่ส่งผให้ ยูไนเต็ด ยังมีลุ้นความสำเร็จเพราะหากแก้ปัญหาเกมเหย้าฝืดได้พวกเขาจะเหมือนเสือติดปีก 

ผสานฟอร์มของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส บวกขุมกำลังใช้งานเพียบทำให้ไม่สามารถตัดชื่อทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ออกจากสารบบลุ้นแชมป์ลีก 


เหตุผลที่มองเป็นเรื่องน่ากลัว

ความสม่ำเสมอคือเครื่องหมายคำถามของ แมนฯ ยูไนเต็ด อีกอย่างคือเป็นบอลเครื่องร้อนช้าทั้งในแต่ละเกม รวมถึงภาพรวมทั้งซีซั่นที่กว่าจะเครื่องติดก็เบียดแชมป์ไม่ทันแล้ว 

ไหนจะสภาพร่างกาย บรูโน่ จะฟิตไปตลอดหรือฟอร์มร้อนยืนระยะอีกนานเพียงใด เมื่อบวกโทษแบนความเป็นไปได้สูงสุด 3 นัดของ เอดิน คาวานี่ กรณีโพสต์โซเชี่ยลมีเดียไม่เหมาะสม อาจทำให้ ยูไนเต็ด แต้มหล่น

เซาธ์แฮมป์ตัน

เหตุผลที่ทำให้มองโลกแง่ดีได้

เซาธ์แฮมป์ตัน จากมีช่วงผลงานออกทะเลเมื่อฤดูกาลก่อน กลับกันซีซั่นนี้ ราล์ฟ ฮาเซ่นฮึทเทิ่ล ปั้นทีมจนมีลุ้นอันดับบนตารางด้วยการเล่นแบบดุดันและขยันเพรสซิ่ง 

ประสิทธิภาพแดนหน้าของ แดนนี่ อิงส์ หรือลูกตั้งเตะ เจมส์ วอร์ด-พราวส์ คือทีเด็ด


เหตุผลที่มองเป็นเรื่องน่ากลัว

ขุมกำลังที่ค่อนข้างจำกัดส่งผลต่อการยืนระยะยิ่งเมื่อคุณเล่นฟุตบอลดุดัน วิ่งเพรสซิ่งตลอดเวลา จนแว่วว่าตลาดม..จะเสริมอีก 

ฟูลแบ็กกับเซนเตอร์ฮาล์ฟคือสองจุดโดยเป้าหมายหลักคือ โมฮัมเหม็ด ซาลิซู - แต่หากไม่ได้ใครมามีโอกาสเห็นทีมยุบกลางซีซั่น

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด