:::     :::

ตามรอยเท้าพ่อ...(End Part)

วันพุธที่ 23 ธันวาคม 2563 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
1,963
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ตามที่จั่วหัว คอลัมน์ที่แล้ว ถึงกรณี ไค รูนี่ย์ ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ เวย์น รูนี่ย์ ได้เซ็นสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

    นั่นอาจเป็นใบเบิกทางให้ ไค วัย 11 ขวบได้มีโอกาสเดินตามรอยเท้าอันยิ่งใหญ่ของพ่อเขา

    แน่นอน ไค ไม่ใช่เด็กน้อยคนแรกที่ต้องการจะเติมเต็มความคาดหวังอันยิ่งใหญ่จากนามสกุลของตัวเอง

    ลูกของดาวเตะในตำนานอย่าง ซีเนดีน ซีดาน และ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ต่างก็กำลังมองหาหนทางของตัวเองในโลกฟุตบอล ขณะที่พวกเขาต้องแบกรับความกดดันอันหนักอึ้งไว้บนบ่า

    มักซิม เป็นลูกชายของ รุด และหลายชายของตำนานอย่าง โยฮัน ครัฟฟ์ ถูกดันจากทีม ย็อง อัลค์มาร์ ให้ลุกจากม้านั่งสำรองมาประเดิมสนามในทีมชุดใหญ่

    แล้วยังมีใครอีกที่้กำลังเดินตามรอยเท้าพ่อที่เป็นไอดอลของคอลูกหนังทั่วโลก

    (https://www.thsport.com/column-4146.html ลิงค์ Part I)

มักซิม กุลลิท (19 ปี)

    การที่ มักซิม เป็นลูกชายของ รุด และหลานชายของสุดยอดตำนาน โยฮัน ครัฟฟ์ ทำให้ความหวังอันหนักอึ้งอยู่บนสองบ่าของเขา

    มักซิม ซึ่งเล่นตำแหน่งกองหลัง และเป็นลูกชายของ เอสเตลล์ ครัฟฟ์ ส่วนใหญ่จะวนเวียนในทีมระดับยู-19 ของ อัลค์มาร์ ในปี 2018-19 แต่ในช่วงวุ่นวายตรงเทศกาลอีสเตอร์ เขาก็ถูกดันขึ้นมาเล่นอีกระดับ

    ปราการหลังรายนี้ได้ลงสนามในช่วง 19 นาทีสุดท้ายให้ทีม ย็อง อัลค์มาร์ ในลีกระดับสองของประเทศพบกับ ทเวนเต้ ทีมแชมป์ในตอนนั้น และช่วยให้ทีมเก็บคลีนชีตได้

    เขากลายเป็นแกนหลักในทีมระดับยู-21 ในซีซั่นนี้ ขณะที่เขาก็ได้ประเดิมทีมชุดใหญ่ไปแล้วในถ้วยยูโรปา ลีก ที่พบกับ ริเยก้า เมื่อเดือนตุลาคม


จัสติน ไคลเวิร์ต (21 ปี)

    นามสกุลนี้อาจทำให้คุณต้องหยุดดู แต่ด้วยพรสวรรค์ของ จัสติน เองก็ทำให้เขามีชื่อเสียงมาตั้งแต่อายุยังน้อย

    ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ พาทริก เล่นในตำแหน่งปีก โดย จัสติน ได้รับการดูแลจากทีมอะคาเดมี่ของ อาแจ็กซ์ และตอนนี้ก็กลายเป็นสตาร์ดังในเวทีเซเรีย อา กับ โรม่า หลังจากถูกเซ็นสัญญามาในปี 2018 ด้วยค่าตัว 14.9 ล้านปอนด์

    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้การติดตามเจ้าหนูที่ยิงไป 5 ประตู และทำอีก 2 แอสซิสต์ เมื่อฤดูกาลที่แล้วอยู่เหมือนกัน

    ปัจจุบันเขาถูกปล่อยยืมไปอยู่กับ ไลป์ซิก และกำลังสนุกกับฟอร์มที่กลับมาอยู่ในระดับท็อปอีกครั้ง


ดาเนียล มัลดินี่ (19 ปี)

    สายเลือด มัลดินี่ ยังคงดำเนินในเวทีลูกหนังต่อไป โดย ดาเนียล กำลังเติบโตตามรอยเท้า เปาโล พ่อของเขา และ เชซาเร่ ปู่ของเขาในทีม มิลาน

    ดาเนียล นั้นเล่นในตำแหน่งฝั่งตรงข้ามกับพ่อของเขาในสนาม และถูกยกว่าเป็นกองหน้าตัวต่ำที่มีพรสวรรค์อย่างมาก

    ดาวรุ่งมากพรสวรรค์ประเดิมทีมชุดใหญ่ให้ ปีศาจแดงดำ ไปแล้วในเกมพบ เฮลลาส เวโรน่า ในเซเรีย อา ซึ่งทำให้เป็นเจเนอเรชันที่ 3 ของตระกูล มัลดินี่ ที่ลงสนามในสีเสื้อพลพรรค รอสโซเนรี่


โจวานนี่ ซิเมโอเน่ (25 ปี)

    นี่คือลูกชายของนายใหญ่ แอต. มาดริด อย่าง ดีเอโก้ โดย โจวานนี่ เป็นหนึ่งในไม่กี่คนในกลุ่มบรรดาลูกชายเหล่านี้ที่สร้างชื่อเสียงแบบจับต้องได้เป็นชิ้นเป็นอันแล้ว

    ส่วนใหญ่แล้ว โจวานนี่ มักจะถูกใช้งานเป็นกองหน้าตัวต่ำ ซึ่งด้วยฝีเท้า และฟอร์มการเล่นที่ผ่านมาก็ทำให้เขาติดทีมชาติอาร์เจนตินาชุดใหญ่ไปแล้ว 5 นัด

    เขาย้ายไปร่วมทีม กายารี่ ในช่วงซัมเมอร์ หลังจากที่ประสบความสำเร็จในตอนที่ถูกยืมตัวมาใช้งาน โดยยิงไป 5 ประตู จาก 6 นัดในเซเรีย อา


เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ (20 ปี)

    เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ เป็นลูกชายสุดรักของ อัลฟ์-อิงเก้ ฮาแลนด์ อดีตกองกลาง แมนฯ ซิตี้ ที่ต้องจบเส้นทางค้าแข้ง หลังจากถูกเข้าปะทะอย่างโหดเหี้ยมจาก รอย คีน ตำนานของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยตอนนี้ไอ้ลูกชายกลายเป็นหนึ่งในกองหน้าที่ฟอร์มร้อนแรงมากที่สุดในยุโรป

    ดาวเตะวัย 20 ปี ได้รับการชี้แนะจาก โอเล่ กุนนาร์ โซลชา สมัยร่วมงานกันที่ โมลด์ ก่อนที่จะย้ายไปโด่งดังเป็นพลุแตกกับ ซัลซ์บวร์ก

    จากนั้น หัวหอกร่างใหญ่ก็ได้บอกปัดความสนใจจาก ผีแดง และย้ายไป โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา และเขาก็ไม่เคยหยุดยิงเลยนับแต่นั้น


ซิดนี่ย์ ฟาน ฮอยด็อง (20 ปี)

    ซิดนี่ย์ เป็นลูกชายของอดีตดาวยิง น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ และทีมชาติฮอลแลนด์ อย่าง ปิแอร์ ฟาน ฮอยด็อง โดยกองหน้าวัย 20 ปี มีฟอร์มที่ยอดเยี่ยมกับ เอ็นเอซี เบรด้า ในลีกระดับสองของดัตช์ฤดูกาลนี้

    หัวหอกลูกชายของอดีตดาวยิงชื่อดังยิงไปแล้ว 8 ประตู และทำอีก 2 แอสซิสต์ จาก 12 เกมที่ลงสนาม

    คอลูกหนังอาจได้เห็นนามสกุล ฟาน ฮอยด็อง กลับมาวาดลวดลายที่ยูเคอีกครั้งในช่วงปีใหม่นี้ โดยมี ฟอเรสต์, สวอนซี และ เชฟฯ เว้นส์เดย์ ที่กระตือรือร้นจะเซ็นสัญญากับเขา

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด