:::     :::

ปัญหาของสเปอร์ส

วันอังคารที่ 22 ธันวาคม 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,840
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เผลอแป๊บเดียว ! "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ หล่นมาอันดับ 6 แล้ว เมื่อไม่กี่วันก่อนเพิ่งจะนำเป็นจ่าฝูงอยู่เลย

น้าแมว พุ่งไปที่ประเด็นเลยละกันครับ เวลานี้ โชเซ่ มูิรินโญ่ ดันทำตัวเป็นปัญหาไปซะงั้น หลังจากแพ้ ลิเวอร์พูล 1-2 ด้วยลูกโหม่งของ โรเบอร์โต้ ฟิร์มิโน่ กุนซือไก่เดือยทองก็ตามกัด เจอร์เก้น คล็อปป์ แทบทุกวัน ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

บอกว่าทีมที่ดีกว่าเป็นผู้ชนะซะงั้น แถมยังมองว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่ได้น่าจะได้ตำแหน่งกุนซือยอดเยี่ยมด้วย ซึ่งตรงนี้น้าแมวว่า เฮียมู พลาดอย่างแรง คุณแพ้แล้วพูดอะไรก็ผิดหมดแหละ ไม่น่าเลย เฮ้อ ! อุตส่าห์วางตัวดีมาได้ตั้งนาน นี่ล่าสุดกับ เลสเตอร์ ที่ สเปอร์ส แพ้ไป 0-2 เฮียมู ก็ยังยืนยันว่าทีมที่ดีกว่าแพ้อีก เอากับแกสิ

อันนั้นเป็นนิสัยส่วนตัวของเขาซึ่งไม่ใช่ปัญหาที่น้าแมวจะพูดถึง ซึ่งตอนนี้น้าแมวมองว่า เฮียมู แกกำลังหลงเหลี่ยมตัวเอง คือใช้ "เกมรับ" จนเคยตัว เพราะมองว่าประสบความสำเร็จจากการเจอกับ แมนฯซิตี้, เชลซี และ อาร์เซน่อล 3 เกมติดต่อกันเลย ก็เลยเอามาใช้กับ ลิเวอร์พูล ซึ่งในที่สุดรถบัสก็แตก ก่อนจะมาแพ้ เลสเตอร์ สบาย

น้าแมว อยากจะให้ เฮียมู ใช้เกมรับให้ถูกจังหวะโอเคกับ ลิเวอร์พูล เล่นรถบัสได้ จังหวะที่พลาดมันก็ช่วยไม่ได้จริงๆ เป็นจังหวะของเกมที่ ลิเวอร์พูล เขาเหมาะเหม็งพอดี แต่กับ เลสเตอร์ คุณจะเล่นเกมรับเพื่อ รวมทั้งเกมกับ คริสตัล พาเลซ ด้วย หรือจะเป็น นิวคาสเซิ่ล ตอนที่ สเปอร์ส นำ 1-0 และกับ เวสต์แฮม ตอนที่นำไป 3-0 ด้วย เหล่านี้จะเล่นเกมรับเพื่ออะไร ?

การเอา "รถบัส" มาใช้ให้ถูกจังหวะกับทีมแข็งๆเวลาที่เล่นนอกบ้าน และไม่เอามาใช้พร่ำเพรื่อเป็นปัญหาที่ เฮียมู ต้องแก้ไขครับ รายชื่อผู้เล่นของ สเปอร์ส เกมรุกไม่เป็นรองใครเลย หรอกทีมนอก บิ๊ก 6 ก็เปิดเกมรุกแลกหมัดเอาตาย เพื่อ 3 แต้มไปเลย จะไม่ดีกว่าเหรอ

ปัญหาต่อมาก็คือ ความผิดพลาดส่วนบุคคล !

อย่าง อูโก้ โยริส ที่ทำลูกหลุดให้ เจฟฟรี่ย ชลุปป์ ยิง หรือการเสียจุดโทษแบนควายๆของ แซร์ช โอริเย่ร์ สิ่งเหล่านี้ สเปอร์ส จะต้องไม่ให้เกิดขึ้นอีก

การใช้งาน แกเรธ เบล ให้มากกว่านี้ สตาร์ระดับโลกจะให้อยู่ม้านั่งสำรองอย่างเดียวมันก็ยังไงๆอยู่นะ แต่ก็พอจะเข้าใจได้ เพราะ เบล เหมือนคนที่ไม่ฟิตเลยล่ะ งานนี้แฟน สเปอร์ส อาจจะต้องทำใจว่าคงเป็นไปไม่ได้ที่จะได้ เบล คนเดิมกลับมา แต่ยังไงก็ขอให้เล่นดีกว่านี้ สัก 80-90 เปอร์เซ็นต์เหมือนที่เคยทำได้ก็ยังดี

มูรินโญ่ จะต้องเคลียร์กับ เดเล่ อัลลี่ ด้วย ตรงนี้น้าแมวมองว่า อัลลี่ ยังมีประโยชน์กับ ไก่เดือยทอง แต่นี่ขนาดเขาให้โควต้าตัวสำรองข้างสนามเพิ่มขึ้น ยังไม่มีชื่อของ อัลลี่ เลย อันนี้มันก็เกินไป รีบๆเคลียร์ซะจะได้มาช่วยกันอีกแรง

โปรแกรม 5 นัดนับจากนั้นในลีกของ สเปอร์ส ถือว่าไม่หนักพวกเขาต้องเอาชนะให้ได้ทั้งหมดทุกอย่างก็จะกลับมาเข้ารูปเข้ารอยเอง ถ้าเก็บ 15 แต้มได้ จากนั้นจะได้เปิดบ้านเจอกับ ลิเวอร์พูล เพื่อล้างตา นั่นแหละที่อาจจะทำให้ สเปอร์ส มีลุ้นแชมป์จริงๆจังๆ

แก้ปัญหาให้ถูกจุด น้าแมวยังเชื่อว่า สเปอร์ส มีโอกาสครับ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด