:::     :::

เหตุผล เดแคลน ไรซ์ ลงเอย 'สิงห์' ไม่ใช่ 'ผี'

วันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม 2563 คอลัมน์ สิงห์สนามจริง โดย ยักษ์เดนส์
6,345
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ตอนนี้กระแสการย้ายทีมของ เดแคลน ไรซ์ กลับมาอยู่ในหน้าสื่ออีกครั้ง โดยมีสองทีมดังอย่าง เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่พัวพันกันอยู่

โดยเฉพาะทางฝั่งของ "ปีศาจแดง" ที่สื่อพยายามโหมหนักว่าพร้อมที่จะยื่นข้อเสนอขอซื้อตัวหลังจบฤดูกาลนี้ ถึงขนาดที่ว่า โนเอล วีแลน คอมเม้นเตเตอร์ทางบีบีซี เชียร์ให้ยูไนเต็ดทุ่มเงินระดับ 90 ล้านปอนด์มาร่วมทีม

เหตุผลง่ายๆก็คือถ้ายอมจ่าย 80 ล้านปอนด์เพื่อซื้อ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ แล้วทำไมจะจ่ายแพงกว่าเพื่อซื้อ เดแคลน ไรซ์ ไม่ได้ล่ะ

เช่นเดียวกับ อลัน สมิธ อดีตเด็กเก่าก็หนุนหลังให้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ยอมทุ่มเงินเพื่อดึงตัวมาร่วมทีมให้ได้


ขณะที่ฝั่ง เชลซี ช่วงหลังถือว่าเงียบไปหลังจากที่ทุ่มงบประมาณกว่า 200 ล้านปอนด์เสริมทัพอย่างหนักในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

แต่ก็ไม่ใช่ว่าพวกเขาจะไม่มีโอกาสที่จะดึงเด็กเก่ากลับมาอยู่กับทีมอีกครั้ง เพราะอย่างน้อย ไรซ์ ก็เล่นได้ทั้งกองหลังหรือกองกลางตัวรับ น่าจะเป็นนักเตะที่เข้ามาช่วยในทีมของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ได้ดีเลย

และก็มีหลายแง่มุมที่เป็นตัวบ่งบอกว่าสุดท้ายแล้วหาก เดแคลน ไรซ์ จะย้ายออกจากทีมโดยมีสองทีมยักษ์ใหญ่ของลีกเป็นตัวเลือก "สิงห์บลูส์" น่าจะเป็นทางจุดหมายปลายทางที่ดีกว่า

จาก "บ้าน" สู่ "บ้าน"


อย่างที่รู้กันอยู่แล้วว่า เดแคลน ไรซ์ เคยเป็นเด็กในอคาเดมี่ของ เชลซี มาก่อนตั้งแต่อายุ 7 ขวบ จนกระทั่งอายุ 15 ปีถึงจะมาอยู่กับ เวสต์แฮม ก่อนที่จะก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่และติดทีมชาติอังกฤษในปัจจุบัน

ทุกวันนี้สตาร์วัย 21 ปีก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในนักเตะที่น่าจับตามอง และดูเหมือนว่า "ขุนค้อน" จะดูเล็กเกินไปสำหรับเขาแล้วในเวลานี้ 

นอกจากฝีเท้าที่ยกระดับขึ้นมาอย่างดีเยี่ยม เดแคลน ไรซ์ ยังได้รับการยกย่องว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นขาประจำของทีมชาติและจะได้ย้ายไปอยู่กับสโมสรระดับท็อป

ตอนนี้ไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไปแล้ว เพราะสองทีมยักษ์ใหญ่ต้องการตัวไปร่วมทีม และถ้า เวสต์แฮม พร้อมขายเชื่อเลยถ้าราคาสมเหตุสมผลก็พร้อมดึงไปร่วมทีม

แต่มองตามหน้าเสื่อแล้ว เชลซี ดูมีภาษีที่ดีกว่าทั้งการเป็นทีมเก่า อยู่ในลอนดอนเหมือนเดิม ไม่ต้องย้ายบ้าน แถมได้เล่นกับเพื่อนซี้อย่าง เมสัน เมาท์ น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าจะย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 

ทีมที่แข็งแกร่ง


ในภาพรวมตอนนี้ดูท่า เชลซี จะมีความพร้อมมากกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากทุ่มเงินกว่า 200 ล้านปอนด์เพื่อเสริมความแข็งแกร่ง

ไค ฮาแวร์ตซ์, ทิโม แวร์เนอร์, เบน ชิลเวลล์, ฮาคิม ซิเย็ค, เอดูอาร์ เมนดี้ และ ติอาโก้ ซิลวา ถูกดึงเข้ามา และดูท่าทางว่าทีมก็มีทิศทางที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน

เงินอัดฉีดจาก โรมัน อบราโมวิช ตอนนี้พร้อมที่จะดันให้ "สิงห์บลูส์" กลับสู่ตำแหน่งสูงสุดของลีกแดนผู้ดีอีกครั้ง ซึ่งแม้จะยังต้องปรับตัวกันอยู่บ้างในตอนนี้ แต่อย่างที่บอกว่ากำลังเดินมาในเส้นทางที่ถูกต้อง

การคว้าแชมป์กลุ่มของยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และในพรีเมียร์ลีกก็ดูดีมากขึ้น ทีมแก้ปัญหาได้ตรงจุดทั้งเกมรับและเกมรุก แม้ในตอนนี้ที่ทุกคนยังไม่ได้เข้าขากันอย่างเต็มที่เพราะยังอยู่ในช่วงปีแรก

ในขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังเอาแน่เอานอนไม่ได้ โดยเฉพาะการตกรอบยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แสดงให้เห็นว่าตอนนี้พวกเขาน่าจะยังไม่พร้อมกลับมาสู่ความยิ่งใหญ่แบบในอดีต

เพื่อนเก่าพบหน้า


เป็นที่รู้กันว่า เดแคลน ไรซ์ กับ เมสัน เมาท์ เป็นเพื่อนซี้ย่ำปึ้กกันมาตั้งแต่สมัยเป็นเด็ก และครอบครัวของทั้งสองคนก็สนิทสนมกันอีกด้วย

ในขณะที่ เมาท์ ก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของ เชลซี ในยุคของ แฟร้งต์ แลมพาร์ด ทางด้านของ ไรซ์ ก็เติบโตในเส้นทางของตัวเองกับ เวสต์แฮม กระทั่งทั้งสองคนติดทีมชาติอังกฤษและเล่นร่วมกันในทัพสิงโตคำราม

แน่นอนว่าทั้งคู่ปรารถนาที่จะได้ลงเล่นด้วยกันมากกว่านี้ ซึ่งคงจะไม่ใช่ เมาท์ ย้ายไปเล่นกับ เวสต์แฮม แน่ๆล่ะ ก็ต้องเป็น ไรซ์ ที่มาเล่นในรั้วสแตมฟอร์ด บริดจ์แทน

หากการย้ายทีมเกิดขึ้นจริงนอกจากจะส่งผลดีกับทั้งคู่ที่ได้ประสานงานกันในสโมสรแล้ว มันอาจจะส่งผลดีถึงการเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษอีกด้วย

ตัวแทน เอ็นโกโล่ ก็องเต้


ช่วงที่ผ่านมา เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ถูกจับโยงกับเรื่องการย้ายทีมมาตลอด กระทั่งช่วงหลังที่ได้เล่นในตำแหน่งที่ถนัดอีกครั้ง และเป็น จอร์จินโญ่ ที่ตกเป็นข่าวแทน

ถึงกระนั้นก็ไม่ได้หมายความว่า เชลซี จะไม่อยากขายมิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส เพราะช่วงนี้อาจจะเป็นช่วงที่ได้ราคามากที่สุดในวัย 29 ปี หากแตะเลข 3 เมื่อไรราคาอาจจะตกลงไปมากกว่า

และในช่วงเวลานี้คงไม่มีตัวะเลือกไหนเหมาะกับการเป็นตัวแทน ก็องเต มากกว่าใครในกรณีที่ย้ายออกจากทีม ซึ่งดูจะเป็นการย้ายทีมที่ลงตัว

ตรงข้ามกับฝั่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มี สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ที่เพิ่งอายุ 24 ปีขวางทางอยู่ ไหนจะมี เฟร็ด อีกคน ไม่มีความจำเป็นเล่ยที่ "ปีศาจแดง" จะต้องซื้อนักเตะในตำแหน่งเดียวกันนี้อีก

แม้ว่าทางยูไนเต็ดเองก็อยากจะเสริมความแข็งแกร่งมากกว่านี้ แต่การมาอยู่ในรั้วสแตมฟอร์ด บริดจ์อีกครั้งน่าจะมีโอกาสลงสนามมากกว่า รวมถึงการเป็นตัวแทนในระยะยาวของ ติอาโก้ ซิลวา ด้วย

ทำงานกับ แฟร้งค์ แลมพาร์ด


ในช่วงเวลาที่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ยังค้าแข้งกับ เชลซี ทาง เดแคลน ไรซ์ ยังเด็กเกินกว่าที่จะอยู่ในทีมเดียวกัน แต่ในฐานะเด็กของสโมสร แน่นอนว่าเขาย่อมติดตามผลงานรุ่นพี่อยู่

แม้ว่าแข้งวัย 21 ปีจะเป็นกองกลางคนละประเภท แต่การได้เรียนรู้จากรุ่นพี่และอาจจะเป็นเจ้านายคนใหม่น่าจะเป็นสิ่งที่เจ้าตัวใฝ่ฝันไม่น้อย

แน่นอนว่ามันจะมีส่วนช่วยยกระดับการเล่นของเขาได้อย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากจำเป็นที่จะต้องช่วยเล่นเกมรุกกับการยิงไกลจากนอกกรอบที่ถือเป็นทีเด็ดของ แลมพาร์ด

การได้ทำงานกับไอดอลในวัยเด็กน่าจะเป็นสิ่งที่ ไรซ์ ใฝ่ฝัน และจะยิ่งเป็นแรงจูงใจในการพัฒนาฝีเท้าให้ดียิ่งขึ้นกว่านี้อีก


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด