:::     :::

ทีมพรีเมียร์ลีกยอดเยี่ยมปี2020โดยแกรี่-"คาร์ร่า"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แกรี่ เนวิลล์ และ เจมี่ คาร์ราเกอร์ สองนักวิเคราะห์ สกาย สปอร์ตส์ ระดมสมองเลือกผู้เล่นยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำปี 2020 ออกมาถึง 6 จาก 11 ตำแหน่ง ไปดูกันว่ามีใครบ้างพร้อมเหตุผลประกอบ

ผู้รักษาประตู - อาลีสซง เบ็คเกอร์ 

ความเห็น เนวิลล์ : เขาคือผู้รักษาประตูที่ดีกว่าคนอื่นเป็นโยชน์ จริงอยู่ เอแดร์ซอน โมราเอส ผลงานเด้งมา 2-3 ปี แต่ตกลงไปในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา 

เราสองคนถกกันหนักมากตำแหน่งนายด่าน แต่เมื่อคุณก้าวมาเป็นผู้รักษาประตูที่โดดเด้ง มันสร้างความแตกต่างจากคนอื่นอย่างใหญ่หลวง เพราะเมื่อเทียบระหว่างโกลที่ดีกับโกลชั้นยอด แต้มที่มือกาวช่วยเซฟให้ทีมชนะนั้นสำคัญมาก” 

อาลีสซง ทำมันได้สัปดาห์แล้วสัปดาห์เล่า แม้แต่เกมลีกล่าสุดที่พบ คริสตัล พาเลซ แม้คู่แข่งได้โอกาสไม่กี่ครั้งแต่หากเปลี่ยนมันเป็นสกอร์หน้าตาของเกมอาจเปลี่ยนไป สิ่งที่มือกาว ลิเวอร์พูล ทำคือเซฟแล้วเซฟอีก 

หากเป็นผู้รักษาประตูคนก่อนพวกเขาไม่มีทางได้แชมป์ลีก เล่นอีกล้านปีก็ยังไม่ได้ 


ความเห็น คาร์ราเกอร์ :   สิ่งสำคัญสุดของผมคือมองไปยังเกม ลิเวอร์พูล แพ้ แอสตัน วิลล่า 2-7 นัดนั้น อาลีสซง ไม่ได้เฝ้าเสา ทีมออกทะเล แล้วเทียบกับผลลงานครึ่งแรกเกมพบ ฟูแล่ม (เสมอ 1-1)  มันแตกต่างชัดเจนเมื่อหมอนั่นเฝ้าปากประตู 

คิดว่าคนส่วนใหญ่มอง เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ คือผู้สร้างความแตกต่างให้ทีม ลิเวอร์พูล แต่หากถามผมมองว่าความสำคัญของ อาลีสซง ก็ทัดเทียมกันเมื่อปักหลักด่านสุดท้าย 

เพราะใครๆก็ต่างคิดว่าหงส์แดงผลงานตกลงแน่เมื่อไร้ ฟาน ไดค์ แต่พวกเขายังเป็นทีมดีสุดลีก มีแต้มนำทีมตามเล็กน้อยนั่นเพราะมีผู้รักษาประตูมือดีอยู่ตรงนั้น 


กองหลัง - เทนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, คอเนอร์ เคาดี้, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน 

ความเห็น เนวิลล์ : ผมไม่ขอพูดถึง โรเบิร์ตสัน ในตำแหน่งแบ็กซ้าย ผู้ทำผลงานน่าเหลือเชื่ออยู่แล้ว 3 จาก 4 ปีหลังสิ่งที่หมอนั่นสร้างทั้งความเอาจริงเอาจัง, คุณภาพและทีเด็ดทีขาดที่แสดงออกมาวสม่ำเสมอมาก 

เทนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ คือดาวเด่น มันให้ให้ผมตกตะลึงเมื่อได้เห็นสิ่งที่ฟูลแบ็กทำได้ แต่หากอยากเห็นตัวอย่างหรือมองภาพตัวเองในอีก 5 ปีข้างหน้าเอายังไงต่อ ก็ดูแบ็กซ้ายทีมเมตไว้เลย 

นั่นคือเล่นเกมป้องกันให้สม่ำเสมอ, กระตือรือร้นทุกนาที ทุกเกม - เทรนท์ มีต้นแบบดีๆให้ดูเพื่อยกระดับตัวเองขึ้นไปอีกขั้น หากทำได้จะเก่งกว่าปัจจุบันอีกเพียบ  

ส่วนปราการหลังตัวกลางผมใส่ชื่อตัวเต็งอย่าง เอริค ดายเออร์, แฮร์รี่ แม็คไกวร์, คอเนอร์ เคาดี้, อายเมริค ลาปอร์ก และ ไทโรน มิงส์ 

เคาดี้ มีส่วนกับสถิติเกมป้องกันของ วูล์ฟส์, ทะลุติดทีมชาติอังกฤษ และสถิติผลงานดีกว่าคนอื่นๆในกลุ่ม เมื่อบวก ลาปอร์ก พลาดแข่งมากเกมจึงตัดสินใจเลือกออกมาแบบนี้ 


ความเห็น คาราเกอร์ : มันมีเครื่องหมายคำถามต่อคุณภาพคุณเสมอจนกว่าได้เล่นเกมระดับทีมชาติหรือฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรยุโรป 

คิดว่าสิ่งที่ทำให้ คอเนอร์ ก้าวขึ้นมาคือได้ไปติดธง และบุคลิกส่วนตัวคือสายป้องกันจริงๆจึงคู่ควรอยู่ในโผ เรายังมีการพูดถึงสถิติคลีนชีตหหรือผ่านบอลจากแดนหลังที่ดีไม่แพ้ใคร 

บางทีในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ รอบปีที่ผ่านมาในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ก อาจมีเพียง เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ผลงานดีกว่า แนวป้องกันห้าคน (รวมผู้รักษาประตู) มันเด่นมาแต่แรกแล้ว

กองกลาง - บรูโน่ แฟร์นันด์ส, จอ์แดน เฮนเดอร์สัน และ เควิน เดอ บรอยน์ 

ความเห็น คาราเกอร์ : คุณเห็นว่า จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เพิ่งมีส่วนกับรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมประเภทบุคคลของ บีบีซี ไปเมื่อไม่กี่คืนก่อน ควบรางวัลยอดเยี่ยมแห่งปีสมาคมนักข่าวฟุตบอล, เควิน เดอ บรอยน์ ได้ตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีสมาคมนักเตะอาชีพ อังกฤษ, แล้วหาก บรูโน่ เซ็นสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ซัมเมอร์ 2019 ไม่ใช่เมื่อตลาดมกราคม เขาก็มีลุ้นนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีเช่นกัน

มันน่าจะเป็นสามตัวเด่นที่บินเข้าตามาเลย ส่วนตัวผมยกให้ เดอ บรอยน์ เป็นนักเตะที่ดีสุดลีก, คิดว่าเขามาทำให้พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอดเยี่ยม เมื่อวัดจากช่วงเวลาเล่นให้ แมนฯ ซิตี้

ความสำคัญของ จอร์แดน ก็เห็นแล้วที่ทีม ลิเวอร์พูล วิธีการอธิบายเรื่องนี้คือหงส์แดงดูไม่ใช่ทีมเดิมเมื่อเขาไม่ได้ลงสนาม มันเหมือนอะไรขาดหาย เขาจะมอบความอุ่นใจและสั่งการอยู่กลางสนาม 

กรณีของ บรูโน่ ผมเพิ่งดีเบตกับ รอย คีน ว่าทำอย่างไร แมนฯ ยูไนเต็ด จะกลับไปเป็นแชมป์ลีกอีกครั้ง ซึ่งบางทีคุณต้องมีผู้เล่นพิเศษสักคนไว้จุดประกาย

ยกตัวอย่างสมัยผมเล่นให้ ลิเวอร์พูล เรามี เฟร์นานโด ตอร์เรส, หลุยส์ ซัวเรซ เพราะเมื่อพวกเขาเดินเข้ามาคุณจะคิดว่าทีมเราไม่ได้ห่างไกลจากความต้องการที่มอง กรณีของ บรูโน่ ก็น่าจะเหมือนกันที่ ยูไนเต็ด 


ความเห็น เนวิลล์ : พวกเขาให้ ป็อกบา, เด เคอา หรือ แม็คไกวร์ ชื่อเหล่านี้เป็นกัปตัน แต่ บรูโน่ คือผู้นำของทีม เป็นการวางตัวอย่างของผู้นำ 

เขาเป็นผู้นำจากสิ่งที่ทำเมื่อผ่านบอลให้เพื่อนไปแล้ว จะคอยวิ่งซ้อน หรือหากเห็นใครว่างก็จ่ายบอลเลย หมอนั่นปรับโฉมสโมสรจริงๆ หากเขาเล่นไม่ได้ทีมเป็นเรื่องแน่ ซึ่งนั้นคือปัญหาเมื่อคุณเอาแต่พึ่ง บรูโน่

แฟร์นันด์ส คือผู้เล่นอันยอดเยี่ยมของ แมนฯ ยูไนเต็ด เขาคือผู้นำทีมแม้ไม่ได้สวมปลอกแขนทั้งที่คู่ควรจะตาย 

กองหน้า - โมฮาเหม็ด ซาลาห์, แฮร์รี่ เคน, ซน ฮึง-มิน

ความเห็น คาราเกอร์ : เมื่อผมคิดถึงกองหน้าฝั่งซ้าย มันมีการถกเถียงมากมาย จะว่าไปตำแหน่งนั้นน่าจะเป็นจุดแข็งสุดของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เวลานี้

คุณมักเห็น ซาดิโอ มาเน่ หรือ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง สามารถก้าวขึ้นมาเด่นกับวงการลูกหนังโลก เพราะ เอแด็น อาซาร์ ผลงานตกที่ เรอัล มาดริด, เนย์มาร์ จูเนียร์ เป็นผู้เล่นโดดเด้ง แต่ทั้ง มาคัส แรชฟอร์ด หรือ ซน ฮึง-มิน ก็ก้าวขึ้นมา

ยกให้ ซน เฉือนเข้าป้ายในตำแหน่งนี้ ขอให้ทราบว่าลีกเรามีผู้เล่นกองหน้าซ้ายดีสุดโลกโลดแล่นอยู่ 

ความเห็น เนวิลล์: ‘ผมคิดว่า ซาลาห์ ต้องการย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล เสมอ ก็เคยพูดไปแล้วเมื่อ 2-3 ปีก่อน บางนั่นอาจเป็นการกล่าวก่อนเวลาอันควร 

ผมเห็นตลอดว่าเขาต้องการเล่นในประเทศอื่นซึ่งพอข่าวลือเรื่องเจ้าตัวอบยากย้ายหลุดออกมาจึงไม่สร้างความประหลาดใจ

เหตุผลที่ผมเลือกเขาเหนือกว่า มาเน่ เสมอก็เพราะ ซาลาห์ เลือดเย็นกว่า ซาดิโอ เป็นนักเตะเล่นเพื่อทีม แต่ โมฮาเหม็ด ใจเหี้ยม มันไม่ใช่ความหมายเชิงลบ แต่มันช่วยทำให้ ลิเวอร์พูล เป็นทีมขาโหด

โม เป็นคนประเภทไม่ยอมหยุด พอยิงได้ก็จะเอาอีกๆ นั่นคือเหตุผลทำไมทีมอย่าง เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า หรือ เปแอสเช เหล่านี้ตกเป็นข่าวเชื่อมโยง แสดงความสนใจ แต่ก็ไม่คิดว่าสถานการณ์ปัจจุบัน ลิเวอร์พูล จะโดนบีบให้ขายออก 

บางทีการตัดสินใจคงรอถึง 18 เดือนข้างหน้า ทุกอย่างขึ้นกับเจ้าตัวหากไม่ต่อสัญญาใหม่ สโมสรต้องเลือกปล่อยเขาหมดข้อผูกมัดหรือหากมิมิเช่นนั้นก็ต้องหากินจากหมอนั่นแล้วเอาคนใหม่แทน 


ความเห็นเพิ่มเติม คาร์ราเกอร์ : แม้แต่ตัวท็อปของ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็ย้ายไป เรอัล มาดริด กลายเป็นอุปทานว่าหากจะก้าวสู่ขั้นต่อไปคือ มาดริด ต้องเป็น มาดริด 

แต่ความเห็นส่วนตัวสองยักษ์ ลา ลีกา สถานะตกไปเยอะ 

สำหรับ ซาลาห์ เหลือสัญญาผูกมัดอีก 2 ปีครึ่ง ซึ่งส่วนตัวไม่ได้มองว่านั่นคือปัญหาเลยเพราะราชันชุดขาวเคยจ่ายแพงซื้อ เอแด็น อาซาร์ ที่อายุ 28 ย่าง 29 ปีมาแล้ว ซึ่ง โม ปัจจุบันก็วัยนั้น 

ความเห็นส่วนตัวหากคุณอยากทุ่มเงินแพงซื้อผู้เล่นเพื่อเค้นผลงานเต็มประสิทธิภาพคุ้มค่าเงิน วัยวุฒิน่าจะราว 25 หรือ 26 ปี สมมุติ ซาลาห์ ย้ายออกจริงๆคงทำเงินให้ ลิเวอร์พูล มหาศาล แต่กับเวลานี้คงล่วงเลยไปแล้วด้วยเหตุผลอายุล้วนๆ 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด