:::     :::

จากพญาโต้งกลายเป็นลูกเจี๊ยบ

วันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,433
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
หลังจากพาตัวเองขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงได้ 3 สัปดาห์ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ก็กลับสู่ความเป็นจริงอีกครั้งเมื่อเก็บได้เพียงแค่แต้มเดียวจาก 3 นัดล่าสุดในพรีเมียร์ลีก

จากที่เคยเป็น "พญาโต้ง" เวลานี้พวกเขากลับมาเป็น "ลูกเจี๊ยบ" อีกครั้ง จากความพ่ายแพ้ต่อ "สุนัขจิ้งจอก" เลสเตอร์ ซิตี้ คาบ้านตัวเอง 0-2 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ชนิดแฟน ไก่เดือยทอง ปวดใจสุดๆ พวกเขาเสมอ คริสตัล พาเลซ แบบน่าชนะ, แพ้ ลิเวอร์พูล แบบน่าเสมอ และล่าสุดแพ้ เลสเตอร์ ซิตี้ คาบ้านอีก

ทั้ง 3 เกมมันมีอะไรนิดๆหน่อยๆที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น แต่ก็เกิดขึ้นจนได้ ซึ่งทั้งหมดมันมาจากแท็กติกการเล่นเกมรับของ โชเซ่ มูรินโญ่ นั่นเองนะครับ คือมันได้ผลในการเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี และ อาร์เซน่อล ไงเฮียมูก็เลยติดใจ ทีนี้กุนซือโปรตุเกสต้องกลับมาทบทวนแล้วล่ะว่าแท็กติกนี่มันเวิร์กจริงๆเหรอ

กับ พาเลซ และ เลสเตอร์ น้าแมวมองว่าไม่มีความจำเป็นอะไรที่ต้องไปเล่นสไตล์นี้เล๊ย เพราะศักยภาพเหนือกว่าเขา เออ ! กับ ลิเวอร์พูล หรือทีมบิ๊ก 6 อื่นเล่นอย่างนี้ไม่ได้ว่าอะไร แต่ก็นะกับ พาเลซ ไก่เดือยทอง ซวยด้วยแหละ บิเซนเต้ กวยต้า เซฟยังกับไอ้หนุ่มพันมือ แหม ! พอกับ ลิเวอร์พูล โดน 7 ประตูเชียวนะ ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

กับ ลิเวอร์พูล ถ้า สตีเว่น เบิร์กไวจ์น หรือ แฮร์รี่ เคน ทำประตู 2-1 ได้ก่อนก็คงไม่แพ้ มันนิดๆหน่อยๆจริงๆนั่นแหละ กับ เลสเตอร์ น้าแมวโคตรเซ็งประตู 1-0 ที่ ไก่ เสียไปด้วยจุดโทษ เพราะมันไม่มีความจำเป็นอะไรเลยสักนิดที่ แซร์ช โอริเย่ร์ จะต้องไปทำอย่างนั้นกับ เวสลี่ย์ โฟฟาน่า

นี่เป็นการเสียจุดโทษที่เลวร้ายที่สุดครั้งหนึ่งตั้งแต่น้าแมวดูฟุตบอลมาเลย อยู่ดีๆก็ไปยกให้เขา 1 ประตู แซร์ช โอริเย่ร์ เล่นบอลมาขนาดนี้แล้วยังทำอะไรอย่างนี้อีก มันเสียความรู้สึกจริงๆ โอเค ! ตลอดซีซั่นนี้เขาทำได้ดี แต่พอเจอลูกนี้เข้าไปบอกเลยว่าจุก

โอริเย่ร์ ย้ายมาอยู่กับ สเปอร์ส ในเดือนสิงหาคมปี 2017 นับเฉพาะในพรีเมียร์ลีกนี่เป็นการเสียจุดโทษครั้งที่ 4 ของเขาแล้ว ช่วงเวลาดังกล่าวมีแค่ ดาวิด ลุยซ์ ของ อาร์เซน่อล คนเดียวที่เสียมากกว่าเขาคือ 5 ครั้งด้วยกัน

ความผิดพลาดส่วนบุคคลนี่แหละที่กำลังทำร้าย สเปอร์ส จากตำแหน่งจ่าฝูงตอนนี้หล่นมาอันดับ 5 แล้ว และถ้าเกมมันเดย์ ไนต์ เชลซี เอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้ สเปอร์ส จะหล่นมาที่ 6 ทันที กับ พาเลซ โยริส พลาดทำบอลหลุด กับ ลิเวอร์พูล เคน และ เบิร์กไวจ์น พลาดทำสกอร์ไม่ได้ และกับ เลสเตอร์ โอริเย่ร์ มาพลาดแบบหมูๆ ส่วนประตู 2-0 ของ เลสเตอร์ น้าแมวไม่โทษ โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ หรอก ก็เป็นโชคของ เลสเตอร์ ซิตี้ น่ะ

ฤดูกาลนี้มีอะไรแปลกๆให้เราได้ดูเยอะ สเปอร์สที่เราเชียร์อยู่นี่เสียแต้มแบบไม่น่าเสียมากกว่าเขาเพื่อน ตอนนี้ยังมีเวลาที่จะกลับลำ เกมยังเหลืออีก 24 แมตช์ มูรินโญ่ จะต้องทำให้แน่ใจว่าความผิดพลาดส่วนบุคคลเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นอีก หรือเกิดขึ้นให้น้อยที่สุด หรือเมื่อเกิดขึ้นแล้วไม่ทำให้แต้มหล่นอีก

ถ้า สเปอร์ส ทำได้น้าแมวว่า ไก่ ยังมีโอกาสครับ บวกกับแนวทางการเล่นกับทีมที่อ่อนกว่า เฮียมู จะต้องเน้นเกมรุกมากกว่าที่เป็นอยู่ด้วย นี่แหละคืออีกหนึ่งกุญแจสำคัญ แฟนไก่ไม่มีท้ออยู่แล้วครับ ลุ้นกันเป็นนัดๆไป เกมในคืนวันพุธที่ 23 นี้น้าแมวว่าสำคัญสุดๆเลยกับเกม คาราบาว คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย

สเปอร์ส จะไปเยือน "ช่างปั้นหม้อ" สโต๊ค ซิตี้ ที่ บริตาเนีย สเตเดี้ยม เวลาเที่ยงคืนครึ่ง นี่คือเกมที่จะต้องชนะเท่านั้น ต้องเข้ารอบรองชนะเลิศให้ได้ จากนั้นในลีก 3 นัดช่วงเทศกาลน้าแมวว่าโปรแกรมของ ไก่ ไม่หนักหนักครับ นี่คือ 3 เกมที่ ไก่ จะต้องเก็บ 3 แต้มให้ได้เท่านั้น เพื่อที่จะกลับสู่เส้นทางลุ้นแชมป์อีกครั้ง วูล์ฟแฮมป์ตัน (เยือน), ฟูแล่ม (เหย้า) และ ลีดส์ ยูไนเต็ด (เหย้า) 9 แต้มเท่านั้นแล้วทุกอย่างจะกลับมาดีอีกครั้ง

จากนั้นก็จะเป็นคิวของ เอฟเอ คัพ รอบ 3 นะครับ ซึ่ง ไก่ โชคดีทีเดียวที่จับสลากไปเยือนทีมดิวิชั่น 8 อย่าง มารีน ซึ่งเกมนี้ต้องหวานเจี๊ยบเท่านั้น 2 นัดถัดไปในลีกแม้จะเป็นเกมเยือน แต่ก็ไม่หนักมากนักกับการไปเจอ แอสตัน วิลล่า และ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

5 นัดในลีกที่ว่านี้คือ วูล์ฟส์ (เยือน), ฟูแล่ม (เหย้า), ลีดส์ (เหย้า), แอสตัน วิลล่า (เยือน) และ เชฟฯยูไนเต็ด (เยือน) เฮียมูจะต้องพาทีมเก็บ 15 แต้มเต็มห้ามหล่นอีกแม้แต่แต้มเดียว จากนั้นจึงจะได้เจอกับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่ ลอนดอน นั่นคือเกมที่จะต้องล้างแค้นให้ได้เช่นกัน ไก่ยังมีโอกาสครับ เริ่มจากเกมกับ สโต๊ค ก่อนเลย

ตอนนี้ปัญหาของ สเปอร์ส ที่พอจะมองเห็นก็คือความผิดพลาดส่วนบุคคนนำไปยังการเสียแต้ม, การเล่นเกมรับมากเกินความจำเป็น, การเสียประตูช่วงท้ายเกม, ฟอร์มของ แกเรธ เบล ที่ยังไม่ใกล้กับคนเดิมเลยแม้แต่นิด, การพึ่งพา เคน และ ซน ฮึง-มิน มากเกินไป ตัวอื่นๆก็ใจดำเหลือเกิน แทบจะไม่ช่วยยิงเลย และอีกอย่างการใช้งาน คาร์ลอส วินิซิอุส น้อยเกินไปด้วย ฯลฯ

น่าสนใจครับว่าหลังจากที่ สเปอร์ส พลาดมาเป็นชุดอย่างนี้ พวกเขาจะตอบโต้ได้ดีแค่ไหน ถ้าทำได้ตามที่น้าแมววาดฝัน ทุกอย่างก็จะกลับมาดีอีกครั้ง

นี่เป็นซีซั่นที่ สเปอร์ส จะต้องได้แชมป์เท่านั้นครับ จะอะไรก็ได้ ไม่อย่างนั้น เราอาจจะได้เห็น แฮร์รี่ เคน ย้ายทีมออกไป

"แมวเพชร"





ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด