:::     :::

แชมป์ "บอลถ้วย" คือสิ่งที่ไก่ต้องทำให้ได้

วันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,002
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ไม่ได้แชมป์อะไรเลยมาตั้งแต่ปี 2008 ในยุคของ ฆวนเด้ รามอส มาซีซั่นนี้พวกเขากำลังไปได้สวยในบอลถ้วย และมีโอกาสลุ้นสัก 1 รายการไม่น้อยเลย

เย็นวันอาทิตย์น้าแมวนั่งดูตารางอันดับคะแนนพรีเมียร์ลีก อ้าว ! สเปอร์ส เราหล่นมาที่ 8 แล้วเหรอเนี่ย 3 นัดก่อนยังนำเป็นจ่าฝูงอยู่เลย ซึ่งก็พอจะเข้าใจได้ เพราะอันดับคะแนนในซีซั่นนี้มันเบียดกันอย่างกับปลากระป๋องถ้าชนะก็ขึ้นแรงถ้าแพ้ก็ตกแรงแบบนี้แหละ นี่ไงล่ะที่มาของคำว่า "ตกกระป๋อง" ถรุยส์ !

3 นัดล่าสุดในลีก ไก่เดือยทอง เสมอ คริสตัล พาเลซ 1-1 (เยือน), แพ้ ลิเวอร์พูล 1-2 (เยือน) และแพ้ เลสเตอร์ 0-2 (เหย้า) คืนวันอาทิตย์ตี 2.15 น.ลูกทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ ออกไปเยือนรัง โมลินิวซ์ กราวด์ ของ "หมาป่า" วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ป่านนี้แฟนๆทราบผลไปแล้วว่าพวกเขาจะเป็น "พญาโต้ง" หรือ "ลูกเจี๊ยบ" อิอิ

จริงๆสถานการณ์ของ สเปอร์ส ก็ไม่ได้เลวร้ายนัก และจะว่าไปแล้วก็ไม่ได้เล่นขี้เหร่อะไรมากมายเลย กับ คริสตัล พาเลซ นี่น้าแมวล่ะเจ็บใจกับทีมกรูนี่เก่งจังเลย วิ่งไล่กันเป็นม้า แล้วเป็นไง 2 นัดล่าสุดแพ้ ลิเวอร์พูล 0-7 (เหย้า) แพ้ แอสตัน วิลล่า 0-3 (เยือน) ทั้งที่ ไทรอน มิงส์ ของ สิงห์ผยอง โดนไล่ออกตั้งแต่ครึ่งแรก ถุย ! 3 นัดโดนไป 10 ประตู

น้าแมว ยังจำท่าพุ่งเหยียดสุดตัวของ บิเซนเต้ กวยต้า ที่เซฟฟรีคิกของ เอริก ดายเออร์ ได้เป็นอย่างดี ทีกับเราเหนียวแน่นหนึบ ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

เอาน่ะ ! อย่าไปโทษทีมอื่นเลย ต้องโทษที่เราเองไม่คมพอด้วย แฮร์รี่ เคน โหม่งลูกนั้นน่าเข้าจะตาย อูโก้ โยริส ก็ไม่น่าทำบอลหลุด และ มูรินโญ่ เองก็น่าจะสั่งลูกทีมเดินหน้าเอาประตูที่ 2 มากกว่า เพราะนี่เจอกับ คริสตัล พาเลซ นะ ไก่เหนือกว่าเยอะ ดันไปเล่นตั้งรับเอง

กับ ลิเวอร์พูล แฮร์รี่ เคน กับ สตีเว่น เบิร์กไวจ์น ก็ดันยิงประตู 2-1 ไม่ได้ ไม่อย่างนั้นคงมีแต้มกลับมา แล้วโดนลูกโหม่งท้ายเกมของ ฟิร์มิโน่ แบบนั้นก็ต้องทำใจ หรือกับ เลสเตอร์ ซิตี้ 2 ประตูที่เสียก็นะ ลูกแรกเสียจุดโทษจาก แซร์ช โอริเย่ร์ ก็ควายล้วนๆ ส่วนลูกที่ 2 การทำเข้าประตูของ โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ ก็โชคร้ายเหลือเกิน

นี่แหละครับ นิดๆหน่อยๆทั้งนั้น นี่ยังดีนะที่กลางสัปดาห์ ไก่ บุกไปเอาชนะ "ช่างปั้นหม้อ" สโต๊ค ซิตี้ 3-1 ลอยลำเข้ารอบตัดเชือก คาราบาว คัพ เป็นที่เรียบร้อย แล้วจับสลากมีเฮงด้วยเจอกับ เบรนท์ฟอร์ด ใน ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม ไม่มีอะไรจะดีกว่านี้แล้ว ส่วนอีกคู่ให้ แมนฯยูไนเต็ด ฟัดกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กันไป

เรือใบสีฟ้า ในยุคหลังๆนี่คือเจ้าพ่อ ลีก คัพ อย่างแท้จริงทศวรรษนี้ได้แชมป์ไป 5 ครั้งโดยเฉพาะ 3 ปีหลังฟาดเรียบ ดังนั้น สเปอร์ส ต้องลุ้นให้ แมนฯยูฯ เข้ามาชิงฯจึงจะมีโอกาสมากขึ้นล่ะครับ แม้ว่าเดือนก่อน ไก่ เพิ่งจะชนะ แมนฯซิตี้ มา 2-0 ก็เหอะ

แต่ตอนนี้ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กลายเป็นทีมที่เสียประตูน้อยที่สุดในพรีเมียร์ลีกไปแล้ว แม้ว่าเกมรุกจะเบาลงกว่าแต่ก่อน แต่ก็ได้เกมรับที่แข็งแกร่งขึ้นชัดเจนมาช่วยชูเอาไว้ การมาของ รูเบน ดิอาส บอกเลยว่าโป๊ะเช๊ะ

การที่ คาราบาว คัพ เล่นนัดเดียวรู้เรื่องไปเลย ไม่ต้องเล่นเหย้า-เยือนเหมือนปีก่อนๆเพราะฤทธิ์โควิด-19 ก็น่าจะทำให้ แมนฯยูฯ มีโอกาสมากขึ้น สเปอร์ส เองเจอกับ เบรนท์ฟอร์ด ก็จะประมาทไม่ได้นี่เป็น ลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์ อีกต่างหากด้วย และ เบรนท์ฟอร์ด เองก็เป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะได้เลื่อนชั้นขึ้นมา

ถ้า สเปอร์ส ผ่าน เบรนท์ฟอร์ด เข้ารอบได้ก็จะลุ้นเป็นแชมป์แรกนับตั้งแต่ปี 2008 ที่ ฆวนเด้ รามอส เคยพาทีมเป็นแชมป์ลีก คัพ ได้ล่ะครับ นี่ 12-13 ปีแล้วมันนานเกินไปมั้ยเนี่ย โดยก่อนหน้านี้ สเปอร์ส ก็เข้าชิง ลีก คัพ อีก 2 ครั้งแต่ก็แพ้ทั้ง 2 ครั้งเลยให้กับ แมนฯยูไนเต็ด ในปี 2009 และ เชลซี ในปี 2015

ในถ้วย เอฟเอ คัพ รอบ 3 จับไปเจอกับ มารีน ทีมในระดับ ดิวิชั่น 8 เรียกว่ารอบ 4 กวักมือเรียก ไก่ ไหวๆ ส่วนใน ยูโรปา ลีก คู่ต่อสู้อย่าง โวล์ฟแบร์เกอร์ จาก ออสเตรีย ก็ยังถือว่าห่างจากไก่เยอะ โดยรวมแล้ว "บอลถ้วย" ของ ไก่ ไปได้สวยมากๆ ในถ้วย ยูโรปา ลีก พวกเขาก็ถูกยกให้เป็นเต็ง 1 โดยมี แมนฯยูไนเต็ด เป็นเต็ง 2

ในลีกช่วงเทศกาล สเปอร์ส เจอกับ วูล์ฟส์ (เยือน), ฟูแล่ม (เหย้า) และ ลีดส์ (เหย้า) ถ้าลูกทีมของ มูรินโญ่ เก็บได้ 9 แต้มเต็มก็จะกลับมาเดินในเส้นทางที่ถูกต้องอีกครั้งล่ะครับ 

เกมบุกชนะ สโต๊ค มีเรื่องที่น่าหงุดหงิดใจก็คือ เดเล่ อัลลี่ โดน เฮียมู เปลี่ยนตัวออกแล้วแสดงอาการไม่พอใจนะครับ ตอนที่สกอร์เสมอกัน 1-1 เฮียมู ดึง อัลลี่ ออกแล้วส่ง ลาเมล่า ลงไป พร้อมๆกับการดึง ลูคัส มูร่า ออกแล้วให้ มูสซ่า ซิสโซโก้ ลงไปแทน แต่เราได้เห็นท่าทางไม่พอใจของ อัลลี่ แล้ว น้าแมวว่าไม่เป็นมืออาชีพเลย

เฮียมู ให้สัมภาษณ์หลังจากนั้นว่าหลายสิ่งหลายอย่างที่ อัลลี่ ทำเป็นสิ่งที่ผิด และนี่อาจจะเป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ขาดผึงไป ประจวบเหมาะกับการที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กำลังจะรับงานคุม เปแอสเช ก็มีข่าวว่า อัลลี่ อาจจะไปเล่นให้ยักษ์ใหญ่แดนน้ำหอมล่ะครับ

ตอนแรกน้าแมวก็เสียดายนะ แต่ตอนนี้ไปเหอะ เพราะเห็นหลายครั้งแล้ว แทนที่ อัลลี่ จะตั้งใจพัฒนาตัวเอง แต่กลับแสดงให้เห็นถึงอารมณ์ที่แปรปวนระเบียบวินัยที่อ่อนปวกเปียกและการควบคุมตัวเองที่แย่ ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่ มูรินโญ่ ไม่ชอบซะด้วย ช่วงกักตัวโควิด-19 เราได้เห็นภาพน่ารักๆที่ เฮียมู ไปเยือนบ้านของ อัลลี่ มาแล้ว น้าแมวเชื่อว่าเฮียแกก็พยายามให้โอกาสนักเตะนะ

ดู เอริก ดายเออร์, ต็องกี เอ็นดอมเบเล่ และ แซร์ช โอริเย่ร์ เป็นตัวอย่าง เหล่านี้ล้อนวนเคยตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากเหมือนกับ อัลลี่ มาแล้วทั้งนั้นทำไมเขายังกลับมากันได้ สิ่งที่ ดายเออร์, เอ็นดอมเบเล่ และ โอริเย่ร์แสดงออกมาในสนามมันบ่งบอกตัวตนของพวกเขา เช่นเดียวกับที่ อัลลี่ แสดงมาเหมือนกัน

เฮียมู มีหน้าที่กำจัดจุดอ่อนและเพิ่มจุดแข็งให้ไก่เดือยทอง ยังไงสิทธิ์ขาดการตัดสินใจก็อยู่ที่เขา ปล่อยก็ปล่อยครับตัวนี้ เหมือนกับที่น้าแมวบอกไปแล้วตั้งแต่เมื่อวาน

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด